BẢN ĐỒ ĐÀ NẴNG VÀ KINH NGHIỆM DI CHUYỂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Thành phố Đà Nẵng luôn đứng đầu trong danh sách những địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam. Đừng vội lướt qua bài viết này vì chúng mình sẽ gửi đến các bạn đọc thông tin chi tiết nhất về bản đồ Đà Nẵng và những kinh nghiệm di chuyển thú vị cực kỳ hữu ích đấy. 

1. Giới thiệu bản đồ Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương có diện tích trên 1200 km2. Nằm ở vị trí đặc biệt, sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, con người hiền hòa chăm chỉ cùng với bề dày lịch sử, Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong quốc phòng và phát triển kinh tế văn hóa của đất nước. 

Bản đồ Đà Nẵng nổi bật những điểm sáng du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hill, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà,… được đông đảo bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Thành phố sầm uất và sôi động bậc nhất cả nước này đón hàng triệu lượt du khách mỗi năm, giúp nâng cao thu nhập của người dân và vị thế đất nước. 


2. Kinh nghiệm di chuyển Đà Nẵng

2.1 Giao thông ở Đà Nẵng

Giao thông ở Đà Nẵng rất thuận lợi với hệ thống cầu đường, trạm tuyến được quy hoạch rõ ràng. Cơ sở hạ tầng sạch đẹp thông thoáng, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông.

Đà Nẵng có nhiều cây cầu lớn bắc qua sông Hàn như cầu Trần Thị Lý, Nguyễn Văn Trỗi, cầu Rồng, cầu Quay,… vừa nối liền các quận, thành phố hai bên bờ sông vừa trở thành các điểm tham quan, chụp ảnh hấp dẫn đối với du khách. 

Một điểm ấn tượng của thành phố Đà Nẵng là các chú cảnh sát giao thông cực kỳ thân thiện, chuyên nghiệp và tâm lý. Nếu vi phạm luật giao thông, bạn có thể sẽ được yêu cầu chép phạt thay vì nộp tiền. Đây cũng là một nét đáng yêu trong văn hóa giao thông ở thành phố này

2.2 Các phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng 

Các phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của với nhiều đối tượng hành khách. 

Thuê xe máy Đà Nẵng 

– Chi phí: phí thuê xe máy trung bình là 120.000 – 150.000/ngày. 

– Ưu điểm: giá cả tiết kiệm, di chuyển gọn gàng, tiện lợi, thích hợp cho người đi lẻ hoặc nhóm bạn trẻ 2-4 người. Lựa chọn lý tưởng cho người bị say xe. Du khách có thể tự do đi lại bất cứ nơi đâu mình muốn. 

– Nhược điểm: không thể chở theo nhiều hành lý. Phải vừa đi vừa dò đường hơi bất tiện và làm chậm hành trình. Bị thời tiết mưa nắng ảnh hưởng nhiều. 

Xe buýt Đà Nẵng 

– Chi phí: vé xe buýt trong thành phố chỉ từ 10.000 đồng. Di chuyển ra các vùng ngoài tỉnh như Hội An với quãng đường 30km thì mức phí là 30.000đ

– Ưu điểm: Giá rất rẻ, không lo lắng về thời tiết. 

– Nhược điểm: Các điểm dừng và thời gian hoạt động của xe buýt cố định, không linh hoạt nếu hành khách đi chơi thăm thú thắng cảnh, di tích. Không phù hợp cho đoàn đông hay gia đình. 

Taxi Đà Nẵng 

Để thoải mái tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trong bản Đà Nẵng bạn nên lựa chọn loại xe taxi. Ở Đà Nẵng có khá nhiều hãng taxi bạn có thể lựa chọn như taxi Mai Linh Đà Nẵng, taxi Tiên Sa Đà Nẵng, Taxi Vinasun Đà Nẵng,….. 

– Ưu điểm: an toàn, bảo vệ hành khách trước mọi mưa nắng. Đưa đón khách tận nơi. Chở được nhiều hành lý, phù hợp cho gia đình có người già trẻ em và các đoàn nhóm đông. 

– Nhược điểm: giá cao hơn so với xe máy và xe buýt. Vào mùa du lịch rất khó đặt xe và thường bị hét giá cao nên bạn không phải dân bản địa, 

Để có một chuyến đi trọn vẹn và thoải mái hơn đừng quên dành một chút thời gian trước chuyến đi để lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Với những ai du lịch cùng gia đình hay không thông thạo đường, bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê xe theo giờ của Đi Chung.

Thuê xe 4 tiếng:

– Xe 4 chỗ cốp rộng: 850.000 đồng (giới hạn 50 km)

– Xe 7 chỗ: 900.000 đồng (giới hạn 50 km)

Thuê xe 8 tiếng: 

– Xe 4 chỗ cốp rộng: 950.000 đồng (giới hạn 80 km)

– Xe 7 chỗ: 1.000.0000 đồng (giới hạn 80 km ) 

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ từ Đi Chung vì: 

– Mức giá cố định, trọn gói, minh bạch

– Đặt xe nhanh chóng, tiện lợi

– Đặt trước đảm bảo có xe

– Tài xế chờ đón sẵn

2.3 Bản đồ Đà Nẵng: khoảng cách tới các địa điểm du lịch nổi tiếng 

Theo bản đồ Đà Nẵng, Bao cũng quanh trung tâm thành phố Đà Nẵng đều có các khu du lịch tham quan nổi tiếng. Được thiên nhiên ưu đãi cùng bàn tay khéo léo sáng tạo của con người, vùng đất này xứng đáng trở thành trung tâm văn hóa du lịch của Nam Trung Bộ. 
 

Các khu du lịch trong địa phận Đà Nẵng và gần Đà Nẵng mà bạn nên ghé thăm nếu có cơ hội: 
 
– Bán đảo Sơn Trà: 6km

–  Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà: 7,5km

–  Asia Park (Công viên Châu Á): 7km

– Ngũ Hành Sơn: 9km

– Làng chiếu Cẩm Nê, Hòa Tiến, Hòa Vang: 14km

– Rạn Nam Ô: 15km

– Suối Lương: 22km

– Phố cổ Hội An: 26km

– Bãi biển Cửa Đại: 27km

– Hải Vân Quan: 29km

– Suối khoáng nóng Núi Thần Tài: 33km

– Giếng Trời: 34km

– Khu trượt thác Hòa Phú Thành: 36km

– Bà Nà Hill: 40km

– Cù Lao Chàm: 50km 

Trên đây là những thông tin về bản đồ Đà Nẵng và kinh nghiệm di chuyển được tổng hợp dành cho mọi người. Mong rằng chuyến đi của bạn sẽ thật vui vẻ và để lại nhiều kỷ niệm đẹp với Đà Nẵng. 


Có thể bạn quan tâm:

Taxi từ sân bay Đà Nẵng đi Hội An

Từ Đà Nẵng đi Bà Nà Hills như thế nào?

4 Cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Huế

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top