3 ĐIỀU LƯU ĐẶT VÉ XE VỀ TẾT ONLINE 2020 NÊN GIẮT TÚI

Khi nhu cầu di chuyển của người dân ngày càng tăng cao, ngày càng có nhiều phương thức di chuyển. Đặc biệt vào các dịp lễ tết nhu cầu phương tiện đi lại càng cao hơn. Ngày nay bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại hình xe di chuyển như tàu, máy bay,… Và xe khách vẫn là lựa chọn được nhiều người cân nhắc bởi sự tiện lợi cũng như giá cả khá rẻ hơn so với các hình thức khác.

Đối với lịch trình tết 2020, bạn có thể đặt vé online hoặc offline, nhưng để tiết kiệm thời gian cũng như đỡ mất công đi lại thì nhiều người vẫn chọn hình thức đặt vé xe về tết online 2020.Bạn sẽ không có cơ hội được trải nghiệm xe trước khi đặt mua vé, thế thì bạn cần chuẩn bị trước gì để đảm bảo chuyến xe của mình an toàn, uy tín và chất lượng. Đâu là những kinh nghiệm mà bạn cần có khi đặt vé xe tết.


1, Đặt xe tết: Chọn hãng xe uy tín

đặt vé xe tết

Chọn hãng xe uy tín là một điều rất quan trọng bởi đó là yếu tố quan trọng nhất quyết định trải nghiệm của bạn. Ngày nay có rất nhiều hãng xe lớn nhỏ, với nhiều lịch trình khác nhau. Nhưng không phải hãng nào cũng thật sự uy tín, chất lượng so với giá cả mà bạn phải trả.

Trước tiên hãy tìm kiếm tất cả các hãng có chạy lộ trình theo địa điểm mà bạn mong muốn.  Tiếp đó hãy cố gắng tìm tất cả thông tin về hãng xe bạn chọn như: Giá vé của hãng xe là bao nhiêu, bận nên gọi điện xác nhận từ hãng xe để tránh việc bị mất thêm tiền oan không đáng có. Xác nhận rõ địa điểm đón trả để điều chỉnh lịch trình của bạn sao cho phù hợp và không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu về chất lượng phục vụ và thái độ lái xe bởi sự an toàn của bạn vẫn là trên hết. Có thể tìm hiểu thêm một số các ưu đãi tiện ích mà hãng xe có thể đem lại cho bạn.

Cách tốt nhất là bạn nên cố gắng tìm ra được một số đánh giá của khách hàng đi trước để tham khảo trải nghiệm của họ về hãng. Đặc biệt, nên tránh các xe bắt khách dọc đường vì như thế sẽ khiến cho lịch trình di chuyển của bạn này càng lâu hơn và kém an toàn. 

 


2, Đặt xe tết: Chọn vị trí trên xe

đặt vé xe tết

Đối với xe đi ghế ngồi, bạn nên chủ động mua vé sớm để chọn chỗ ngồi thích hợp nếu bạn bị say xe. 

Đối với xe giường nằm, hầu hết các xe giường nằm hiện nay đều thiết kế 3 dãy với không gian gọn gàng và mỗi dãy 2 tầng. Mỗi giường xe có một hộc để đồ, có chăn gối được xếp gọn gàng, sạch sẽ.

Nếu bạn chọn giường ở trên thì sẽ không bị người đi lại làm phiền nhưng bù lại việc di chuyển của bạn sẽ khó khăn hơn khi phải lên giường bằng một cái thang nhỏ.

Nếu bạn bị say xe thì nên chọn giường dưới, tuy sẽ bất tiện việc mọi người di chuyển có thể phiền đến bạn nhưng bạn sẽ đi lại dễ dàng và có thể đảm bảo sức khoẻ hơn. 


3, Đặt vé xe tết : Bảo quản hành lý, tư trang cá nhân

đặt vé xe tết

Đối với đi xe khách thì bạn có thể yên tâm vì sự tiện lợi của đi xe khách là bạn có thể đem theo nhiều đồ vì nhà xe sẽ có khoang chứa đồ rộng và có dịch vụ vận chuyển đồ theo yêu cầu của bạn.

Ngoài ra, đối với xe giường nằm trên xe còn có một ngăn để đồ giúp bạn có thể để một balo nhỏ và đôi dép khi mang từ ngoài lên. Nhưng hãy nhớ giữ kỹ tư trang của mình như tiền bạc, những vật dụng có giá trị để tránh mất mát trên xe.


4, Đặt vé xe tết: Đặt xe vào thời điểm nào và bằng hình thức gì?

đặt vé xe tết

Hệ thống bị lỗi, chuẩn bị thanh toàn thì hết vé là những tình trạng chung phổ biến của việc đặt vé xe tết online.

 Để tránh gặp những việc bất tiện này thì bạn nên đặt vé xe tết online sớm qua mạng hoặc số điện thoại ít nhất 1 tháng trước khi đi. Đa số các nhà xe sẽ mở bán vé xe về tết online sớm tầm 2-3 tháng nên bạn có thể tranh thủ tham khảo lịch trình, giá cả để chuẩn bị cho bản thân. 

Với hình thức này thì bạn phải chắc chắn được lịch trình của mình để tránh huỷ vé. Có thể sẽ bất tiện cho bạn vì bạn sẽ không thể linh động khi có sự cố bất ngờ, nhưng vì dịp lễ tết ai cũng muốn được về với gia đình nên vé thường hết trong dịp này là điều không thể tránh khỏi nên bạn cần chuẩn bị sớm.

Trên đây là một số chia sẻ về những điều bạn cần lưu ý khi đặt vé xe tết. Ngoài ra, còn có nhiều phương tiện khác cho bạn có thể di chuyển. Nếu bạn có nhu cầu di chuyển từ sân bay, hay hành trình tầm trung từ 40- 100km thì có thể tham khảo đặt hoặc thuê xe của Đi Chung Taxi. Hiện nay, Đi Chung có những gói thuê và đặt xe khác nhau bạn có thể tham khảo.

Khi đặt xe trước của Đi Chung thì bạn yên tâm sẽ luôn đảm bảo có xe, đúng giờ và không tăng giá bất ngờ. Nếu bạn muốn chủ động về thời gian, lịch trình và các địa điểm đón trả thì đây là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. 

Trên đây là một số chia sẻ về đặt vé xe về tết online 2020, hi vọng bạn có thể có thêm những tiêu chí đánh giá để có một chuyến đi về tết trọn vẹn nhất. 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top