ĐI TÀU TỪ HÀ NỘI LÊN SAPA MẤT BAO LÂU?

Bên cạnh các phương tiện đường bộ như xe máy, ô tô, tàu hỏa cũng là một lựa chọn mà hành khách từ Hà Nội lên Sapa có thể trải nghiệm thử. Hãy cùng Di Chung tìm hiểu xem đi tàu từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu nhé. Câu trả lời nằm ngay trong bài viết này.

1. Đi tàu từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu? 

Nhiều người quan tâm đi tàu từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu

Có một điều hành khách đi tàu lên Sapa chưa biết, tàu hỏa chỉ chạy từ trung tâm Hà Nội đến thành phố Lào Cai. Từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa còn khoảng 35km đường đèo dốc phải đi bằng ô tô hoặc xe máy.Vậy nên thời gian từ Hà Nội lên Sapa bằng tàu mất bao lâu còn phải cộng thêm thời gian di chuyển xe khoảng 1 tiếng này.

Đường sắt Hà Nội Lào Cai đi qua các tỉnh, thành: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Phú Thọ – Yên Bái – Lào Cai. Tàu xuất phát từ ga Hà Nội, số 118 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội,  điểm cuối dừng tại ga Lào Cai nằm tại tổ 26A, thành phố Lào Cai. 

Toàn tuyến dài 296 km trong đó khoảng 111 km là những đoạn cong. Đường sắt Hà Nội Lào Cai còn kết nối với tuyến đường sắt Côn Minh – Hà Khẩu của Trung Quốc. Những chuyến tàu từ Hà Nội lên Sapa thường sẽ mất 8 đến 9 tiếng để lên đến nơi. 

1.1 Tàu hỏa bình thường từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng?

Ngày thường có 2 chuyến tàu lên Sapa là SP1 và SP3 khởi hành từ ga Hà Nội. Vào các dịp lễ, Tết hoặc mùa du lịch lượng khách tăng cao, sẽ có thêm một chuyến LC3 tăng cường. 

Tàu SP1: Xuất phát từ 21h35, dừng tại ga Lào Cai lúc 5h30 sáng hôm sau. Thời gian di chuyển 8 tiếng.

Tàu SP3: Xuất phát từ 22h, đến ga Lào Cai lúc 6h05 sáng hôm sau. Thời gian đi tàu từ Hà Nội đến Sapa mất bao lâu là 8 tiếng.

Tàu LC3: Xuất phát từ 6h10 sáng, đến ga Lào Cai lúc 15h40 cùng ngày. Thời gian di chuyển 9 tiếng 40 phút.

1.2  Tàu hạng sang từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu? 

Tàu hạng sang hay còn gọi là các khoang tàu VIP, là dịch vụ của các công ty du lịch lữ hành, công ty vận tải. Những công ty này thuê lại các toa tàu cũ và sửa sang theo phong cách châu Âu cổ điển, sang trọng, giúp khách hàng tận hưởng chuyến hành trình thoải mái nhất. 

Một số chuyến tàu hỏa hạng sang như King Express, Victoria Express, Fanxipan Express, Chapa Express có thời gian di chuyển 8,9 tiếng. Bạn có thể tham khảo thêm Tàu hỏa từ Hà Nội đi lên Sapa bao nhiêu tiếng? để biết thêm chi tiết. 

Bên cạnh tàu hỏa, bạn còn có thể đi bằng xe limousine để tiết kiệm một khoản chi phí từ nhà ra ga và từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa. Đi Chung hỗ trợ khách đặt xe limousine Hà Nội Sapa 24/24 với cam kết đúng giá đúng giờ, đúng xe. 
 

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng đối với xe limousine chỉ từ 4 đến 6 giờ đồng hồ tùy tình hình thời tiết và giao thông. Tham khảo ngay mức giá xe Limousine Hà Nội Sapa tại Đi Chung:

2. Review một số chuyến tàu hạng sang đi Sapa

Dù đi tàu từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu, bạn đều xuất phát từ Ga Hà Nội

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về trải nghiệm “khách sạn 5 sao trên toa tàu” trong những chuyến tàu hạng sang thì đừng bỏ qua phần này nhé. 

2.1 Tàu Chapa Express

Chapa Express là thương hiệu tàu du lịch được đầu tư bởi tập đoàn dầu khí Việt Nam. Tàu gồm 7 cabin được ốp gỗ sang trọng, lịch sự và rộng rãi đạt chuẩn quốc tế.Trên tàu có hai loại cabin 2 giường và 4 giường, đảm bảo riêng tư tuyệt đối cho hành khách. Phòng cách âm rất tốt giúp hành khách ngủ ngon trong suốt hành trình. 
 

Bên cạnh đó, hành khách còn được miễn phí các dịch vụ như nước uống, khăn ướt, khăn tắm, dép đi trong nhà, kem và bàn chải đánh răng như tiêu chuẩn trong các khách sạn lớn. Chăn, ga giường, gối đệm, rèm cửa đều được thay mới 100% sau mỗi hành trình. 
 

Đặc biệt Chapa đặt phòng chờ cho khách đi tàu của mình tại nhà hàng trong Ga Lào Cai. Với sự hướng dẫn nhiệt tình của các nhân viên chuyên nghiệp, thông thạo ngoại ngữ và túc trực 24/24, mọi thủ tục lên tàu cũng như các vấn đề trong suốt chuyến đi của bạn sẽ được giải quyết gọn gàng. 

Giá vé tàu Chapa Express từ 800.000 đồng. Tàu xuất phát lúc 22h hàng ngày. Từ Hà Nội đi Sapa bằng tàu mất bao lâu là khoảng 8 tiếng. Lưu ý cho trẻ em:

Dưới 5 tuổi đi cùng ngủ cùng bố mẹ, 1 khách hàng chỉ được kèm 01 trẻ em (Cao dưới 1,32m)

Từ 5 tuổi trở lên – Cao bằng hoặc hơn 1,32m tính giá vé như người lớn

2.2 Green Train Express

Tìm hiểu đi tàu từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu giúp bạn lên kế hoạch

Thương hiệu Green Train Express thuộc công ty đường sắt Hà Nội luôn được coi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ vé tàu giường nằm có uy tín nhất theo tuyến: Hà Nội – Lào Cai – Hà Nội. 
 

Hàng ngày Green Train Express khởi hành đi Lào Cai và ngược lại với 02 toa tàu, mỗi tàu có 07 phòng, mỗi phòng có 04 giường. Các toa tàu này được thiết kế hết sức tinh tế và trang bị nội thất sang trọng như: đèn đọc sách, khu để hành lý cá nhân, điều hoà nhiệt độ hai chiều, hệ thống ánh sáng hài hòa mà tạo ra một cảm giác sang trọng và dễ chịu cho mỗi du khách. 
 

Đội tàu Green Train Express chia ra làm hai mức dịch vụ đó là khoang 4 và khoang 6 sẽ giúp quý khách có nhiều lựa chọn hơn cho chuyến đi của mình. 
 

Nếu bạn muốn rộng rãi và sang trọng thì bạn có thể lựa chọn khoang 4 nằm mềm ốp gỗ. Còn nếu muốn tích kiệm nhưng không kém phần thoải mái và tiện ích thì bạn có thể lựa chọn khoang 6 điều hoà – ốp gỗ với giá thấp hơn.
 

Bảng giá vé + giờ tàu ( tham khảo )

 

Thời gian biểu tàu Green Train Express

Hành trình

Giờ đi

Thời gian

Giờ đến

Hà Nội – Lào Cai

21h10

8,5h

05h30

Lào Cai – Hà Nội

19h35

8,5h

04h30

Giá vé tàu Green Train Express

Khoang 06 điều hoà ốp gỗ

Khoang 4 điều hoà nằm mềm – ốp gỗ

Một chiều

Khứ hồi

Một chiều

Khứ hồi

650.000 VNĐ

1.300.000 VNĐ

750.000 VNĐ

1.500.000 VNĐ

 
Dịch vụ bao gồm:
 
– Vé tàu nằm HN – LC ( theo tiêu chuẩn )

– Nước suối và khăn lạnh phục vụ theo hành trình

– Giao vé miễn phí theo yêu cầu khách hàng.

– Thuế VAT 10 %

2.3 Hara Express

Du lịch Ciao Asia là đại lý chuyên cung cấp vé tàu Hara Express từ Hà Nội – Lào Cai và ngược lại. Với nhiều năm cung cấp các dịch vụ du lịch Sapa, hãng luôn đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách và đạt được uy tín nhất định. 

Tàu Hara Express là chuyến tàu vận chuyển hành khách tuyến Hà Nội – Lào Cai – Hà Nội có khoang 2 giường và khoang 4 giường được ốp gỗ và được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị điều hòa không khí, giường nằm mềm, mỗi giường đều được trang bị đèn đọc sách, hộp đựng đồ lưu trữ, nước khoáng và khăn lạnh.

 
Trong mỗi khoang có một buồng rửa và một nhà vệ sinh sạch sẽ, hiện đại cung cấp đầy đủ nước sạch trong suốt hành trình đi tàu.
 

Bảng lịch trình và giá vé: 

Lịch trình tàu giường nằm Hara Express tuyến Hà Nội – Lào Cai – Hà Nội

Hành trình

Giờ đi

Loại tàu

Giờ đến

Hà Nội – Lào Cai

21h50

SP3 – Nhanh

06h15

Lào Cai – Hà Nội

20h20

SP4 – Nhanh

05h20

Bảng giá vé tàu giường nằm Hara Train tuyến Hà Nội – Lào Cai – Hà Nội

Một chiều

Khứ hồi

680.000 VNĐ

1.360.000 VNĐ

Lưu ý

– Thời gian hành khách đi tàu từ Hà Nội đến Sapa mất bao lâu là khoảng 8 tiếng 35 phút. Thời gian chạy và lịch tàu có thể thay đổi do thời tiết.

– Với khoang VIP 2 giường liên hệ trực tiếp với hãng để biết mức giá chi tiết. 

– Giá vé áp dụng cho ngày thường.

– Giá vé có thể thay đổi 10% – 20% vào các ngày cuối tuần, ngày lễ, tết …

 
Chúng ta đã biết đi tàu từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu. Nếu muốn thử trải nghiệm cảm giác ngồi tàu lên Sapa, vừa ngắm cảnh hai bên đường qua ô cửa kính, vừa nhâm nhi rượu vang hoặc trà, bạn có thể chọn đi các chuyến tàu vip lên Sapa. 


Có thể bạn quan tâm
 

5 cách di chuyển từ Hà Nội đi Sapa

Di chuyển từ sân bay Nội Bài lên Sapa

Phương tiện di chuyển từ Sapa đi Nội Bài

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top