CẨM NANG DU LỊCH ĐÀ LẠT TOÀN TẬP 2019

Cẩm nang du lịch Đà Lạt

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi thăm quan khám phá Đà Lạt trong tương lai gần và mong muốn tìm hiểu kĩ hơn về Đà Lạt trước khi đến. DichungTaxi sẽ cung cấp cho bạn cẩm nang bỏ túi khi đi du lịch Đà Lạt bao gồm phương tiện đi lại, địa điểm ăn uống, những nơi vui chơi giải trí tại Đà Lạt.

Thời gian thích hợp đi du lịch

Bạn nên đi du lịch Đà Lạt từ tháng 10 đến tháng 4 vì đó là mùa khô thích hợp cho chuyến đi thăm quan dã ngoại, khám phá thành phố lại có nhiều mùa hoa nở để tham quan. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích những cơn mưa buồn của Đà Lạt bạn có thể đi vào tháng 5-10, tuy là mùa mưa nhưng rơi vào hè nên các khu du lịch, khách sạn, xe du lịch đều đông, chật chội lại mắc nữa.

 

Phương tiện đi đến Đà Lạt

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể chọn 2 cách di chuyển như sau:

  • Đi bằng xe khách: bạn nên chọn các hãng xe uy tín như Thành Bưởi, Phương Trang hoặc ra bến xe miền Đông. Tuy nhiên nếu bạn đi Thành Bưởi hoặc Phương Trang đến Đà Lạt bạn sẽ có xe trung chuyển từ bến xe đến khách sạn bạn ở. Khoảng cách Đà Lạt-Hồ Chí Minh chỉ 300km, mất khoảng 6-7 để di chuyển nhưng đường mới được làm lại, xe di chuyển khá êm.
  • Đi bằng máy bay: Bạn có thể bay từ Tân Sân Nhất đến Sân bay Liên Khương, Đà Lạt. Sân bay cách thành phố chỉ 30km, di chuyển từ sân bay lên trung tâm thành phố có thể đi bằng taxi với giá 250.000-300.000. Bạn có thể tham khảo dịch vụ taxi sân bay Liên Khương giá rẻ trọn gói chỉ từ 130.000 đồng.

Phương tiện di chuyển khi đi chơi tại Đà Lạt

Bạn có nhiều lựa chọn để khám phá thành phố Đà Lạt, có thể thuê xe hoặc đi city tour.

  • Thuê xe máy khi di chuyển: xe máy Đà Lạt thuê với giá dao động khoảng 100.000/ ngày. Bạn cần có chứng minh nhân dân và 50k đổ xăng là vi vu đi khám phá Đà Lạt rồi. Bạn có thể thuê xe ở số nhà 4k, Bùi Thị Xuân điện thoại 0989008482 hoặc số 5 Nguyễn Thị Minh Khai.
  • Đi theo city tour. Các công ty du lịch tại Đà Lạt có các lịch trình tham quan city tour cực rẻ mà lại đầy đủ các điểm tham quan.
  • Thuê xe ô tô: gia đình bạn muốn tự mình đi tham quan khám phá Đà Lạt theo cách riêng của bạn, bạn có thể thuê xe ô tô 4-7 chỗ, 16 chỗ,.. tùy theo ý thích giá cũng mềm lắm nhé.
  • Xe đạp đôi: để dạo bờ hồ Xuân Hương vào sáng sớm hoặc lúc chiều tối bạn có thể cùng người yêu hoặc đứa bạn thân thuê xe vừa đạp xe vừa ngắm cảnh vừa hít thở không khí trong lành. 

Địa điểm chụp ảnh đẹp

Đến Đà Lạt bạn nên đến địa điểm này để check in để có những bức ảnh siêu lung linh nha:

★Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng

★Các homestay ở Đà Lạt: Nhà homestay, Tre’s house, Le Bleu, HomeFarm

★Đồi chè Cầu Đất ở thôn Xuân Trường

★Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt Ngôi trường tọa lạc tại số 29 đường Yersin

★Hồ Tuyền Lâm

★Khách sạn Lữ Tấn nằm ở địa chỉ 2/6 đường Trần Hưng Đạo

★Thác Datanla Cách trung tâm thành Đà Lạt 10 km

Địa điểm ăn uống Đà Lạt

Bún bò Huế đường Nhà Chung

Phở Trang :số 3, Bùi Thị Xuân

Quán hoành thánh tàu cao, Phan Đình Phùng

Phở Bằng, Nguyễn Văn Trỗi( đầu đường nha)

Bánh mỳ chấm (xíu mại) ở số 26 Hoàng Diệu

Cơm niêu Hương Trà, đường Nguyễn Thái Học

Quán cơm niêu, cơm đập Nam Đô – 6 Nguyễn Thị Minh Khai

Cơm tắm Mei – Nguyễn Văn Trỗi( cũng ngay khu hòa bình dễ tìm lắm)

Lẩu bò Hạnh, đường Bùi Thị Xuân

Lẩu cá hồi và lẩu bò, khu Ba Toa đường 2 tháng 2

Miến gà Nga (bán khuya), cuối đường Nguyễn Chí Thanh

Nem nướng bà Hùng, 254 Phan Đình Phùng.( món này ai vào Đà Lạt cũng ăn qua, có chả ram bắp cũng gần như nem nướng)

Địa điểm vui chơi vào ban đêm

Ban ngày khi bạn đã đi thăm quan khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ của thành phố thì ban đêm chính là lúc bạn khám phá đời sống, ẩm thực của người dân Đà Lạt. Bạn có thể đến địa điểm như:

Chợ âm phủ Đà Lạt: bán đầy đủ đồ ăn vặt như xiên nướng, bắp nướng, bánh tráng nướng, sữa đậu nành,…. Cũng có món như bún, mì gõ,.. Nếu là người cẩn thận bạn đi du lịch khi bước vào quán ẩm thực thì nên hỏi giá trước khi gọi món nhé. Ngoài ra còn có bán các sản phẩm bằng len móc bạn có thể mua làm quà hoặc đồ lưu niệm. Chợ đêm Đà lạt còn nổi tiếng với khu bán đồ cũ, bạn nữ chịu khó lựa sẽ có được những chiếc áo đẹp, ưng ý mà lại rẻ nữa đấy!

Quảng trường Lâm Viên: là quảng trường chuyên diễn ra các sự kiện quan trọng ở Đà Lạt, bạn có thể ra đây tham gia vào các trò chơi như trượt patin, xe điện,… hoặc tụ tập ăn uống tại đây. Ở quảng trường này có quán bar-cà phê vừa được xây dựng thu hút rất nhiều bạn trẻ ghé qua.

Đi dạo bờ hồ Xuân Hương, bạn có thể tản bộ quanh bờ hồ hít thở không khí tươi mát , tận hưởng những luồng gió lạnh thổi qua, những đôi tình nhân có thể nắm tay tâm sự và sưởi ấm đôi tay cho nhau.

——————–

Có thể bạn quan tâm:

>Taxi sân bay Liên Khương – Đà Lạt giá rẻ

>59 địa điểm ăn uống tại thành phố Đà Lạt

>5 quán Café “cực chất” tại Đà Lạt

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top