HÀ NỘI SAPA BAO NHIÊU KM? CHI TIẾT CÁC CUNG ĐƯỜNG DI CHUYỂN

Hà Nội Sapa bao nhiêu km, thời gian đi mất bao lâu, có thể di chuyển bằng những phương tiện nào… đều là một trong số rất nhiều những băn khoăn của các bạn trẻ khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc tới địa điểm này. Bài viết ngày hôm nay Đi Chung taxi sẽ cùng bạn lần lượt giải đáp những thắc mắc trên nhé! 

1. Hà Nội Sapa bao nhiêu km?

Trước đây quãng đường di chuyển từ Hà Nội – Sapa ngắn nhất cũng sẽ là 360km, tuy nhiên từ khi đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đưa vào hoạt động, quãng đường này đã được rút ngắn chỉ còn 320km, với thời gian di chuyển chưa tới 4 giờ đồng hồ. Ngoài tuyến đường cao tốc này, để đến được Sapa từ Hà Nội, có thể đi theo những hướng như sau: 

– Theo hướng thành phố Việt Trì khoảng 360km

– Theo hướng cầu Phong Châu khoảng 370km 

– Theo hướng QL32 khoảng 420km


2. Các cung đường di chuyển từ Hà Nội – Sapa

Một số cung đường chính từ Hà Nội tới Sapa  

 

Tuyến đường 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km)

Tuyến đường 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km)

Tuyến đường 3: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Thanh Sơn – Đèo Khế – Tú Lệ – Mù Căng Chải – Than Uyên – Ngã ba Bình Lư – Đèo Ô Quý Hồ – Thác Bạc – Sapa (Tổng đường hơn 420km)

Tuyến đường 4: đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai thì quãng đường mà du khách phải di chuyển khoảng 320km. 


3. Di chuyển đến Sapa bằng phương tiện gì

Các phương tiện chủ yếu mà bạn có thể lựa chọn khi tới Sapa là:

Xe khách: đây là cách di chuyển tiết kiệm và dễ dàng nhất. Bạn có thể đặt trước vé xe online hoặc mua trực tiếp tại bến. Tham khảo thông tin danh sách các xe khách Hà Nội đi Sapa từ các bến đầy đủ và chi tiết tại đây. 

Xe ô tô: Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đi xe riêng hoặc thuê xe taxi Hà Nội – Sapa với mức giá khoảng 3 triệu đồng/ lượt, thời gian di chuyển nhanh và thuận tiện nhất. 

Xe Limousine: Đây là loại xe mới xuất hiện trong khoảng 5 năm trở lại đây. Theo đó, các tuyến Limousine Hà – Nội Sapa đều được trang bị rất nhiều tiện nghi và phục vụ rất nhiều điểm đưa đón tại khu vực nội thành. 

Tàu hỏa: Chuyến tàu nhanh nhất lên tới Sapa là chuyến SP1, tàu khởi hành vào 21h35 hàng ngày tại ga Trần Quý Cáp. Giá vé khoảng 450,000 đồng tùy từng khoang và loại ghế. 

Xe máy: Phượt bằng xe máy lên Sapa cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Tuy nhiên cung đường từ Hà Nội nên Sapa có nhiều đoạn khá dốc và vòng vèo, vì vậy hãy đảm bảo rằng có tay lái thật vững và xe cộ đảm bảo. 

Vừa rồi là những gợi ý chi tiết về thời gian cùng như phương tiện di chuyển từ Hà Nội đi Sapa dành cho các bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ và thực sự ý nghĩa với chuyến đi Sapa này của mình. 


Có thể bạn quan tâm

5 cách di chuyển từ Hà Nội đi Sapa

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A-Z

Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top