Từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu? Nên đi bằng phương tiện gì?

Có rất nhiều băn khoăn khi lên kế hoạch đi du lịch tại Sapa như từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu? Có thể đi bằng những loại phương tiện nào, giá cả ra sao… Chính vì vậy, trong bài viết này Đi Chung taxi sẽ giải đáp cho bạn thông tin cụ thể liên quan tới việc di chuyển tới đây. Cùng theo dõi nhé! 

1.   Xe từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu?

Tuyến đường và thời gian di chuyển tới Sapa

Có 4 cung đường khác nhau để di chuyển từ Hà Nội lên Sapa. Nếu đi theo hướng qua thành phố Việt Trì sẽ khoảng 360km, qua Thị xã Sơn Tây là gần 370km và theo hướng QL32 Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ là hơn 420km. Đặc biệt, kể từ khi thông xe cho tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, quãng đường từ Hà Nội tới Sapa nay chỉ còn 315km với thời gian di chuyển khoảng 4,5 giờ đồng hồ. 

Như vậy nếu di chuyển bằng xe ô tô riêng, bạn sẽ mất khoảng thời gian là 5 giờ đồng hồ và 5,5-6 giờ khi đi bằng xe máy. Nếu phượt bằng xe máy, tổng thời gian cả nghỉ ngơi sẽ vào khoảng 8 tiếng. Trong trường hợp đi tàu, sẽ mất khoảng thời gian lâu hơn từ 7-8 tiếng, tuy nhiên bạn có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và ngắm cảnh.

Hành khách có thể tham khảo thêm combo du lịch trọn gói với mức giá ưu đãi, dịch vụ sang trọng. Click ngay để nhận báo giá nhanh nhất từ Đi Chung:

Tìm xe Hà Nội Sapa đi Sapa ngắm cảnh đẹp
Combo 2N1D Khách sạn từ 3* + Xe sang đưa đón
5/5

Sapa Golden View 3* | 2N1D+Xe đưa đón 2 chiều+Buffet sáng

Chỉ từ 765.000đ/người


2.  Nên đi Sapa bằng phương tiện gì? 

Nên tới Sapa bằng phương tiện gì 

Thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều phương tiện di chuyển. Như vậy, các phương tiện chủ yếu mà bạn có thể lựa chọn khi tới Sapa là:

Xe khách: đây là cách di chuyển tiết kiệm và dễ dàng nhất. Bạn có thể đặt trước vé xe online hoặc mua trực tiếp tại bến. Tham khảo thông tin danh sách các xe khách Hà Nội đi Sapa từ các bến đầy đủ và chi tiết tại đây. 

Xe ô tô: Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đi xe riêng hoặc thuê xe taxi Hà Nội – Lào Cai với mức giá khoảng 3 triệu đồng/ lượt, thời gian di chuyển nhanh và thuận tiện nhất. 

Xe Limousine: Đây là loại xe mới xuất hiện trong khoảng 5 năm trở lại đây. Theo đó, các tuyến Limousine Hà – Nội Sapa đều được trang bị rất nhiều tiện nghi và phục vụ rất nhiều điểm đưa đón tại khu vực nội thành. LIÊN HỆ 1900 602

Tàu hỏa: Chuyến tàu nhanh nhất lên tới Sapa là chuyến SP1, tàu khởi hành vào 21h35 hàng ngày tại ga Trần Quý Cáp. Giá vé khoảng 450,000 đồng tùy từng khoang và loại ghế. 

Xe máy: Phượt bằng xe máy lên Sapa cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Tuy nhiên cung đường từ Hà Nội nên Sapa có nhiều đoạn khá dốc và vòng vèo, vì vậy hãy đảm bảo rằng có tay lái thật vững và xe cộ đảm bảo. 

Vừa rồi là những gợi ý chi tiết về thời gian cùng như phương tiện di chuyển từ Hà Nội đi Sapa dành cho các bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ và thực sự ý nghĩa với chuyến đi Sapa này của mình. 


Có thể bạn quan tâm

5 cách di chuyển từ Hà Nội đi Sapa

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A-Z

Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm 

Scroll to Top