Khám phá vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình

Khám phá vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình 

Cách thủ đô Hà Nội 120km về phía Tây Nam, vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn với nhiều loại động thực vật đa dạng. Không những thế, đây còn là điểm du lịch, check-in thiên nhiên độc đáo thu hút rất nhiều du khách đam mê khám phá. Lưu ngay kinh nghiệm khám phá rừng Cúc Phương dưới đây!

Giới thiệu về vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình

vườn quốc gia cúc phương

Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc tỉnh nào? Đây sẽ là điều mà mọi người muốn biết khi nghe đến khu vườn này. Vườn quốc gia Cúc Phương là một khu vườn đặc dụng, khu bảo tồn thiên nhiên. Vườn nằm trên địa phận 3 tỉnh là Thanh Hóa, Hòa Bình và Ninh Bình. Khi tham khảo bản đồ du lịch Ninh Bình, du khách cũng sẽ thấy rừng là điểm đến nổi bật của địa phương. 

Diện tích vườn quốc gia Cúc Phương lên đến 22.408ha. Là một trong những khu vườn quốc gia có hệ sinh thái động thực vật đa dạng hệ sinh thái. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều loại động vật quý hiếm tăng thêm sự tò mò, khám phá và trải nghiệm.

Để hành trình khám phá vườn Cúc Phương một cách chủ động và dễ dàng, du khách có thể tham khảo bản đồ vườn quốc gia Cúc Phương. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hình thức du lịch khác nhau như: du lịch hệ sinh thái, du lịch môi trường hoặc hoạt động nhóm khám phá,…

Tham quan vườn quốc gia Cúc Phương có gì hấp dẫn?

Với những người yêu thiên nhiên, thích khám phá thì Cúc Phương là nơi lý tưởng, rất đáng để trải nghiệm. Một số hoạt động nhất định phải thử khi đến vườn quốc gia Cúc Phương như:   

Tham quan rừng quốc gia Cúc Phương

vườn quốc gia cúc phươngĐến vườn Cúc Phương, du khách có thể tham quan, khám phá nhiều nơi hấp dẫn như:

– Vườn thực vật Cúc Phương: đây là rừng mưa nhiệt đới nên thời tiết mát mẻ, trở thành điều kiện lý tưởng cho các loại động vật quý hiếm sinh sống, điển hình là voọc mông trắng.

– Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật: đây là khu vực nuôi dưỡng nhiều loại linh trưởng.

– Bảo tàng Cúc Phương: nơi đây phục vụ cho việc lưu giữ và bảo quản mẫu. Những mẫu côn trùng, các loài chim thú khác đều được trưng bày trong bảo tàng.

– Các hang động tiền sử: Động Người Xưa, hang Con Moong, hang Mang Chiêng,…là những hang động nổi tiếng bên trong rừng. Rất nhiều du khách thích khám phá thường lựa chọn các hang động để khám phá. 

– Một số địa điểm mà du khách có thể ghé thăm quan như: Đỉnh Mây Bạc, Hồ Yên Quang, Bản người Mường,…

Săn ảnh mùa bướm đẹp huyền ảo

vườn quốc gia cúc phương

Mùa bướm ở rừng Cúc Phương rơi vào khoảng tháng 5. Khi đó, số lượng cá thể bướm lên tới hàng nghìn con tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ ảo, đặc sắc cuốn hút. Đây là một trong những đặc điểm níu chân du khách đến với vườn Cúc Phương nhờ hoạt động check in săn bướm.

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình từ A-Z

Thời điểm thích hợp nhất để thăm quan

Vì nằm trên địa phận ranh giới 3 tỉnh nên mỗi mùa vườn quốc gia Cúc Phương đều có đặc điểm thời tiết khác nhau. Du khách có thể tham khảo trước khi đi du lịch để có chuyến đi lý tưởng nhất.

Thời điểm thích hợp nhất để đến vườn quốc gia Cúc Phương là vào mùa khô (từ tháng 12 – tháng 5), khi đó thời tiết mát mẻ. Đặc biệt vào tháng 5 lại là mùa bướm nở rộ nhất. Du khách nên tránh đi vào mùa mưa, trong rừng đường sẽ trơn cũng như có rất nhiều muỗi và vắt. 

Di chuyển tới Cúc Phương như thế nào?

Có rất nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển đến vườn quốc gia Cúc Phương. Du khách có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ thuê xe hoặc xe riêng để thuận tiện đi sâu vào bên trong rừng. 

Xe máy, ô tô tự lái

Từ thủ đô Hà Nội, du khách di chuyển theo quốc lộ 1A, đến ngã ba Gián Khẩu (Ninh Bình) rẽ vào quốc lộ 12A, đi qua thị trấn Nho Quan khoảng 2km là đến vườn Cúc Phương. Khá nhiều du khách lựa chọn xe máy để có thể di chuyển vào sâu bên trong rừng khám phá. 

Xe khách

Du khách bắt xe bắt xe từ bến xe Giáp Bát đi Nho Quan, sau đó từ Nho Quan đi xe bus đến rừng Cúc Phương. Loại phương thức này phù hợp với những người có ít hành lý tuy nhiên có một số bất cập như không đưa đón tận nơi và gặp phải tình trạng nhồi nhét người. Du khách sẽ phải lựa chọn đi xe bus hoặc xe taxi để đến rừng Cúc Phương. 

Xe ghép, xe riêng tại Đi Chung

vườn quốc gia cúc phương

Khi sử dụng dịch vụ xe ghép, xe riêng Hà Nội – Ninh Bình, quý khách sẽ được tài xế đưa đón tận nơi, không lo phải sử dụng một loại hình phương tiện khác để đến Cúc Phương như khi đi xe khách. Dưới đây là bảng giá tham khảo:

Loại xe Cước phí/người/chuyến
Xe ghép 350.000đ
Xe 5 chỗ 180.000đ
Xe 7 chỗ 150.000đ

Tiện ích khi sử dụng dịch vụ Đi Chung: 

Khi sử dụng dịch vụ xe ghép, xe riêng hay thuê xe đi vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình tại Đi Chung hành khách còn được trải nghiệm:

  • Quy trình đặt xe tối ưu, chỉ cần gọi điện đến hotline 1900 6022 là xong
  • 100% có xe nếu đặt trước
  • Hỗ trợ thay đổi thông tin và hủy xe miễn phí
  • Đảm bảo đón đúng giờ, đi đúng lộ trình
  • Cam kết chất lượng xe đời mới, tài xế tận tâm luôn đặt an toàn của hành khách lên trên hết
  • Có chính sách bồi thường rõ ràng và minh bạch

Liên hệ 19006022

Ăn gì khi đến rừng quốc gia Cúc Phương

vườn quốc gia cúc phương

Bên trong vườn Cúc Phương, du khách có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn, đặc sản của các địa phương như nem chua Thanh Hóa, chả tôm Thanh Hóa, chẻo nhệch, bánh ít,… Tuy nhiên, đồ ăn trong khu du lịch khá đắt, bạn có thể lựa chọn tham khảo các nhà hàng, quán ăn bên ngoài với giá cả mềm hơn cũng như đa dạng hơn.

  • Thịt dê núi Ninh Bình: dê được chăn thả trên núi và các hang núi đá vôi nên thịt rất chắc và ngọt. Dê núi được người dân Ninh Bình chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: nem dê, dê hấp, dê nướng hay nổi tiếng nhất là dê tương gừng.
  • Ốc núi Ninh Bình: Loại ốc này sinh sống trong các hang đá vôi, loại ốc này khó bắt vì chúng chỉ ra khỏi hang từ tháng 4 đến tháng 8. Ốc núi có vị thanh ngọt, dai giòn. Chúng được chế biến thành các món ăn hấp dẫn như: xào me, hấp gừng, gỏi hoặc luộc,…
  • Bánh đa cá rô: đây là món ăn truyền thống, du khách nên thử một lần khi đến đây du lịch. Thịt cá rô được tách kỹ xương và thịt, ăn kèm rau cải và chả cá. Thịt cá ngọt, rau cải thanh kết hợp tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà.

Giá vé vào vườn quốc gia Cúc Phương 

Dưới đây là bảng giá tham quan vườn quốc gia Cúc Phương:

Đối tượng Giá vé (Đơn vị: VNĐ/vé)
Trẻ em dưới 5 tuổi Miễn phí
Trẻ em 10.000
Học sinh, sinh viên 20.000
Người lớn 60.000

Lưu ý: Mức giá vé trên chỉ là vé vào bên trong vườn quốc gia Cúc Phương, chưa bao gồm với một số dịch vụ khác như thuê xe, thuyền, ăn uống hay thuê hướng dẫn viên,… Đối tượng học sinh, sinh viên muốn nhận được mức giá ưu đãi cần xuất trình giấy tờ về thẻ học sinh, sinh viên.

Gợi ý những khách sạn gần vườn quốc gia Cúc Phương 

Nếu du khách thích cắm trại ở rừng Cúc Phương trải nghiệm qua đêm tại đây có thể thuê lều trại. Ngoài ra, có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng gần Cúc Phương như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính,… Bạn có thể thuê khách sạn, homestay gần trung tâm thành phố Ninh Bình để dễ di chuyển đến các điểm tham quan khác.

Đi Chung gợi ý đến bạn một số khách sạn gần vườn quốc gia Cúc Phương và trung tâm thành phố Ninh Bình:

  • Memorina Ninh Bình Farmstay
  • Ninh Bình Palm  Homestay
  • Ninh Binh Mountain View Homestay
  • Ninh Bình Bamboo Farmstay
  • Phạm Gia Homestay Ecogarden 

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Ninh Bình, đừng quên ghé qua rừng Cúc Phương nhé! Khu rừng không chỉ là không gian thiên nhiên thanh bình mà còn là nơi du khách khám phá các loại động thực vật và văn hóa sinh hoạt của người dân địa phương. Lưu ngay kinh nghiệm khám phá vườn quốc gia Cúc Phương ở Ninh Bình với Đi Chung thôi!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top