7+ THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ SÂN BAY ĐÀ NẴNG 2019

Đà Nẵng hiện nay đang là điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam, đồng nghĩa với việc lượng khách đi và đến sân bay Đà Nẵng ngày càng lớn. Bài viết này, Đi chung Taxi sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về sân bay Đà Nẵng, vị trí nhà ga, phòng chờ và các dịch vụ tiện ích tại sân bay này.

Tóm tắt:

  1. Giới thiệu chung
  2. Cơ sở hạ tầng kĩ thuật
  3. Sơ đồ sân bay Đà Nẵng
  4. Làm thủ tục chuyến bay
  5. Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố
  6. Dịch vụ tiện ích sân bay
  7. Các nhà nghỉ, khách sạn gần sân bay

1. Giới thiệu chung

Sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm ở Duy Tân, Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng; cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3 km.

Sân bay Đà Nẵng hay Sân bay quốc tế Đà Nẵng, có tên giao dịch chính thức là Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (Tiếng Anh là Danang International Airport – DIA), là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên Việt Nam. Đây là sân bay có quy mô lớn thứ ba của Việt Nam, sau sân bay quốc tế Tân Sơn Nhấtsân bay quốc tế Nội Bài.

Toàn cảnh sân bay Đà Nẵng

Toàn cảnh Sân bay quốc tế Đà Nẵng


2. Cơ sở hạ tầng kĩ thuật

Sân bay Đà Nẵng hiện có 2 nhà ga hành khách bao gồm: Nhà ga hành khách quốc nội (T1) với diện tích gần 14.500 m2, gồm 3 tầng nổi và một tầng hầm với tổng diện tích sử dụng là 36.600 m2; và Nhà ga hành khách quốc tế (T2) được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 210.000 m2, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hiện có hai đường băng cất cánh và hạ cánh (3.500m và 3.048m), được trang bị hệ thống đèn tín hiệu trên taxiway, runway, appron (bãi đậu)…, các hệ thống phụ trợ dẫn đường và hạ cánh chính xác (ILS, VOR/DME, NDB).

Bên cạnh đó còn trang bị các hệ thống radar sơ cấp – thứ cấp hiện đại, các hệ thống quan trắc và phát tin dự báo khí tượng tiên tiến…có khả năng phục vụ các loại máy bay thương mại cỡ lớn như Boeing 747, Boeing 777, Airbus A340,…cất cánh và hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết.


3. Sơ đồ sân bay Đà Nẵng

Sơ đồ ga đến sân bay Đà Nẵng

Sơ đồ mặt bằng ga đến Sân bay Đà Nẵng

Sơ đồ mặt bằng ga đi Sân bay Đà Nẵng

Sơ đồ mặt bằng ga đi Sân bay Đà Nẵng


4. Làm thủ tục chuyến bay

Check-in tại Sân bay Đà Nẵng

Xếp hàng làm thủ tục check-in tại Sân bay Đà Nẵng

Hành khách cần làm thủ tục CHECK IN tại sân bay trong thời gian như sau:

  • Thời gian mở quầy làm thủ tục :

– Chuyến bay quốc tế: 03 tiếng trước thời gian dự định cất cánh.

– Chuyến bay nội địa: 02 tiếng trước thời gian dự định cất cánh.

  • Thời gian đóng quầy làm thủ tục:

– Chuyến bay quốc tế: 50 phút trước thời gian dự định cất cánh.

– Các chuyến bay nội địa: 40 phút trước thời gian dự định cất cánh.

Khi làm thủ tục tại sân bay, để tránh mất mát và giữ an toàn cho hành lý của mình bạn có thể đi bọc hành lý lại bằng màng bọc ni lông. Nếu bạn muốn bọc vali thì phải bọc trước khi cân vali kí gửi, vì cân vali xong là sẽ phải gửi đi luôn.

Cần chú ý là bọc vali thì nên đúng số cân để tránh việc hành lý thừa cân phải mở nilon rất phiền. Bên cạnh đó, bạn cần phải kiểm tra đầy đủ các giấy tờ cần thiết như vé, giấy tờ du học, hộ chiếu.


5. Di chuyển từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm thành phố Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3km. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi, xe ôm,…

  • Taxi sân bay Đà Nẵng

Taxi sân bay là phương tiện di chuyển về thành phố Đà Nẵng nhanh chóng và phù hợp nhất. Với quãng đường ngắn, đi taxi từ sân bay về trung tâm chỉ mất khoảng 5-10 phút, tùy theo thời điểm và tình trạng giao thông.

Giá taxi từ sân bay Đà Nẵng về thành phố khoảng 120.000 – 150.000 đồng, không chênh lệch nhiều giữa các hãng.

Để thuận tiện và tiết kiệm hơn, bạn có thể lựa chọn dịch vụ Taxi sân bay Đà Nẵng của Đi ChungTaxi với mức giá chỉ từ 130.000 đồng. Giá niêm yết trên website và là giá trọn gói không phí ẩn. Bạn có thể đặt taxi trực tuyến hoặc tham khảo giá trên website www.dichungtaxi.com ngay tại đây.

Từ sân bay Đà Nẵng đi trung tâm thành phố, bạn nên sử dụng dịch vụ Taxi sân bay Đà Nẵng giá rẻ của Dichungtaxi.com. Dich vụ taxi sân bay chuyên tuyến từ trung tâm thành phố và các địa điểm lân cận đến đến Đà Nẵng. Cam kết đón đúng giờ và miễn phí chờ 60′. Đặt trước đảm bảo có xe!

Với dịch vụ đi ghép của Dichungtaxi bạn có thể tiết kiệm được 40% so với giá taxi thông thường, dịch vụ TAXI SÂN BAY ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ . Bạn chỉ cần đặt xe trước tại Dichungtaxi.com, cam kết xe sẽ đón bạn đúng giờ, đúng tuyến, đúng giá. 

  • Xe ôm

Đà Nẵng từ lâu đã nổi tiếng với mô hình Xe ôm thân thiện. Các xe ôm tại đây được trang bị đầy đủ đồng phục, mũ bảo hiểm, thẻ nhân viên và phong cách phục vụ văn minh, lịch sự. Không chỉ vậy, mức giá cước cũng được niêm yết ngay trên kính chắn gió và giá dịch vụ được tính tự động bằng đồng hồ trên đầu xe.

Du khách có thể tham khảo số điện thoại hai hãng xe ôm thân thiện sau: 0511.2.81.8888 hoặc 01235.43.43.43.

Ngoài ra, có một số địa điểm cho thuê xe máy uy tín tại sân bay Đà Nẵng:

Nền tảng cho thuê xe tự lái trực tuyến Chungxe.vn, mạng lưới phục vụ rộng khắp cả nước, đặt xe nhanh chóng chỉ với một vài thao tác. Hotline hỗ trợ đặt xe: 1900.636.585

Công ty cho thuê xe máy sân bay Đà Nẵng- Sơn Trà: 0977.000.744 ĐC: 92/19 Thi Sách, cách sân bay đà nẵng 100m. Tặng 1 lít xăng và 2 áo mưa, bạn có thể nhận xe ngay tại sân bay hoặc đến tận cửa hàng để chọn xe, rất gần.

Dịch vụ thuê xe máy sân bay Hải Vân: 0981.228.227 ĐC:28 Man Thiện cách sân bay 500m. Tặng 1 lít xăng, hướng dẫn nhiệt tình cho khách, giao xe tại sân bay, bạn cũng có thể đi bộ ra cửa hàng nhưng hơi xa.

Công ty cho thuê xe Anh Tuấn 0974.616.556 ĐC: 141/16 Tiểu La cách sân bay đà nẵng 1km, địa điểm cho thuê xe máy lớn và lâu đời nhất, cho thuê xe uy tín, chất lượng.

  • Xích lô du lịch

Xích lô cũng là một phương tiện di chuyển từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm, phù hợp cho những du khách ít hành lý và muốn khám phá ngay thành phố Đà Nẵng hay phố cổ Hội An.

Ưu điểm của phương tiện di chuyển này là giá cả tương đối rẻ và tiện lợi. Giá thuê khoảng 50.000đ/h. Tuy nhiên bạn phải ra khỏi nhà ga sân bay mới có thể thuê được vì xích lô không được phép vào khu vực này.
Bạn có thể thuê xích lô tại một số điểm đậu đón khách như khách sạn Phương Đông, đường Bạch Đằng, Bamboo Green, khách sạn Sông Hàn, khách sạn Bạch Đằng,…

Để tìm hiểu chi tiết hơn bạn có thể tham khảo:

>3+ Cách di chuyển từ Sân bay Đà Nẵng về thành phố

>Danh sách các hãng taxi Đà Nẵng cùng thông tin chi tiết


6. Các dịch vụ tiện ích tại sân bay Đà Nẵng

Phòng chờ sân bay Đà Nẵng

Khu vực phòng chờ tại Sân bay Đà Nẵng.

  • Phòng chờ tại sân bay Đà Nẵng

Phòng chờ lên máy bay rộng gần 3.500 m2.Tại đây, hành khách được sử dụng miễn phí nước uống và Wi-Fi. Ngoài ra, hành khách còn được xem tivi, đọc báo miễn phí.

  • Dịch vụ hỗ trợ sân bay

Nhận biết và thấu hiểu được nhu cầu ngày càng cao của hành khách lần đầu tiên đi máy bay hoặc khách cần sự trợ giúp đặc biệt, nhiều đơn vị khai thác dịch vụ tại sân bay Đà Nẵng đã triển khai thêm dịch vụ mới dành riêng cho khách hàng đi lại bằng máy bay mang tên “Dịch vụ hỗ trợ hành khách” với tâm huyết mong muốn mang đến sự tiện ích tối ưu cho hành khách.

  • Dịch vụ check in vé máy bay – Hành lý tại sân bay Đà Nẵng

Dịch vụ tại sân bay Đà Nẵng sẽ giúp check in vé – Hành lý trước chuyến bay cho hành khách. Khách hàng sẽ không phải đứng xếp hàng chờ làm thủ tục check in. Ngoài ra, với một số loại vé, khách sẽ được chọn chỗ ngồi trên máy bay theo yêu cầu như chỗ ngồi phía trên, chỗ ngồi cạnh cửa sổ, chỗ ngồi gần lối đi, chỗ ngồi cùng đoàn khách đi cùng.

Dịch vụ này cũng trợ giúp hành khách làm các thủ tục Hải quan, Xuất cảnh và An ninh vào Phòng chờ lên máy bay. Bạn có thể tham chi tiết tại bài viết này.

  • Dịch vụ dán visa cửa khẩu tại sân bay Đà Nẵng

Dán visa – dịch vụ có ở sân bay Đà Nẵng sẽ tư vấn cho khách hàng về hình thức visa nhập cảnh tại cửa khẩu để khách hàng được biết chi tiết; hoàn thiện hồ sơ và đại diện cho khách hàng hoàn thành thủ tục xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài tại cửa khẩu; nhận công văn chấp thuận cho phép nhập cảnh từ Cục quản lý xuất nhập cảnh; hướng dẫn khách hàng các thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam khi đến sân bay, các thủ tục viết tờ khai, hướng dẫn nộp lệ phí …

Khu vực ăn uống sân bay Đà Nẵng

  • Dịch vụ ăn uống, dịch vụ phục vụ nhà nghỉ, khách sạn tại sân bay

Hiện nay, tại sân bay Đà Nẵng, các quán cà phê và nhà hàng rất nhiều, có thể phục vụ các nhu cầu ăn uống cho du khách. Ngoài ra, hành khách có nhu cầu nghỉ ngơi để đợi chuyến bay, hay để nghỉ sau chuyến bay có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ sân bay đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi tại tầng 1 của sân bay. Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn khá nhiều và gần sân bay.

  • Dịch vụ đổi tiền tại sân bay Đà Nẵng

Nhiều hành khách nước ngoài đến du lịch Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung có nhu cầu đổi tiền hoặc các hành khách đi du lịch nước ngoài có nhu cầu có thể đổi tiền tại các ngân hàng đặt tại tầng 1 của sân bay. Các máy rút tiền tự động cũng được bố trí nhiều, nằm trong hệ thống các dịch vụ tại sân bay Đà Nẵng.


7. Các khách sạn, nhà nghỉ gần sân bay Đà Nẵng

Nếu bạn muốn tìm một chốn nghỉ ngơi gần sân bay Đà Nẵng thì đây sẽ là một số lựa chọn cho bạn:

  • Khách sạn Drana 1

Đây là khách sạn gần sân bay Đà Nẵng nhất, là một trong những khách sạn uy tín, giá rẻ, chất lượng. Khách sạn này cũng rất gần các địa điểm tham quan du lịch như: Bảo Tàng Chămpa, bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn… nên rất thuận tiện cho khách du lịch thăm quan.

Khách sạn này cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng: 3p đi xe máy, cách Nhà ga Đà Nẵng: 5p đi xe máy.

Địa chỉ: số 52 Nguyễn Hữu Thọ, nằm ngay Cổng sân bay quốc tế Đà Nẵng

Điện thoại : 0936-033-665

  • Khách Sạn & Căn Hộ Le Conte

Khách sạn này cách sân bay Đà Nẵng khoảng 3km, chỉ cách cây cầu Rồng 200 m và cách bãi biển Mỹ Khê 600 m. Le Conte Đà Nẵng được bao quanh bởi nhiều nhà hàng, thực phẩm đường phố Đà Nẵng, cửa hàng tạp hóa, … Tại đây bạn được hưởng nhiều dich vụ tiện ích như Wi-fi tốc độ cao, bếp nấu đầy đủ, có sẵn chỗ để xe miễn phí,…

Địa chỉ: Lô 7 – B2.11 Võ Văn Kiệt, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng, Việt Nam

Điện thoại: 093 845 1994 / 0236 3664 899

  • Khách sạn Đại Long Đà Nẵng

Khách sạn nằm tại trung tâm thành phố gần bến xe, sân bay và nhà ga thuận tiện đi đến các địa điểm du lịch như Sông Hàn, Biển, Bà Nà Hill…Khách sạn là điểm đến lý tưởng cho du khách lưu trú khi thăm quan, công tác tại Đà Nẵng.

Địa chỉ: 190 -192 -194 Hà Huy Tập, Thanh Khê, Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3725 350

  • Khách sạn Samdi

Khách sạn Samdi với chuẩn 4 sao tốt nhất chỉ cách sân bay quốc tế 5 phút và bãi biển Đà Nẵng 10 phút đi xe. Hơn nữa các khu hành chính, mua sắm, vui chơi cũng đều nằm trong bán kính 5km, rất thuận tiện cho khách đến Đà Nẵng công tác và du lịch.

Địa chỉ: 203-211 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam

Điện thoại: 0236 3586 222

  • Khách sạn Moonlight Đà Nẵng

Khách sạn Moonlight – Khách sạn 3 sao Đà Nẵng, được xây dựng theo phong cách Pháp, sang trọng và hiện đại, đạt tiêu chuẩn 3 sao quốc tế. Với 90 phòng nghỉ, được trang bị đầy đủ tiện nghi với chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Bên cạnh đó, Khách sạn còn cung cấp phòng hội nghị với sức chứa 150 – 200 khách, cà phê – bar Moonlight sang trọng nằm tại tầng 17 là lựa chọn tuyệt vời để nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Khách sạn này cách sân bay Đà Nẵng 2km.

Địa chỉ: 136 – 138 – 140 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3664 488


Thông tin liên hệ

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng – DaNang International Airport (DIA)

– Địa chỉ: Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

– Điện thoại: (84-511)3.823.397 – (84-511)3.823.393

– Đường dây nóng: (84) 905920019

– Email: enquire_dia@vietnamairport.vn

– Fax : (84-511)3.823.393

– Website: danangairport.vn

Với những thông tin trên, Đi chung Taxi hy vọng bạn đã tìm thấy được thông tin cần thiết cho mình. Và đừng quên rằng Đi chung Taxi luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào bạn muốn di chuyển từ sân bay Đà Nẵng bằng taxi nhé!

Tìm hiểu thêm

Hẹn gặp bạn trên những chuyến hành trình sắp tới!


 Có thể bạn quan tâm: 

Số điện thoại và giá cước taxi Đà Nẵng

Taxi sân bay Đà Nẵng giá rẻ

Từ Đà Nẵng đi Hội An như thế nào?

4+ Cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Bà Nà Hills

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top