LỊCH NGHỈ TẾT ÂM LỊCH NĂM 2020 CHO HỌC SINH, SINH VIÊN

Theo lịch Tết  Âm 2020, nhiều trường đã công bố lịch nghỉ Tết Canh Tý năm nay tới học sinh, sinh viên.  Nhiều sinh viên của các trường được nghỉ rất dài, có trường hợp tới gần 1 tháng. Dưới đây là thời gian nghỉ cụ thể của một số trường tổng hợp được trên cả nước.

1. Lịch nghỉ tết Âm lịch năm 2020 cho học sinh

lịch tết âm 2020 - 1

Học sinh hồ hởi vì sắp được nghỉ Tết

Theo quy định chung mà Bộ Lạo động – Thương binh Xã hội đã thông báo thì cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 1 tuần từ ngày 23/01/2020 đến 29/01/2020 tức từ 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày Mùng 5 Tết Canh Tý. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là học sinh các cấp sẽ chỉ được nghỉ số ngày như vậy mà còn phụ thuộc vào quyết định của các Sở giáo dục và đào tạo của các địa phương cũng như kế hoạch giảng dạy và đặc điểm của mỗi trường (học sinh có được nghỉ vào ngày thứ Bảy hay không).

Theo lịch Tết âm 2020, Tết năm nay sớm hơn mọi năm, một số địa phương đã công bố lịch nghỉ cho học sinh như thành phố Hồ Chí Minh, có trường được nghỉ tới 16 ngày. Cụ thể, với những trường có lịch học cố định vào thứ 7, học sinh sẽ được nghỉ 15 ngày, từ 19/01/2020 (tức 25 tháng Chạp) đến hết ngày 02/02/2020  mùng 9 Tết). Còn đối với các trường áp dụng cho học sinh nghỉ cố định ngày thứ Bảy và Chủ Nhật,  học sinh được nghỉ những 16 ngày từ 18/01/2020 (tức 24 tháng Chạp) đến hết ngày 02/02/2020 (tức mùng 9 Tết).

lịch Tết Âm 2020 của học sinh có thể chỉ trong vòng 1 tuần hay lên đến một nửa tháng, đây chính là cơ hội để các bạn học sinh có thể nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày đi học, ôn thi căng thẳng. Cha mẹ, thầy cô không nên bắt con làm quá nhiều bài tập mà chỉ nên đưa ra một số lượng nhất định để các con không bị quên kiến thức. Thay vì đó, kỳ nghỉ Tết âm lịch là khoảng thời gian mà bản thân mỗi học sinh và các bậc phụ huynh dành thời gian để quan tâm, chăm sóc và gắn bó với con cái nhiều hơn, nhất là đối với những cha mẹ ngày thường hay bận rộn hoặc phải đi làm xa nhà.

Các hoạt động văn hóa, thể thao ngoài trời hoặc những chuyến đi chơi chắc chắn sẽ làm khăng khít thêm tình cảm của cả gia đình. Nếu bạn đang dự định lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi xa và vẫn đang băn khoăn về vấn đề đường xá xa xôi, xe cộ đi lại bất tiện vì có con nhỏ, sự an toàn của chuyến đi,… thì có thể tham khảo dịch vụ thuê xe trọn gói theo giờ với nhiều loại xe 4 chỗ, 7 chỗ, limousine của Dichungtaxi để có thể tận hưởng tối đa thời gian của một kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí đi lại thì bạn cũng có thể cân nhắc dịch vụ đi chung taxi sân bay của Dichungtaxi để được giảm ít nhất 40% chi phí so với taxi thông thường.


2. Lịch nghỉ tết âm lịch năm 2020 cho sinh viên

lịch tết âm 2020 - 2

Sinh viên có kỳ nghỉ Tết rất dài

Có lẽ, sinh viên là đối tượng được hưởng số ngày nghỉ theo lịch nghỉ Tết  m lịch năm 2020 nhiều nhất. Cùng xem số ngày nghỉ của một số trường Đại học sau đây.

Lịch nghỉ Tết  Âm cho các trường Đại học phía Bắc

Kế hoạch học tập của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên có quy định lịch nghỉ Tết  m lịch năm 2020 từ 20/01/2020 đến hết ngày 02/02/2020, tức là 14 ngày, nhưng trên thực tế, do ngày 18/01/2020 và 19/01/2020 là thứ Bảy, Chủ Nhật nên chính xác các bạn sinh viên của trường sẽ được nghỉ tổng cộng 16 ngày.

Tương tự với trường Đại học Kinh tế quốc dân,Học viện Bưu chính viễn thông Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên cũng sẽ được nghỉ từ 20/01/2020 đến hết ngày 02/02/2020, tương tự lịch nghỉ Tết  m lịch năm 2020 của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Với sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, các bạn có lịch nghỉ Tết  m lịch 2020 kéo dài từ 20/01/2020 đến hết  09/02/2020, tức là 21 ngày, nhưng thực tế tính cả 2 ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật trước đó là 23 ngày.

Trường Đại học thủy lợi thông báo kỳ nghỉ theo lịch Tết  Âm 2020 là từ 16/01/2020 – 02/02/2020, nghĩa là dài 18 ngày.

Lịch nghỉ Tết  Âm cho các trường Đại học phía Nam

Rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng phía Nam đã công bố từ sớm lịch nghỉ Tết  Âm lịch năm 2020, danh sách các trường đã thông báo như sau:

 


3. Lưu ý cho sinh viên khi về quê trước lịch nghỉ Tết  Âm lịch năm 2020

lịch tết âm 2020 - 3

Lưu ý cho các bạn sinh viên khi nghỉ tết dài

Vấn đề học tập

Do lịch nghỉ Tết  m lịch năm 2020 dài và đến sớm hơn mọi năm, thời điểm hầu hết các bạn sinh viên bắt đầu được nghỉ là khi mới bắt đầu học kỳ 2 được hơn một nửa tháng. Vì vậy tùy theo lịch học và thi của các trường, một số sinh viên sẽ có bài kiểm tra trước hoặc sau nghỉ Tết. Dù là phải kiểm tra trước hay sau kỳ nghỉ lễ, các bạn cũng nên chủ động ôn tập kỹ, tránh tâm lý vì sắp được nghỉ mà mải chơi, lơ là.

Các bạn cũng nên tranh thủ thời gian ôn thi trước Tết và khi kết thúc kỳ nghỉ chỉ cần ôn lại bài, như vậy các bạn sẽ vừa có được thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình, lại không phải dồn dập ôn thi sau những ngày tháng xả láng.

Vấn đề đồ đạc

Đối với nhiều bạn sinh viên nhà ở xa khi về quê, việc cất giữ và bảo quản đồ đạc để lại ký túc xá hoặc nhà trọ là vô cùng quan trọng. Các bạn không nên để lại nhiều đồ đạc có giá trị lớn như máy tính, xe máy, tiền mặt trong phòng. Nếu không thể mang theo khi về quê, các bạn có thể đăng ký gửi tại Ban quản lý Ký túc xá của trường hoặc nhờ chủ trọ uy tím trông coi hộ.

Một vấn đề nữa đó là, với lịch Tết  Âm 2020 dài như vậy, kẻ gian có thể lợi dụng việc các bạn không có mặt tại phòng trọ và việc mọi người xung quanh đều đi chúc Tết để đột nhập vào trộm đồ. Do đó ngoài việc nhờ người cất giữ tài sản hoặc đem theo về quê như trên, các bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng lại các cửa ra vào, cửa sổ, đảm bảo khóa cửa kỹ trước khi đi về để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Không chỉ vậy, trước khi về quê hãy chú ý dọn dẹp vệ sinh đồ đạc nhất là trong bếp để tránh tình trạng sau 2-3 tuần của lịch nghỉ Tết  m lịch 2020 thì đồ ăn vô tình để quên hoặc còn thừa bị nấm, mốc các bạn nhé.

Vấn đề đi lại

Giao thông những dịp cuối năm lúc nào cũng đông đúc, vì vậy các bạn sinh viên khi chọn về quê bằng xe máy phải hết sức cẩn thận và tuân thủ luật giao thông để đảm bảo cho chuyến về thật an toàn. Các bạn không nên mang quá nhiều đồ đạc hành lý khi di chuyển bằng xe máy mà thay vào đó có thể gửi bớt đồ theo đường bưu điện, dịch vụ ship hàng,… để không gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh, hoặc lựa chọn phương án khác là đi xe đường dài để có thể đem theo được nhiều đồ về hơn.

Tuy nhiên, dù được nghỉ sớm hơn so với lịch nghỉ Tết  Âm lịch năm 2020 của các đối tượng khác, do số lượng học sinh, sinh viên ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là vô cùng lớn, việc di chuyển bằng các xe khách đường dài vẫn hết sức khó khăn vì đông đúc, khó mà mang theo nhiều đồ đạc do chật chội hoặc dễ xảy ra trộm cắp, hay hết vé hoặc bị nhà xe dùng các chiêu trò để hét giá.

Do đó, các bạn sinh viên có thể cùng nhau rủ một nhóm bạn tham khảo dịch vụ thuê xe đường dài về các tỉnh để vừa đảm bảo an toàn, mang được nhiều đồ hoặc ít nhất là đem theo được những thứ có giá trị và quan trọng như máy tính mà không lo bị mất đồ, biết giá từ trước để lựa chọn và không bị tăng giá đột ngột vào giờ cao điểm cuối năm của Dichungtaxi. Với các bạn phải di chuyển đến sân bay, các bạn có thể lựa chọn hình thức Đi Ghép để nhận được giá rẻ hơn ít nhất 40% so với taxi thông thường nhé.

 

Vấn đề ăn uống

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn luôn được mọi người nhắc đến nhiều trong những dịp lễ Tết như thế này. Ngoài ăn uống cùng gia đình, các bạn sinh viên thường nhân dịp có được lịch Tết  m 2020 dài mà hay tổ chức họp mặt lớp và các hội nhóm. Các bạn nên tránh ăn uống nhiều đồ lạ, đồ sống, không nên uống quá nhiều bia rượu để đảm bảo không bị ngộ độc thực phẩm hoặc ngộ độc rượu bia, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của chính mình và những người xung quanh.

Hy vọng rằng, với những cập nhật về lịch Tết  Âm 2020 kèm theo một số lời khuyên dành cho các bạn học sinh, sinh viên, các bạn đã có đầy đủ thông tin về lịch nghỉ và những phương án tốt nhất cho việc chuẩn bị về quê sau quãng thời gian học hành vất vả, căng thẳng của mình. Đừng quên đồng hành cùng DichungTaxi để có được những chuyến đi về quên an toàn, nhanh chóng, và thoải mái nhất nhé.
 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top