7 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI BẮT XE TỪ HÀ NỘI ĐI SAPA

Sapa là địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách tham quan, vậy nên các hãng xe phục vụ hành khách lên Sapa rất nhiều, từ bình dân tới cao cấp. Du khách có thể dễ dàng bắt xe từ Hà Nội đi Sapa mọi lúc mọi nơi, tuy nhiên trước khi đón xe, bạn cần phải lưu ý một số điều cực kỳ quan trọng như sau. 

1. Lựa chọn nhà xe uy tín và mua vé trước khi đi

Nên bắt xe từ Hà Nội đi Sapa xe Limousine

Từ Hà Nội lên Sapa, bạn có thể bắt xe khách hoặc limousine để đi. Có tới gần 60 nhà xe có chuyến phục vụ trên tuyến đường này. Ngoài những hãng xe có danh tiếng lớn như Sao Việt, Sapa Express, Fansipan Express, còn các nhà xe không tên tuổi thường xuyên bắt khách dọc đường. 

Lời khuyên cho bạn là nên mua vé ở những hãng lớn có uy tín và chất lượng được khẳng định bởi thương hiệu. Bởi vì một phần nào đó bạn được đảm bảo về chất lượng dịch vụ, hoặc nếu có vấn đề xảy ra (quên đồ, mất đồ, không hài lòng dịch vụ,…), bạn cũng biết nơi liên hệ để nhờ giải quyết. 

Trước khi bắt xe từ Hà Nội đi Sapa , chúng ta cần phải mua vé trước. Mua vé trước giúp bạn giữ được chỗ ngồi trên xe bởi lượng hành khách có nhu cầu đi Hà Nội Sapa mùa này rất đông. Bên cạnh đó, việc mua vé trước cũng tránh được tình trạng bị đội giá, ép giá thời gian cao điểm. 

Bạn có thể mua vé xe tại quầy bán vé ở các bến xe lớn hoặc liên hệ với nhà xe qua trang web bán vé, số hotline chính chủ, hoặc liên hệ qua các hướng dẫn viên du lịch, người bán tour cho bạn. Thường thì các nhà xe sẽ móc nối với các cá nhân này để tìm khách hàng. 

Bên cạnh đó nếu muốn đặt xe limousine đi Sapa với mức giá tốt nhất mà không tốn quá nhiều thời gian lại chắc chắn có xe, bạn có thể liên hệ Đi Chung. Đi Chung là nền tảng hỗ trợ hành khách đặt xe limousine gần như tốt nhất hiện nay. 

Bạn sẽ có ngay một chỗ ngồi trên chiếc xe limousine hạng sang, ghế ngồi êm ái rộng rãi, nước uống, wifi, ổ sạc điện thoại miễn phí nếu đặt sớm qua Đi Chung. Tham khảo ngay giá xe đi Sapa tại đi chung nhé: 

Tuyệt đối không mua vé của cò vé, phe vé hay nhảy “đại” lên một chuyến xe nào đấy với suy nghĩ “đằng nào thì cũng lên Sapa”. Rất nhiều trường hợp vừa bị mất tiền, vừa gặp nguy hiểm chính vì sự chủ quan như vậy. Ở bến xe vẫn còn len lỏi khá nhiều cò xe hoặc môi giới xấu, bạn nên cẩn trong khi có người lạ tiếp cận với mục đích chào mời. 

2. Nắm được thông tin chuyến xe

Thông tin chuyến xe chia làm hai loại: giá vé và các thông tin cơ bản. Hành khách bắt xe từ Hà Nội đi Sapa  nên biết giá vé đã bao gồm thuế, chi phí bến bãi, sân bay, cầu đường hay chưa, các khoản phụ phí và dịch vụ kèm theo như thế nào, giá vé cho trẻ em là bao nhiêu,…

Thông tin cơ bản bao gồm: Xe xuất phát lúc mấy giờ, biển số xe, đón khách ở đâu, dừng nghỉ ở đâu, có được mang thú cưng không, có giới hạn số kg hành lý không, số điện thoại tài xế và phụ xe,… 

Ghi nhớ thông tin chuyến xe mình sẽ đi là điều quan trọng bạn không thể bỏ qua. Những vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ tới việc bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi và thoải mái. Đồng thời, nắm rõ các thông tin cơ bản của chuyến xe cũng giúp bạn sắp xếp thời gian hợp để không bị lỡ chuyến hay tốn thêm tiền. 

3. Ra điểm đón khách đúng giờ

Nên bắt xe từ Hà Nội đi Sapa  đúng giờ

Đúng giờ luôn là một điều tốt và với việc bắt xe từ Hà Nội đi Sapa, đúng giờ còn giúp bạn có nhiều lợi ích hơn nữa. Với xe limousine, chỗ ngồi của bạn sẽ được xác định từ khi chọn mua vé vì mỗi vị trí ghế của limousine lại có giá tiền khác nhau. Tuy nhiên với xe khách, bạn có thể linh động chỗ ngồi. 

Ra điểm bắt xe từ Hà Nội đi Sapa sớm, bạn có thể xin phụ xe nằm giường phía trên hoặc ngồi cạnh cửa sổ để ngắm cảnh chẳng hạn. Việc sắp xếp hành lý cũng không vướng víu quá nhiều người. 

4. Tư trang hành lý cần thiết 

Nên chuẩn bị đồ đạc đầy đủ khi bắt xe từ Hà Nội đi Sapa

Du khách lên Sapa chủ yếu là đi du lịch nghỉ dưỡng hoặc khám phá. Tất cả hành lý của bạn hãy xếp gọn trong vali hoặc balo, thường thì sẽ được để trong khoang chứa đồ của xe (gầm xe, cốp xe). Đồ đạc có giá trị, đồ điện tử thì bạn nên cất riêng và luôn đem theo bên mình. 

Cách tốt nhất cho những hành khách hay quên là luôn có giấy nhắc nhở kèm theo để tránh bỏ rơi, thất lạc một vài món đồ quan trọng. 

5. Nếu bị say xe bạn cần làm gì?

Nếu bị say xe, bạn cần làm gì? Say xe là trải nghiệm không hề dễ chịu đối với khách đi đường dài. Nếu muốn bắt xe từ Hà Nội lên Sapa, chúng ta cần chuẩn bị một vài điều nho nhỏ: 

Uống thuốc chống say trước khi lên xe. 

Mang theo một chút vỏ bưởi, cam, bánh mì để át mùi hôi trên xe.

Đề nghị được ngồi gần cửa sổ và mở hé cửa cho thoáng khí. 

Uống một chút nước gừng làm ấm bụng và ăn uống vừa đủ. Để bụng đói hay ăn quá no đều khiến dạ dày bạn cồn cào khó chịu. 

Nhai kẹo cao su có vị bạc hà

Tìm cách phân tán sự tập trung như nghe nhạc, ngắm cảnh hoặc ngủ để quên “cơn say”. 

Đây là những cách bạn có thể thử để giúp giảm bớt say xe. 

6. Xe trung chuyển cho hành khách bắt xe từ Hà Nội đi Sapa

Bạn cần lưu ý tìm xe trung chuyển khi bắt xe từ Hà Nội đi Sapa

Từ nhà ra đến điểm bắt xe từ Hà Nội đi Sapa ở Hà Nội, tại sân bay Nội Bài, từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa, từ điểm trả khách ở Sapa về đến khách sạn, bạn đều sẽ cần đến xe trung chuyển. Với xe khách và xe limousine, hầu hết sẽ lên thẳng đến Sapa. Còn từ điểm dừng về đến khách sạn thì tùy vào từng nhà xe sẽ chuẩn bị miễn phí cho hành khách hoặc có thu phí với mức giá khá rẻ khoảng 40.000 đồng. Cách tốt nhất là bạn nên hỏi kỹ lại hãng xe về vấn đề này. 

Khi dừng ở bến xe sẽ có nhiều taxi chào mời nhưng giá khá đắt. Thuê xe máy cũng mất nhiều chi phí hơn so với đi xe của chính hãng. 

7. Thái độ khi bắt xe từ Hà Nội đi Sapa

Giữ lịch sự với tài xế và nhân viên nhà xe. Tôn trọng các hành khách đi cùng chuyến xe. Không gây ồn ào, không hút thuốc trên xe, đem đồ ăn có mùi hay động vật sống, thú cưng lên xe trái với quy định. Nếu bạn tôn trọng người khác, bạn sẽ nhận lại được sự tôn trọng. 

Trở thành một hành khách văn minh sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên vui vẻ thoải mái hơn rất nhiều, bên cạnh đó còn trở thành tấm gương tốt cho con cái của bạn. 

Việc bắt xe từ Hà Nội đi Sapa rất dễ dàng, tuy nhiên càng như vậy bạn lại càng không nên chủ quan. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, tránh được tình trạng tiền mất tật mang.  
 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top