ĐI TỪ HÀ NỘI VỀ ĐẾN NINH BÌNH BAO NHIÊU KM – THẮC MẮC VÀ GIẢI ĐÁP

Bạn đang có dự định đến với vùng đất Ninh Bình – nơi được bao trùm bởi vẻ đẹp của thiên nhiên nhưng vẫn chưa có đủ các thông tin cần thiết để chuyến đi trở nên hoàn hảo, thú vị nhất? Vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc nhé!

1. Từ Hà Nội đi Ninh Bình bao nhiêu km?

Ninh Bình cách Hà Nội hơn 90km về phía Nam, nằm trên tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam nên rất thuận tiện cho việc đi lại, làm việc hay du lịch.

Bạn có thể đi tới Ninh Bình mà chỉ mất khoảng 1h30p di chuyển trên Quốc lộ 1A.

Hà Nội Ninh Bình bao nhiêu km?


2. Tham quan gì ở Ninh Bình?

* Danh thắng Tràng An

Vé vào cổng và đi thuyền tham quan khu danh thắng: 200k/người

Quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ chứa đựng nhiều giá trị nổi bật với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc,được tạo nên 1 cách hài hoà bởi hình núi, thế sông, các hang động ngập nước quanh năm với thảm thực vật còn hoang sơ nguyên vẹn. Nơi đây mang đậm dấu ấn và những giá trị lịch sử văn hoá truyền thống qua hệ thống các di tích lịch sử và lễ hội văn hoá nổi tiếng.

Danh thắng Tràng An

van-chuyen-hang-hoa-mien-bac

* Hang Múa

Vé vào cổng: 100k/người

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Khi đến với Hang Múa các bạn sẽ được thử sức dẻo dai của mình khi leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt.

* Tam Cốc – Bích Động

Vé tham quan: 120k/người lớn, 60k/trẻ em

Cũng giống như Tràng An, để đi tham quan Tam Cốc, du khách phải đi bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, nước trong vắt tới đấy để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang. Khung cảnh Tam Cốc nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Các ngọn núi với ở đây mang những hình thù đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác.
Cap: Tam Cốc – Bích Động

Ngoài ra còn có chùa Bích Động, là một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông. Trong chùa có quả chuông lớn đúc từ thời vua Lê Thái Tổ, mộ tháp các vị hòa thượng có công xây dựng chùa. Thời Lê Hiển Tông chùa được trùng tu mở rộng thêm, bao gồm Chùa Hạ, Chùa Trung, Chùa Thượng, trải ra trên ba tầng núi.

* Quần Thể Chùa Bái Đính

Vé đi xe điện : 60k/người/2 chiều

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á… Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam.

* Cố Đô Hoa Lư

Vé vào cổng: 20k/người

Cố đô Hoa Lư trở thành quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng, cần được hết sức gìn giữ của Việt Nam, và cũng là nơi được tổ chức UNESCO công nhận là một trong bốn vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An. Cùng với bề dày thời gian lên tới hơn 1000 năm, nơi đây là nơi lưu giữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại.

* Động Am Tiên 

Vé vào cổng: 20k/người

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, giữa bốn bề là núi có một thế giới riêng biệt nhưng lại phảng phát sự cổ kính, liêu trai, do đó mà được ví như “Tuyệt tình cốc” ở Việt Nam. Được bao bọc bởi những dãy núi cao dựng đứng, phong cảnh nơi đây vô cùng hùng vĩ mà lại đậm chất thơ, được ôm trọn bởi cây xanh tươi nhưng lại có nét huyền bí, cổ xưa.


3. Ăn gì ở Ninh Bình?

* Cơm cháy

Nhắc đến các món đặc sản Ninh Bình thì mọi người chắc chắn nhắc đến cơm cháy. Món ăn này cũng khá là quen thuộc với mọi người khi mà phần cơm cháy dính dưới đáy nồi được phơi khô dưới nắng sau đó sẽ chiên ngập trong dầu để có độ giòn xốp. Tuy nhiên cơm cháy Ninh Bình sẽ có hương vị khác hẳn các nơi khác cùng với nước sốt đi kèm sẽ khiến bạn không thể không ấn tượng.

* Thịt dê

Được chăn thả trên các ngọn núi đá nên thịt dê ở Ninh Bình rất săn chắc và dai nên du khách đến Ninh Bình nhất định phải thử món ăn này một lần. Ngoài ra, thịt dê ở đây còn được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như làm thành nem dê, dê hấp, dê nướng hay lẩu dê.

* Gỏi cá nhệch

Món gỏi cá nhệch là món ăn ngon và nổi tiếng đối với người Ninh Bình đặc biệt tại Kim Sơn. Gỏi được chế biến khá công phu, qua nhiều giai đoạn để không có mùi tanh mà sẽ có vị ngọt xen lẫn vị thơm của nếp. Món nước chấm gỏi cũng được làm không hề đơn giản khi kết hợp hài hòa và vừa đủ giữa vị cay nồng của ớt, của sả và hạt tiêu sẽ để lại dư vị sâu sắc cho người thưởng thức

* Cua đồng rang lá lốt

Nghe tên món ăn đã gợi lên trong lòng du khách về một hương vị dân giã quê nhà. Những con cua đồng được rang cùng lá lốt rất giòn, món ăn chế biến khá đơn giản nhưng lại khiến du khách ấn tượng về hương vị cũng như cảm nhận khi cắn vào từng con cua đồng giòn tan.

* Miến lươn

Miến lươn là món ăn bạn không tài nào bỏ qua được khi khám phá ẩm thực Ninh Bình. Lươn ở đây là lươn cốm với phần lưng nâu hồng còn bụng thì màu vàng đậm, loại lươn này nhỏ hơn lươn bình thường nhưng thịt lại săn chắc và rất thơm. Miến lươn thường được dùng kèm hoa chuối để tạo nên vị thanh dịu khó cưỡng lại được.

4. Làm sao để đi đến Ninh Bình?

Bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Giáp Bát hay bến xe Mỹ Đình với giá khoảng 70.000 – 90.000đ/vé. Có rất nhiều hãng xe khách và các giờ chạy liên tục để bạn có thể chủ động chọn lựa thời gian.

Ngoài ra, đi tàu cũng là cách thú vị để bạn đến với Ninh Bình. Với chuyến tàu thống nhất Bắc Nam chạy qua Ninh Bình, bạn có thể mua vé đi từ ga Hàng Cỏ về đến ga Ninh Bình. Giá vé tàu tương đối rẻ nhưng khó có thể chủ động thời gian nên bạn cần cân nhắc nếu chọn đi với phương tiện này.

Nếu bạn chủ động đi bằng phương tiện cá nhân như ô tô hay xe máy, bạn nên chọn tuyến đường đi qua ĐCT Hà Nội – Ninh Bình/DDCT01. Lộ trình dài khoảng 95km từ trung tâm Hà Nội theo hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ vào DDCT01 đến thành phố Ninh Bình. Hoặc bạn có thể di chuyển theo tuyến QL1A cũ, từ trung tâm thành phố Hà Nội, di chuyển đi Văn Điển – Thường Tín, tiếp tục theo QL1A về đến thành phố Ninh Bình.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng xe Taxi hay Limousine thay thế. Với xe Limousine, có rất nhiều khung giờ cũng như các điểm đón để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Trên xe còn được cung cấp nhiều tiện nghi hiện đại như ghế da tích hợp máy massage, điều hòa 2 chiều, cổng sạc USB và cung cấp kèm cả nước uống miễn phí. Còn với xe Taxi, bạn hoàn toàn chủ động trong việc hẹn điểm đón và giờ đón với tài xế mà không cần lo lắng về việc di chuyển đến các điểm đón đúng giờ như đi xe khách hay xe Limousine. Với chi phí cao hơn, bù lại bạn có được sự thoải mái nhất cho chuyến hành trình đến với Ninh Bình của mình.

5. Đặt xe đến Ninh Bình như thế nào?

Chỉ cần lên trang tìm kiếm Google, bạn có thể dễ dàng tìm được thông tin của vô số nhà xe cung cấp chuyến Hà Nội Ninh Bình. Tuy nhiên sẽ hơi khó khăn cho việc so sánh và chọn lựa bởi lượng thông tin khổng lồ mà bạn tìm được.

Nhanh chóng và đơn giản hơn, bạn chỉ cần truy cập website dichungtaxi.com. Tại đây, bạn chỉ cần nhập thông tin điểm đón tại Hà Nội và điểm đến tại Ninh Bình, Đi Chung sẽ giúp bạn tìm kiếm danh sách thông tin về các nhà xe, chuyến xe, giá vé cho bạn tham khảo. Với đủ loại xe từ 4 – 16 chỗ, bạn hoàn toàn có thể chọn được chuyến xe phù hợp cho hành trình của bạn và những người đồng hành.

Cụ thể, với chi phí chỉ từ 135.000 đồng, bạn có thể có ngay 1 chuyến xe đến với Ninh Bình hùng vĩ mà không cần mất nhiều công sức tìm kiếm, đặt xe. Tham khảo ngay để lựa chọn nhé!

ĐẶT XE NGAY


Mong là biết viết trên đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn về chuyến du lịch Ninh Bình sắp tới đây. Hãy chuẩn bị sẵn sàng và tận hưởng chuyến đi thật vui vẻ nhé!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top

TÌM BẠN CHIA SẺ TIỀN XE
CHỈ TỪ 200,000Đ/ GHẾ​

Và nhiều tỉnh khác… Kiểm tra giá ngay!

Lợi ích dành cho bạn:

  • Tiết kiệm 70% so với di chuyển cá nhân

  • Xe riêng đưa đón tận nhà, về quê, khám bệnh

  • Không cần săn vé xe Tết hay chen lấn ở bến xe

  • Đi chung giảm thiểu CO2, bảo vệ môi trường