ĐỊA ĐIỂM THUNG LŨNG HOA TAM GIÁC MẠCH Ở HÀ GIANG

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang đang vào mùa nở rộ thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ. Cùng Đi Chung khám phá các địa điểm thung lũng hoa tam giác mạch ở Hà Giang và chấm ngay cho mình một lộ trình ngắm hoa hợp lý nhé các bạn. 

1. Các địa điểm thung lũng hoa tam giác mạch ở Hà Giang

dia-diem-hoa-tam-giac-mach-ha-giang

Hà Giang có nhiều đồng hoa, thung lũng hoa nổi tiếng. Nếu như các cánh đồng bằng phẳng trải đến tận chân trời thì thung lũng hoa lại là nơi bạn bao quát được toàn cảnh hoa tam giác mạch. Một số địa điểm thung lũng hoa tam giác mạch Hà Giang. 

1.1  Thung lũng hoa tam giác mạch Hà Giang: Sủng Là

thung-lung-hoa-tam-giac-mach-ha-giang-sung-la

Đây được xem là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất huyện Đồng Văn. Với mệnh danh “nơi đá cũng nở hoa”, tới mùa tam giác mạch Sủng Là nơi nào cũng đẹp đến mức ngẩn ngơ. 

Giữa thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy, cả thung lũng bình thường chỉ có độc màu xanh cây cỏ, vào mùa lại khoác thêm tấm áo màu tím hồng nổi bật. 

Ngoài ngắm hoa và chụp ảnh ở thung lũng tam giác mạch,, du khách còn có thể kết hợp tham gia phiên chợ của bà con dân tộc Mông, Lô Lô vào sáng chủ nhật hoặc tham quan ngôi nhà cổ được dùng làm bối cảnh trong phim "Chuyện của Pao", bộ phim đạt giải Cánh Diều Vàng danh giá. 

Địa chỉ: xã Sủng Là, huyện Đồng Văn
Giá vé: miễn phí

1.2 Thung lũng tam giác mạch trải dài ở xã Phố Cáo

Phố Cáo là một xã thuộc huyện Đồng Văn thu hút khách du lịch nhờ những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Vào mùa hoa nở, màu tím hồng xen lẫn đốm trắng trải dài khắp từ thung lũng này đến chân núi khác. Thung lũng hoa mênh mông như một lòng chảo thơ mộng dưới nắng chiều phương Bắc làm say mê lòng du khách.

Ngoài ra, tại đây còn có những ngôi nhà cổ với lối kiến trúc đặc trưng độc đáo. Tường bao quanh nhà được xây bởi những tảng đá xếp chồng lên nhau vô cùng đặc biệt. Hiện nay, ở Phố Cáo có khoảng 50 căn nhà được xây dựng theo phong cách cổ xưa như thế này. Tuổi đời của những ngôi nhà này cũng phải trên 100 năm tuổi.

Phố Cáo nằm ngay trên quốc lộ 4C nên khá thuận lợi cho việc di chuyển. Đi xe ô tô hay xe máy đều được. Nên đi vào sáng sớm lúc này ít xe ít người qua lại, cũng vừa kịp ngắm hoa tam giác mạch buổi bình minh. 

Địa chỉ: huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
Giá vé vào cửa địa điểm hoa tam giác mạch ở Hà Giang: miễn phí. 

1.3 Thung lũng tam giác mạch dưới chân đèo Mã Pì Lèng

thung-lung-tam-giac-mach-ha-giang-ma-pi-leng

Cánh đồng hoa ở chân đèo Mã Pí Lèng khá lớn và luôn nằm trong top 3 địa điểm hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp nhất. Cánh đồng nằm lọt thỏm ngay giữa, hai dãy núi lớn sừng sững bao bọc tạo nên một thung lũng đầy màu sắc tươi đẹp. Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng dòng Nho Quế màu xanh ngọc bích vắt ngang qua những ngọn núi hùng vĩ đến ngỡ ngàng.

Ngay cả đường di chuyển đến đèo Mã Pì Lèng cũng đã là một tuyệt tác, nơi thích hợp cho các phó nháy dừng chân bấm máy. Các cung đường vòng vèo một bên núi một bên là cây xanh ngát đẹp như tranh vẽ khiến du khách không thể kìm lòng. 

Địa chỉ: xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc
Giá vé: miễn phí

2. Cung đường lên thung lũng hoa tam giác mạch Hà Giang
 

duong-di-thung-lung-tam-giac-mach-ha-giang

Di chuyển bằng ô tô: Từ Hà Nội, bạn nên đi xe khách đêm Hà Nội – Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9h tối và tới 5h sáng sẽ đến Hà Giang (xe giường nằm cao cấp, liên hệ đặt chỗ qua điện thoại. 

Một số nhà xe uy tín là: Bằng Phấn, Hưng Thành, Hải Vân… Giá dao động từ 260.000 – 300.000 đồng/người. Sau khi đến Hà Giang, bắt xe khách nội tỉnh để di chuyển giữa các địa danh hoặc thuê xe máy để di chuyển.

Di chuyển bằng xe máy: Tùy vào thời gian của chuyến đi mà bạn lựa chọn cung đường thích hợp cho mình như một số gợi ý dưới đây:

Cung 1: Khởi hành từ Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) – cầu Trung Hà – Cổ Tiết – cầu Phong Châu (qua cầu Phong Châu rẽ tay trái) – men theo sông Thao tới thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – theo quốc lộ 2 tới Hà Giang (chiều dài khoảng 300 km).

Cung 2: Khởi hành từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang (hay tới quốc lộ 2C và quốc lộ 2, dài khoảng 280 km).

Nếu bạn muốn tìm xe lên thăm các địa điểm hoa tam giác mạch ở Hà Giang thì hãy liên hệ với Đi Chung ngay từ hôm nay. Vào mùa hoa lượng du khách đi lại tăng cao khiến vé hết rất nhanh và rất khó đặt xe. Tuy nhiên đến với Đi Chung bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình chu đáo nhất. 

Đi Chung cam kết sẽ có xe cho bạn, chỉ cần liên hệ sớm Giá xe đi Hà Giang được niêm yết công khai trên trang web của Đi Chung, tham khảo ngay: 



3. Các hãng xe chuyên chở lên vườn hoa tam giác mạch Hà Giang 

3.1 Xe khách

xe-khach-thung-lung-tam-giac-mach-ha-giang
 

Xe khách từ thủ đô Hà Nội lên Hà Giang rất phong phú từ xe giường nằm đến ghế ngồi để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. 

Nhà xe Quang Nghị
Loại xe: giường nằm 46 chỗ.

Lịch trình cụ thể:

– 8h, 20h30: bến xe Mỹ Đình (ô số 12/46), Số 20 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2 – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

– 8h45, 21h15: Ngã tư Nội Bài, Km 0+400 QL2, Thạch Lỗi, Thanh Xuân – Sóc Sơn – Hà Nội.

– 14h15, 02h45: bến xe Hà Giang, Phường Phương Thiện – Hà Giang – Hà Giang.

Thời gian di chuyển dự kiến 6 tiếng 15 phút. Giá vé 200.000 đồng. 

Hủy vé trước khi khởi hành: từ 0-3h hủy vé không hoàn tiền, từ 3h trở lên phí hủy 0%. Phí huỷ sẽ được tính trên giá gốc, không giảm trừ khuyến mãi hoặc giảm giá; đồng thời không vượt quá số tiền quý khách đã thanh toán.

Nhà xe Ngọc Minh 
Loại xe: Ghế ngồi 34 chỗ. 

Lịch trình cụ thể: 

– 6h: bến xe Mỹ Đình, Số 20 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2 – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

– 7h: cổng bến xe Sơn Tây, Phố Chùa Thông, Phú Thịnh – Sơn Tây – Hà Nội.

– 13h30: bến xe Hà Giang, Phường Phương Thiện – Hà Giang – Hà Giang.  

Thời gian di chuyển dự kiến 7 tiếng 3 phút. Giá vé: 150.000 đồng. 

Hủy vé trước khi khởi hành: từ 0-8h phí 80%, từ 8h trở lên phí hủy 0%. Phí huỷ sẽ được tính trên giá gốc, không giảm trừ khuyến mãi hoặc giảm giá; đồng thời không vượt quá số tiền quý khách đã thanh toán.

3.2 Xe limousine

limousine-thung-lung-tam-giac-mach-ha-giang

Limousine là loại xe vip tiện nghi và hiện đại nhất đối với hành khách di chuyển đường xa. Ghế ngồi trên xe limousine được thiết kế rộng rãi, đệm mút chất lượng chuẩn châu  u giúp khách đi đường dài được thư giãn thoải mái trên xe. 

Xe limousine thường có nước uống, wifi và các thiết bị giải trí miễn phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng lên mức 5 sao. Nếu bạn muốn thăm thú các địa điểm hoa tam giác mạch ở Hà Giang, có thể tham khảo các hãng limousine sau. 

Ngọc Cường Limousine
Loại xe: Limousine 16 chỗ VIP.

Lịch trình cụ thể: 

– Xuất phát 7h, 16h: Số 36 đường Nguyễn Hoàng – Nam Từ Liêm – Hà Nội. 
– Đến nơi: 12h30, 21h30 Quốc lộ 2, Phương Thiện – Hà Giang – Hà Giang.
– Nhà xe có dịch vụ đưa đón tại chỗ theo yêu cầu với khách hàng.

Thời gian di chuyển dự kiến 5 tiếng 30 phút. Giá vé 300.000 đồng. 

Hủy vé trước khi khởi hành: từ 0-4h phí 80%, từ 4h trở lên phí hủy 0%. Phí huỷ sẽ được tính trên giá gốc, không giảm trừ khuyến mãi hoặc giảm giá; đồng thời không vượt quá số tiền quý khách đã thanh toán.

Ngọc Sơn Limousine

Loại xe: limousine Vip 9 chỗ ngồi. 

Lịch trình cụ thể: 

– 7h10, 16h: Số 129 Thiên Hiền – Nam Từ Liêm – Hà Nội.
– 7h55, 16h45: Ngã tư Nội Bài, Xã Thanh Xuân – Sóc Sơn – Hà Nội.
– 12h55, 21h45: bến xe Hà Giang, Phường Phương Thiện – Hà Giang – Hà Giang.

Thời gian di chuyển dự kiến 5 tiếng 45 phút. Giá vé 300.000 đồng. 

Chính sách hủy vé: khách hủy vé từ 0-1h trước khi khởi hành không được hoàn tiền. từ 1h trở đi mất phí 5% giá vé. 

Các thông tin về địa điểm thung lũng hoa tam giác mạch ở Hà Giang đã được cập nhật chi tiết và đầy đủ trong bài trên. Hy vọng hành khách lên Hà Giang ngắm tam giác mạch sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ. Đừng quên liên hệ với Đi Chung để có ngay xe đưa đón nhé. 


Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top