Danh sách đồ vật bị cấm xách tay lên máy bay bạn phải biết

Hãy thử tưởng tượng sẽ phiền toái ra sao khi bạn đã chuẩn bị mọi thứ cho chuyến bay thì bất ngờ bị nhân viên an minh thông báo một số vật dụng của bạn sẽ không được phép mang lên máy bay.

Mỗi hãng hàng không sẽ có những tiêu chuẩn đặt ra về các đồ vật bị cấm xách tay lên máy bay để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn và toàn bộ hành hành khách trên chuyến bay. Vì thế, để tránh những rắc rối Dichungtaxi.com sẽ liệt kê cho bạn một số đồ vật cần lưu ý khi xách tay lên máy bay. Cùng theo dõi nhé!

do-vat-cam-mang-len-may-bay

Tin liên quan : 

> Gỡ rối trường hợp thất lạc hành lý

> Thủ tục đi máy bay cho người đi lần đầu 

> Nắm vững 10 tuyệt kĩ chống thất lạc hành lý khi đi máy bay 


Mỹ phẩm có được mang lên máy bay không?

my-pham-co-duoc-mang-len-may-bay

Hiện nay, một số mỹ phẩm dạng lỏng như sữa tắm, sữa rửa mặt, nước hoa,.. đã được phép mang lên máy bay. Tuy nhiên, bạn phải đựng các mỹ phẩm này vào những chiếc lọ có dung tích dưới 100ml và tổng số loại được mang không vượt quá 10 chai ( dưới 1000ml).

Ngoài ra, các mỹ phẩm chứa trong lọ này phải có đầy đủ thông tin về xuất xứ, hạn sử dụng.  Do các mỹ phẩm kể trên đều nằm ở dạng lỏng nên theo quy định của các hãng hàng không thì cần đựng trong túi ni lông trong suốt hoặc đóng gói cẩn thận.  

Thuốc tây có được mang lên máy bay không?

thuoc-tay-co-duoc-mang-len-may-bay

Trong những chuyến du lịch hay công tác thì vali của mỗi người không thể thiếu những loại thuốc cơ bản để bảo vệ sức khỏe tốt hơn nếu không may bị ốm, đau đầu…. Thế nhưng, để có thể mang thuốc lên máy bay hợp lệ bạn cần đóng gói thuốc kĩ lưỡng.

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị trước một số giấy tờ như thư của bác sĩ kê đơn. Còn với thuốc theo toa thì tên người trong toa phải trùng với tên người đi máy bay in trên thẻ hoặc người đi cùng chăm sóc của bạn.

Dao kéo có được mang lên máy bay không?

dao-keo-co-duoc-mang-len-may-bay

Nhằm bảo vệ an toàn cho bạn cũng như hành khách thì một số đồ vật có thể gây sát thương, sắc nhọn như các loại dao kéo, gươm, các đồ dùng săn bắt hay bật lửa đều bị cấm tuyệt không được mang lên máy bay. Thế nhưng, các vật dụng như chìa khóa, sạc điện,..bạn được phép mang lên thoải mái nhé!

Đồ ăn có được mang lên máy bay không?

do-an-co-duoc-mang-len-may-bay

Tùy thuộc loại thực phẩm của bạn như thế nào mà nhân viên kiểm tra hành lý sẽ chấp nhận hay không.  Chính vì thế, bạn nên mang những đồ ăn dạng khô, không có nước thì sẽ tốt hơn.  Còn với những thực phẩm có mùi nặng như sầu riêng, mít, nếu bạn muốn mang lên máy bay thì cần phải để trong túi xốp hay nilong cực kì cẩn thận.

Mong chia sẻ của Dichungtaxi.com sẽ giúp hữu ích cho bạn trong hành trình sắp tới. Và đừng quên đặt xe sân bay tại Dichungtaxi.com tận hưởng trọn vẹn ưu đãi nhé!

Đặt trước 07 ngày giảm thêm 30.000đ. Xem thêm


Có thể bạn quan tâm : 

> Tận hưởng Worldcup, nhận ngay ưa đãi của Đi Chung Taxi

> Thủ tục check in online Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar

> Top 5 "bí kíp" săn vé máy bay giá rẻ hơn bao giờ hết 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top