Quy định mới của Cục Hàng Không: Bổ sung nhiều loại giấy tờ hợp lệ khi làm thủ tục đi máy bay

Theo quy định mới này, trong trường hợp không may làm mất những giấy tờ tùy thân quan trọng vào gần sát ngày bay. Bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng một số những loại giấy tờ được Cục Hàng Không cho phép sử dụng trong việc làm thủ tục, check in chuyến bay. 

Cụ thể theo quy định mới này, đối với những hành khách từ 14 tuổi trở lên khi đi máy bay có thể sử dụng một số loại giấy tờ để chứng minh nhân thân như chứng minh nhân dân, chứng minh công an nhân dân, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ô tô, mô tô của Việt Nam cấp, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Riêng đối với trường hợp khách hàng sử dụng giấy chứng minh nhân thân do công an phường/ xã cấp tại nơi thường trú hoặc tạm trú, cần các nội dung cụ thể bao gồm cơ quan xác nhận, người xác nhận, ngày tháng năm sinh, giới tính, quê quán, nơi thường trú của người được xác nhận, lý do xác nhận kèm theo ảnh, dấu giáp lai và có hiệu lực trong thời gian 30 ngày. 

Những quy định mới về thủ tục khi đi máy bay 

Trường hợp trẻ em chưa đủ 14 tuổi, có thể sử dụng thẻ hộ chiếu của cha mẹ, người giám hộ, đại diện theo pháp luật có bao gồm hình ảnh, thông tin của trẻ mà không cần các loại giấy tờ như giấy xác nhận nhân thân, giấy ủy quyền, Bên cạnh đó người đại diện cũng không cần trực tiếp đến quầy thủ tục để xác nhận cùng với trẻ.

Đồng thời các điểm lưu ý về các loại giấy tờ hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp phải có dấu xuất, nhập cảnh Việt Nam theo quy định cũng sẽ được lược bỏ. 

Như vậy với những quy định mới này, việc chuẩn bị các loại giấy tờ và thủ tục khi đi máy bay sẽ đơn giản và thuận tiện hơn khá nhiều so với trước đây. Giúp các hành khách yên tâm hơn trong những trường hợp bị lạc mất giấy tờ hay đi cùng trẻ nhỏ. 


Để bạn có thể tiết kiệm chi phí khi di chuyển mà vẫn đảm bảo sự thoải mái thì Đi Chung Taxi đang cung cấp dịch vụ xe đưa đón sân bay lẫn đường dài giá rẻ, chuyên nghiệp và đảm bảo uy tín. Hiện tại, Đi Chung Taxi đã có mặt tại hơn 20 sân bay trên cả nước, phục vụ qúy khách hàng với các chặng phổ biến như:

> Hà Nội – Nội Bài chỉ từ 110.00 đồng

> Tân Sơn Nhất – Trung Tâm chỉ từ 150.000 đồng

> Đà Nẵng – Hội An chỉ từ 150.000 đồng

> Cam Ranh – Tp. Nha Trang chỉ từ 220.000 đồng

> Liên Khương – Đà Lạt chỉ từ 220.000 đồng

Đặc biệt, tiết kiệm 40% chi phí với hình thức đi chung của Dichungtaxi. Chi tiết vui lòng truy cập website www.dichungtaxi.com


Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn đặt vé Bamboo Airways

Gỡ rối trường hợp Thất lạc hành lý

Thủ tục checkin online theo từng hãng 

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top