BẬT MÍ VƯỜN HOA CẢI MỘC CHÂU NỞ THÁNG MẤY?

Sắc trắng tinh khôi của những thửa ruộng hoa cải Mộc Châu đang tràn ngập khắp những tạp chí lớn nhỏ về du lịch. Liệu bạn có đang băn khoăn không biết vườn hoa cải Mộc Châu nở tháng mấy? Theo dõi bài viết ngay sau đây để có cho mình câu trả lời nhé! 

1. Hoa cải Mộc Châu nở tháng mấy? 

hoa-cai-moc-chau

Trước đây, cải trắng ở Mộc Châu vốn là loại cây hết sức quen thuộc, được người dân trồng với mục đích chính là thực phẩm. Tuy nhiên, số lượng cây mọc rất nhiều và thu hoạch không xuể nên chúng thường nở hoa và sinh sôi rất nhanh. Thậm chí, khi mùa đông đến cả một vạt đồi hoặc cánh đồng ở Mộc Châu đều được phủ một sắc trắng tinh khôi của những bông hoa cải. 

Đến khi du lịch phát triển, cứ vào độ tháng 10-12 cuối năm, khách du lịch từ các nơi đổ về Mộc Châu rất đông để chụp ảnh và đắm chìm trong những thung lũng hoa cải. Thực tế hoa cải Mộc Châu có thể mọc quanh năm, nhưng rộ nhất vẫn là những tháng 11 và 12. Khi đó, vụ mùa đã xong, đất trống rất nhiều nên người dân thường tranh thủ để gieo trồng. Không chỉ có hoa cải trắng, hoa cải vàng Mộc Châu cũng rất đẹp và quyến rũ. 

Đặt xe taxi từ Hà Nội tới Mộc Châu với giá chỉ từ 1.800.000 đồng cho hành trình hơn 200km. 

► Đặc biệt, bạn cũng có thể thuê xe 16 chỗ từ Hà Nội đi Mộc Châu với giá chỉ 3.000.000 đồng cho nhóm bạn bè hoặc gia đình tới du lịch tại đây.

► Liên hệ tổng đài 1900. 6022 để được tư vấn hoặc đặt xe trực tiếp ngay tại đây

 


2. Những cánh đồng hoa cải Mộc Châu đẹp quên lối về

canh-dong-hoa-cai-moc-chau-o-dau

Hoa cải Mộc Châu tháng mấy? Có những vườn cải nổi tiếng nào? 

Thị trấn nông trường Mộc Châu

Tại thị trấn nông trường Mộc Châu có hai cánh đồng hoa cải lớn. Trong đó, vườn hoa cải tại bản Bó Bun có diện tích khoảng 3000m2, siêu rộng. Cánh đồng thứ hai cũng cách vị trí này khoảng vài trăm mét, nhưng có diện tích nhỏ hơn một chút. Đây là địa điểm được rất nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới. 

Thung lũng Nà Ka

Vườn cải Mộc Châu tại thung lũng Nà Ka

Thung lũng Nà Kha nằm trên đường vào xã Tân Lập, từ đường quốc lộ vào tới đây phải đi khoảng 2km đường bộ, khá nhỏ và chỉ phù hợp cho xe máy. Tuy nhiên, vào mùa này tại thung lũng Nà Ka không chỉ có hoa cải Mộc Châu mà còn được phủ thêm bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận. 

Bản Lùn

Điều đặc biệt là hoa cải trắng tại Bản Lùn lại được trồng trên những thửa ruộng bậc thang, tạo lên khung cảnh cực kỳ đẹp mắt. Bản Lùn chỉ cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 7km. 

Rừng thông bản Áng

Vườn hoa cải Mộc Châu gần rừng thông Bản Áng

Vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng, không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu. Rừng thông bản Áng vào mùa này cũng có những vườn hoa cải nho nhỏ, khá bắt mắt. Tuy nhiên, vì cảnh quan xung quanh rất đẹp, nên bạn có thể tha hồ sống ảo “cháy máy”. 

Bản Pa Phách

Bản Pa Phách được bình chọn là địa điểm ngắm hoa cải Mộc Châu đẹp nhất. Bởi lẽ những bông hoa cải ở đây được trồng cả cánh đồng ngút tầm mắt. Rất giống những cánh đồng hoa trong các bộ phim tình cảm của Hàn Quốc. Các cặp đôi cũng thường xuyên lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới tại đây. 

Thác Dải Yếm

Đường vào thác Dải Yếm sẽ có những vạt đồi trắng xóa màu hoa cải. Tạo nên khung cảnh như bước ra từ những câu chuyện cổ tích. Nếu đi phượt cùng bạn bè, nhất định không nên bỏ qua địa điểm này. 


3. Cách đi đến Mộc Châu để ngắm hoa cải nở

Khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu gần 220km, tương đối xa nên sẽ chủ yếu di chuyển bằng xe khách hoặc ô tô riêng. 

Nếu đi xe khách, bạn có thể bắt xe tại bến Mỹ Đình hoặc Giáp Bát. Sẽ có những tuyến xe chạy thẳng đến Mộc Châu, hoặc không bạn cũng có thể bắt xe đi Điện Biên, Sơn La để rẽ qua những vườn hoa cải Mộc Châu. Giá vé xe khách lên đến đây khoảng 160.000 đồng. 

Nếu tự đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng, có thể đi theo hướng Quốc lộ 6 mới. Đường đi khá khó nên bạn cần cẩn trọng tay lái, để ý trong các trường hợp sương mù, đường trơn trượt. 

Đặt xe Limousine đi Mộc Châu với giá chỉ 220.000 đồng!

limousine-di-moc-chau

Hiện tại, Đi Chung đang triển khai dịch vụ đặt trước xe Limousine từ Hà Nội đi Mộc Châu với giá chỉ 220.000 đồng/ ghế. Theo đó, mỗi chiếc xe Limousine 9 chỗ đều được trang bị không gian nội thất sang trọng, tiện nghi với ghế ngồi có chức năng massage và màn hình LCD, wifi, cổng sạc USB…

Thời gian xuất phát tại Hà Nội và Mộc Châu rất linh động, từ 6h30 sáng đến 19h00 hàng ngày. Trong đó, riêng chiều Mộc Châu Hà Nội sẽ có xe trung chuyển đến địa điểm xuất phát.  

Đặt xe ngay tại dichungtaxi.com để tận hưởng chuyến hành trình tuyệt vời nhất khi tới Mộc Châu!

Đặt trước xe 16 chỗ đi Mộc Châu giá rẻ!

Vừa rồi là toàn bộ bài viết để giải đáp cho câu hỏi vườn hoa cải Mộc Châu nở tháng mấy cùng những thông tin liên quan tới địa điểm, cách di chuyển… Chúc bạn có những trải nghiệm ý nghĩa khi đến với Mộc Châu. 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top