XE MÁY TỪ HÀ NỘI ĐI SAPA BAO XA?

Đối với những bạn trẻ ưa khám phá mạo hiểm, Sapa luôn là vùng đất lý tưởng để thực hiện những chuyến đi “phượt” cùng bạn bè. Trước khi lên xe và trải nghiệm cảm giác băng đèo qua suối, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ từ Hà Nội đi Sapa bao xa và cần lưu ý những gì. Đừng bỏ qua những điều cần ghi nhớ trong bài viết sau nhé. 

1. Chi tiết tuyến đường Hà Nội Sapa cho xe máy

Xe máy Hà Nội Sapa bao xa

Phượt xe máy là trải nghiệm cực kỳ thú vị

Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Xe chạy Hà Nội Sapa có thể đi theo các tuyến đường: 

– Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đi qua cầu Nhật Tân): khoảng 320 km

– Tuyến quốc lộ 70 (Tuyến đường chính đi các tỉnh phía Tây Bắc cũ) : Khoảng 390 km

– Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Căng Chải: 455 km

Các tài xế ô tô thường chọn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vì đây là tuyến đường ngắn nhất và giao thông thuận lợi nhất. Thời gian di chuyển khoảng 5, 6 giờ tùy thuộc tình hình giao thông và các chặng dừng của mỗi nhà xe khác nhau.

Tuy nhiên xe máy không thể đi qua tuyến đường này vì luật đường bộ quy định xe có thiết kế vận tốc dưới 70km/h cấm đi vào đường cao tốc. Thay vào đó, dân phượt bằng xe máy sẽ đi theo tuyến quốc lộ 70 và quốc lộ 32. 

Đường quốc lộ số 70 dài khoảng 390km, có thể phải mất 10 đến 12 tiếng đi xe máy mới lên tới Sapa. Hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp, xuất hiện nhiều đoạn ổ gà và phong cảnh dọc đường cũng không đẹp bằng đi theo tuyến quốc lộ 32.

Với dân “đi phượt”, họ sẽ chọn những con đường vừa đủ độc, lạ và đẹp nên thường đi theo tuyến Quốc lộ hướng Lai Châu. Xuất phát từ Cầu Giấy, Hà Nội, qua Hòa Lạc, Sơn Tây, chạy trên địa phận các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lai Châu. Tại điểm cuối là ngã ba Bình Lư (Lai Châu), đi theo quốc lộ 4D sẽ lên tới Sapa.

Dọc đường đi Hà Nội Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ của núi rừng Tây Bắc. Tú Lệ và Mù Căng Chải với ruộng bậc thang ngút ngàn, xếp tầng tầng lớp lớp như bậc thang lên cổng trời. Mùa đông ruộng trơ trọi đất và nước, đến tháng 9 tháng 10 mùa lúa chín vàng rực đẹp như tranh vẽ. 

Đoạn đường này cũng đi qua hai trong “tứ đại đèo” huyền thoại của Tây Bắc là Khau Phạ dài 30km và Ô Quy Hồ dài hơn 50km, là những địa điểm chụp ảnh nổi tiếng của Sapa. Hay con thác Bạc trắng xóa bọt nước khiến du khách không thể không dừng chân lưu lại một vài kiểu ảnh kỷ niệm. 

Hiện nay quốc lộ 32 đã được làm mới, đường đi rất đẹp mà lại ít ô tô, trở thành tuyến đường lý tưởng cho các bạn thích khám phá bằng xe máy. Tuy nhiên quãng đường khá dài khoảng 455 km, không thể đi trong ngày từ Hà Nội lên tới Sapa luôn trong ngày, trừ khi đi cả lúc trời tối. 

Tuy nhiên vượt đèo ban đêm là chuyện cực kỳ nguy hiểm, ngay cả các tay lái lão luyện cũng không mạo hiểm đi đêm mà luôn tìm nơi nghỉ chân chờ sáng sớm đi tiếp. Nếu bạn đi từ Hà Nội lúc sáng sớm, dọc đường không dừng lại nhiều để chụp ảnh thì có thể tới Than Uyên (Lai Châu) để ngủ qua đêm. Hôm sau đi khoảng 2 tiếng rưỡi (khoảng 100km), vượt qua đèo Ô Quý Hồ lên tới Sapa.

Nếu đi thong dong vừa đi vừa ngắm cảnh và chụp ảnh thì bạn nên dừng tại thị xã Nghĩa Lộ hoặc thị trấn Mù Cang Chải, thuộc tỉnh Yên Bái. Tìm thuê chỗ ngủ qua đêm hôm sau tiếp tục hành trình đi Sapa. Bạn có thể hỏi người dân bản địa cho thuê nhà hoặc tìm các khách sạn, nhà nghỉ nhỏ để nghỉ ngơi. Họ luôn sẵn sàng chỉ đường cho du khách. 

Nếu không đủ các điều kiện để tự đi xe máy, bạn có thể tham khảo thêm thuê xe Hà Nội Sapa giá rẻ nhất để tiết kiệm được nhiều chi phí. 


2. Xe máy đi Hà Nội Sapa tốn bao nhiêu chi phí? 

Hà Nội lên Sapa phủ đầy sương

Đường lên Sapa phủ đầy sương

Chúng ta đã biết Hà Nội đi Sapa bao xa khi đi bằng xe máy. Việc tiếp theo là xem xét chi phí. So với đi xe ô tô hay tàu hỏa, chi phí đi xe máy rẻ hơn rất nhiều. 

Nếu bạn sở hữu một chiếc xe riêng cho mình hoặc đi mượn được xe, bạn chỉ tốn khoảng 150.000 đến 200.000 đồng tiền đổ xăng cho một chặng đi. Tính tổng cả đi và về khoảng 300.000 đến 400.000 đồng. Tìm một người bạn đồng hành để chia đôi tiền xăng xe cũng là một cách hay tiết kiệm chi phí. 

Muốn thuê xe máy ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến các địa chỉ như Hanoi Motor (Đội Cấn, Ba ĐÌnh , Bonbon Motor (Tôn Đức Thắng, Đống Đa), Công ty thương mại và dịch vụ Ánh Phát ở Chương Dương Hoàn Kiếm,…

Giá thuê xe máy ở Hà Nội dao động từ 50.000 đến 150.000 đồng/ngày, tùy vào loại xe bạn thuê. Nếu thuê xe dài ngày bạn sẽ càng được giảm giá nhiều hơn. Để thuê được xe, bạn cần mang theo chứng minh thư, giấy tờ tùy thân có giá trị xác minh và một khoảng tiền cọc 1 – 8 triệu đồng. Nhớ lưu ý các điều khoản khi làm hợp đồng thuê xe. 

Thị xã Sa Pa tuy nhỏ nhưng các điểm du lịch đều khá xa, nhiều đường đèo nhỏ hẹp, khoảng từ 2 cho đến 20km. Xe máy là phương án tối ưu nhất cho việc khám phá địa danh này. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để đi một quãng đường xa từ Hà Nội lên Sapa. Bạn có thể đi bằng ô tô lên Sapa và thuê xe máy hoặc xe ôm để đi thăm các làng bản. 

Liên hệ ngay với Đi Chung để được hỗ trợ thuê xe ô tô mọi lúc mọi nơi. Đi Chung cam kết chắc chắn tìm được xe cho bạn chỉ cần hẹn trước. Bên cạnh đó bạn còn được miễn phí xe trung chuyển từ điểm dừng về khách sạn.

Tham khảo ngay giá xe limousine Hà Nội Sapa tại Đi Chung:


3. Lưu ý khi chọn xe máy làm phương tiện đi Hà Nội Sapa

Lưu ý phương tiện đi Hà Nội Sapa

Đường đi Hà Nội Sapa qua dèo núi

Đi xe máy tận hưởng cảm giác xé gió, vượt núi qua đèo là cảm giác mà những tín đồ phượt đều muốn được trải nghiệm. Tuy nhiên có một số điều bạn nhất định phải ghi nhớ:  

– Chọn xe: Vì quãng đường đi rất xa nên bạn cần chọn một chiếc xe đủ khỏe để vượt đèo, leo dốc. Nếu biết đi xe phân khối lớn hoặc xe tay côn thì đây là những lựa chọn tốt nhất. Còn không thì hãy thuê xe số để đi. Trước khi thuê xe nên đi thử một vài vòng để chắc chắn xe hoạt động tốt. 

– Giữ an toàn giao thông: Đội mũ bảo hiểm, đeo găng bảo hộ cẩn thận trước khi đi và luôn luôn đặt an toàn lên hàng đầu. Không dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ, chen lấn xe ô tô trên đường. Đảm bảo đúng luật giao thông sẽ bảo vệ an toàn cho bạn cũng như giúp chuyến đi suôn sẻ hơn.

– Chuẩn bị đầy đủ đồ giữ ấm cho bản thân khi đi đường Hà Nội Sapa vì càng lên cao nhiệt độ càng xuống thấp. Nhất là vào mùa đông sương giá và gió tuyết ở Sapa. 

– Ưu thế lớn nhất của xe máy là linh động thời gian và tự do dừng nghỉ nên bất cứ khi nào cảm thấy cần nghỉ ngơi bạn hãy tạm dừng lại, đừng cố gắng đi tiếp. 

– Nên có hai người ngồi trên xe để đổi người lái vì ngồi lái xe lâu rất mỏi cơ, đau mắt. Thay phiên nhau lái xe và nghỉ ngơi, bạn sẽ đi được nhanh hơn. Hà Nội đi Sapa bao xa sẽ không còn là vấn đề khó khăn khi bạn biết cách phối hợp với bạn đồng hành. 

– Nếu đi theo đoàn bạn cần bám sát theo đoàn, tuyệt đối không tách ra đi riêng. Trưởng nhóm cũng nên kiểm soát số lượng người trong đoàn thường xuyên. Các cô gái nên đi theo đoàn đông sẽ an toàn hơn. 

– Tuyệt đối không liều lĩnh thử mạo hiểm đi đêm vì ban đêm đường núi rất lạnh khiến người lái xe mất sức nhanh. Việc không được ngủ cũng khiến bạn bị mệt mỏi, xuống sức. Đường lên Sapa đêm xuống sương mù bao phủ khiển tầm nhìn hạn chế dễ xảy ra tai nạn không mong muốn. 

– Giữ lịch sự với người dân bản địa, không bẻ cây hoa màu ven đường, dọn dẹp sạch sẽ rác sau mỗi chặng dừng chân, góp phần bảo vệ môi trường. 

Ghi nhớ những điều trên giúp bạn trở thành một “phượt thủ văn minh” và cũng có một chuyến đi phượt Hà Nội Sapa an toàn và vui vẻ. Còn chần chờ gì mà không xếp hành lý và lên đường ngay thôi.


Có thể bạn quan tâm

Ăn gì, chơi gì trong 3 ngày 2 đêm ở Sapa 

Giá vé limousine từ Hà Nội lên Sapa mới nhất 2020

Đường đến các địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ ở Sapa

Limousine Hà Nội Sapa 350K

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top