Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc – Tổng hợp thông tin từ A-Z

Được mệnh danh là hòn “Đảo Ngọc” với cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành, Phú Quốc từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các đơn vị khai thác du lịch nghỉ dưỡng. Có khá nhiều cách để di chuyển ra đảo nhưng thuận tiện nhất là đi bằng đường hàng không. Vậy cụ thể vị trí của cảng hàng không quốc tế Phú Quốc ở đâu? Cơ sở hạ tầng kỹ thuật như thế nào? Tìm hiểu ngay thông tin chi tiết qua bài dưới đây nhé! 

1. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc ở đâu?

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là cửa ngõ thông thương kinh tế quốc tế của huyện và khu vực biên giới biển đảo phía Nam. Do vậy sân bay này có gắn kết vô cùng chặt chẽ với phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng của cả đảo Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc 3

Cụ thể, sân bay Phú Quốc tọa lạc tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Do nhu cầu đến với nơi đây luôn giữ ở mức ổn định vì vậy có rất nhiều hãng hàng không nội địa và quốc tế đã khai thác đa dạng các đường bay phục vụ khách hàng như: hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, Vasco, IKAR, SiemRiep,… 

Các đường bay từ Cần Thơ, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Rạch Giá, thành phố Hồ Chí Minh khởi hành hàng ngày. Còn đường bay từ Singapore, Nga sẽ khởi hành ít hơn khoảng 2-6 chuyến/tuần.

Với tiềm năng phát triển lớn, chắc chắn trong tương lai sẽ có nhiều đường bay hơn nữa được mở ra phục vụ hành khách. Nếu muốn cập nhật chi tiết về cơ sở hạ tầng kỹ thuật của sân bay Phú Quốc, hãy tham khảo ngay mục dưới đây! 

2. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc – Cơ sở hạ tầng kỹ thuật

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đạt tiêu chuẩn cấp 4E theo sự kiểm tra của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Cụ thể, sân bay đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

  • Đường hạ cất cánh 45m x 3000m
  • Đường lăn song song 23m x 3000m
  • Hệ thống đường lăn thiết kế tắt đáp ứng yêu cầu khai thác một cách an toàn
  • Đài kiểm soát không lưu
  • Sân đậu máy bay với kích thước đạt chuẩn có 8 vị trí đậu (dành cho các loại máy bay tầm trung A320 – A321)
  • Nhà ga hành khách với tổng diện tích 24.325 m2, công suất tiếp nhận và phục vụ nằm vào khoảng 2.65 triệu khách/năm. Tất cả các trang thiết bị cần thiết để đảm bảo chuyến bay an toàn và phục vụ cho nhu cầu đợi, nghỉ ngơi cho khách hàng đều được trang bị đầy đủ. Ngoài ra nơi đây còn có nhiều hạng mục kỹ thuật khác như thiết bị cân hành lý xách tay, máy soi kiểm tra an ninh, bảng điện tử thông báo chuyến bay, giờ bay,…Sân đỗ ô tô có diện tích 8200m2.

*Sơ đồ nhà ga hành khách tại cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho hành khách tham khảo:

Sơ đồ tầng trệt:

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc 1

Sơ đồ tầng 1:

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc 2

> Có thể bạn quan tâm:  TAXI PHÚ QUỐC – SỐ ĐIỆN THOẠI VÀ GIÁ CƯỚC TAXI PHÚ QUỐC

3. Phương tiện di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Phú Quốc về trung tâm

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 15km về phía Bắc. Từ sân bay, du khách có thể di chuyển về trung tâm đảo khá thuận tiện bằng con đường tỉnh lộ 47, đường tránh Dương Đông hay đường Trần Hưng Đạo.

Thời gian di chuyển chỉ khoảng 20-30 phút tùy thuộc vào từng vị trí điểm đến và loại hình bạn đi là gì. Phổ biến và được nhiều hành khách sử dụng nhất là 3 phương tiện: xe taxi, xe bus và xe máy. 

*Xe taxi:

Nếu bạn di chuyển từ 2-3 người trở lên thì xe taxi sân bay Phú Quốc chắc chắn là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Hành khách sẽ được tận hưởng không gian riêng tư, thoải mái; cốp để hành lý rộng rãi; thời gian di chuyển nhanh lại không mất công chờ đợi,…

Những cái tên quen thuộc bạn có thể tham khảo khi sử dụng phương tiện này là: Đi Chung, taxi Mai Linh, VinaSun,…

cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Trong đó, Đi Chung là đơn vị kết nối các nhà xe uy tín và khách hàng thông qua một nền tảng công nghệ tiện ích. Với kinh nghiệm lâu năm, Đi Chung tự hào mang đến cho bạn không chỉ dịch vụ chất lượng mà giá cước cũng được tối ưu vô cùng phải chăng. 

Loại hình dịch vụ Giá cước
Xe hợp đồng 4 chỗ 180.000đ/chuyến
Xe hợp đồng 7 chỗ 200.000đ/chuyến
Xe hợp đồng 16 chỗ 350.000đ/chuyến
Combo đón sân bay 4 chỗ 250.000đ/chuyến
Combo đón sân bay 7 chỗ 270.000đ/chuyến
Combo đón sân bay 16 chỗ 450.000đ/chuyến

Lưu ý: Combo đón sân bay sẽ bao gồm: 1 lượt đưa đón sân bay, 1 lượt đưa đến nhà hàng ăn trưa và 1 lượt đưa về khách sạn.

Ngoài ra, khi lựa chọn Đi Chung là nơi gửi gắm niềm tin, bạn còn nhận được các tiện ích khác như:

  • Đặt xe vô cùng dễ dàng, chỉ mới vài cú click
  • Miễn phí chờ 60 phút đầu tiên
  • Hỗ trợ thay đổi thông tin người đặt dịch vụ, miễn phí hủy chuyến
  • Cam kết chất lượng xe, đều là xe đời mới được bảo dưỡng định kỳ và khử trùng thường xuyên
  • Đảm bảo có xe, đúng giờ, đúng chuyến
  • Cam kết hoàn tiền nếu bạn có vấn đề không hài lòng trong quá trình sử dụng dịch vụ

Đặt xe ngay để nhận ngay những ưu đãi giá trị khác!

ĐẶT XE NGAY

Hơn 1,000,000 chuyến đi đã được hoàn thành tại Đi Chung

*Xe bus:

Hành khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus số 11 chạy từ cảng hàng không quốc tế Phú Quốc về trung tâm thị trấn.

  • Gía vé: 20,000 đồng/lượt 
  • Tần suất khoảng 20 phút/chuyến
  • Lộ trình: sân bay Phú Quốc – 126 Nguyễn Trung Trực, Thị trấn Dương Đông và ngược lại

Ngoài ra, còn có xe bus của hãng hàng không Jetstar Pacific chạy đến đường Nguyễn Trung Trực tại trung tâm thị trấn Dương Đông với mức giá 50.000đ/vé. 

Nếu bạn đến Vinpearl hoặc các khách sạn lớn sẽ có xe bus đưa đón riêng, hãy tìm hiểu trước và lên kế hoạch phù hợp với đoàn của mình nhé!

cảng hàng không quốc tế Phú Quốc 6

Là một phương tiện giúp hành khách tiết kiệm chi phí tuy nhiên xe bus chỉ thích hợp với những ai đi một mình và không có nhiều hành lý, xe thường đông, không gian chật chội,…

*Xe máy:

Một phương án khác cho những du khách yêu thích sự tự do, đam mê thưởng thức phong cảnh thiên nhiên qua từng cung đường đó là xe máy. Phương tiện này cũng có mức phí khá tiết kiệm nhưng tương tự như xe bus, xe máy chỉ hợp đi 1-2 người và không có nhiều hành lý cồng kềnh.

Hành khách có thể lựa chọn bắt xe ôm hoặc thuê xe máy tại cảng hàng không quốc tế Phú Quốc nếu muốn. Với mức giá khoảng 100.000đ/người bạn đã về đến được Dương Đông rồi. Lưu ý, du khách cần đi bộ ra bên ngoài sân bay để bắt xe ôm hoặc tìm điểm cho thuê xe nhé!

Bài viết trên đây đã tổng hợp lại tất cả thông tin về cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, hy vọng sẽ hữu ích với bạn trong chuyến hành trình sắp tới. Đi Chung chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và đừng quên liên hệ ngay tới số 1900 6022 nếu có thắc mắc cần giải đáp nhanh chóng!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top