6 ĐIỀU MỚI NHẤT CẦN BIẾT VỀ SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Vị trí các nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất ở đâu? Phương tiện di chuyển sân bay Tân Sơn Nhất như thế nào? Thủ tục chuyến bay làm như thế nào? Sân bay Tân Sơn Nhất có những dịch vụ gì? 

Bài viết này Đi Chung Taxi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó và cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về sân bay Tân Sơn Nhất để bạn có được một chuyến đi trọn vẹn.

sân bay tân sơn nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất hay sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có tên chính thức là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tên tiếng anh là Tan Son Nhat International Airport, là một trong 3 sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam và là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực miền Nam

1. Các dịch vụ tiện ích tại sân bay Tân Sơn Nhất

Để đáp ứng các nhu cầu của hành khách, sân bay Tân Sơn Nhất hiện đang cung cấp những tiện ích dịch vụ sau:

 1.1. Dịch vụ ngân hàng và ATM: Dịch vụ Vietin Bank đối diện cửa D2 (ga quốc nội). ATM gồm 06 máy tại tầng trệt, đối diện cửa D2 ga đi (ga quốc nội); 04 máy tại cột số 14, 01 máy tại cột số 3 – tầng trệt ga đến (ga quốc tế)

 1.2. Dịch vụ y tế: Tất cả các phòng trực y tế đều làm việc 24h hàng ngày.

– Phòng trực y tế quốc nội: Sảnh giữa ga đi và đến, gần cửa D2 (ga quốc nội)

– Phòng trực y tế quốc tế đi: Gần cửa khởi hành số 18

– Phòng trực y tế quốc tế đến: Tầng trệt, Sảnh cách ly ga đến (Cửa A2, cạnh quầy dịch vụ Taxi Mai Linh)

– Phòng trực y tế tại gate 17: tầng trệt dưới gate 17

1.3. Dịch vụ giữ hành lý: Quầy giữ hành lý tại cột số 13 & 14, tầng trệt ga quốc tế đến. Hoạt động từ 7h00 – 23h00.

 1.4. Dịch vụ khu vui chơi: Khu vui chơi trẻ em nằm ở tầng 2 khu cách ly, ga đi quốc tế.

1. 5. Dịch vụ đóng gói hành lý: Ga quốc nội có 3 vị trí nằm ở: gần cửa D2, gần thang cuốn lên cửa khởi hành và đối diện dãy thủ tục A & B. Ga quốc tế có 2 vị trí nằm ở gần lối vào cửa D1 và gần lối vào cửa D2.

 1.6. Dịch vụ quầy đổi tiền: Nằm ở ga quốc tế có 4 vị trí: gần cửa khởi hành số 17,18; đối diện dãy thủ tục D (Ga đi); sau quầy Công an cửa khẩu (Ga đến); sảnh đến quốc tế (lối ra)

 1.7. Dịch vụ Wifi miễn phí: Cả 02 nhà ga đều đã được trang bị dịch vụ wifi miễn phí, hoạt động 24/24h, cho phép hành khách truy cập internet không giới hạn thời gian. Quý khách lựa chọn mạng “. TSN Free Wifi Express” để kết nối.

 1.8. Dịch vụ sạc pin miễn phí: Nhà ga quốc nội đã trang bị dịch vụ sạc pin miễn phí, hoạt động 24/24h tại các vị trí như sau:

– Cửa D1, đối diện kiosk check-in tự động của Vietnam Airlines

– Phòng chờ Vietjet Air, đối diện cửa khời hành 16-17

– Lầu 1 đối diện khu vực an ninh soi chiếu

– Lầu 1 khu vực phòng chờ, đối diện cửa khời hành 10-11 và 11-12

 1.9. Dịch vụ ghế & hộp ngủ: Trong lúc chờ đợi chuyến bay, các hành khách có thể ngồi nghỉ ngơi tại ghế ngủ hoặc thuê buồng ngủ nằm ở Tầng 2 khu cách ly, ga đi quốc tế, gần gate 21-22. Sau khi hoàn tất các thủ tục soi chiếu, xuất cảnh, hành khách rẽ phải đi vào cuối hành lang theo hướng ra cửa khởi hành số 27.

sân bay tân sơn nhất
Phòng chờ nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

 1.10. Dịch vụ phòng khách thương gia: Hệ thống phòng khách hạng hương gia VIP và CIP tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bao gồm:

– Ga quốc nội: 2 phòng khách VIP tại khu vực cách ly lầu 2 ga đi

– Ga quốc tế: 6 phòng khách tại khu vực cách ly lầu 1, 3 ga đi

2. Làm thủ tục chuyến bay

Hành lý

Hành lý bạn mang theo sẽ được chia làm hai loại:

  • Đồ xách tay: là đồ mà bạn mang theo bên mình khi lên máy bay. Hành lý dạng này thường có giới hạn về kích thước, cân nặng, … tuỳ theo quy định của từng hãng hàng không
  • Đồ ký gửi: thường là đồ nặng, cồng kềnh mà bạn gửi khi làm thủ tục check-in, được để ở khoang hành lý riêng, bạn chỉ có thể lấy đồ khi đến nơi. Tuỳ theo loại vé máy bay, hãng hàng không mà số lượng đồ gửi hay cân nặng được quy định khác nhau, nếu bạn gửi quá mức qui định thì phải đóng thêm tiền. Các hãng đều qui định danh mục các mặt hàng không được phép mang theo, bạn phải tuân thủ quy định này.

Theo quy định, hành lý xách tay được phép mang chỉ tối đa 7kg. Do vấn đề về an ninh, bạn không được mang theo dao, kéo, vũ khí, bật lửa… Tùy theo tấm vé và đăng ký ban đầu, bạn có thể được gửi tối đa khoảng 20 kg hoặc 30 kg hành lý. Quá số cân này, bạn sẽ bị yêu cầu chia thành hai kiện. Để tránh nhầm lẫn hay thất lạc hành lý của mình, bạn nên đánh dấu đồ đạc của mình bằng những dấu hiệu nào bạn dễ nhận thấy nhất.

Địa điểm làm thủ tục

Đôi với ga quốc nội: Hành khách có mặt tại sân bay trước giờ bay ít nhất 60 phút và làm thủ tục hàng không tại các đảo thủ tục để nhận thẻ lên tàu. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ bay.

Đối với ga quốc tế: Hành khách có mặt tại sân bay trước giờ bay ít nhất 120 phút để thực hiện thủ tục hàng không, ký gửi hành lý và nhận thẻ lên tàu tại tầng. Quầy thủ tục sẽ đóng 50 phút trước giờ bay.

Các cửa làm thủ tục D1, D2, D3 nằm ở 2F lầu 2 của nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách di chuyển đến đó và tìm kiếm cửa làm thủ tục phù hợp theo chuyến bay của mình.

Nếu đến muộn khi quầy làm thủ tục đã đóng chuyến bay, bạn sẽ không thể thực hiện chuyến bay đó. Tuỳ vào điều kiện vé, vé của bạn có thể không có giá trị để đi trên các chuyến bay thay thế khác hoặc bạn sẽ phải trả thêm tiền chênh lệch vé và/hoặc phí đổi vé để đổi vé mới. Điều nay làm mất rất nhiều thời gian và có thể khiến lỡ việc. Vì vậy hãy chú ý đến sớm để không lỡ chuyến bay.

3. Di chuyển giữa sân bay Tân Sơn Nhất và Tp. Hồ Chí Minh

Để di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như xe máy, xe buýt, xe khách hoặc taxi sân bay.

san bay tan son nhat
Taxi sân bay Tân Sơn Nhất

– Taxi sân bay: bạn nên chọn một số hãng taxi uy tín như Mai Linh, Airport Taxi, Sài Gòn Taxi, Vinataxi, … hay đặt xe trên ứng dụng của Grab taxi và Uber taxi. Tuy nhiên khi sử dụng các hãng taxi truyền thống bạn dễ gặp tình trạng bị chặt chém giá hoặc tài xế cố tình đi đường vòng để tính thêm phí. Nếu không muốn gặp phải tình trạng như trên thì hãy đặt dịch vụ taxi sân bay Tân Sơn Nhất giá rẻ của Đi Chung Taxi với mức giá chỉ từ 150,000đ/chuyến trọn gói, không phát sinh phụ phí, cam kết 100% có xe khi gọi đến số 1900 6022.

Liên hệ 19006022

– Xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất: Hiện có 4 tuyến đang hoạt động chạy qua sân bay Tân Sơn Nhất:

+ Tuyến 152 (khu dân cư Trung Sơn – sân bay Tân Sơn Nhất)

+ Tuyến 109 (công viên 23/9 – sân bay Tân Sơn Nhất)

+ Tuyến 119 (bến xe miền Tây – sân bay)

+ Tuyến 49 (trung tâm Q.1 – sân bay)

Ba tuyến 152, 109, 119 với mức giá xe buýt 6,000 – 12,000 đồng/lượt. Riêng tuyến 49 không được trợ giá với mức 40,000 đồng/lượt

Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất

Address: Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh Viet Nam

Tel: +84 8 3848 5383 – Hotline: (+84) 083848 5634

Fax: +84 3848 7450

Website: http://tansonhatairport.vn

Mọi thắc mắc về việc đặt xe xin liên hệ đến số 1900 6022 để được hỗ trợ đặt xe một cách nhanh nhất.

Liên hệ 19006022

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top