ĐỊA ĐIỂM ĐI CHƠI TRONG NGÀY GẦN SÀI GÒN 2/9

Ngày 2/9 này bạn muốn đi xa nhưng thời gian lại có hạn, Đi Chung xin giới thiệu các địa điểm du lịch phù hợp để đi trong ngày gần Sài Gòn. Bạn có thể vui chơi thoải mái xong quay lại Sài Gòn chẳng mấy thời gian. 


Zenna Pool Camp

Đi chơi trong ngày thì nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến đi picnic, cắm trại phải không nào. Vậy còn cắm trại trên bãi biển thì sao?  Cách Sài Gòn 3 tiếng lái xe, các bạn có thể chuẩn bị đồ đạc cùng đồng bọn khởi hành vào buổi sáng và đến nơi vẫn còn 1 đống thời gian để ăn uống vui chơi và cắm trại. 

Đến Zenna pool camp bạn sẽ được tận hưởng biển xanh cát trắng và cắm trại trong rừng dương lộng gió. Ngoài ra Zenna còn có cả 1 công viên nước nhỏ.

Chỉ cách chợ Long Hải 2km và chợ Phước Tỉnh 500m, nếu bạn không thể chuẩn bị đồ ăn từ trước thì luôn có thể tạt vào chợ để mua thức ăn. 

Thông tin cần biết: 

Giá vé  

  • cắm trại 1 ngày là 50.000 VND/1 người, 
  • 2 ngày 1 đêm là 80.000 VND/1 người.

– Nếu bạn không chuẩn bị lều thì có thể thuê: 

  • Lều 2-4 người:200.000 VND, 
  • Lều 4 -6 người : 300.000 VND

– Giá vé công viên nước: 

  • Người lớn: 40.000VND
  • Trẻ em: 20.000VND

Địa điểm: Nằm trên địa bàn xã Phước Tỉnh, giáp ranh thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Zenna Pool Camp 

Đi tới Zenna pool camp thế nào:  

Du khách đi qua cầu Sài Gòn đến xa lộ Hà Nội, rồi tới ngã 4 Vũng Tàu. Sau đó du khách đi theo QL51 đến cổng chào Bà Rịa. Rẽ trái vào tỉnh lộ 44A, đi theo đường Lò Vôi là tới Zenna Pool Camp.

Bạn có thể đặt Taxi đi Zenna Pool Camp: Tại đây


Làng nổi Tân Lập 

Làng nổi Tân Lập đang là một địa danh hấp dẫn của những bạn trẻ vào những ngày nghỉ. Đây là một khu sinh thái rừng tràm nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú hoàn hảo cho các bạn thích check-in chụp ảnh. 

Điểm thu hút nhất của khu sinh thái rừng tràm này chính là con đường dài 5km đi xuyên qua rừng tràm, cảm giác như bước trên một cây cầu nhỏ trong mê cung phủ quanh bởi tràm xanh mướt cùng tiếng chim ca đầy thơ mộng. Bạn cũng có thể ngồi trên thuyền êm ả trôi theo rạch rừng.

Giữa rừng tràm xanh mát, bạn có thể hút trọn toàn bộ cảnh sắc của khu sinh thái trong tầm mắt tại đài quan sát cao 38m

Ngoài ra bạn có thể đến thăm Khu thuần dưỡng chim và hồ Bán Nguyệt

Thông tin cần biết: 

– Vé tham quan: 55.000 VNĐ/ vé 

– Vé chèo xuống tay ba lá: 30.000 VNĐ/ người

Địa điểm: Khu du lịch làng nổi Tân Lập nằm tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An cách Thành phố Hồ Chí Minh về phía Tây

Đi tới làng nổi Tân Lập thế nào: Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, bạn có 3 tuyển đường để đi đến làng nổi Tân Lập 

Tuyến 1: Các bạn có thể đi xe máy theo QL1A qua cầu Tân An đến QL62 rẽ phải, đi thẳng 57km nữa bạn sẽ đến làng nổi Tân Lập nằm bên tay trái.

Tuyến 2: Đi ô tô đường cao tốc HCM – Trung Lương qua sông Vàm Cỏ Tây đến nút giao giữa đường cao tốc và QL62 bạn rẽ phải sang QL62 và đi thẳng là đến.

Tuyến 3; ĐI QL22 tính từ Ngã tư An Sương đi theo đường Nguyễn Văn Bứa – ĐT824 – QLN2 – QL62 – làng nổi Tân Lập. Ưu điểm của tuyến này là ít xe lớn, dễ ngắm cảnh và thoải mái chụp hình, đổi lại đoạn ĐT824 trong giai đoạn này đang thi công nên hơi bụi, đường xấu và bùn đất do trời mưa nhưng sau khi hoàn thành đoạn đường này cũng là nút giao thông quan trọng về các tỉnh miền Tây.

Để đi tới làng nổi Tân Lập, bạn có thể đặt Taxi Đi Chung:Tại đây


Khu du lịch sinh thái FOSACO

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 1 tiếng đi xe, quá gần phải không nào! Bạn chỉ mất 1 tiếng để rời xa khói bụi thành phố và hít thở bầu không khí trong lành. Được bao quanh bởi cây xanh, ở nhà rông và trải nghiệm văn hóa lễ hội Tây Nguyên. 

Bạn đã xem đua lợn bao giờ chưa? Nếu chưa thì nhất định phải chiêm ngưỡng tận mắt tại FOSACO rồi, không phải những chú lợn ục ịch sẽ biểu diễn cho các bạn đâu mà sẽ là những chú lợn cơn dễ thương đua nhau về đích. 

Bạn cũng có thể cưỡi ngựa, nhảy sạp, chơi bơi thuyền bắt vịt,.. rất nhiều các trò chơi được tổ chức thường xuyên tại đây. Hay chỉ đơn giản là tìm hiểu cuộc sống đời thường của người Tây Nguyên như học thêu thổ cẩm. 

Ẩm thực ở đây cũng rất đặc biệt, nếu bạn dám ăn thử côn trùng. 

Thông tin cần biết: 

– Thời gian mở cửa tham quan từ 8h – 17h mỗi ngày, nếu bạn muốn ở lại cắm trại qua đêm thì liên lạc trước với khu du lịch nha.

– Giá vé: 30.000 VND/ người 

Địa điểm:  thuộc Ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi

Đi tới FOSACO thế nào: 

Bạn có thể tự đi hoặc bắt xe buýt: từ  Bến Thành đón xe 65 hoặc 04 đi An Sương. Từ An Sương bắt xe 74  lên bến xe Củ Chi, rồi từ bến đón xe 79 vào đến Bến Dược, yêu cầu nhân viên xe buýt cho bạn xuống ở đoạn vào khu du lịch.

Đặt xe Taxi đi FOSACO: Tại đây


Công viên Suối Mơ 

Đến Suối Mơ tránh nắng trong ngày là một lựa chọn tuyệt vời, Suối Mơ là địa điểm hoàn hảo của rừng cây và suối nước, nước suối róc rách trong đến tận đáy sẽ làm bạn khoan khoái đến lạ lùng. 

Đặc biệt Suối Mơ là thiên đường giải trí với rất nhiều trò chơi hấp dẫn, bạn có thể cắm trại tụ tập ăn uống hoặc vui chơi ở các khu hồ, thác nước hấp dẫn: chèo thuyền kayak, đi ô tô dưới nước, chèo thuyền phao, chèo thuyền ba lá, chèo thuyền đụng. Về giá trò chơi bạn có thể tham khảo giá mình đã gợi ý ở trên nhé.

Thông tin cần biết: Tại Suối Mơ có rất nhiều dịch vụ và bảng giá khác nhau, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản cần thiết nhất 

– Giờ mở cửa: 7h30 – 15h

– Giá vé: 

  • Người lớn: 80.000VND, cuối tuần: 100.000VND
  • Trẻ em cao từ 1m1-1m3: 50.000VND, cuối tuần: 60.000VND
  • Trẻ em dưới 1m1: Miễn phí 

– Các dịch vụ giải trí tại Suối Mơ

  • Phao bơi: 50-60.000VND, với trẻ em: 20.000VNĐ
  • Thuê tủ giữ đồ 25.000-30.000VND
  • Chòi (gồm : 1 bàn + 2 ghế dài) 350,000 ngày thường và 400,000 ngày cuối tuần
  • Ô tô nước (30p): từ 50-140.000 VND cho 1-4 khách
  • Khu nhà phao liên hoàn 45,000

– Suối mơ cũng có các dịch vụ cắm trại nhưng không phù hợp với du lịch trong ngày, vì vậy Đi Chung sẽ không đề cập ở đây

Địa chỉ : số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Đi tới công viên Suối mơ thế nào: 

Bạn có thể đi xe khách hoặc tự đi 

Nếu bạn tự đi xe máy hoặc ô tô: Đi từ Sài Gòn tới công viên Suối Mơ bạn đi theo hướng QL1A ngã 3 Dầu Giây, rẽ trái vào đường QL20 sau đó rẽ phải vào đường 16km, 115 Định Quán là tới.

Đặt taxi đi Suối Mơ: Tại đây


Khu du lịch Thủy Châu 

Địa điểm cuối cùng trong danh sách là địa điểm thuận lợi nhất cho các bạn trẻ tại Sài Gòn, chỉ cách trung tâm thành phố 20km, nổi tiếng là địa điểm du lịch ngon-rẻ-đẹp với các dịch phụ ăn uống hấp dẫn lại giá cả hợp lý, và tất nhiên cảnh quan thì miễn chê. 

Khu du lịch nhân tạo được thiết kế như Đà Lạt ở trong lòng Sài Gòn, rộng khoảng 18ha nhưng nơi đâu cũng có thể là chỗ check-in tự sướng tuyệt vời. 

Ngoài cảnh vật như trong truyện cổ tích, bên trong khu du lịch còn có một hồ bơi rộng hơn 1000 mét vuông và độ sâu 1m2 để du khách vui đùa 

Tại Thủy Châu có cảnh viên để tổ chức picnic ăn uống, nếu bạn không muốn chuẩn bị đồ ăn trước thì nhà hàng ở đây sẽ phục vụ bạn các món ăn ngon với giá "hạt dẻ" 

Thông tin cần biết: 

 Khu du lịch mở cửa vào những ngày cuối tuần: T6 đến CN 

– Thời gian mở cửa: 8h-16h 

– Giá vé: 

  • Người lớn: 80.000VND
  • Trẻ em dưới 1m4: 40.000VND

Địa chỉ: 55 DT743, P. Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương.

Đến Thủy Châu thế nào: 

– Di chuyển bằng xe buýt: Bạn có thể bắt xe buýt số 150 dừng ở ngã ba Tân Vạn, xuống điểm dừng bạn chỉ phải đi thêm 1km là đến

– Xe máy: đi từ Phạm Văn Đồng ra Quốc lộ 1K và rẽ phải ở ngã ba Bình Thung đi khoảng 3km nữa là đến. 

Bạn có thể đặt xe đi Thủy Châu: Tại đây

Chúc bạn có một kì nghỉ lễ vui vẻ! 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top