4 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH XANH TẠI ĐÀ NẴNG

Bạn có đang chuẩn bị một chuyến du lịch xanh trong lúc mùa Hạ vẫn còn oi ả?

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên đi đâu cho mùa hè này thêm xanh, hãy tham khảo danh sách những địa điểm du lịch xanh tại Đà Nẵng mà Đi Chung taxi giới thiệu bên dưới đây. 

Khu sinh thái Suối Hoa, Đằ Nẵng 

Đà Nẵng nổi tiếng với những bờ biển, mẫy ai biết ẩn giữa lòng đại ngàn hùng vĩ có một Suối Hoa dung dị đẹp nên thơ. Được ưu ái với thiện nhiên thơ mộng của đồi núi, suối nước mát mẻ và đồng hoa thơm ngát, Suối Hoa ngày được quan tâm và trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Mùa hạ là thời gian thích hợp nhất để các bạn đến tham thú nơi này. 

 

Chơi gì ở Suối Hoa?

Đến Suối Hoa bạn phải tắm Thác Rù rì và thác Hạ . Đây là nơi vui chơi lý tưởng cho những gia đình nghỉ mát. Bạn sẽ rất thích thú khi được tắm trong làn nước trong, cảnh vật, bao phủ bởi những cây rừng sum suê xanh ngát. Không gian thư thái tuyệt đối với tiếng suối chảy róc rách và hương hoa. 

Độ nông của thác cũng rất vừa phải,  có thể tự do yên tâm vui đùa. Đối với trẻ nhỏ, thì khu hồ Đồng Mục với mực nước chỉ là 0.5m sẽ phù hợp và an toàn hơn, bố mẹ hoàn toàn có thể an tâm cho con cái chơi ở đây. 

 

 

Bên cạnh đó còn có các địa điểm khác như thác Thiên Thai, hồ Bồng Lai, thác Tóc Tiên.

Nếu muốn thử cảm giác mạnh, các bạn có thể đến với cây cầu lơ lửng bắc ngang hồ. Đổi lại bạn sẽ được chứng kiến toàn bộ cung cảnh nên thơ của Suối Hoa: những dãy nhà Rông của người Cơtu, núi non bạt ngàn và thác bạc trắng xóa… Đây chính là địa điểm check-in ưa thích của các bạn trẻ.

Không chỉ có suối mát, cảnh đẹp, đến Suối Hoa các bạn sẽ được thử sức với các trò chơi dân gian, câu cá, cỡi ngựa…  Tham gia tổ chức lửa trại nồng nhiệt vào ban đêm, có múa lễ hội dân tộc Cơtu, nếm thử rượu tà vạt, cùng rất nhiều các hoạt động của người dân tộc.

Vào ban đêm thỉnh thoảng có tổ chức các chương trình lửa trại, kết hợp với múa lễ hội của dân tộc CơTu và uống rượu tà vạt – những hoạt động sinh hoạt đặc trưng của người dân nơi đây.

Đến đây du khách sẽ được thưởng thức hương vị núi rừng: măng Điền Trúc trộn mè, Ốc suối xào sả ớt, cơm lam muối mè, rau Zớn rừng, gà đồng, thịt heo lai rừng nướng chấm muối ớt xanh…những món ăn mà hằng ngày khó có thể thưởng thức và trải nghiệm được

 

Thông tin cần biết:

Giá vé vào cổng: 30.000đ/vé.

Thời gian mở cửa: 8h – 17h30

Ngoài ra, du khách có thể thuê thêm chòi có mái che với giá 120.000 – 500.000đ/chòi, bếp than giá 20.000đ/bếp để tự làm tiệc BBQ.

Bứt hoa hoặc phá hoại những sản phẩm tại khu du lịch sẽ bị phạt 

Nếu tổ chức ăn uống thì hãy làm sạch rác ngay sau bữa ăn nhé

 

Đi tới Suối Hoa thế nào? 

Địa chỉ: Suối Hoa nằm cạnh tỉnh lộ 604 liên thông từ Đà Nẵng đi đường Hồ Chí Minh ,cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Tây. Là một khu du lịch sinh thái ngự tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng 

Đường đi: Đường lên Suối Hoa: từ Trung Tâm ĐN đi theo hướng QL 14B (đường lên Gò Cà). Qua khỏi cầu vượt Hoà Cầm đi thẳng đến ngã 3 đường tránh Đèo Hải Vân, đi thẳng thêm 200m có 1 ngã 3, rẽ phải vào Tuý Loan, qua 1 cái cầu. Qua cầu này khoảng 300m tới ngã 3 tiếp theo rẽ phải và đi thẳng 25km bạn sẽ tới thấy khu du lịch sinh thái Suối Hoa 

Đặt xe taxi đi từ Đà Nẵng – Suối Hoa: tại đây 
 


Khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi 

Ngầm đôi là nơi hợp thành của hai dòng suối trước khi đổ ra sông, đây là khu sinh thái hoàn toàn tự nhiên, cảnh quan nơi đây là sự kết hợp hài hòa cử sự hoang sơ của núi rừng, không khí trong lành mát mẻ và những dòng suối trong vắt.

Chơi gì ở Ngầm Đôi?

Du khách có thể đi dọc bên bờ suối, cảm nhận không gian tách biệt với tiếng chim ríu rít và nước chảy. Thư thái ngả lưng vào một phiến đá phẳng và cảm nhận hơi mát của dòng suối. Hoặc cảm nhận những thác nước ồ ạt sảng khoái dội vào người

Đến với Ngầm Đôi bạn có thể tham gia Tour leo núi hoặc tự tổ chức leo núi. Một Tour leo núi sẽ kéo dài từ 3-4 tiếng cả đi lẫn về, giá dao động từ 250-300.000VNĐ/ người

 

Thông tin cần biết 

Giá vé: 20.000VNĐ/người 

Giá thuê chòi dựng sẵn:  200 – 700.000 VNĐ. tùy theo vị trí

Nếu không mang theo đồ ăn, uống các bạn có thể thưởng thức các đặc sản địa phương như: Cơm gạo mùa, cá suối, rau dớn, ốc đá, gà rừng… với giá cả phải chăng.

 

Đi tới Ngầm Đôi thế nào? 

Địa chỉ: Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km, gần với khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa. 

Đường đi: Từ trung tâm thành phố, du khách đi Đà Nẵng chỉ cần đi theo hướng Tây khoảng 30km làm tới Ngầm Đôi. 

Đường đi tiện lợi và đẹp, có thể thể di chuyển bằng xe máy. Thời gian đi khoảng 1 giờ. Nếu không có sức khỏe tốt bạn có thể sáng đi chiều về bằng ô tô du lịch là sự lựa chọn tốt nhất.

Đặt xe taxi đi từ Đà Nẵng: tại đây 

 


Khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành

Khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành là sự kết hợp của trải nghiêm cảm giác mạnh và cảnh quan thiên nhiên. Đối với những bạn ưa thích cảm giác mạnh thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua 

Chơi gì ở Hòa Phú Thành? 

Đến với nơi đây bạn sẽ không bao giờ phải băn khoăn không biết chơi gì.

 

1. Trượt thác 

Trượt thác bằng xuồng cao su – mỗi xuồng 2 người. Tất nhiên là bạn sẽ phải trang bị bảo hộ và có tập huấn chuẩn bị, sau khi đã sẵn sàng các bạn sẽ được mở cửa trượt xuống hồ nước, bắt đầu tận hưởng hành trình can đảm dài 3km

Mỗi ngày có 2 ca trượt: lúc 10h và 14h, thời gian chuẩn bị mỗi ca là 30 phút, thời gian trượt từ 45-60 phút

Lưu ý: trẻ em dưới 14 tuổi, người có tiền sử thần kinh, tim mạch hoặc sử dụng chất kích thích sẽ không được tham gia.

2. Trượt dây cáp – zipline 

Đường trượt dài 300m có 2 chặng đầy mới lạ và cảm xúc. 

Đường trượt 2 dây cáp có độ an toàn cao, bạn chỉ cần đảm bảo đồ bảo hộ trước khi bắt đầu và nghe theo chỉ dẫn của nhân viên. 

Với đường trượt 2 dây cáp có độ an toàn cao cho du khách. Zipline tại đây chơi khá nhanh do đường tầm 300m có 2 chặn đi và về tạo thêm cảm giác mới lạ cho du khách lần đầu chơi trò này.

Hiện tại giá chính thức là 50.000VNĐ/khách/lần trượt.

Chơi trò này không khó, bạn chỉ cần mặc đồ bảo hộ đầy đủ và kiểm tra trước khi trượt. Bạn có thể chơi trò này sau khi chơi trượt thác xong. Để đảm bảo tốt nhất bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhân viên kĩ thuật.

Bạn cũng có thể tham gia trượt nước – sliding water và Fish massage 

 

Đi tới Hòa Phú Thành thế nào? 

Địa điểm: xã Hòa Phú – huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Đường đi: từ thành phố Đà Nẵng bạn đi đường Trường Sơn, sau đó rẽ vào đường DT604 (đường đi Prao, Đông Giang), đi thẳng 20 km sẽ tới nơi. 

Đặt xe taxi đi từ Đà Nẵng: tại đây 

 


Khu du lịch sinh thái Tiên sa

Quay trở lại với biển của Đà Nẵng, khu du lịch sinh thái Tiên xa được ví như “cánh đồng đầy gió” có biển xanh và nắng vàng. 

Chơi gì ở Tiên sa? 

Tiên Sa với độ cao 693 m so với mực nước biển, nhìn từ xa giống hình một cây nấm, đầu nấm là núi Sơn Trà và thân nấm là bãi cát bồi, lắng đọng, tạo nên những bãi cát vàng đẹp đẽ, trong lành.

Thuộc khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà, Tiên sa sở hữu thảm thực vật đa dạng với nhiều loại động vật quý hiếm: hươu, nai, gà mặt đỏ, voọc chà vá…

Bãi tắm ở đây vô cùng sạch và đẹp, bờ cát trắng dọc bờ biển đem lại cảm giác bình yên, hoang sơ. Du khách có thể tham gia các dịch vui chơi: mô tô nước, phao điện, dù bay, xe điện, tàu lửa,…Đặc biệt có ca nô cao tốc để  tham quan vịnh Đà Nẵng, Sông Hàn, đi Hội An bằng tàu du lịch. Bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi thể thao bãi biển hoặc cắm trại 

Bạn không cần lo về nơi ở vì trong khu có 08 bungalow và 30 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi để du khách nghỉ dưỡng 

Đi tới Tiên sa thế nào? 

Địa chỉ: Cối đường Yết Kiêu, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 9km về hướng Đông Bắc

Đặt xe taxi từ Đà Nẵng: tại đây 

 

Hi vọng qua bài viết các bạn sẽ có thêm thông tin về các địa điểm du lịch xanh đầy hấp dẫn tại Đà Nẵng! 

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top