ĐI TỪ HÀ NỘI LÊN SAPA MẤT BAO LÂU? DI CHUYỂN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Sapa là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai yêu thích du lịch, khám phá những điều thú vị, mới lạ. Một trong những câu hỏi thường gặp với những ai lần đầu đến nơi đây là đi từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu? Đọc ngay bài viết dưới đây từ Đi Chung để có câu trả lời đồng thời nhận được gợi ý phương tiện di chuyển nhé!

1. Đi từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu?

Nhiều người quan tâm quãng đường Hà Nội Sapa bao nhiêu km

Sapa thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, là một điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Thời gian đi từ Hà Nội lên Sapa sẽ phụ thuộc nhiều vào loại xe bạn chọn. Nếu đi bằng ô tô, bạn sẽ mất khoảng 5 – 6 tiếng, bằng xe khách là từ 7 – 8 tiếng và tàu hỏa là 8 tiếng. 

Ngoài ra, thời gian đi Hà Nội Sapa cũng phụ thuộc vào tuyến đường bạn chọn do tổng quãng đường từng tuyến chênh lệch nhau đáng kể: 

Đi Cao tốc Hà Nội – Lào Cai: 320 km

Đi theo đường quốc lộ 70: 390 km

Đi theo quốc lộ 32: 455km
 

 

Với thời gian di chuyển Hà Nội đi Sapa như trên, bạn có thể chọn xuất phát từ đêm, tối hôm trước, đến Sapa vào sáng sớm hôm sau và dành trọn vẹn 1 ngày tham quan nơi đây. Hoặc di chuyển từ chiều hôm trước đến Sapa vào tối, có thời gian ăn tối, nghỉ ngơi lấy sức trong 1 đêm.


2. Gợi ý phương tiện di chuyển Hà Nội Sapa cho bạn

Với thời gian di chuyển dài, từ 6 – 8 tiếng như trên, việc lựa chọn phương tiện di chuyển là vô cùng quan trọng. Hãy cùng xem gợi ý di chuyển từ Đi Chung với tuyến Hà Nội Sapa chi tiết như sau nhé:

Di chuyển bằng xe máy

Nhiều người chọn xe máy đi Hà Nội Sapa

Xe máy đi Sapa từ Hà Nội được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với phương tiện này, bạn có thể chủ động trong cả chuyến đi về cả lộ trình, giờ đi. Tuy nhiên, vì thời gian di chuyển rất dài mà đường lên Sapa khá nhiều đèo dốc nên đi bằng xe máy không an toàn, dễ bị mỏi người và đuối sức. 

Nếu chọn xe máy, bạn có thể tham khảo các cung đường sau:

Cung đường 1: khoảng 360km, bắt đầu di chuyển từ Hà Nội qua Vĩnh Phúc, Việt Trì, Phong Châu, sau đó rẽ vào Đoan Hùng, đến đoạn Yên Bái – Lào Cai thì tiếp tục đi là bạn sẽ tới được thị trấn Sapa.

Cung đường 2: khoảng 370km, cũng bắt đầu từ Hà Nội nhưng đi theo hướng Hòa Lạc – Sơn Tây, qua cầu Trung Hà và cầu Phong Châu, rẽ vào đường 70 và đến Lào Cai, đi tiếp sẽ đến Sapa.

Cung đường 3: khoảng 430km, đến cầu Trung Hà rẽ vào Thanh Sơn – Đèo Khế – Tú Lệ và tới Mù Cang Chải, đi tiếp đến Than Uyên, ngã ba Bình Lư là bạn tới đèo Ô Quy Hồ và thác Bạc Sapa, đi thêm 8km nữa là tới trung tâm thị trấn.


Di chuyển bằng xe khách

Xe khách Hà Nội Sapa giường nằm rộng rãi

Số lượng xe khách Hà Nội Sapa khá lớn và mức giá rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, bạn có thể dễ dàng tìm xe tại khắp các bến xe ở Hà Nội. 
 

Các bạn có thể thể bắt xe Hà Nội Sapa tại các bến: Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa. Ngoài ra nhiều nhà xe còn tiến hành đón khách tại nhiều điểm trong nội thành.

Hiện nay, các hãng xe khách Hà Nội Sapa cung cấp 2 loại hình di chuyển chính là xe giường nằm và ghế ngồi. Chất lượng dịch vụ luôn được các nhà xe cải thiện nhằm mang chất lượng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Giá xe khách Hà Nội Sapa từ 200.000 – 350.000 đồng/người/lượt tùy nhà xe và loại xe.

Bạn có thể tham khảo các nhà xe uy tín sau: Xe Hưng Thành Sapa, Xe Inter Bus Line, Xe Sapa Express,…


Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu bạn thích sự yên tĩnh và muốn trải nghiệm cảm giác mới thì có thể chọn tàu hỏa.

2 loại tàu mà bạn có thể chọn để đi từ Hà Nội lên Sapa là tàu nhanh và tàu chậm. Thời gian xuất phát từ ga Hà Nội là buổi tối 19h-22h và đến ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau.

Giá vé tàu Hà Nội Sapa hiện nay: 450.000 – 650.000 đồng/người


Di chuyển bằng xe Limousine

Nhiều người đã chọn Limousine Hà Nội Sapa

Thay vì phải chen chúc trên xe giường nằm chật chội hay tự đi bằng xe máy không an toàn, xe Limousine chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm tốt cho bạn nếu di chuyển trên tuyến đường Hà Nội Sapa. Nội thất trên xe được thiết kế sang trọng, tiện nghi, tất cả các ghế ngồi đều bọc da, có thể ngả sau một góc 45 độ. Ngoài ra, xe Limousine Hà Nội Sapa còn trang bị hệ thống âm thanh sống động, tủ lạnh, tivi, wifi tốc độ cao… tăng sự thoải mái cho hành khách.

Mức giá vé xe Limousine Hà Nội Sapa cũng hợp lý, rẻ hơn vé tàu khá nhiều: 320.000 – 400.000 đồng.

Bạn có thể tham khảo đặt xe Limousine từ Đi Chung. 

Đi Chung luôn cam kết:

Có xe khi đặt trước, đúng tuyến, đúng giá. 

Đội ngũ tài xế nhiều kinh nghiệm trên tuyến Hà Nội Sapa, nhiệt tình, chuyên nghiệp

Giá vé xe Limousine Hà Nội Sapa khoảng 350.000 đồng/người/lượt. 

Xe đón xe tại 16 Hàng Chĩnh, Hoàn Kiếm vào các khung giờ: 6h30 – 6h45 – 7h00 – 7h15 -7h30 – 14h30 – 15h00. 

Ngoài ra, Đi Chung còn cung cấp thêm dịch vụ xe trung chuyển trong khu vực phố cổ và tại thị trấn Sapa rất tiện lợi cho bạn.

Trên đây là bài viết giúp bạn thông tin đi từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu và di chuyển bằng phương tiện gì. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, an toàn tới Sapa!


Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm đặt xe Hà Nội Sapa

Các cung đường di chuyển Hà Nội Sapa

Review 5 hãng xe Limousine Hà Nội Sapa

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top