BẢN ĐỒ DU LỊCH NHA TRANG VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN, KHÔNG NÊN

Nha Trang được thiên nhiên ưu ái trao tặng những bãi tắm đẹp bậc nhất thế giới cùng những nét quyến rũ độc đáo không đâu có được. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm thành phố biển, hãy xem ngay bản đồ du lịch Nha Trang và những điều nên/không nên làm ở đây để có kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

1. Bản đồ du lịch Nha Trang

Trên đây là bản đồ du lịch Nha Trang, bạn có thể thấy khá nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng của Nha Trang trong bản đồ như Hồ Cá, Hòn Mun, viện Hải dương học,… và hướng dẫn đi đường. Các địa điểm này nằm rất gần trung tâm thành phố, bạn hoàn toàn có thể tham quan ngay trong ngày.

Có một địa điểm đặc biệt bạn không nên bỏ qua đó chính là Đầm Nha Phu nổi tiếng. Đây là cả một khu vực rộng lớn có nhiều hòn đảo du lịch và suối Hoa Lan. Đến địa điểm này, bạn không nên bỏ lỡ thăm quan rừng ngập mặn Nha Phu rộng lớn với nhiều đàn cò tự nhiên, Hòn Lao – vương quốc của những loài khỉ, Hòn Hèo cùng hệ sinh thái đa dạng. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể tham khảo dịch vụ bắn súng sơn vô cùng thú vị. 
Ảnh 3
Bạn cũng nên dành thời gian đến thăm Vinpearl Nha Trang, nơi có cáp treo qua biển và rất nhiều trò chơi hiện đại hấp dẫn.

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, Vinpearl Land là một trong những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất tại Nha Trang. Với quy mô rộng lớn lên tới hơn 200.000m vuông đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế cùng với tổ hợp giải trí trò chơi đa dạng như: Công viên nước, khu trò chơi ngoài trời, khu trò chơi trong nhà, thủy cung và khu biểu diễn với nhiều chương trình vô cùng thú vị.

Giá vé: 750.000 đ/người cho vé thường và 950.000đ/người cho vé có kèm buff


2. Những điều nên và không nên làm khi du lịch Nha Trang

Nên làm ở Nha Trang

1. Thưởng thức hải sản

Hải sản Nha Trang được đánh giá là tươi ngon và phong phú hơn hẳn so với những vùng lân cận nên thưởng thức hải sản là việc phải làm với du khách khi tới đây. Đừng bỏ lỡ những món ăn độc lạ khi đến đây như món cá nhám nhúng giấm, cá đuối nướng hay những món ăn hấp dẫn khác như tôm hùm nướng, lẩu cá mú,…

Giá đồ ăn tại Nha Trang khá rẻ. Với những món ăn đường phố như bánh xèo, bánh căn,… giá trung bình chỉ từ 30.000 – 50.000 đồng/người. Vậy là chỉ với vài trăm nghìn là bạn có thể ‘’oanh tạc’’ hết các quán ăn ở đây rồi.

Mách bạn vài địa chỉ hải sản ngon dễ tìm trên bản đồ du lịch Nha Trang mà giá cả phải chăng ở Đà Nẵng: hải sản Gió Biển, quán Bờ Kè, hải sản Long Vũ, hải sản số 6 Ngô Sĩ Liên, hải sản Xuân Anh Nha Trang… Hoặc bạn có thể đến làng chài Nha Trang để được thử hải sản tươi nhất và quan sát đời sống lao động của ngư dân nơi đây. Để đến làng chài, bạn có thể đi cano hoặc di chuyển bằng thuyền của dân làng chài.


2. Lựa chọn phương tiện di chuyển theo bản đồ du lịch Nha Trang

Khi dạo quanh thành phố theo bản đồ du lịch Nha Trang, bạn có thể lựa chọn xe bus hoặc thuê xe máy, xe đạp. Tham khảo xe bus cam ranh nha trang. Ưu điểm của xe bus là rất tiết kiệm, không quá đông đúc và thân thiện với môi trường. Với xe máy, bạn có thể thuê qua khách sạn với giá 100.000 đồng/ngày.

Phương tiện mà nhiều người lựa chọn nhất theo bản đồ du lịch Nha Trang là taxi. Nếu bạn di chuyển cùng gia đình hay không thông thạo đường, bạn có thể lựa chọn dịch vụ thuê xe theo giờ từ Đi Chung. 

Chọn thuê xe theo giờ, bạn tha hồ thăm thú các địa điểm bản thân đã lên lịch sẵn mà không tốn thêm thời gian đặt xe, chờ xe taxi khi di chuyển sang các khu vực khác nhau.

3. Đặt phòng trước

Thị trường dịch vụ lưu trú ở Nha Trang rất đa dạng với nhiều phân khúc phù hợp với từng đối tượng: từ phòng siêu sang đến khách sạn 2 sao hoặc homestay, khách sạn mini,… Bạn nên đặt phòng trước khi tới đây để chủ động trong mọi tình huống và tránh tình trạng hết phòng trong mùa cao điểm.
Theo kinh nghiệm, bạn nên tham khảo bản đồ du lịch Nha Trang để đặt phòng ở những khách sạn, nhà nghỉ như trên đường Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, đường Phạm Văn Đồng, cầu Bình Tân. Hầu hết chúng đều có giá dao động 150.000-170.000 đồng.
Cách thuận tiện nhất là đặt phòng trước trên Agoda vì tại đây mọi thông tin về giá, tình trạng phòng đều được công khai rõ ràng. Trong trường hợp ở lâu, bạn có thể thương lượng với chủ nhà nghỉ/khách sạn để được giảm giá.


Những điều không nên làm

1. Đến Nha Trang vào tháng 10-11

Đây là thời điểm bạn không nên đến Nha Trang vì đang là mùa mưa, nhiều kế hoạch của bạn sẽ bị cản trở vì những cơn mưa kéo dài và việc tắm biển cũng không lí tưởng như khi trời nắng.

Theo bản đồ du lịch Nha Trang, thời tiết đẹp nhất là vào tháng 7, 8, 9 dương lịch hoặc tháng 11, 12 âm lịch. Bạn nên đến Nha Trang vào thời gian này, nhưng nếu không thích sự đông đúc thì bạn nên tránh tháng 8 vì đây là mùa cao điểm. Từ tháng 1 đến tháng 7 cũng không phải một lựa chọn tồi.

2. Mua đồ mà không hỏi trước giá

Nha Trang là một thành phố du lịch nên tình trạng nói thách, chặt chém khách du lịch vẫn hàng ngày xảy ra. Để tránh khỏi tình huống này, bạn phải luôn hỏi kỹ người bán giá thành sản phẩm trước khi quyết định mua món đồ gì đó.

Bạn có thể tham khảo giá một vài loại đặc sản tại Nha Trang như sau: mực khô với giá từ 500.000 – 700.000 đồng/1kg, 350.000 – 500.000 đồng/1kg mực một nắng tùy thuộc vào từng kích cỡ của mực. Giá mực rim me dao động từ 40.000 -55.000 đồng/1 hũ 300 gram. Bánh xoài Từ 70 – 120.000 đồng/kg và thường được chia thành nhiều bịch 200 gram tiện lợi.Cá chỉ vàng 200.000 đồng/kg.

Trên đây là bản đồ du lịch Nha Trang cũng như kinh nghiệm về những điều nên/không nên làm ở thành phố biển. Chúc bạn và gia đình sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ ở Nha Trang.

 


Có thể bạn quan tâm:

Taxi sân bay Cam Ranh Nha Trang giá rẻ chỉ từ 150K

Taxi sân bay Nội Bài giá rẻ trọn gói chỉ từ 110K

 "Bỏ túi" kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A->Z

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top