DI CHUYỂN TỪ HÀ NỘI ĐI SAPA BAO NHIÊU KM? THỜI GIAN BAO LÂU

Với du khách lần đầu đến Sapa, đi từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km, mất thời gian bao lâu là những thông tin quan trọng, giúp các bạn lên lịch trình hợp lý và chọn được phương tiện di chuyển phù hợp. Vậy để trả lời chi tiết các vấn đề trê thì đừng vội lướt qua bài viết dưới đây nhé!

1.  Khoảng cách từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km?

từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km

Khung cảnh từ trên cao của Sapa

Sapa là một thị trấn nhỏ nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông cách thành phố Lào Cai 38km. Từ trung tâm thị xã nhìn xuống có thung lũng Ngòi Dum ở phía đông và thung lũng Mường Hoa ở phía tây nam.

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km thì tới nơi?

Đây là tuyến đường khá xa, dài trung bình 376km với 3 tuyến sau:

  • Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đi qua cầu Nhật Tân): khoảng 320 km.
  • Tuyến quốc lộ 70 (Tuyến đường chính đi các tỉnh phía Tây Bắc cũ) : Khoảng 390 km.
  • Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Căng Chải: 455 km.

Các tài xế thường chọn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vì đây là tuyến đường ngắn nhất và giao thông thuận lợi nhất.

Có hai cung đường phù hợp cho chuyến đi phượt Sapa bằng xe máy của bạn, đó là:

  • Cung đường 1: (Đi theo hướng Lào Cai) Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa. Tổng quãng đường đi khoảng 360km.
  • Cung đường 2: (Đi theo hướng Lai Châu) Hà Nội – Hòa Lạc- Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa. Tổng quãng đường đi khoảng hơn 420km

Với dân “đi phượt”, họ sẽ chọn những con đường vừa đủ độc, lạ và đẹp nên thường đi theo hướng Lai Châu để chinh phục hai trong “tứ đại đèo” huyền thoại của Tây Bắc là Khau Phạ dài 30km và Ô Quy Hồ dài hơn 50km.

Đặt xe du lịch Hà Nội Sapa giá rẻ ngay hôm nay để hưởng ưu đãi!

Liên hệ 19006022

2. Từ Hà Nội đi Sapa di chuyển mất bao lâu? 

từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km

Xe limousine chuyên chở khách đường xa

Thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Sapa khoảng 5, 6 giờ tùy thuộc tình hình giao thông, các cung đường bạn chọn và đặc biệt là tùy vào từng phương tiện.

2.1 Ô tô từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu? 

Ô tô là phương tiện di chuyển Hà Nội Sapa nhanh nhất hiện tại. Từ khi tuyến đường cao tốc Hà Nội Lào Cai được hoàn thiện, xe ô tô có thể thẳng đường từ Hà Nội đến thanh phố Lào Cai và vượt thêm 40km đường đèo lên Sapa.

Đường cao tốc rộng, bằng phẳng cực kỳ thuận lợi cho các phương tiện lưu thông nên xe Hà Nội đi Sapa bao lâu chỉ khoảng 4 đến 6 tiếng tùy vào tình hình thời tiết và giao thông. Chúng ta có thể chọn các loại xe đó là:

Xe khách: phương tiện phổ biến nhất và an toàn nhất. Các nhà xe bạn có thể lựa chọn là Sapa Express, Inter Bus Line, Hưng Thành Sapa,…

Xe Limousine Vip: phù hợp với mọi hành khách, tiện nghi hiện đại và thoải mái. Các hãng Limousine hiện đang chạy tuyến Hà Nội Sapa là New Joy, Green Lion, Sapa Luxury Van, Nam Thắng Limousine, nhà xe Khai Phát, Trường Thanh,…

Nếu bạn đang cần đặt limousine hay xe khách đi Sapa mà không có nhiều thời gian tìm xe, hãy liên hệ với Đi Chung để được giúp đỡ. Đi Chung kết nối hành khách với mỗi chuyến đi, đảm bảo chắc chắn sẽ tìm được cho bạn chiếc xe ưng ý.

Tham khảo ngay mức giá xe đi Hà Nội Sapa tại Đi Chung:

Liên hệ 19006022

Taxi chạy đường dài: có lợi cho bạn về mặt thời gian và điểm đón trả khách khi đưa đón bạn tận nơi, thậm chí chở bạn đến các điểm thăm quan theo yêu cầu. Đặc biệt, đặt xe tại Đi Chung giá cước còn cực kỳ hợp lý.

từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km

Không chỉ tối ưu mức giá cạnh tranh nhất thị trường, cho bạn chuyến đi tiết kiệm mà tại Đi Chung bạn còn được:

  • Đảm bảo có xe 100%, luôn đúng giờ đúng chuyến
  • Miễn phí hủy xe, thay đổi thông tin người đặt
  • Trải nghiệm quy trình đặt dịch vụ thông minh chỉ với vài thao tác trên điện thoại hoặc máy tính là xong
  • Gía cước trọn gói, không phát sinh thêm phí ngoài
  • Sẵn sàng hoàn tiền nếu hành khách có vấn đề không hài lòng trong quá trình di chuyển
Liên hệ 19006022

2.2 Xe máy từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu? 

Xe máy là phương tiện phù hợp với những nhóm bạn trẻ đi cùng nhau theo kiểu đi phượt mạo hiểm, trải nghiệm những cảm giác mạnh mẽ, mới lạ. Tuy nhiên quãng đường xa và lưu lượng xe lớn buộc các bạn phải hết sức cẩn thận.

Vì không thể đi qua đường cao tốc nên người đi xe máy phải lựa chọn tuyến đường vòng dài hơn qua đường quốc lộ số 7 hoặc số 32. Với quãng đường cần phải di chuyển trung bình khoảng 400km, xe máy sẽ đi hết từ 10 đến 12 tiếng. Đường lên Sapa qua nhiều núi, đèo, sông suối nên thời gian di chuyển có thể lâu hơn.

Những “phượt thủ” có kinh nghiệm khuyên rằng bạn không nên chạy xe máy một mạch lên Sapa mà hãy tìm chỗ nghỉ lại qua đêm đợi trời sáng mới đi tiếp để tránh nguy hiểm.

Vậy nên với câu hỏi thời gian xe máy đi từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu thì câu trả lời có thể là cả 1 ngày.

2.3 Đi tàu từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu? 

Nói đúng thì tàu hỏa chỉ chạy từ trung tâm Hà Nội đến thành phố Lào Cai. Từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa còn khoảng 35km đường đèo dốc phải đi bằng ô tô hoặc xe máy.

Tàu từ Hà Nội đi Lào Cai có hai loại, một là tàu thường gồm 2 chuyến SP1, SP3, những dịp cuối tuần lễ, tết ,có thể tăng thêm chuyến SP7, LC1. Loại còn lại là tàu hạng sang của các hãng Victoria Express, Fansipan Express, Green Travel,…

Tất cả các chuyến tàu Hà Nội Lào Cai đều chạy ban đêm vào khung giờ 21h30 và 22h đầu Hà Nội đi và 20h45, 21h30 đầu LC về, một hành trình mất khoảng 8 tiếng.

Đọc ngay tàu hỏa từ Hà Nội đi lên Sapa để biết thêm chi tiết.


3. Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km? Một số điểm đến không thể bỏ lỡ ở Sapa

Chúng ta đã biết từ Hà Nội đi Sapa bao lâu, vậy thì đừng bỏ qua những địa điểm đặc biệt này khi đến Sapa nhé.

3.1 Bãi Đá Cổ 

Đây là một khu vực rất độc đáo với trải rộng 8km² với gần 200 khối đá có kích thước, hình khắc khác nhau như: tranh vẽ tả thực, hoa văn trang trí, hình người đang toả hào quang, hình người cách điệu và một số mô tuýp khác về hình người, hình kiểu bản đồ mô tả thung lũng Mường Hoa.

Các khối đá đều có niên đại từ rất lâu đời, mang giá trị văn hóa và lịch sử sâu sắc.

3.2 Cầu Mây

Đây là cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về phía Đông Nam.

Nếu như may mắn khi đến thăm Cầu Mây vào những ngày có sương mù cuộn từ dòng suối Mường Hoa phủ kín cây cầu, bạn sẽ có cảm giác bồng bềnh như đang đi trên mây. Những bạn trẻ năng động cực kỳ yêu thích địa điểm check in này.

3.3 Bảo tàng Sa Pa

Bảo tàng Sapa nằm trong khuôn viên của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai tại Sapa. Bảo tàng được thành lập và hoạt động theo mô hình của Nhà du lịch Arcachon (Bordeaux – Cộng hòa Pháp) từ năm 2007.

Hiện nay bảo tàng Sapa hiện đang lưu giữ khoảng 200 hiện vật, mô hình và nhiều ấn phẩm, phim tư liệu về các dân tộc ở Sa Pa như người H’Mông, Tày, Giáy, Xa Phó, Hà Nhì và Dao đỏ. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử hình thành Thị xã Sa Pa, cũng như khám phá đời sống lao động sản xuất, sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa và trang phục riêng của từng dân tộc.

3.4 Chợ đêm Sa Pa

Chợ đêm Sapa hoạt động từ 19h đến 23h tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt vào tối thứ 7, phiên chợ tình Sapa diễn ra trong tiếng khèn, sáo rộn ràng của thanh niên nam nữ người dân tộc thiểu số. Người ta đến chợ tình không phải để bán mua mà để vui chơi, tìm bè tìm bạn.

Đây là một nét văn hóa rất độc đáo, đã trở thành thương hiệu của Sapa. Du khách đến Sapa hãy thử đi chợ tình một lần.

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km, thời gian bao lâu tất cả đã có câu trả lời qua bài viết trên đây. Tuy quãng đường di chuyển có hơi xa nhưng với khí hậu ôn hòa, thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, văn hóa độc đáo nhiều màu sắc, Sapa vẫn không hề bớt đi sức hấp dẫn với du khách thập phương. Đi Chung hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi Sapa nhiều niềm vui!


Có thể bạn quan tâm:

>> Xe nào đi Sapa từ quận Hoàn Kiếm Hà Nội 

>> Tổng hợp xe cao cấp đi Hà Nội Sapa mới nhất 2022

>> Cẩm nang du lịch Sapa hot nhất 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top

TÌM BẠN CHIA SẺ TIỀN XE
CHỈ TỪ 200,000Đ/ GHẾ​

Và nhiều tỉnh khác… Kiểm tra giá ngay!

Lợi ích dành cho bạn:

  • Tiết kiệm 70% so với di chuyển cá nhân

  • Xe riêng đưa đón tận nhà, về quê, khám bệnh

  • Không cần săn vé xe Tết hay chen lấn ở bến xe

  • Đi chung giảm thiểu CO2, bảo vệ môi trường