REVIEW: ĐƯỜNG ĐI TỪ HÀ NỘI ĐẾN MỘC CHÂU NHƯ THẾ NÀO?

Bạn đang rất nóng lòng, muốn tới ngay Mộc Châu để đắm mình vào những bông hoa cải trắng xinh đẹp, những cánh rừng mận trắng tinh khôi, những đồi chè ngát xanh…? Bài viết về kinh nghiệm đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu dưới đây sẽ giúp hành trình này của bạn nhanh và thú vị hơn rất nhiều đấy! 

1.  Đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu dài bao nhiêu km?

Thực tế, nếu tính theo khoảng cách đường chim bay, từ Hà Nội đến Mộc Châu không quá xa, chỉ khoảng trên dưới 150km. Tuy nhiên, vì thuộc tỉnh vùng cao Sơn La nên quãng đường di chuyển đến đây cũng vất vả hơn nhiều. Cụ thể, đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu sẽ được chia làm 2 hướng đi khác nhau, mỗi hướng tương ứng với một khoảng cách nhất định:

– Hướng qua Quốc Lộ 6 (mới) khoảng 208km và cũng là tuyến đường ngắn nhất

– Hướng qua Quốc Lộ 43 khoảng 222km, có một đoạn cần phải đi phà

Tất nhiên, nhìn vào khoảng cách này, ai cũng có thể đoán được hướng đi mà mọi người chọn lựa là gì, tuy nhiên để hình dung ra rõ hơn, tiếp tục tham khảo tại phần 2 bến dưới nhé! 

Đặt xe taxi từ Hà Nội tới Mộc Châu với giá chỉ từ 1.800.000 đồng cho hành trình hơn 200km. 

► Đặc biệt, bạn cũng có thể thuê xe 16 chỗ từ Hà Nội đi Mộc Châu với giá chỉ 3.000.000 đồng cho nhóm bạn bè hoặc gia đình tới du lịch tại đây.

► Liên hệ tổng đài 1900. 6022 để được tư vấn hoặc đặt xe trực tiếp ngay tại đây


2.  Các tuyến đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu

đường đi từ hà nội đến mộc châu - 1

Những tuyến đường chính đến Mộc Châu từ Hà Nội

 

2.1 Hướng qua quốc lộ 6

Tuyến đường này dài khoảng 208km, hầu hết chặng sẽ đi được bằng cả ô tô và xe máy. Cụ thể:

Nếu đi bằng ô tô, từ trung tâm thành phố, bạn đến khu vực đường Tôn Đức Thắng (đoạn rẽ vào Cát Linh) rồi tiếp tục đi thẳng vào các đường như La Thành, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Chí Thanh qua Cầu vượt Trần Duy Hưng để đến được hầm chui Trung Hòa. Qua hầm chui là rẽ vào đường cao tốc 08/ Đại lộ Thăng Long, bạn tiếp tục đi thẳng là có thể đến được thị trấn Xuân Mai. 

Tại đây, bạn tiếp tục đi theo hướng Quốc Lộ 6, tới Ngã Ba Vân Hồ thì rẽ phải quốc lộ 6 cũ, đi một đoạn sẽ rẽ trái vào quốc lộ 43 rồi đi khoảng 23km nữa là đến được trung tâm thị trấn Mộc Châu. 

Trong trường hợp đi bằng xe máy, từ trung tâm thành phố bạn đi theo đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) sang đến Hà Đông, đi thẳng vào đường Quốc Lộ 6. Đến ngã 3 Kỳ Sơn là có thể tiếp tục đi đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu như của xe ô tô. 


2.2 Hướng qua Quốc lộ 43 

Cách đi này khá xa và chủ yếu áp dụng cho xe ô tô. Cụ thể, bạn cũng đi theo hướng hầm chui Trung Hòa rồi rẽ vào đường cao tốc 08/Đại lộ Thăng Long, sau đó tiếp tục đi thẳng vào DCT08 mà không rẽ qua Xuân Mai nữa. Đi được khoảng 35,7 km thì rẽ vào cầu Yên Bài, tiếp tục rẽ trái vào TL87A. 

Sau khi đi được khoảng 12,5km thì đến cầu Đồng Quang, qua cầu bạn sẽ rẽ phải vào DT317, tiếp tục rẽ trái để vào DT317. Đi tiếp 12km nữa đến Hạt kiểm Lâm Thanh Sơn thì vào QL32/ĐT316, tiếp tục sang QL32/QL70B được 4.8 km nữa thì rẽ trái vào Quốc lộ 32.

Bạn tiếp tục đi hết 31.7 km QL32 thì rẽ trái vào Quốc lộ 38B khoảng 19.2 km nữa tiếp tục vào Quốc lộ 37. Từ Quốc lộ 37 đi được 26.3 km nữa thì bạn hãy rẽ vào Quốc lộ 43 đi tầm  28.4 km nữa là đến bến phà. Sau khi qua phà bạn tiếp tục đi theo rẽ sang bên phải để tiếp tục đi theo Quốc lộ 43 là sẽ đến được Mộc Châu, Sơn La.


3.  Những lưu ý trên đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu 

đường đi từ hà nội đến mộc châu - 2

Những lưu ý khi di chuyển tới Mộc Châu 

Mặc dù không có quá nhiều đoạn đường đèo hay những con dốc 3 tầng huyền thoại, đường đi đến Mộc Châu vẫn được cánh phượt thủ nhận xét là một trong những cung đường nhất định phải trải nghiệm một lần trong đời. 

Đó là đèo Đá Trắng, bối cảnh trong MV “Sống xa anh chẳng dễ dàng” của Bảo Anh, là những thung lũng chè xanh ngắt, là khúc cua hình chữ S mà bất cứ ai đi qua cũng phải dừng lại checkin… 

Mặc dù có khung cảnh đẹp là vậy nhưng dọc đường đi bạn cũng phải hết sức chú ý, nhất là vào mùa đông vì sáng sớm và chiều tối ở đây rất hay có sương mù. Một mặt khiến giảm tầm nhìn, mặt khác khiến đường trơn trượt hơn. 

Trước đây ở Mộc Châu còn có một đường quốc lộ 6 khác, giờ gọi là quốc lộ 6 cũ và hầu như bị bỏ hoang. Vì vậy, nếu hỏi đường hoặc tra bản đồ, bạn cần xem xét kỹ xem đây là đường mới hay cũ nhé! 

Ngoài việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Đến với Mộc Châu, bạn còn có thể bắt những chiếc xe khách, xe Limousine hoặc thuê xe du lịch. Và để có được một hành trình vừa tiện nghi, thoải mái lại vừa tiết kiệm chi phí. Đừng quên đặt trước những vé xe Limousine 9 chỗ ngồi từ Hà Nội đi Mộc Châu tại dichungtaxi.com với giá cực ưu đãi, chỉ 220.000 đồng

Nhanh tay đặt xe để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Mộc Châu!

Vừa rồi là toàn bộ bài viết về kinh nghiệm đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu dành cho bạn. Bên cạnh thông  tin về cách di chuyển, còn rất nhiều bài viết hữu ích khác khi đi du lịch tại Mộc Châu đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời và ý nghĩa. 
 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top