ĐI TỪ HÀ NỘI LÊN SAPA NÊN CHỌN PHƯƠNG TIỆN NÀO LÝ TƯỞNG?

Nhắc đến Sapa, người ta sẽ nghĩ ngay tới khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng đồng bào các dân tộc ít người thân thiện. Tuy nhiên Sapa cũng nổi tiếng với những cung đường đèo dốc khó đi và thời gian di chuyển lâu. Vậy nếu đi từ Hà Nội lên Sapa, lựa chọn phương tiện nào lý tưởng? Hãy cùng xem trong bài viết dưới đây nhé!

1. Di chuyển Hà Nội Sapa bằng tàu hỏa

Đi Hà Nội Sapa bằng tàu hỏa để thử cảm giác mới

Bạn có thể chọn di chuyển Hà Nội Sapa bằng tàu hòa nếu yêu thích sự yên tĩnh và muốn trải nghiệm cảm giác mới. 

Bạn có thể chọn ghế ngồi mềm hoặc giường nằm để đi từ Hà Nội lên Sapa, tuy nhiên với thời gian di chuyển dài, bạn nên chọn giường nằm để thoải mái, tránh mệt mỏi.

Giá vé tàu giường nằm hiện nay khá đắt khoảng: 450.000 – 650.000 đồng/người.
 
Thời gian tàu xuất phát từ ga Hà Nội là buổi tối 19h-22h và đến ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau.

Ưu điểm: Di chuyển thoải mái, hạn chế tình trạng mệt mỏi, không say xe.

Nhược điểm: Mức giá khá cao, tàu lên Sapa chỉ có tuyến chạy tối và đêm, bạn cần thu xếp để đi vào giờ này. Đồng thời điểm cuối của tàu chỉ là ga Lào Cai, bạn phải thuê, đặt xe khác để đi lên Sapa. Đi bằng tàu cũng tốn nhiều thời gian hơn ô tô, xe khách.


2. Di chuyển Hà Nội Sapa bằng xe máy

Đi Hà Nội Sapa bằng xe máy rất chủ động

Xe máy đi Sapa từ Hà Nội được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với phương tiện này, bạn có thể chủ động trong cả chuyến đi về cả lộ trình, giờ đi. Tuy nhiên, vì thời gian di chuyển rất dài mà đường lên Sapa khá nhiều đèo dốc nên đi bằng xe máy không an toàn, dễ bị mỏi người và đuối sức. 

Nếu chọn xe máy, bạn có thể tham khảo các cung đường Hà Nội Sapa sau:

Cung đường 1: khoảng 360km, bắt đầu di chuyển từ Hà Nội qua Vĩnh Phúc, Việt Trì, Phong Châu, sau đó rẽ vào Đoan Hùng, đến đoạn Yên Bái – Lào Cai thì tiếp tục đi là bạn sẽ tới được thị trấn Sapa.

Cung đường 2: khoảng 370km, cũng bắt đầu từ Hà Nội nhưng đi theo hướng Hòa Lạc – Sơn Tây, qua cầu Trung Hà và cầu Phong Châu, rẽ vào đường 70 và đến Lào Cai, đi tiếp sẽ đến Sapa.

Cung đường 3: khoảng 430km, đến cầu Trung Hà rẽ vào Thanh Sơn – Đèo Khế – Tú Lệ và tới Mù Cang Chải, đi tiếp đến Than Uyên, ngã ba Bình Lư là bạn tới đèo Ô Quy Hồ và thác Bạc Sapa, đi thêm 8km nữa là tới trung tâm thị trấn.

Ưu điểm: Chủ động trong cả chuyến đi, có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ dọc đường, mức chi phí phải bỏ ra ít

Nhược điểm: Không an toàn vì đường lên Sapa xa, nhiều đèo dốc.


3. Di chuyển Hà Nội Sapa bằng xe khách

Đi Hà Nội Sapa bằng xe khách có mức giá hợp lý

Nếu chọn xe khách, các bạn có thể thể bắt xe Hà Nội Sapa tại các bến: Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa. Ngoài ra nhiều nhà xe còn tiến hành đón khách tại nhiều điểm trong nội thành.

Số lượng xe khách Hà Nội Sapa khá lớn và mức giá rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

Hiện nay, các hãng xe khách từ Hà Nội đi Sapa cung cấp 2 loại hình di chuyển chính là xe giường nằm và ghế ngồi. Bạn nên chọn xe giường nằm cho thoải mái vì khoảng cách đường xa và đường nhiều đèo dốc. 

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ của xe khách cũng đã được các nhà xe quan tâm, cải thiện nhằm mang chất lượng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Giá xe khách Hà Nội Sapa từ 200.000 – 350.000 đồng/người/lượt tùy nhà xe và loại xe.

Bạn có thể tham khảo các nhà xe uy tín sau: Xe Hưng Thành Sapa, Xe Inter Bus Line, Xe Sapa Express,…

Ưu điểm: Mức giá phải chăng, dễ dàng tìm xe tại nhiều bến xe tại Hà Nội

Nhược điểm: Xe thường đông, chung xe với nhiều người và an toàn về hành lý, tài sản không được đảm bảo. Đôi khi vào dịp cao điểm, tình trạng nhồi nhét khách có thể xảy ra.


4. Di chuyển bằng xe Limousine

Đi Hà Nội Sapa bằng Limousine là thoải mái hơn cả

Xe Limousine sẽ mang lại trải nghiệm di chuyển tốt hơn cả. Nội thất trên xe được thiết kế sang trọng, tiện nghi, tất cả các ghế ngồi đều bọc da, có thể ngả sau một góc 45 độ. Ngoài ra, xe Limousine Hà Nội Sapa còn trang bị hệ thống âm thanh sống động, tủ lạnh, tivi, wifi tốc độ cao… tăng sự thoải mái cho hành khách.

Mức giá vé xe Limousine từ Hà Nội  lên Sapa cũng hợp lý, rẻ hơn vé tàu khá nhiều: 320.000 – 400.000 đồng.

Có rất nhiều hãng kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách từ Hà Nội lên Sapa này. Để thêm thuận tiện, cũng như có chuyến đi an toàn, thoải mái nhất, bạn có thể tham khảo đặt xe Limousine từ Đi Chung. 

Dàn xe từ Đi Chung là xe Limousine 9 chỗ hiện đại. Các ghế ngồi đều rất êm ái, thoải mái, có cổng sạc ngay tại mỗi ghế. Ngoài ra, trên xe còn có wifi tốc độ cao cho bạn thoải mái giải trí trên xe.

Đi Chung cũng cung cấp thêm xe trung chuyển khu vực phố cổ và khu vực thị trấn Sapa, rất thuận tiện và tiết kiệm cho các bạn.

Ngoài ra, Đi Chung còn cam kết:

– Có xe khi đặt trước, đúng tuyến, đúng giá. 

– Đội ngũ tài xế nhiều kinh nghiệm trên tuyến Hà Nội Sapa, nhiệt tình, chuyên nghiệp

Giá vé xe Limousine Hà Nội lên Sapa khoảng 350.000 đồng/người/lượt. 

Xe đón xe tại 16 Hàng Chĩnh, Hoàn Kiếm vào các khung giờ: 6h30 – 6h45 – 7h00 – 7h15 -7h30 – 14h30 – 15h00. 

Ưu điểm: Đi bằng Limousine rất an toàn, nội thất trên xe tiện nghi, hiện đại. Bạn sẽ có một chuyến đi thoải mái, không mỏi mệt. Xe chỉ chở đúng số ghế, thông thường chỉ có 9 người trên xe. Nhiều nhà xe đưa đón trả khách tận khách sạn nơi bạn ở.

Nhược điểm: Mức giá khá cao.


Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm đặt xe Hà Nội Sapa

Các cung đường di chuyển Hà Nội Sapa

Review 5 hãng xe Limousine Hà Nội Sapa

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top