Danh sách giấy tờ có thể thay thế hộ chiếu

Cần làm gì nếu quên hộ chiếu khi đi máy bay? Liệu có thể tiếp tục chuyến bay ấy hay phải hoãn lại? Bên cạnh những bí kíp cho người lần đầu đi máy bay hay giải đáp những thắc mắc khi hành lý bị thất lạc, hãy để Dichungtaxi.com giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để yên tâm bay khi thiếu hộ chiếu nhé.

Tóm tắt:

Trường hợp với chuyến bay nội địa

Trường hợp với chuyến bay quốc tế


Trường hợp thiếu hộ chiếu với chuyến bay nội địa

Mục địch chính của việc xuất trình hộ chiếu là để nhân viên hãng hàng không đối chiếu: Tên, ảnh và số hộ chiếu bạn cung cấp khi đặt hoặc mua vé máy bay có trùng khớp với thông tin thực hay không.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một trong các loại giấy tờ có tên và ảnh cá nhân hợp lệ sau: 

1. Thẻ căn cước hoặc Chứng minh thư nhân dân

2. Giấy phép lái xe (mô tô/ô tô)

3. Giấy chứng minh của các lực lượng vũ trang (Ví dụ: Giấy chứng minh Công an Nhân dân, Giấy chứng minh Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam…)

4. Thẻ Đảng viên

5. Thẻ Nhà báo

6. Thẻ Đại biểu Quốc hội

7. Thẻ Kiểm soát an ninh hàng không

8. Thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia

9. Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt Nam

10. Giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận. Yêu cầu: Giấy phải có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận, chứng nhận. 

LƯU Ý: Các giấy tờ trên được coi là hợp lệ với đối tượng công dân trên 14 tuổi mang quốc tịch Việt Nam.


Trường hợp thiếu hộ chiếu với chuyến bay quốc tế

1.  Giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế

Đây là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của một nước cấp cho người không quốc tịch đang cư trú tại nước đó và được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chấp thuận.

2. Giấy thông hành biên giới hoặc Giấy thông hành nhập xuất cảnh

Sử dụng trong trường hợp công dân Việt Nam qua lại nước có chung biên giới với Việt Nam (Theo Điều ước quốc tế giữa Việt Nam với nước đó)

3. Giấy thông hành hồi hương

Cấp cho công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh về thường trú ở Việt Nam

Như vậy, có khá nhiều lựa chọn khác hợp quy định để thay thế hộ chiếu trong trường hợp bạn quên hoặc mất. Dichungtaxi khuyên bạn trước mỗi chuyến đi cần kiểm tra kĩ càng các giấy tờ có liên quan trước khoảng 15-20 ngày để đảm bảo đủ thời gian chuẩn bị các phương án “chữa cháy”.


►►►Ngoài ra, bạn hãy nhớ Dichungtaxi.com luôn là người bạn đồng hành tin cậy của bạn trong mỗi chuyến đi nhé. Với dịch vụ đưa đón sân bay giá cạnh tranh, cam kết đúng giờ, có dịch vụ đặt trước – đảm bảo luôn có xe, Dichungtaxi tự tin sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm chất lượng tuyệt vời.

Dichungtaxi.com – Xe đưa đón sân bay trên toàn quốc


Có thể bạn quan tâm:

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top