HÀ NỘI SAPA BAO NHIÊU CÂY SỐ, CHỈ ĐƯỜNG ĐẾN CÁC ĐIỂM CHECK-IN NỔI TIẾNG

Du khách lần đầu đi Sapa đều có chung thắc mắc quãng đường Hà Nội Sapa bao nhiêu cây số, Sapa có  những điểm nào đáng để đi. Câu trả lời bạn cần đều có trong bài viết này. Cùng Đi Chung khám phá các tuyến đường trên bản đồ du lịch Sapa ngay hôm nay. 

1. Tuyến đường Hà Nội Sapa bao nhiêu cây số?

 

Tuyến đường Hà Nội Sapa bao nhiêu cây số?

Đường lên Sapa

Sapa cách Hà Nội khoảng gần 400km, cách thành phố Lào Cai khoảng gần 40km, để lên được thị xã Sa Pa hiện chỉ có các phương tiện đường bộ như xe máy và ô tô.

Nếu muốn biết, từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu cây số và đi như thế nào, bạn hãy chia quãng đường thành 2 phần, Hà Nội Lào Cai và Lào Cai Sapa. Khách du lịch có thể đi xe máy từ Hà Nội lên thẳng Sapa hoặc đi xe khách, limousine đến Lào Cai. Từ Lào Cai thuê xe máy hoặc tiếp tục đi ô tô lên thị trấn Sapa.

1.1 Đi từ Hà Nội tới Lào Cai

Độ dài quãng đường từ Hà Nội đến Lào Cai khoảng hơn 300km. Tuyến đường ngắn nhất thường được các tài xế lựa chọn là tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có chiều dài cụ thế 269km dẫn thẳng tới thành phố Lào Cai.

Thời gian di chuyển xe qua tuyến đường này hết từ 4 đến 6 tiếng tùy vào tình hình giao thông có bị tắc đường hay không. Từ khi có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, áp lực lên tuyến đường sắt lên Lào Cai giảm rõ rệt.

Tuy nhiên xe máy không thể đi qua tuyến đường này vì luật đường bộ quy định xe có thiết kế vận tốc dưới 70km/h cấm đi vào đường cao tốc. Thay vào đó, dân phượt bằng xe máy sẽ đi theo tuyến quốc lộ 70 và quốc lộ 32.

Đường quốc lộ số 70 dài khoảng 390km, sẽ phải mất khoảng 10 đến 12 tiếng đi xe máy mới lên tới Sapa. Hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp, xuất hiện nhiều đoạn ổ gà và phong cảnh dọc đường cũng không đẹp bằng đi theo tuyến quốc lộ 32.

Với dân “đi phượt”, họ sẽ chọn những con đường vừa đủ độc, lạ và đẹp nên thường đi theo tuyến Quốc lộ hướng Lai Châu. Xuất phát từ Cầu Giấy, Hà Nội, qua Hòa Lạc, Sơn Tây, chạy trên địa phận các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lai Châu. Tại điểm cuối là ngã ba Bình Lư (Lai Châu), đi theo quốc lộ 4D sẽ lên tới Sapa.

1.2 Từ Lào Cai lên Sa Pa

Từ Lào Cai lên Sa Pa khoảng 40km, đi mất khoảng 1h nếu không tắc đường. Phương tiện giao thông bạn có thể lựa chọn là:

Ô tô: Một số nhà xe chạy thẳng từ Hà Nội lên Sapa, một số sẽ dừng tại Lào Cai và dùng những xe nhỏ hơn trung chuyển khách lên Sapa để đảm bảo an toàn (do đường Lào Cai – Sapa nhỏ hẹp, nhiều dốc và khúc cua nguy hiểm).

Liên hệ ngay với Đi Chung để được hỗ trợ thuê xe ô tô ngày thường và các dịp lễ tết. Đi Chung cam kết chắc chắn tìm được xe cho bạn chỉ cần hẹn trước. Bên cạnh đó bạn còn được miễn phí xe trung chuyển từ điểm dừng đến các khách sạn tại Sapa.

Tham khảo ngay giá xe limousine Hà Nội Sapa tại Đi Chung:

 

Xe máy: Nếu mang theo xe máy lên Lào Cai rồi đi Sa Pa, các bạn đi theo QL4D để lên Sa Pa. Đường nhỏ và rất nhiều xe khách, xe container chạy (và thậm chí chạy với tốc độ cao) nên các bạn lái xe máy hết sức cẩn thận.

Tham khảo ngay bài hướng dẫn chi tiết Xe máy từ Hà Nội lên Sapa bao xa để biết các thông tin cụ thể về phượt Sapa.

Xe buýt: Ngay cửa ga Lào Cai, bên tay trái là bến đỗ của xe buýt. xe buýt Lào Cai Sapa là loại xe ghế ngồi 29 chỗ với giá vé 30.000 đồng/người. Xe khởi hành từ quảng trường ga Lào Cai, dừng ở nhà thờ Đá Sapa. Xe hoạt động rất sớm, ngay chuyến tàu hỏa sớm nhất đến ga là khoảng 5h30 cũng có xe sẵn sàng xuất bến chở khách.

Tuyến xe buýt này thường dừng đón khách ở các bến trong thành phố Lào Cai, đến chân đèo từ Lào Cai đi Sa Pa thì đủ khách rồi chạy thẳng. Xe buýt cho phép mang nhiều hành lý nên cực kỳ tiện lợi cho du khách đi Sapa.

Vậy Hà Nội đi Sapa bao nhiêu cây số đã có câu trả lời, 400km.

2. Hà Nội Sapa bao nhiêu cây: Nên đi du lịch thời điểm nào

 

Hà Nội Sapa bao nhiêu cây số du lịch mùa đông
Sapa mùa đông tuyết phủ

Sapa có không khí mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình chỉ 15 độ C vào mùa hè. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và nhiệt độ có khi xuống dưới 0 °C, đôi khi có tuyết rơi. Tuy vậy, Sapa vẫn là điểm du lịch hot suốt các tháng trong năm với du khách trong và ngoài nước.

Mùa xuân tháng 3, tháng 4, hoa đào, mơ mận nở trắng cả núi rừng Tây Bắc. Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa mưa, cũng là mùa trăm hoa khoe sắc. Tháng 9, tháng 10, những thửa ruộng bậc thang Mù Căng Chải, trên đèo Ô Quy Hồ rực rỡ một màu vàng như mật của lúa nương thơm.

Từ khoảng cuối tháng 12 đến Tết là thời điểm Sapa rất lạnh do miền Bắc chuyển vào mùa Đông. Nếu bạn thích thú với việc cảm nhận cái lạnh tê tái cũng như ngắm băng tuyết ở Sapa thì nên tới đây vào thời điểm này.

Sapa được mệnh danh là châu Âu thu nhỏ ở một đất nước nhiệt đới. Nếu có cơ hội bạn nhất định phải lên thăm Sapa một lần.

3. Hà Nội Sapa bao nhiêu cây: Đường đến các điểm đến không thể bỏ lỡ

 

Hà Nội Sapa bao nhiêu cây số, điểm đến không thể bỏ lỡ
Sapa có rất nhiều điểm đến hấp dẫn

Tới Sapa, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua các địa điểm nổi tiếng sau.

3.1 Bản Cát Cát

Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai. Từ thị trấn Sapa chỉ cần đi theo con đường Fansipan khoảng 3km là đến nơi. Tuy khoảng cách ngắn nhưng đường đi khá ngoằn ngoèo, bạn cần có người dẫn đường mới vào được đến bản.

Bản Cát Cát nằm ngay dưới chân Hoàng Liên Sơn, là nơi sinh sống của người H’Mông. Khi đến đây, ngoài việc tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đồng ruộng núi đồi xanh ngát trong lành, bạn còn được tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc H’Mông. Vé tham quan bản Cát Cát khoảng 40.000 đồng/người.

3.2 Nhà thờ Đá Sapa

Ngôi nhà thờ Đá Sapa nằm ngay gần trung tâm thị trấn Sapa, đi qua đường Ngũ Chỉ Sơn hoặc Viên Xuân quanh hồ Sapa, rồi rẽ vào đường Thạch Sơn nối tiếp Hàm Rồng một đoạn ngắn là tới.

Người Pháp xây dựng nhà thờ Đá Sapa từ năm 1895. Đến nay, nhà thờ được coi là một dấu ấn kiến trúc Pháp cổ toàn vẹn nhất còn sót lại và được tôn tạo, bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

 

Limousine Hà Nội Sapa 350K

3.3 Thung Lũng Hoa Hồng

Thung lũng Hoa Hồng nằm ở xóm 1, đường Mường Hoa cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 4km. Lộ tuyến từ trung tâm Sapa đến thung lũng Hoa Hồng: đường Ngũ Chỉ Sơn – Xuân Viên – Fansipan – Violet – Mường Hoa.

Với tổng diện tích khoảng 22ha, thung lũng được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fansipan. Tới thăm thung lũng Hoa Hồng, du khách có cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích với hàng trăm ngàn gốc hồng Sapa, hồng Pháp, hồng giòn Hoa Kỳ… Thời gian đẹp nhất là tháng 11 đến tháng 3, hàng trăm gốc hồng đua nhau nở hoa khoe sắc rực rỡ một vùng trời.

3.4 Đỉnh Fansipan

Fansipan nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn còn được gọi với cái tên “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3143m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi cao nhất trên bán đảo Đông Dương, cũng là mục đích chinh phục của nhiều du khách và nhà thám hiểm.

Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 3 đến 4 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Nếu muốn ngắm toàn cảnh Fansipan trong 20 phút, hãy chọn cách đi cáp treo, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian leo núi mà vẫn chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp từ trên cao.

Ngoài ra còn có cây cầu kính trong mây, chợ đêm Sapa, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, bãi đá cổ Sapa chờ bạn khám phá. Đã biết được Hà Nội Sapa bao nhiêu cây số, ở Sapa có những điểm đến hấp dẫn nào, còn chần chờ gì mà không nhấc máy gọi cho Đi Chung ngay để đặt xe. Đi Chung sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mỗi chuyến du lịch xa.

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top