ĐƯA NHAU ĐI TRỐN VỚI 4 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH GIÁ RẺ GẦN HÀ NỘI

Hôm nay dichungtaxi xin giới thiệu với bạn đọc một số điểm đến du lịch gần hà nội 2 ngày 1 đêm để bạn có thể sắp xếp cho mình những chuyến đi thú vị cùng gia đình và bạn bè sau những ngày làm việc căng thẳng. Nào cùng khám phá những điểm du lịch đẹp và thú vị nhé.

Cùng điểm danh 4 địa điểm du lịch gần hà nội mà bạn nên thử qua :

  • Hồ Ba Bể

  • Tam Đảo
  • Vườn Quốc Gia Cúc Phương
  • Mộc Châu

1. HỒ BA BỂ

Hồ Ba bể là một hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam với nhiều giá trị  về đa dạng sinh học đồng thời đây là cũng là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam.

Năm 1955 Hồ Ba bể được xếp hạng 20 hồ nước ngọt cần được bảo vệ.Bên cạnh đó với kiến trúc núi đá vôi độc đáo, sự đan xe hài hòa uốn lượn giữa những dãy núi đá vôi và mặt hồ xanh biếc đã tạo nên khung cảnh có một không hai.Đây là một địa điểm du lịch gần hà nội mà bạn không thể bỏ lỡ.

Nên đến hồ ba bể vào thời gian nào ?

Hồ được bao quanh bởi những dáy núi đá và các khu rừng nguyên sinh chính vì thế hồ Ba Bể luôn có cảm giác tươi mát.Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác mát lạnh của mặt hồ trên núi.Bạn cũng có thể đến vào mùa xuân để tham gia lễ hội Hồ Ba Bể được tổ chức vào ngày mùng 9 và 10 tháng giêng âm lịch hàng năm.Các môn thể thao như :  Ðua thuyền, ném Còn, đấu vật, bắn cung, biểu diễn múa, hát truyền thống của các dân tộc được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Đi tới hồ Ba Bể như thế nào ?

Hồ Ba Bể ngày nay thuộc địa phận xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tinh Bắc Kan, cách Hà Nội khoảng 220km.Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

Phương tiện xe máy hoặc ô tô tự lái :

Từ Hà Nội theo Quốc lộ 3 đi Thái Nguyên, tới ngã 3 giao với TL 268 (km 31) thì rẽ trái đi Định Hóa (Chợ Chu), từ đây cứ tiếp tục đi dọc theo TL 254 tới Bằng Lũng (Chợ Đồn) đi khoảng 40km nữa sẽ tới Ba Bể.Bạn có thể tham khảo lộ trình  tại đây.

Từ Hà Nội đi theo Quốc lộ 3 tới Bắc Kạn, tiếp tục đi tới Thị trấn Phủ Thông thì rẽ trái đi theo TL 258 khoảng 40km là tới Ba Bể Bạn có thể tham khảo lộ trình tại đây

Phương tiện xe Khách

1.Đi xe Khách Hà Nội -> Ba Bể của nhà xe Thưởng Nga.Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình.

2.Hoặc bạn bắt xe khách đi Thái Nguyên.Rồi bắt nhà Xe Thưởng Nga đi Ba Bể.Lưu ý bắt nhà xe này vì các nhà xe khác sẽ không đưa bạn đến tận hồ ba bể mà chỉ đưa bạn tới Chợ Rã.

Phương tiện taxi

Bạn có thể lựa chọn một số hãng taxi uy tín như Mai Linh,ABC ngoài ra bạn có thể chọn thuê xe hợp đồng nếu bạn có nhu cầu di chuyển bằng phương tiện này.Bạn có thể tham khảo giá taxi đi Hà Nội – Ba Bể với giá 210k tại đây

4 Địa Điểm Du Lịch Giá Rẻ Gần Hà Nội Đi Trong 2-3 Ngày

Khách sạn nhà nghỉ tại Ba Bể

Một vài căn nhà Homestay của người Tày khá là đẹp

Dịch vụ phòng nghỉ ở Hồ Ba Bể khá đa dạng và giá cả cũng phải chăng. Giá phòng chỉ dao động ở mức 300.000đồng/phòng cho  5-7 người. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau: khách sạn Hương Sơn, khách sạn Bắc Kạn, , khách sạn Ba Bể, nhà khách Tỉnh Ủy nhà khách Vườn Quốc gia Ba Bể. Bạn cũng có thể homestay ở nhà dân trong 2 bản Bó Lù và bản Pác Ngòi.

Một số địa chỉ nhà nghỉ uy tín tại đây :

Nhà nghỉ Minh Quyến
Địa chỉ: Thôn Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, Ba Bể, Bắc Kạn
Số điện thoại: 0941 002443

Nhà nghỉ Nhật Quang
Địa chỉ: Cốc Tộc Nam Mẫu, Ba Bể, Bắc Kạn
Số điện thoại:: 0166 5448407

Nhà nghỉ Hoàng Họp
Địa chỉ: Pác Ngòi, Nam Mẫu, Ba Bể, Bắc Kạn
Số điện thoại: 0169 5420262

Nhà nghỉ Thế Sang
Địa chỉ: Pác Ngòi, Nam Mẫu, Ba Bể, Bắc Kạn
Số điện thoại:: 0209 6294106

Nhà nghỉ Hải Yến
Địa chỉ: Tiểu khu 7, Thị trấn Chợ Rã, Ba Bể, Bắc Kạn
Số điện thoại:: 0912 249279

Dự trù chi phí đi lại

Chúng tôi sẽ giúp bạn ước tính tương đối chi phí cho việc đi lại thăm quan Hồ Ba Bể.

Đối với chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm :

Số lượng thành viên trong đoàn 2 người.

Số bữa ăn chính là 3 bữa :  600.000đ.Chi phí ăn trung bình là bình quân 100k/người tùy món ăn bạn chọn.

Hình thức nghỉ ngơi : Bạn có thể chọn nhà nghỉ tập thể hoặc nhà nghỉ 2  người/ 1 phòng.

Số đêm ngủ : 1 đêm.

Tới Ba Bể bằng :

+ Xe khách :

Tham gia dịch vụ đốt lửa trại.

Số lượng thuyền cần thuê :1

Thời gian thuê 4 tiếng

=> Tổng chi phí cho chuyến đi lại cho 2 người là  : 2.270.000đ

Nếu bạn chọn phương tiện cá nhân xe máy và không thay đổi gì ở trên thì bạn sẽ hết 1.800.000đ/2 người.

Nếu bạn tự lái xe ô tô cá nhân thì bạn sẽ hết : 2.350.000đ/ 2 người.

Thăm gì ở Ba Bể

Động Hua Mạ

Động Hua Mạ là một thắng cảnh vườn quốc gia Ba Bể. Hang nằm bên dòng sông Lèng ở Pắc Ngòi, xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Động Hua Mạ nằm ở lưng chừng ngọn núi Cô Đơn nằm giữa khu Lèo Pèn (Rừng Ma) cây cối xanh rì, rậm rạp. Động Hua Mạ ăn sâu vào lòng núi theo hướng Đông – Nam quanh năm u tịch và được người dân bản địa gọi là hang Lèo Pèn.Nơi đây ngày xưa người dân kể là động của ma quỷ có tiếng oan hồn kêu gét.Nhưng thời đó có một đại tướng quân nghe thấy thế đã cùng nhân dân làm lễ tế.Và từ sau đó không còn tiếng kêu đó nữa.Động Hua Mạ là một địa danh khá đẹp bạn đừng nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình.

Động Puông

Động Puông thuộc xã Cao Thượng, Ba Bể. Là một hang thông hai đầu, động Puông có chiều dài 300 mét, cao hơn 30 mét với các vách đá đứng và nhiều nhũ đá có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau, được hình thành khi con sông.Bạn có thể dễ dàng dùng thuyền di chuyển vào thăm quan động.Không khí mát lành trong động kèm theo ánh sáng le lói cùng khunh cảnh rực rỡ bên trọng động có lẽ bạn sẽ không khỏi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thác Đầu Đẳng

Sông Năng sau khi luồn qua các dãy núi đã tạo nên Thác Đầu Đẳng hùng vĩ với độ cao 500m thác chảy rất xiết tạo nên khung cảnh kỳ vĩ đẹp đến lạ kỳ.Nơi đây cũng có loài cá chiên nổi tiếng có những con cân nặng đến hàng chục kg.

Ao Tiên

Đây là một hồ nhỏ khá xinh xắn.Nước chủ yếu được cung cấp thông qua mạch nước ngấm qua núi đá vôi.Ngoài ra cái tên Ao Tiên cũng gắn liền với truyền thuyết chàng thợ săn tuấn tú khi đi qua đây đã bị hút hồn bởi vẻ đẹp của nàng tiên nữ tắm trong Ao Tiên.Thật thú vị đúng không nào ?

Đảo Bà Góa

Tương truyền đây chính là nơi hai mẹ con bà góa gắn liền với sự tích hồ ba bể năm xưa sinh sống.Một hòn đảo nằm gọn trong lòng hồ thật tuyệt vời nếu bạn đặt chân lên đó.Bạn muốn đến đó ghé thăm một lần chứ ?

Thác Bạc Bản Vàng

Tháp có chiều cao khoảng 40m.Với độ cao này dòng nước khi chảy xuống bọt bắn tứ tung kết hợp ánh nắng vàng chiếu xen kẽ làm xuất hiện những ánh sáng lấp lảnh đủ màu.Bạn cố gắng leo lên một chút rồi có thể ngâm chân mình trong dòng nước chảy nhắm mắt lại nhẹ nhàng cảm nhận sự mát xa của dòng nước mát lạnh thư giãn đôi chân của bạn sau một hành trình dài.

Bản Pác Ngòi

Bản du lịch văn hoá Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể là bản nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày.Với lối kiến trúc độc đáo của nhà sàn và nét đơn sơ đến lạ bạn sẽ cơ hội được trải nghiệm hòa mình vào không gian,cùng sinh hoạt với đồng bảo ở đây.Thật tuyệt đúng không nào ! Chưa hết bạn sẽ còn được thưởng thức bao món ăn ngon đặc sản nơi đây :Cơm lam, cá nướng, tép chua, thịt chua, dạ yến, xôi ngũ sắc…

Ăn gì khi đến thăm Ba Bể

Một số đặc sản bạn nên thử khi đến Hồ Ba Bể như gà đồi nướng, lợn sữa quay ăn cùng xôi nếp nương, lạp sườn (muốn mua phải đặt trước hoặc nhờ người bản địa mua hộ), mắm tép chua. thịt trâu khô xào với khế hoặc nướng chấm với tương ớt rất ngon. 

Xôi màu: Gạo nếp được nhuộm thành các màu xanh, đỏ, tím, đen rồi trộng các lọai với nhau thành gạo nhiều màu. Gạo được nhuộm từ nhiều loại lá cây khác nhau như màu tím nhuộm từ lá “cẳm”, màu vàng từ hoa “phón” .

Thịt gà giò nấu canh gừng, nghệ: Món canh này rất bổ và mát.

Tôm chua Ba Bể : Tôm chua ở Khang Ninh- Ba Bể có một hương vị rất riêng biệt của vùng miền núi Việt bắc. Du khách đến Bắc Kạn mà không được thưởng thức tôm chua Ba Bể thì thật sự đáng tiếc . Hiện nay cứ 5 ngày một phiên tôm chua được bày bán tại chợ Khang Ninh bởi lẽ nó không chỉ là món ăn quen thuộc của đồng bào miền núi nữa mà nó đã được nhiều du khách thập phương biết đến.

2. MỘC CHÂU

Bạn hoàn toàn có thể khám phá Mộc Châu trong thời gian 2 ngày 1 đêm, tuy nhiên nếu muốn được đi nhiều hơn bạn nên dành kéo dài chuyến đi thành 3 ngày 2 đêm.Đây cũng là một trong những du lịch gần hà nội 2 ngày 1 đêm đáng để bạn đến thăm một lần.

Nên đi mộc châu vào thời gian nào trong năm ?

– Trước và ngay sau tết Âm Lịch là mùa của hoa mân và hoa đào.Cảm giác được hòa mình vào một rừng hoa bạt ngàn thật là không có gì có thể diễn tả nổi.

– Tháng 3 là mùa của Hoa Ban nở.Hoa ban là loại hoa đặc trưng ở Tây Bắc đã đi vào bao bài thơ câu hát.Ngày 26-3 còn có lễ hội Hết Chá.

– Vào tháng 9 có Lễ Tết Độc Lập của người Mông.

– Tháng 11 là mua hoa Cải nở trắng phủ kín các ngọn đồi.

– Khoảng tháng 4-8 Mộc Châu không có nhiều thứ đặc biệt bạn có thể chọn đi vào thời gian mình đã gợi ý ở trên để có nhiều trải nghiệm thú vị nhất nhé !

Hoa mận nở trắng xóa.

Mộc Châu mùa hoa đào nở.

Mùa hoa dã quỳ lung linh.

Phương tiện đi lại tới Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200Km. Bạn có thể đi bằng xe máy để ngắm cảnh thiên nhiên hai bên đường. Nếu đi cùng gia đình, để chuyến đi thoải mái hơn, bạn nên lựa chọn đi xe khách với mức giá khoảng 160.000đồng/vé cho xe giường năm. Thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu mất khoảng 3-4 giờ.Hoặc bạn cũng có thể đi xe khách xuống đó rồi tiến hành thuê xe máy để tự mình đi “phượt”.

Mình xin giới thiệu một số cửa hàng cho thuê xe máy uy tín để các bạn có thể thuê xe :

Anh Thanh
Địa chỉ: Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
Điện thoại: 0123 918 2448

Nhà Nghỉ 302
Địa chỉ: Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
Điện thoại: 0912 462220 – 0914 789032

Nhà Nghỉ Phương Vi
Địa chỉ: Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La (Đối diện Khách sạn Công Đoàn)
Điện thoại: 022 3869813 – 0975 304595 – 0984 607327

Nhà Nghỉ Bình An
Địa chỉ: Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
Điện thoại: 0945 129599

Khách sạn, nhà nghỉ

Khách sạn, nhà nghỉ tại Mộc Châu khá nhiều cho bạn lựa chọn, mức giá khá rẻ từ 100.000 đồng – 300.000 đồng/đêm. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo như nhà nghỉ Trường Giang, nhà nghỉ Cao Nguyên, nhà nghỉ Mộc Châu Xanh, nhà nghỉ Hồng Nhung. Bạn cũng có thể lựa chọn homestay ở khu vực rừng thông bản Áng với mức giá khoảng 50.000 đồng-70.000đồng/người.Tuy nhiên bạn nên gọi đặt phòng trước vì tránh các ngày cao điểm khi bạn lên sẽ rất khó khăn trong việc tìm phòng.

Dự trù chi phí đi Mộc Châu

Mình sẽ giúp bạn dự trù kinh phí cho chuyến đi của mình :

+ Mình giả sử bạn đi hai người.

+ Bạn dự định đi 2 ngày.

+ Phương tiện di chuyển : Bạn chọn xe khách.

+ Sau đó lên Mộc Châu thuê xe ôm tới nơi.

+ Tổng chi phí cho chuyến đi là 1.840.000đ.

Nếu bạn thích thuê xe máy để phượt thủ thì giá cho chuyến đi là 2.340.000đ.

Các điểm thăm quan khi đến Mộc Châu

Bản Thung Cuông

Thung Cuông là một thung lũng cải trắng bạt ngàn với sắc hoa trắng trải dài như một tấm thảm.Đây là địa điểm yêu thích chụp ảnh của các bạn yêu thích check-in.Ngoài ra nếu bạn chưa biết đường đi thì hãy hỏi người dân địa phương chỉ đường cho mình nhé.

Bản Pa Phách

Đường lên Pa Phách khá hiểm ,vượt qua liên tiếp những con dốc dựng đứng ,khi lên đến đỉnh đồi nhìn xuống thấy một thung lũng ngợp trời màu xanh của mận , đào… vài mái nhà người Mông ẩn hiện giữa rừng cây . Ngó sang bên bạn sẽ thấy Cao nguyên Mộc Châu trải rộng tít tắp cũng đầy ắp màu xanh của cỏ non,ngô non,vài đàn bò sữa nhẩn nha gặm cỏ.Đó là một khoảnh khắc đẹp mà bạn nên thử và trải nghiệm.

Rừng thông Bản Áng

Từ thị trấn nông trường Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 2km về phía nam sẽ đến bản Áng. Rừng Thông Bản Áng không chỉ sở hữu khí hậu trong lành mát mẻ mà còn ẩn chứa nét bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Thái.Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội cùng gia đình thực hiện 1 buổi picnic tại đây.Và chờ ánh hoàng hôn xuống.Sẽ thật là tuyệt vời !.

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm các tên gọi khác là “thác Nàng”, nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm vì theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.Thác được chia thành nhiều tầng chảy xuống tạo nên cảnh đẹp vô cùng thú vị.Ngoài ra ở lưng chừng có phần đất khá bằng phẳng giúp bạn và gia đình có thể ngồi nghỉ ngơi và ngắm cảnh.

Đỉnh núi Pha Luông

Với độ cao hơn 2000m, Pha Luông hay còn gọi là Bờ Lung nằm ở phía đông của huyện thuộc xã Tân Xuân, Chiêng Xuân.Đây sẽ là thử thách cho bạn nếu bạn là người thích chinh phục thử thách thì đừng bỏ qua nó nhé.Cảm giác khi bạn leo lên được đỉnh núi.Chiêm ngắm sự hùng vĩ của Núi Đồi.Ngồi ở trên mỏm đá bạn sẽ thấy cuộc sống thật tuyệt vời.Hãy thử trải nghiệm đỉnh Pha Luông nhé !

Đồi chè Mộc Châu 

Hình ảnh đồi chè hình trái tim

Nếu bạn có thể hãy nhờ những người dân địa phương dẫn đi thăm tại và check-in tại đồi chè này nhé.Vì nó cũng không hề dễ tìm và nếu bạn không tìm được hãy chụp check-in tại một đồi chè nào đó.

Các địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu có thể kể đến như nông trường Mộc Châu, rừng thông Bản Áng, hang Dơi, thác Dải Yếm. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian tham quan các bản Pà Khà, Lóng Luông, Ba Phách để khám phá cuộc sống của người dân bản địa.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian tháng 4 tháng 5 này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những vườn mận đang bắt đầu vào mùa và thưởng thức những trái mận tươi ngon nhất hái ngay từ trên cây.

Ăn gì khi tới Mộc Châu

Không có qúa nhiều hàng ăn tại Mộc Châu, vì vậy nếu đi cùng gia đình có trẻ nhỏ bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn ở nhà. Tuy nhiên, một số món ăn đặc sản bạn nên thưởng thức là bê chao, cá suối, cơm lam, thịt gà,… tại một số quán ăn như Lam Hồng 64, Quán 70, Quang Phóng, Xuân Bắc 181, Quán 75.

Một số món ăn nổi tiếng tại Mộc Châu :

Thịt trâu gác bếp

Bạn sẽ không thể cưỡng nổi món thịt trâu gác bếp thơm ngon tẩm ướp mắc khén hạt dổi.Chỉ cần xé từng thớ thịt sau đó chấm với nước chấm mắc khén hạt dổi có thêm quả ớt xanh nướng lên sau đó giã cho nát rồi cho vào bát một chút nước.Bạn sẽ không khỏi phải xuýt xoa khi thưởng thức món thịt trâu gác bếp khi mà thớt thịt trâu quện vào với vị cay cay khe khé của mắc khén và hạt dổi và ớt xanh.Bạn hãy nhâm nhi thư giãn cùng cốc bia nhé.Và đừng quên mua về làm quà cho người thân nhé !

 Cá suối Mộc Châu

Đặc sản Bê Chao Mộc Châu 

3.VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000ha, tiếp giáp 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Từ là một điểm đến thân thiện với môi trường, rất phù hợp để cả gia đình du lịch cuối tuần hay kế hoạch du lịch ngẫu hứng dịp 30/4 trong khoảng 2 đến 2,5 ngày.Đây cũng là một địa điểm du lịch gần hà nội trong 2 ngày đáng để bạn thử một lần.

Đường đi

Vườn quốc gia Cúc Phương cách Hà Nội khoảng 120Km về phía Nam. Bạn có thể chọn đi xe máy hoặc xe khách. Tuy nhiên nếu có thể, bạn nên lựa chọn đi bằng xe riêng để đi được sâu vào trong rừng. Đường chạy tuyến xe này rất đẹp, xuyên qua rừng già và những cánh đồng lúa ngát hương.

Xe khách thì bạn có thể chọn một số xe khách tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát về bến xe Ninh Bình với giá 70.000đ/vé và sau đó bắt xe ôm hoặc taxi ra vườn quốc gia Cúc Phương.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ taxi của dichungtaxi :

XE HÀ NỘI NINH BÌNH 130K

Khách sạn nhà nghỉ

3 khu vực nghỉ ngơi, ăn uống và vui chơi chính tại vườn quốc gia Cúc Phương là Khu cổng vườn, Khu Hồ mạc và Khu Trung tâm. Giá cho một phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi điều hòa, ti vi, quạt với vệ sinh khép kín khoảng 180.000-600.000 đồng/phòng. Với những phòng tập thể mức giá từ 1 triệu đồng trở lên.

Các hoạt động tham quan

Tại vườn quốc gia Cúc Phương, bạn có rất nhiều hoạt động để vui chơi cùng bọn trẻ như đi bộ trên những con đường mòn nhỏ, tìm đến những loài cây quý hiếm trong khu rừng rậm rạp hay cả gia đình thuê xe đạp chạy xuyên rừng.

Ngoài ra, có một số địa điểm tham quan tại Cúc Phương như Động người xưa, bảo tàng động vật quý hiếm, vườn thực vật Cúc Phương, trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, cây đăng cổ thụ, bản người Mường, đỉnh mây bạc, hồ Yên Quang – động Phò Mã… Bạn có thể đang kí tour du lịch tham quan với ban quản lý nếu muốn khám phá những điểm đến này.

Ăn uống

Bạn nên đặt luôn đồ ăn ở khách sạn, nhà nghỉ để được phục vụ bởi đồ ăn trong rừng không nhiều. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn nhớ chuẩn bị thêm đồ ăn cho bé.

4.TAM ĐẢO

Tam Đảo là một điểm đến quen thuộc ở Vĩnh Phúc. Với mức nhiệt độ mát mẻ quang năm, Tam Đảo phù hợp với nhóm bạn trẻ, hoặc gia đình có con nhỏ trong những ngày dịp nghỉ ngắn ngày.Có lẽ đây là địa điểm du lịch gần hà nội bạn không nên bỏ qua.Cá nhân mình khi ghé qua đây chơi thực sự đã ấn tượng với cảnh đẹp nơi đây.

Đường đi

Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 60Km. Có nhiều phương tiện để di chuyển đến đây như xe máy, xe khách hoặc taxi đường dài. Thời gian đi từ Hà Nội lên điểm du lịch Tam Đảo khoảng 2 giờ, tuy nhiên bạn có thể nhận ra ngay sự khác biệt của khí hậu nơi đây.

Khách sạn nhà nghỉ

Ở Tam Đảo, bạn có thể lựa chọn khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Một số nhà nghỉ bình dân với mức giá từ 200.000đồng – 300.000 đồng/đêm, bạn có thể tham khảo như Nhà nghỉ Tư Phương, Nhà nghỉ Minh Nguyệt, Nhà nghỉ Ánh Dương. Các khách sạn, resort cao cấp hơn bạn có thể tham khảo Tam Đảo Belvedere Resort, Nhà khách báo Nhân Dân, Khách sạn Mela, Khách sạn Hương Rừng.

Địa điểm khám phá

Tháp truyền hình :

Cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ… Lên tới đỉnh, phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông trời, đất, gió, mây…

Đường lên tháp truyền hình

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Để lên được Đền bạn sẽ phải leo khoảng 200 bậc đá Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh trong cụm du lịch Tam Đảo. Đường đi lên đền Bà chúa thượng ngàn có đoạn đầu trùng với đường đi lên tháp truyền hình, nếu thời gian không có nhiều, bạn nên chọn leo lên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn thay vì leo lên tháp truyền hình.

Thác Bạc

Nhà thờ cổ :

Ngoài ra, bạn có thể tham quan hồ Đại Lải, đây là hồ nước nhân tạo lớn có phong cảnh rất đẹp. Bạn có thể đi thuyền hoặc ca-nô ra khu resort Flamingo Đại Lải ở trên đảo giữa hồ. Bạn có thể tổ chức picnic, câu cá, ăn buffet hoặc cũng có thể nghỉ lại một đêm tại đây.

Ẩm thực

Su Su Tam Đảo

Món su su sào thơm ngon lạ miệng.

Với khí hậu mát mẻ quanh năm nên su su ở đây phát triển khá tốt ngoài ra.Su su ở đây có vị đặc trưng mà không nơi nào có được.Nó có thể được luộc lên chấm với chanh hoặc tương  hay xào với thịt bò.Và bạn đừng quên mua su su về làm quả cho người thân và bạn bè.Giá chỉ từ 15.000-20.000đ/kg.

Lợn Mán Tam Đảo

Món lợn mán thơm ngon nổi tiếng.

Lợn mán là món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đến Tam Đảo. Thịt lợn là loại heo rừng chính gốc nên có thịt rất săn chắc, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: món hấp, nướng, xào lăn, rựa mận, tiết canh…thịt lợn mỏng và dai, không siêu nạc, không nhiều mỡ. Ăn không ngấy, không hôi, càng nhai càng ngọt, chế biến món nào cũng thơm ngon, đậm đà.

Rượu sâu chít

Rượu sâu chít thơm ngon bổ dưỡng.

Món rượu sâu chít nổi tiếng thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe được mọi người tin dùng từ lâu.Rượu chít Tam Đảo có màu vàng bắt mắt và rất thơm ngon, khi uống rượu này giúp người đàn ông tăng cường sinh lực.

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đọc blog của dichungtaxi.com.Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và nhiều những trải nghiệm mới !

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top