Nắm vững 8 tuyệt kĩ chống thất lạc hành lý khi đi máy bay

chong-that-lac-hanh-ly

Đi du lịch ai cũng muốn có những khoảng thời gian thư giãn, vô lo vô nghĩ để có thể lưu giữ những kỉ niệm đẹp  nhất. Tuy nhiên niềm vui sẽ không được trọn vẹn nếu như bạn bị thất lạc hành lý khi đi máy bay. Dưới đây Dichungtaxi sẽ chia sẻ một vài bí kíp giúp bạn tránh khỏi tình trạng này.


Bỏ nhãn hành lý cũ

Thất lạc hành lý khi đi máy bay

Nhiều người có sở thích giữ lại những nhãn hành lý cũ để sưu tầm, cũng như làm kỉ niệm về những chuyến bay mình đã đi. Tuy nhiên giữ quá nhiều nhãn trên vali  sẽ dễ gây nhầm lẫn và chuyện hành lý của bạn “bay khác chuyến” với bạn là điều rất dễ xảy ra.

Tốt nhất là bạn hãy bỏ những nhãn cũ trước mỗi chuyến bay và dính thêm một thẻ tên cùng những thông tin liên lạc cơ bản, điều này sẽ giúp bạn tìm thấy hành lý của mình nhanh hơn trong trường hợp bị thất lạc.


Đăng ký vào (check-in) sớm

Thất lạc hành lý khi đi máy bay

Theo chia sẻ của nhân viên hàng không, hành lý thất lạc chủ yếu là do hành khách thường check-in vào những phút cuối cùng.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn check-in càng muộn thì nguy cơ hành lý không bay cùng chuyến với bạn càng cao do hành lý không kịp theo băng chuyền đến khoang chứa đồ của máy bay.


Dán nhãn “dễ vỡ” trên hành lý

Thất lạc hành lý khi đi máy bay

Hãy nói với nhân viên cân hành lý rằng trong hành lý của bạn có những đồ dễ vỡ như thủy tinh, họ sẽ dán cho vali của bạn một nhãn “dễ vỡ” và kèm một lời hứa sẽ quan tâm đến nó hơn.


Chọn vali sáng màu nhưng không đắt tiền

Thất lạc hành lý khi đi máy bay

Đơn giản vì những chiếc vali đắt tiền dễ bị những tên trộm để ý hơn những chiếc vali bình thường khác và màu sáng sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra hơn trong số rất nhiều hành lý khác.


Dùng màng bọc hoặc đồ bảo vệ hành lý

Thất lạc hành lý khi đi máy bay

Sử dụng màng bọc bảo vệ hoặc dây đai quấn quanh hành lý sẽ giúp hành lý của bạn được an toàn trong quá trình vận chuyển cũng như tránh được sự nhòm ngó của những tên trộm.


Mua bảo hiểm cho hành lý có giá trị

Thất lạc hành lý

Đã từng có một hành khách bay từ Mỹ với 8 chiếc Ipad trong vali. Khi hạ cánh toàn bộ Ipad của anh bị lấy trộm và anh chỉ được đền bù 30 đô la. Lý do là anh đã không mua bảo hiểm cũng như không khai báo về những tài sản này khi giao hành lý cho nhân viên check-in ở sân bay.

Vậy nên việc mua bảo hiểm cho đồ giá trị trong vali là vô cùng cần thiết, hãy chú ý đến điều này nếu bạn có ý định để những đồ giá trị trong vali.


Chọn các trạm trung chuyển tâm

Thất lạc hành lý

Trạm trung chuyển là nơi các sân bay trung chuyển từ nơi này sang nơi khác, nối chuyến bay nên thường có hệ thống vận chuyển hành lý hiện đại hơn các trạm thông thường.


Mua máy theo dõi GPS

Nếu bạn đã từng thất lạc hành lý và vẫn lo lắng về hành lý của mình sẽ “đi lạc” thì bạn có thể sắm ngay một thiệt bị theo dõi GPS cho vali của mình. Đây là một thiết bị nhỏ gọn và không quá đắt tiền. Đặt thiết bị này trong vali và nó sẽ xác định tọa độ của vali qua vệ tinh sau đó gửi về điện thoại cho bạn.


Dichungtaxi hi vọng bài viết trên sẽ đem lại cho bạn những kiến thức cần thiết để có thể có một chuyến du lịch trọn vẹn. Còn nếu bạn vẫn băn khoăn làm thế nào có thể ra sân bay một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất thì bạn có thể tham khảo dịch vụ taxi sân bay chuyên tuyến giá rẻ của Dichungtaxi.

Đặt ngay taxi sân bay Nội Bài giá chỉ từ 110.000 đồng


Có thể bạn quan tâm :

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top