KINH NGHIỆM TỪ HÀ NỘI ĐI NINH BÌNH BẰNG XE MÁY

1. Nên đi Hà Nội Ninh Bình vào thời gian nào?

* Tháng 1 đến tháng 3 âm lịch

Nếu bạn còn đắn đo nên từ Hà Nội đi Ninh Bình tháng mấy, thời điểm nào để có nắng đẹp thì hãy lựa chọn tiết trời mùa xuân nhé. Vào thời điểm này, khí hậu Ninh Bình nhẹ dịu, không quá nóng cũng không quá lạnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác du xuân dễ chịu. Thời gian này thích hợp với các bạn muốn đi lễ chùa Bái Đính và nhiều chùa chiền khác tại Ninh Bình.

* Cuối tháng 5 đầu tháng 6

Đây cũng là khoảng thời gian đáng lưu ý bởi đây là lúc những cánh đồng lúa chín vàng ở Tam Cốc, đồi dứa Tam Điệp đượm trái thơm lừng, đầm sen nơi Hang Múa rộng bạt ngàn khoác lên mình màu hồng thơ mộng. Thời tiết lúc này thường khá đẹp với nắng vàng dịu, không gay gắt bao phủ lên khung cảnh thiên nhiên xanh mát, đem lại cảm giác khoáng đạt cho bất cứ ai muốn trải nghiệm chuyến du lịch Hà Nội Ninh Bình.

van-chuyen-hang-hoa-mien-bac

2. Đường đi từ Hà Nội đến Ninh Bình bằng xe máy

Caption: Tuyến đường đi từ Hà Nội đến Ninh Bình
Link:

Nếu như bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy thì có thể đi theo cung đường quốc lộ 1A cũ theo hướng thẳng đường Giải Phóng qua Hà Tây cũ rồi sau đó qua Phủ Lý và Hà Nam là có thể dừng chân tại Ninh Bình. Vì cung đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ dành cho ô tô chính vì vậy mà các phương tiện xe máy muốn đi Hà Nội Ninh Bình bắt buộc phải đi theo cung đường này.

Tuy nhiên, đường di chuyển ở quốc lộ 1A khá cũ và gồ ghề chính vì vậy mà có những đoạn đường bạn sẽ phải đi cẩn thận tay lái của mình hơn một chút. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Đi từ Hà Nội về đến Ninh Bình bao nhiêu km để biết chi tiết hơn về cung đường mình sẽ đi nhé.

3. Đặt sẵn nơi lưu trú ở Hà Nội Ninh Bình

Sau hành trình dài từ Ha Noi di Ninh Binh, bạn chắc chắn cần một nơi nghỉ chân để có thể lấy sức tiếp tục cuộc hành trình khám phá nơi đây. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được các nhà nghỉ, khách sạn trong khu trung tâm thành phố nhưng vào thời gian cao điểm du lịch, sẽ rất khó để tìm được chỗ nghỉ nếu như bạn không đặt trước.

Hơn nữa, việc đặt trước nhà nghỉ, khách sạn hay homestay giúp bạn chủ động hơn khi đến nơi và cũng là để các nhà nghỉ, khách sạn giúp bạn chuẩn bị phòng một cách chu đáo và đầy đủ nhất.

Hiện nay có rất nhiều website cũng như ứng dụng giúp bạn chủ động đặt phòng trước khi đi du lịch Hà Nội Ninh Bình. Qua đó, bạn hoàn toàn có thể xem trước vị trí, giá cả, hình ảnh phòng nghỉ, khung cảnh xung quanh cũng như là các đánh giá từ các khách du lịch đã trú chân trước đó. Nhờ vậy, bạn có thể tìm được một địa điểm thích hợp để dừng chân nghỉ ngơi trong suốt chuyến du lịch Ninh Bình của mình.

Một số website phổ biến giúp bạn đặt phòng như: Luxstay, Booking, Agoda,Trivago

4. Các địa điểm tham quan Hà Nội Ninh Bình

Một trong những lí do khiến Ninh Bình làm khách du lịch muốn quay lại chính là do nơi đây có rất nhiều cảnh quan, di tích quy tụ tại cùng một thành phố. Điều này tạo thuận lợi vô cùng lớn cho khách du lịch khi muốn trải nghiệm nhiều địa điểm khác nhau trong cùng một kỳ nghỉ. Sau đây là một số địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến hành trình Hà Nội đi Ninh Bình của mình.

Tràng An

Không phải tự nhiên mà Tràng An được chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim bom tấn Kong – Skull Island. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp – Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

Chùa Bái Đính

Cái tên chùa Bái Đính nay được đi kèm với cái tên “Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á” với nhiều kỷ lục được xác lập như ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng lớn nhất, tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất châu Á… Bạn sẽ bị choáng ngợp trước khuôn viên rộng lớn của chùa với dọc 2 bên lối tham quan là 1001 tượng La Hán và tượng Quan  m dát vàng. Mỗi bức tượng, mỗi kiến trúc ở đây đều có một nguồn gốc cũng như lịch sử hình thành cực kì ấn tượng.

Khu du lịch hang Múa

Điểm nhấn chính trong khu du lịch Hang Múa chính là núi Ngọa Long và Tháp Múa với con đường dích dắc gồm nhiều bậc thang uốn lượn từ chân núi lên đến đỉnh núi khiến cho nơi đây còn được coi là Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam. Trên 2 đỉnh núi khác nhau là tượng rồng uốn lượn nhìn rất uy nghiêm, kiêu hãnh và Tháp Múa sừng sững giữa bầu trời – địa điểm check-in nổi tiếng của các bạn trẻ khi du lịch Hà Nội Ninh Bình. Từ đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa là khoảng trời bao la, nhìn xuống là những cánh đồng vàng ươm bát ngát, một khung cảnh vô cùng hùng vĩ nhưng cũng thật bình dị.

5. Ẩm thực phong phú không thể bỏ lỡ

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc, Ninh Bình để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách nhờ vào nét ẩm thực vô cùng đặc sắc. Những món ăn bạn nhất định phải nếm thử khi đến Ninh Bình như thịt dê, cơm cháy, miến lươn, cua đồng, ốc núi…

Nếu bạn có nhu cầu đặt xe Hà Nội Ninh Bình giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng di chuyển, có thể tham khảo dịch vụ tại Đi Chung ngay nhé!

ĐẶT XE NGAY

Mong là những gợi ý trên đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng, chi tiết hơn về chuyến đi từ Hà Nội đến Ninh Bình của mình. Chúc các bạn có chuyến du lịch hoàn hảo nhé!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top

TÌM BẠN CHIA SẺ TIỀN XE
CHỈ TỪ 200,000Đ/ GHẾ​

Và nhiều tỉnh khác… Kiểm tra giá ngay!

Lợi ích dành cho bạn:

  • Tiết kiệm 70% so với di chuyển cá nhân

  • Xe riêng đưa đón tận nhà, về quê, khám bệnh

  • Không cần săn vé xe Tết hay chen lấn ở bến xe

  • Đi chung giảm thiểu CO2, bảo vệ môi trường