Đặt xe về quê ăn Tết – Nỗi ám ảnh mỗi dịp cuối năm

Nỗi ám ảnh “Đặt xe về quê” mỗi dịp Tết đến

Với những người học tập và làm việc xa nhà, Tết là thời gian mà tất cả đến muốn dành nhiều thời gian bên gia đình và người thân. Tuy nhiên nhiều người còn cân nhắc ngày về quê không chỉ vì lịch làm việc mà còn bởi vấn đề vé tàu xe. Ai cũng muốn có vé tàu, xe về quê nhưng nỗi “ám ảnh” trong cảnh chen lấn, xô đẩy nhau mua vé và thậm chí về tay không, khiến không ít người ngao ngán. Di chuyển về quê bằng ô tô, tàu hỏa hay máy bay cũng đều cần đặt xe về quê từ sớm để đảm bảo có vé về. Tuy nhiên hành trình về quê thật khó khăn khi có được tấm vé xe trên không hề đơn giản chút nào.

Để về quê nhanh chóng và thoải mái nhất thì có máy bay là lựa chọn hợp lí. Tuy nhiên mua được chiếc vé máy bay không khác nào đi săn của quý, ai bận mải công việc thì một lúc là hết vé ngay. Giá vé máy bay thì đắt đỏ, không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để có thể mua được. Với anh chị em công nhân lương tháng không được nhiều, cố gắng dành dụm lắm mới được chút tiền về quê ăn Tết và giúp đỡ gia đình, nếu về được quê thì mua được vé tàu hỏa cũng tốt lắm rồi.

Đặt xe về quê bằng tàu hỏa vé xe tiết kiệm hơn đi máy bay nhiều. Thực tế, mua vé tàu hỏa không phải là dễ ai có thời gian và điều kiện thì lên mạng Internet đăng ký mới có vé, hoặc nhờ người thân “săn” dùm, còn nếu chậm chân thì tự đi lên ga tàu mà “săn” vé. Vất vả là thế, thậm chí có người còn phải chịu mua vé ghế phụ hoặc vé với giá cao hơn nhiều từ chợ đen. Người mua mỗi lúc một đông, trong khi quầy bán vé giải quyết không kịp khiến cho nhiều người chán nản. Người chờ ít thì cũng một tiếng, có người phải chờ đến vài tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được vé. Trong lúc chờ đến lượt mình, có người ngủ gục lúc nào không hay.

muave

Thông dụng, phổ biến nhất là lựa chọn mua vé xe khách về quê vào dịp Tết. Hình ảnh đoàn người xếp hàng dài mệt mỏi chờ mua vé tại các bến xe khách thực sự là ám ảnh của rất nhiều người. Có người chờ cả ngày, thậm chí kéo dài sang ngày khác mà có thể không mua được vé. Tấm vé cho ngày đoàn tụ sau một năm xa cách dường như khá khó khăn để có được vì lượng người từ các thành phố lớn đổ về các tỉnh rất đông, mức cung thường không đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Đã đến ngồi chờ là không dám đi đâu, không dám về vì sợ mất vị trí, sợ về rồi là không đến lượt mua vé xe Tết và sẽ không thể trở về nhà đúng lúc đoàn tụ với gia đình.

Trong dịp Tết nguyên đán 2019 vừa qua, tình trạng đặt xe về quê cũng khiến nhiều người lo sợ. Một số nhà xe để giảm tải cho quầy bán vé đã chia khu vực bán vé Tết nằm riêng ra. Thế nhưng, hành khách cũng không dễ gì mua được vé. Mọi người phải lấy số thứ tự, xếp hàng chờ. Một số người đến sớm kịp lấy số thì có cơ hội, số còn lại chỉ biết ngậm ngùi ra về .Chị Thùy Phương (26 tuổi, quê Quảng Ngãi) ngồi ủ rũ trên hàng ghế tại bến xe, cho biết: “Muốn mua vé Tết thì phải lên tận bến xe chứ không đặt qua điện thoại được. Mà lên đến đây thì thấy người đứng đông quá, ai cũng chờ đợi. Hết lớp này rồi đến lớp nọ, ngồi mỏi thì đứng, đứng mệt thì ngồi xuống”.

> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm thuê xe tự lái Tết Nguyên Đán Tân Sửu – Xem ngay nếu muốn thuê được xe

Dichungtaxi.com – Đặt xe nhanh gọn, xe sang giá rẻ về quê đón Tết Mậu Tuất 2018

Hiểu được nỗi ám ảnh đặt xe về quê tết của nhiều người, DichungTaxi đưa ra giải pháp tối ưu cho bạn lựa chọn trong dịp về quê dịp Tết Nguyên Đán 2018 sắp tới đây.

Với tiêu chí đi xe nhà giá xe khách, DichungTaxi đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ xe đường dài của công ty. Đặt trước xe ngay hôm nay bạn chắc chắn sẽ có xe di chuyển về nhà, đủ các loại xe 4 chỗ, 7 chỗ và 16 chỗ. Nhu cầu di chuyển dịp Tết sẽ rất đông, công ty có giá niêm yết sẵn, bạn không lo bị tài xế ép giá cao, hoàn tiền lại cho bạn nếu không hài lòng.

Với tuyến Tết từ Hà Nội về tỉnh, bạn có thể lựa chọn dịch vụ với 2 hình thức:

– Hình thức Đi chung (đi ghép xe) để tiết kiệm hơn 40% chi phí.

– Hình thức Đi riêng tính theo quảng đường đi trực tiếp từ Hà Nội về Tỉnh.

Bạn có thể đặt xe về quê cho cả 2 chiều từ Hà Nội về tỉnh và ngược lại ngay từ ngày hôm nay.

Lưu ý: DichungTaxi chỉ nhận đặt xe đến hết 24h00 ngày 12/02/2018 (ngày 27/12 âm lịch) – Cho cả các chuyến sau Tết Nguyên Đán


Hà Nội – Tỉnh 
Xe 4 chỗ Xe 7 chỗ Xe 16 chỗ
12.000đ/Km 13.200đ/Km 18.000đ/Km
 

Xe đón trả theo địa điểm yêu cầu của hành khách (Giá chưa bao gồm phí cầu đường).

Giá Đi chung Xe Hà Nội – Tỉnh như sau:

Tuyến Đường Giá trọn gói chỉ từ Xem chi tiết
Hà Nội – Thái Bình 650.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Nam Định 650.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Thanh Hóa 940.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Hải Dương 430.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Hải Phòng 720.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Quảng Ninh 720.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Ninh Bình 720.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Hà Nam 400.000đ (1-2 người) Tại Đây

(*) Xe sẽ đón hành khách tận nhà trong khu vực nội thành Hà Nội và trả tại bưu điện trung tâm thành phố của tỉnh.

Khi thực hiện đặt xe về quê đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý và chấp nhận tuân theo những quy định này của chúng tôi. Bạn vui lòng đọc kỹ và đầy đủ hơn trong phần  Quy định chung dịch vụ xe Tết 2018.

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top