Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội – Cô tô

huong-dan-di-chuyen-co-to

Khoảng cách từ Hà Nội đến Cô Tô là 120km đường bộ, và có rất nhiều cách bạn có thể lựa chọn đi từ Hà Nội đến Cô Tô.

Để có thể ra đảo Cô Tô thì phương tiện duy nhất là bạn đi tàu từ Cảng Cái Rồng. Vì thế dù đi bất kỳ phương tiện gì từ Hà Nội thì bạn cũng phải dừng ở đây.


Xe khách từ Hà Nội – Cảng Cái Rồng

+Tại bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa các bạn có thể bắt các tuyến xe ghế ngồi đi Cửa Ông- Móng Cái với giá vé khoảng 130K/lượt của các hãng xe Hoàng Long (15p/chuyến), Kumho Việt Thanh (30p/chuyến) thời gian khoảng 4 tiếng đồng hồ với điểm xuống là ngã ba Vân Đồn rồi bắt xe buýt hoặc đi xe ôm, taxi ra cảng Cái Rồng.

+ Xe khách ghế ngả Xuân Trường đi thẳng từ Hà Nội- Vân Đồn. Có một chuyến đi đêm từ 11h30 đến 6h sáng hôm sau tới nơi và sẽ đón bạn tại tòa nhà Keangnam Phạm Hùng, và trả khách tại cảng Cái Rồng với giá vé mua tại bến là 110K/người, đi ban ngày bắt khách dọc đường là 130K/người.

+ Xe giường nằm Vietkitebus chuyên phục vụ khách tại các địa điểm Hà Nội- Cảng Cái Rồng với giá vé 200K/ giường đơn 1 chiều, 360K/giường đơn 2 chiều, với giường đôi thì giá vé là 500K/2 người 1 chiều, 920K/2 người 2 chiều.  Đón khách tại Nhà Hát Lớn – Hà Nội và Công viên Cầu Giấy với 2 khung giờ 0h30 và 6h30, đến cảng Cái Rồng vào lúc 5h30 và 11h30.


Xe limousine từ Hà Nội – Cảng Cái Rồng

Đây là loại xe 16 chỗ và sẽ đón khách hàng ngày ở Kim Mã, giá dao động từ 180K- 280K.


Xe máy từ Hà Nội – Cảng Cái Rồng

Sẽ hết sức tiết kiệm, tiện lợi và thú vị nếu phương tiện bạn chọn là xe máy. Từ Hà Nội, có nhiều con đường khác nhau dẫn đến Cái Rồng, nhưng phổ biến nhất vẫn là đường Bắc Ninh và đường 5 (Hà Nội – Hải Phòng).

Bạn có thể tham khảo cung đường:

Xuất phát từ trung tâm Hà Nội => Tôn Đức Thắng =>  Xã Đàn => Trần Khát Chân => Nguyễn Khoái => Quốc lộ 1A tại Lĩnh Nam. Sau đó, từ Quốc lộ 1A => QL5B/ĐCT04 => QL10 => QL18. Thẳng QL18 qua Phả Lại Uông Bí hoặc đi đường 5 qua Hải Phòng. Tới Ngã Ba Vân Đồn rẽ phải, qua cầu Vân Đồn, trạm thu phí tới bưu điện Vân Đồn rẽ phải. Đi thêm 1,5km nữa là bạn đã tới sát cảng Cái Rồng.

Bạn có thể mang xe máy ra đảo bằng cách, mang xe ra tàu mà bạn đi, thuê người đưa xe lên tàu (giá 40.000 đồng/xe), thêm 50 – 70K/cước xe. Tại Cô Tô, phí bốc xe lên cảng là 50K. Hoặc bạn có thể gửi xe tại bến cảng vân đồn với giá 20– 30K/ngày đêm.


Thuê xe trọn gói của Đi chung taxi 

Bạn muốn thuê xe từ Hà Nội đi từ Hà Nội ra đảo Cô Tô hay đúng hơn là ra cảng Cái Rồng nhanh chóng, không phải chờ đợi gì và không muốn mệt mỏi vì thời tiết thì có một giải pháp thông minh và tiết kiệm nữa đó là sử dụng dịch vụ thuê xe trọn gói của Đi chung taxi.

Dịch vụ này phù hợp với du lịch gia đình, có em nhỏ, người cao tuổi hoặc nhóm bạn đông người.Ưu điểm của thuê trọn gói là không phát sinh thêm phí, không phải chờ đợi, chen lấn, không bắt xe dọc đường, chủ động về thời gian, bạn muốn đi lúc nào cũng được, không gian thoải mái, tài xế lịch sự, văn minh,….

Đi chung taxi cũng có dịch vụ thuê xe máy giá thuê xe máy dao động từ 120K đến 450K tùy dòng xe và động cơ, phù hợp với các bạn từ Đà Nẵng, HCM,..muốn đi phượt mà không có xe nhé, tuy nhiên các bạn phải lưu ý lộ trình đi không cẩn thận bị lạc.


Di chuyển từ Cảng Cái Rồng – đảo Cô Tô

Khi đến Cảng Cái Rồng xuất phát ra Cô Tô có 2 loại tàu bạn có thể chọn lựa:

– Tàu gỗ : Giá vé 110 – 135K, dự tính thời gian cập bến sau khi khởi hành 2h30 – 3h.

– Tàu cao tốc : Giá vé 200K, dự tính thời gian cập bến sau khi khởi hành  1h30p.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phương tiện phù hợp cho chuyến hành trình của mình!


Đừng bỏ qua bài viết: 

> Kinh nghiệm du lịch Cô Tô từ A -> Z 

> [CƠN LỐC ƯU ĐÃI] Chỉ dành riêng cho tuyến xe sân bay Nội Bài 

> Bản đồ du lịch Hạ Long tự túc 3 ngày 2 đêm

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top