ĐI XE Ô TÔ TỪ HÀ NỘI LÊN SAPA CÓ KHÓ KHÔNG? CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Từ Hà Nội lên Sapa, xe ô tô vẫn là phương tiện được mọi người ưu tiên lựa chọn nhiều nhất vì tốc độ di chuyển nhanh nhất cùng với sự đảm bảo an toàn. Đi xe ô tô từ Hà Nội lên Sapa không hề khó nếu bạn nắm được một số bí quyết cực kỳ hay ho trong bài viết này. Đừng lướt qua nhé. 

1. Những tuyến đường từ Hà Nội lên Sapa

Đường di chuyển xe Hà Nội Sapa qua đèo Ô Quy Hồ

Đường đèo Ô Quy Hồ

Thị trấn Sapa cách thành phố Lào Cai 38km nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông. Đỉnh của núi này có thể nhìn thấy ở phía đông nam của Sa Pa, có độ cao 2228 mét. Từ trung tâm thị xã nhìn xuống có Thung lũng Ngòi Dum ở phía đông và Thung lũng Mường Hoa ở phía tây nam. 

Quãng đường từ Hà Nội lên thị trấn Sapa là 376km. Xe chạy từ Hà Nội đến Sapa có thể đi theo các tuyến đường: 

– Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đi qua cầu Nhật Tân): khoảng 320 km

– Tuyến quốc lộ 70 (Tuyến đường chính đi các tỉnh phía Tây Bắc cũ) : Khoảng 390 km

– Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Căng Chải: 455 km

Các tài xế thường chọn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vì đây là tuyến đường ngắn nhất và giao thông thuận lợi nhất. Thời gian di chuyển của ô tô Hà Nội Sapa khoảng 5, 6 giờ tùy thuộc tình hình giao thông và các chặng dừng của từng loại xe.

Bên cạnh đó thì có hai cung đường phù hợp cho chuyến đi phượt Sapa bằng xe máy của bạn, đó là:

– Cung đường 1: (Đi theo hướng Lào Cai) Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa. Tổng quãng đường đi khoảng 360km.

– Cung đường 2: (Đi theo hướng Lai Châu) Hà Nội – Hòa Lạc- Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa. Tổng quãng đường đi khoảng hơn 420km.

Đọc ngay Đi từ Hà Nội lên Sapa cần chú ý những gì để có thêm thông tin cần thiết.

Hành khách có thể tham khảo thêm combo du lịch trọn gói với mức giá ưu đãi, dịch vụ sang trọng. Click ngay để nhận báo giá nhanh nhất từ Đi Chung:

Tìm xe Hà Nội Sapa đi Sapa ngắm cảnh đẹp
Combo 2N1D Khách sạn từ 3* + Xe sang đưa đón
5/5

Sapa Golden View 3* | 2N1D+Xe đưa đón 2 chiều+Buffet sáng

Chỉ từ 765.000đ/người


2. Đi xe ô tô từ Hà Nội lên Sapa có khó không?

Xe Hà Nội Sapa xe khách

Đi xe từ Hà Nội lên Sapa không khó

Trước đây khi tuyến đường cao tốc Hà Nội Lào Cai chưa hoàn thiện, xe ô tô muốn đi lên Sapa phải đi những đường vòng rất xa và qua nhiều đoạn đèo, dốc khá nguy hiểm. Tuy nhiên hiện tại, bạn đã có thể đi thẳng theo đường cao tốc để đến với Sapa. 

Đường đi rộng, phẳng có nhiều làn cho xe chạy, hệ thống đèn đường sáng rõ giúp việc đi ô tô từ Hà Nội lên Sapa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ Hà Nội, xe ô tô qua cầu Nhật Tân, rẽ vào đường Vĩnh Phúc để vào cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Chạy khoảng 4 tiếng là đến thành phố Lào Cai. 

Nếu bạn tự lái xe chở gia đình đi chơi cùng nhóm bạn bè thì có thể dừng ở Lào Cai ăn uống nghỉ ngơi nhẹ nhàng, thăm thú một chút ở cửa khẩu, chợ Cốc Lếu vùng biên giới rồi tiếp tục lên Sapa. 

Từ thành phố Lào Cai lên Sapa chỉ khoảng 40km, ô tô đi hết tầm 45 phút đến 1 tiếng. Bạn vừa cho xe chạy thong thả vừa ngắm cảnh dọc đường là kịp lên đến nơi để nhận phòng khách sạn hoặc homestay. (Bình thường khách sạn hoặc homestay nhận khách mới lúc 12h – 13h để khách trước kịp trả phòng và dọn dẹp). 

Bạn nào không biết lái xe hoặc không có điều kiện đi xe riêng thì có thể mua vé ô tô lên Sapa. Vé xe Hà Nội Sapa dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng tùy từng loại xe và hãng xe bạn chọn. 

Từ Hà Nội lên Sapa có xe khách, limousine, xe du lịch đường dài chất lượng cao với những cái tên nổi tiếng như Sao Việt Travel, Green Travel, Fansipan Express,…Tùy vào khả năng kinh phí mà bạn có thể chọn loại xe phù hợp. Chi tiết giá vé, giờ xuất phát, điểm đón trả khách của các hãng xe Hà Nội Sapa, bạn có thể tham khảo tại,…

Vào khoảng thời gian cao điểm như mùa du lịch mùa Đông này, để đặt được vé xe đi Sapa cần tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng chưa chắc đã tìm được chiếc xe ưng ý. Hãy để Đi Chung đảm nhiệm phần việc này giúp bạn. 

Đi Chung hỗ trợ hành khách đặt xe Hà Nội Sapa nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Xe đón đúng giờ, giá cả đúng theo trang web niêm yết và có xe trung chuyển tại các điểm Sapa miễn phí. 

Tham khảo ngay giá xe đi Sapa tại Đi Chung:


3. Những điều cần lưu ý khi đi xe ô tô từ Hà Nội lên Sapa

Xe Hà Nội Sapa lên Sapa mùa hoa nở

Những em bé vùng cao

Đi xe ô tô từ Hà Nội lên Sapa không quá khó, tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý một số điều để tránh mất tiền oan. 

3.1 Lưu ý cho hành khách đi xe khách và limousine lên Sapa

– Càng tìm mua vé sớm thì càng săn được vé rẻ và xe tốt.

– Nắm được giá vé và mua vé ở những nơi uy tín.

– Nắm được thông tin về chuyến xe và số điện thoại của tài xế lái xe. Ra điểm đón sớm, chuẩn bị đầy đủ hành lý trước khi đi. Nhớ mặc đủ ấm vì Sapa hiện tại rất lạnh. 

– Đặt trước phòng khách sạn và xe đón bạn từ điểm dừng ở Sapa. 

3.2 Lưu ý cho xe tự lái lên Sapa

– Mang theo tiền lẻ để trả phí cầu đường khi đi qua các trạm trên cao tốc.  

– Nếu xe có đèn sương mù rồi thì thôi, còn không có phải dán nilon màu vàng vào đèn xe để làm đèn sương mù tạm thời, nhằm cảnh báo cho các xe khác. 

– Đi trên đường núi không được lấn làn. Xe lên dốc xuống dốc và ôm cua cần chú ý tốc độ. 

– Nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định giao thông đường bộ. 

– Cảnh sát giao thông đứng ở rất nhiều điểm để quan sát và xử lý xe vi phạm, Tuy nhiên họ cũng rất thân thiện, nếu gặp khó khăn có thể tìm gặp để xin giúp đỡ.

– Theo các kinh nghiệm của các tài xế chạy xe Hà Nội Sapa, tuy là đường cao tốc nhưng vẫn thường có xe máy đi nhầm hoặc người đi bộ liều lĩnh đứng bắt xe bên đường. Một số nhà xe cũng bất chấp dừng ở giữa cao tốc gây nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh. Vậy nên nếu bạn lái xe tham gia giao thông cần quan sát kỹ đường đi. 

Vậy là bạn đã biết đi xe từ Hà Nội lên Sapa có gì khó khăn và cần lưu ý điều gì. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ và an toàn nhất. 


Có thể bạn quan tâm 

Đặt vé xe hà Nội Sapa online có được hay không? Tư vấn chi tiết

Làm sao để săn được vé rẻ đi Sapa

Các khung giờ xe khách Hà Nội Sapa xuất phát

Limousine Hà Nội Sapa chỉ 350K

Scroll to Top