TỪ HÀ NỘI ĐI LÊN SAPA BAO NHIÊU TIẾNG? NÊN ĐI ĐƯỜNG NÀO?

Không phải ai cũng biết từ Hà Nội đi lên Sapa bao nhiêu tiếng, nên chọn tuyến đường nào để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đi lại. Vậy nên Đi Chung đã tổng hợp đầy đủ các thông tin quan trọng về đường đi từ Hà Nội lên Sapa dành riêng cho bạn. Đừng bỏ lỡ những tin tức cực kỳ hữu ích này nhé. 

1. Từ Hà Nội đi lên Sapa bao nhiêu tiếng?

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng

Đường đèo Sapa

Sapa là một thị trấn nhỏ bên chân dãy Hoàng Liên Sơn, được người Pháp phát hiện và khai phá thành địa điểm du lịch nghỉ dưỡng từ những năm 1900 của thế kỷ trước. Với khí hậu đủ 4 mùa, nhiệt độ luôn nằm ở ngưỡng 20 – 25 độ C, Sapa hiện nay là điểm đến cực kỳ thu hút với du khách trong và ngoài nước.

Nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, thị trấn Sapa cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội khoảng 376km. Từ Hà Nội, du khách lên Sapa có thể chọn xe máy, tàu hỏa hoặc ô tô. Với mỗi loại phương tiện khác nhau, thời gian từ Hà Nội lên Sapa mấy tiếng cũng khác nhau.

1.1 Xe máy từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng?

Với xe máy, vì không được phép qua đường cao tốc Hà Nội Lào Cai nên xe máy chỉ có thể đi bằng đường cũ vòng xa hơn. Thời gian di chuyển liên tục không dừng nghỉ khoảng 14 tiếng. Nếu xe dừng lại và nghỉ qua đêm rồi mới chạy tiếp thì thời gian đi hết 1 ngày.

Tuy nhiên khi đi Sapa bằng xe máy, bạn sẽ được trực tiếp ngắm nhìn các khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên đường và trải nghiệm cảm giác “vượt mây xé gió”, vì vậy nhiều bạn trẻ yêu thích thử thách mạo hiểm vẫn lựa chọn xe máy.

1.2 Ô tô từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng?

taxi-da-nang-hoi-an-4

Xe ô tô từ Hà Nội lên Sapa có xe khách, limousine và xe du lịch đường dài. Đây là những phương tiện di chuyển nhanh nhất trên tuyến đường Hà Nội Sapa. Thời gian đi Sapa của xe ô tô dao động từ 4 đến 6 tiếng.

Bên cạnh đó xe ô tô cũng đưa bạn lên thẳng thị trấn Sapa. Hành khách có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn bên trong chiếc xe ấm áp an toàn.

Nếu bạn đang cần tìm lên Sapa, hãy liên hệ ngay với Đi Chung để được giúp đỡ trong mùa cao điểm này nhé. Đi Chung cam kết chắc chắn có xe cho hành khách với mức giá niêm yết rõ ràng, tuyệt đối không chặt chém.

Loại xe Giá cước
4 chỗ 2.880.000đ
7 chỗ 3.200.000đ
16 chỗ 4.800.000đ

Đặt xe ngay để đảm bảo cho chuyến đi thuận lợi:

Liên hệ 19006022

1.3 Tàu hỏa từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng?

Nếu chọn tàu hỏa, thời gian đi từ Hà Nội lên Sapa mấy tiếng mất từ 8 đến 10 tiếng từ ga Hà Nội đi đến ga Lào Cai, thành phố Lào Cai. Sau đó cần đi xe thêm khoảng 1 tiếng nữa từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa.

Tàu từ Hà Nội đi Lào Cai có hai loại, một là tàu thường gồm 2 chuyến SP1, SP3, những dịp cuối tuần lễ, tết ,có thể tăng thêm chuyến SP7, LC1. Loại còn lại là tàu hạng sang của các hãng Victoria Express, Fansipan Express, Green Travel,… Đọc ngay tàu hỏa từ Hà Nội đi lên Sapa để có nhiều lựa chọn hơn.

Câu trả lời cho từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng đó là còn tùy thuộc vào phương tiện di chuyển bạn chọn.


2. Từ Hà Nội đi Sapa nên chọn tuyến đường nào? 

 

Thị trấn Sapa cách thành phố Lào Cai 38km nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông. Đỉnh của núi này có thể nhìn thấy ở phía đông nam của Sa Pa, có độ cao 2228 mét. Từ trung tâm thị xã nhìn xuống có Thung lũng Ngòi Dum ở phía đông và Thung lũng Mường Hoa ở phía Tây Nam.

Quãng đường từ Hà Nội lên thị trấn Sapa là 376km. Xe chạy từ Hà Nội đến Sapa có thể đi theo các tuyến đường:

– Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đi qua cầu Nhật Tân): khoảng 320 km

– Tuyến quốc lộ 70 (Tuyến đường chính đi các tỉnh phía Tây Bắc cũ) : Khoảng 390 km

– Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Căng Chải: 455 k

Các tài xế thường chọn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vì đây là tuyến đường ngắn nhất và giao thông thuận lợi nhất. Thời gian di chuyển Hà Nội Sapa bao nhiêu tiếng khoảng 5, 6 giờ tùy thuộc tình hình giao thông và các chặng dừng của từng loại xe.

Có hai cung đường phù hợp cho chuyến đi phượt Sapa bằng xe máy của bạn, đó là:

– Cung đường 1: (Đi theo hướng Lào Cai) Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa. Tổng quãng đường đi khoảng 360km.

– Cung đường 2: (Đi theo hướng Lai Châu) Hà Nội – Hòa Lạc- Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa. Tổng quãng đường đi khoảng hơn 420km.

Với dân “đi phượt”, họ sẽ chọn những con đường vừa đủ độc, lạ và đẹp nên thường đi theo hướng Lai Châu để chinh phục hai trong “tứ đại đèo” huyền thoại của Tây Bắc là Khau Phạ dài 30km và Ô Quy Hồ dài hơn 50km.


 3. Gợi ý một số homestay đẹp cho du khách

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng, ở lại homestay nào đẹp

Homestay xinh xắn ở Sapa

Sau khi biết từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng, nên chọn đi đường nào, du khách có thể tham khảo qua một số homestay nổi danh ở Sapa.

3.1 Phơri’s House

Địa chỉ: Bản Tả Van, Hầu Thào, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Giá phòng tham khảo: từ 1.300.000 vnđ – 1.800.000 vnđ

Phơri’s House là một ngôi nhà mang phong cách giản dị của vùng núi với vật dụng trang trí bằng thổ cẩm đa sắc màu, gỗ và bàn ghế mây tre đan. Nằm bên cạnh một con suối nhỏ, du khách đến đây sẽ có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ và xanh mát.

Đặc biệt, Phơri ‘s House là số ít những homestay đẹp ở Sapa không lên giá trong những ngày lễ tết, mùa cao điểm nên du khách có thể yên tâm đặt phòng.

3.2 Nam Cang Riverside Lodge

Địa chỉ: Thôn Nậm Cang 1, Xã Nậm Cang, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Giá phòng chỉ từ: 2.500.000 VNĐ/ phòng.

Một căn homestay xinh xắn nằm trong ngôi làng mang tên Nậm Cang, nơi sinh sống của người dân tộc Dao Đỏ. Nam Cang Riverside Lodge có 7 phòng đôi và 2 phòng lớn cho cả gia đình, mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi sạch sẽ và ấm áp.

Bao quanh homestay là núi rừng, cây cối nên không khí rất mát mẻ và trong lành. Nhờ được xây bằng những loại gỗ tự nhiên nên Nam Cang Riverside Lodge đông ấm hạ mát và luôn thoang thoảng hương thơm dễ chịu.

3.3 Lá Dao Spa Homestay

Địa chỉ: Bản Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Giá phòng chỉ từ: 990.000 VND/ phòng.

Lá Dao có thiết kế phòng ở rất độc đáo, sử dụng các vật dụng từ tự nhiên và tối đa tầm nhìn. Điều này rất dễ hiểu vì khung cảnh bên ngoài homestay là một ngọn đồi cực kỳ đẹp của Sapa.

Tại Lá Dao, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn bằng dược liệu tự nhiên với các nhân viên chăm sóc vô cùng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó là du lịch tự do, tham quan bản làng bằng xe đạp hoặc trekking tìm hiểu cuộc sống và thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

3.4 Gem Valley – Homestay kết hợp quán cà phê

Địa chỉ: Bản Cát Cát, Sa Pa, Lào Cai.

Cách thị trấn SaPa: 2km.

Giá tham khảo: 200.000 – 250.000 vnđ/ đêm.

Gem Valley ban đầu là phòng trưng bày tranh của một cặp vợ chồng họa sĩ người Hà Nội. Sau đó, họ dần dần biến phòng trưng bày này thành một homestay xinh đẹp dành cho những du khách yêu thích nghệ thuật, muốn trải nghiệm cuộc sống yên bình dịu dàng nơi vùng đất Sapa.

Bên cạnh những căn phòng nhỏ đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, tại Gem Valley còn có một quán cà phê với nhiều góc cực kỳ nghệ thuật. Thảnh thơi ngồi nhâm nhi một ly cafe và đón nắng ngày mới ở Gem là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Bởi vì Gem Valley thuộc khu du lịch bản Cát Cát nên nếu nghỉ lại tại đây bạn sẽ được miễn phí vé thăm quan bản và thỏa sức khám phá các làng nghề thủ công truyền thống hay ruộng bậc thang độc đáo.

3.5 Viettrekking Homestay

Địa chỉ: 33 Hoàng Liên, Sa Pa, Lào Cai

Giá tham khảo: 200.000 – 300.000 vnđ/đêm. Cuối tuần, giá các phòng tăng thêm 50.000đ/ phòng.

Điểm đặc biệt nhất ở Homestay Sapa chính là vị trí ngắm biển mây cực đẹp. Đừng từ homestay, bạn có thể thấy được đỉnh Fansipan mây mờ và những chuyến tàu chạy qua thung lũng Mường Hoa vàng rực rỡ mùa lúa chín.

Quầy bar nhỏ bên cạnh chỗ ở là nơi du khách có thể thưởng thức đồ uống, chụp ảnh và nghe nhạc theo yêu cầu.

Trên đây là những thông tin từ Hà Nội đi lên Sapa bao nhiêu tiếng, nên đi đường nào và một số homestay bạn có thể chọn làm nơi ở lại được Đi Chung tổng hợp gửi tới hành khách. Hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi Sapa an toàn và nhiều kỷ niệm đẹp.

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top