BẬT MÍ ĐI MAI CHÂU HÒA BÌNH MÙA NÀO ĐẸP NHẤT

Mai Châu tựa như nàng tiên e ấp, mỗi mùa lại khoác lên mình một tấm áo mới, kiều diễm và thiết tha hơn. Để biết được “nàng tiên” ấy mùa này đẹp như thế nào, cùng theo dõi bài viết tổng hợp kinh nghiệm đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào đẹp nhất ngay dưới đây nhé. 

1. Đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào đẹp nhất

Khác xa so với không khí ngột ngạt và đầy những âm thanh ồn ào của Hà Nội, khi đến với Mai Châu, bạn sẽ được đắm mình vào sự yên bình và thời tiết cực dễ chịu. Theo đó, nhiệt độ quanh năm của Mai Châu thường khá mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt, cuộc sống của người dân hòa mình cùng với thiên nhiên nên sẽ có rất nhiều điều mới mẻ và thú vị dành cho bạn khám phá. 

Vậy đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào đẹp nhất?

Từ tháng 11-12

Đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào - 1

Những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi ở Mai Châu

Lúc này, thời tiết đã bắt đầu vào đông, ngày hơi se lạnh và đêm lại có cảm giác buốt hơn một chút. Sau khi mùa vụ hoàn thành, người dân bắt đầu gieo trồng những luống cải trên ruộng vườn của mình vì vậy, đến Mai Châu vào thời điểm này, bạn sẽ được đắm mình vào sắc trắng tinh khôi của những vườn cải – một trong những “đặc sản” của Mai Châu hay Mộc Châu mỗi khi đông về. 

 Đặt trước xe Limousine Hà Nội Mai Châu với giá chỉ từ  220.000 đồng/ ghế ngay tại dichungtaxi.com. Hỗ trợ đưa đón tận nơi tại các địa điểm du lịch

 Để chủ động hơn nữa cho việc di chuyển, bạn còn có thể đặt taxi từ Hà Nội đi Mai Châu với mức giá chỉ từ 1.350.000 đồng/ chiều. Chiều về trong ngày giảm ngay 70% chi phí! 

Từ tháng 12 – 2 

Đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào - 2

Khung cảnh đẹp tựa như tranh vẽ

Vùng núi Mai Châu có trồng khá nhiều đào và mơ, mận. Vì vậy khi đông về, những gốc cây cổ thụ bắt đầu bung nở. Những ngôi nhà sàn nhỏ xen lẫn trong cả một vườn đào sặc sỡ tạo lên khung cảnh tựa như tranh vẽ, mang đậm hơi thở của núi rừng Tây Bắc. 

Từ tháng 3-4

Đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào - 2

Những đóa ban trắng đầy sức sống mãnh liệt

Lúc này, thời tiết ở Mai Châu đã bắt đầu ấm áp hơn, trên những vạt đồi hoa ban trắng bắt đầu nở rộ. Cảnh sắc lãng mạn không khác gì những con đường hoa anh đào ở Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Từ tháng 9-10 

Đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào - 2

Đắm chìm trong những thử ruộng bậc thang vàng rực

Thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10 những cánh đồng lúa ở Mai Châu đang bắt đầu chín rộ. Ngoài những thửa ruộng bằng phẳng, xen lẫn với những xóm làng còn rất nhiều thửa ruộng bậc thang trông cực kỳ bắt mắt. 

Ngoài ra, người ta còn chia thời tiết ở Mai Châu thành hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 năm nay đến tháng 4 năm sau. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người chọn lựa để đi Mai Châu Hòa Bình du lịch nhất. Ngược lại, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc này nhiệt độ vẫn khá dễ chịu nên rất phù hợp cho những chuyến du lịch tránh nắng ở Hà Nội.

Như vậy, bạn sẽ không cần phải quá băn khoăn rằng đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào đẹp khi mà mỗi thời điểm trong năm, Mai Châu lại đem đến cho ta một nét hấp dẫn riêng biệt. 


2. Đi Mai Châu Hòa Bình mùa này cần chú ý gì

Đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào - 2

Những lưu ý quan trọng khi tới du lịch Mai Châu

Với sự phân hóa hai mùa khá rõ rệt, tùy từng thời điểm ghé thăm Mai Châu. Bạn sẽ cần chuẩn bị những lưu ý như sau cho chuyến hành trình trọn vẹn nhất. 

Những tháng mùa đông, vào sáng sớm và chiều tối trên những con đèo của Mai Châu thường xuất hiện sương mù khá dày đặc, làm giảm tầm nhìn của các phương tiện giao thông. Ngược lại, những tháng mùa mưa (tháng 7-8) đường xá ở Mai Châu lại trơn trượt khó đi hơn. 

Nhiệt độ ở Mai Châu cũng có sự chênh lệch đôi chút so với Hà Nội. Thông thường sẽ thấp hơn từ 3-4 độ và khá lạnh về đêm và sáng sớm. Nếu đi vào khoảng thời gian mùa đông, bạn nhớ mang theo áo ấm và trang bị gang tay khi đi bằng xe máy. 

Hầu hết các địa điểm tham quan ở Mai châu đều không thu phí, tuy nhiên trước khi chụp ảnh, nên hỏi ý kiến của chủ nhà hoặc có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ di sản, thiên nhiên. 

Du lịch Mai Châu chủ yếu là trải nghiệm và khám phá, vì vậy sẽ không có nhiều các khu du lịch hay vui chơi giải trí. Tuy nhiên, tại đây lại có khá nhiều những resort, khách sạn, villa, homestay… để bạn nghỉ ngơi ngắn ngày.

Đặt xe Limousine Hà Nội Mai Châu giá chỉ 220.000 đồng!

Hiện tại, đối với việc đặt xe Limousine Hà Nội đi Mai Châu sẽ cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ website dichungtaxi.com. Nhập thông tin về điểm đón/ trả khách, thời gian xuất phát. Sau đó, bạn sẽ được lựa chọn từng loại xe như taxi, Limousine, xe hợp đồng từ 4-16 chỗ… kèm mức giá ưu đãi nhất cho chuyến đi của mình.

Như vậy, việc đặt xe sẽ được thực hiện trong tích tắc mà lại cực kỳ đơn giản và có thể biết trước được mức giá chính xác. 

Nhanh tay đặt xe để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất từ dichungtaxi.com!

Trên đây là bài viết tổng hợp kinh nghiệm đi Mai Châu Hòa Bình mùa nào trong năm. Hiện tại Mai Châu cũng đang bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm. Nhanh tay đặt xe và đồng hành với Đi Chung cho chuyến hành trình tới Mai Châu tới đây của mình nhé! 
 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top