KINH NGHIỆM DU LỊCH BRUNEI TỪ A ĐẾN Z

du-lich-brunei-tu-a-z

Là Vương quốc hồi giáo giàu có bậc nhất thế giới, Brunei không chỉ là nơi bạn có thể khám phá những điều thú vị mà còn phải ngạc nhiên trước sự xa hoa, vương giả của quốc gia này.

Nếu có ý định du lịch Brunei trong thời gian tới thì tham khảo thông tin dưới đây nhé!


Du lịch ở Brunei có cần xin visa không?

Việt Nam là một trong những nước nằm trong diễn miễn thị thực của Brunei vì thế nếu bạn đi Brunei trong thời gian ngắn thì không cần xin visa nhé.

Nếu bạn có dự định ở lại Brunei hơn 14 ngày thì bạn cần phải xin visa. Để làm thủ tục xin cấp visa, hộ chiếu của bạn còn thời hạn trên 06 tháng. 


Thời điểm nào thích hợp đi du lịch Brunei?

Khí hậu Brunei cũng gần tương tự Việt Nam: nóng ẩm và nhiều nắng và cũng có nhiều trận mưa lớn trong mùa mưa vì thế bạn phải canh xem thời đểm nào là lý tưởng nhất cho chuyến hành trình của mình. Tháng 9 đến tháng 1 là mùa ẩm ướt, từ tháng 4 đến tháng 8 đi Brunei là ok nhất, thời tiết dễ chịu, mát mẻ.

Tuy nhiên, Nếu ban đến Brunei vào tháng Ramadhan (Thay đổi hàng năm, thường rơi vào tháng 5, 6, 7. Bạn nên kiểm tra kỹ theo từng năm), là tháng mà những người theo đạo Hồi không ăn, không uống từ khi mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn.

Vì thế nếu bạn là người nước ngoài có mặt ở Brunei vào tháng này, để tôn trọng họ, bạn nên tránh ăn uống trước mặt người dân Brunei. Nên bạn cần phải xem xét chuyến đi của mình có rơi vào thời điểm này hay không.


Di chuyển từ Hà Nội đến Brunei

huong-dan-di-chuyen-den-brunei

Dù ở Hà Nội hay tp HCM thì cũng đều không có đường bay thẳng đến Brunei, vì thế bạn phải qua sân bay trung chuyển ở Kuala Lumpur.

– Từ Hà Nội đi Kuala Lumpua có thể lựa chọn dịch vụ của Vietnam Airlines, Air Asia hoặc Malaysia Airlines với thời gian di chuyển là 3h15p, giá vé dao động từ 4 triệu- 5,3 triệu.

– Sau đó di chuyển đến Brunei bằng 2 cách:

+ Di chuyển bằng máy bay từ Kuala Lumper – Brunei: Tiếp tục mua vé của các hãng hàng không Malaysia hoặc của Royal Brunei Airlines đến Brunei, giá vé tầm khoảng 1,8 triệu.

+ Di chuyển bằng đường bộ: Đến Malaysia bạn có thể mua vé taxi tới bến xe Miri Long Distance để tới Brunei, có giá là 26 Ringit (tương đương 180.000 đồng/chuyến). Hoặc mua vé của hãng PHL Express để tới Brunei, có giá khoảng 25 Ringit (khoảng 170.000 đồng/chuyến). Mỗi ngày có hai chuyến xuất bến vào lúc 7h00 và 15h45 hàng ngày.
Từ Bruinei để đi ngược về Malaysia chỉ có duy nhất hãng PHLS Express bán vé tại bến xe Bandar – Brunei, có giá khoảng 18 đôla Singapore.


Di chuyển tại Brunei

Taxi: khá hiếm, trên dưới 50 chiếc taxi vì nước khá là nhỏ, đi từ sân bay vào trung tâm thủ đô Banda Seri Begawan mất 20 phút, giá từ 25- 30 đô la Brunei.

Xe bus: Điều thú vị là xe bus ở Brunei không có trạm chờ nên bạn có thể đón xe bất cứ nơi nào trên đường, cứ 5-10 phút lại có một xe chạy qua. Giá vé xe bus khoảng 1 đô la Brunei.


Khách sạn, homestay ở Brunei

nen-o-dau-tai-brunei

Ở nhờ nhà của người dân bản địa

Người dân Brunei rất hiếu khách vì thế trước chuyến đi bạn có thể đăng nhập vào mạng xã hội cho dân đi phượt Couchsurfing để đăng ký xin ở nhờ nhà dân. Nếu rảnh rỗi họ còn có thể đưa bạn đi thăm quan, du hí Brunei miễn phí nữa!
Khách sạn tại Brunei

Giá thuê khách sạn ở Brunei khá cao trung bình khoảng 1,3 triệu/đêm/phòng. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây:

+ Julibee Hotel (tiêu chuẩn 2 sao). Địa chỉ: Jubilee Plaza, Jalan Kampong + + Kianggeh, BS 8111 Bandar Seri Begawan.

+ The Brunei Hotel (tiêu chuẩn 3 sao). Địa chỉ: 95, Jalan Pemancha, BS8811 Bandar Seri Begawan.

+ Palm Garden Hotel Brunei (tiêu chuẩn 3 sao). Địa chỉ: Lot 45328, Simpang 88, Kampong Kiulap, BE1518 BSB.

+ Orchid Garden Hotel (tiêu chuẩn 4 sao). Địa chỉ: Lot 31954, Spg 9, Kg. Anggerek Desa, Jalan Berakas, BSB.

Nhà nghỉ

Nếu không có điều kiện ở khách sạn bạn có thể thuê nhà nghỉ giá rẻ khoảng 10 đô la Brunei tương đương 160.000 đồng. Dưới đây là danh sách một số nhà nghỉ bình dân bạn có thể tham khảo.

+ Pusat Belia (Youth Centre Hostel). Địa chỉ: Simpang 336-17, Jalan Kebandasan, Bandar Seri Begawan.

+ Harmoni Ria Guesthouse. Địa chỉ: 21 Jalan Medewa, Km 7, Jalan Tutong, Bandar Seri Begawan.


Tham quan, du lịch những địa điểm nổi tiếng ở Brunei

cac-dia-diem-tham-quan-brunei

–  Cung điện của nhà vua Brunei- Sultan Palace, một trong những cung điện lớn nhất thế giới.

– Nhà thờ Hồi giáo Jame Asr, nhà thờ lớn nhất Brunei có đỉnh mái vòm dát vàng, được coi là nơi linh thiêng nhất thành phố, lưu ý không chụp ảnh, quay phim,  không mang dép và đặc biệt bạn phải mặc áo choàng đen nếu muốn vào bên trong, mở cửa từ chủ nhật đến thứ 4 cho tất cả du khách.

– Bảo tàng Quốc gia Brunei Royal Regalia nơi lưu giữ những hình ảnh của các đời vua ơ Brunei, thể hiện toàn bộ lịch sử cũng như nền văn hóa đặc sắc và phong phú của Brunei.

– Làng nước Kampung Ayer, sở dĩ có tên như vậy là vì đại đa số dân cư ở đây sống trên sông nước, ở đây bạn có thể ngắm nhìn các đền thờ Hồi giáo từ trên sông. Đây được xem là điểm du lịch khá hấp dẫn ở Brunei đối với nhiều du khách.

–  Công viên Jerudong Park, tại đây có tiết mục Nhạc Nước rất độc đáo bắt đầu lúc 20:00. Công viên này chính là món quà của Quốc vương dành cho người dân Brunei.

Bạn có thể tham quan hết Brunei chỉ bằng vài chuyến xe buýt vừa tiết kiệm lại dễ dàng.

– Tới Bảo tàng Brunei Royal Regalia: Tất mọi tuyến xe bus ở Brunei đều chạy qua địa điểm này.

– Tới thánh đường Jame Asr Hassanal Bolkiah Mosque; bạn đón xe tuyến số: 01, 20, 22.

– Tới thánh đường Omar Ali Saifuddien Mosque: Tất cả các tuyến xe bus ở Brunei đều chạy qua địa điểm này.

– Tới công viên Tasek Lama Recreational Park: Bạn đón xe bus tuyến số 01.

– Đi thăm bảo tàng ở Brunei: Tất cả các tuyến xe bus của Brunei đều chạy qua địa điểm này.

– Tới công viên Jerudong Park: Bạn đón xe bus tuyến số 55.


Món ăn ngon tại Brunei

cac-mon-an-ngon-tai-brunei

– Ambuyat: món ăn đặc trưng của Brunei, được chế biến từ cọ Sago, một loại cây dùng thay thế cho gạo ở nơi đây, trông giống như chúng ta nấu bột sắn dây. Vì Ambuyat rất nhạt nên thường ăn với các loại súp khác nhau.

– Thịt cừu xào: đến đất nước Đạo Hồi thì không thể không thưởng thức món này. Có thịt cừu nướng, sốt vang,…nhưng xào vẫn là món dễ ăn nhất đối với du khách. Thịt cừu xào thường được dùng để ăn kèm với bún hoặc cơm nóng.

– Sầu riêng: từ Việt Nam sang Brunei ăn thử món “sang chảnh” của vua chúa ngày xưa tại đất nước này xem. Sầu riêng Brunei vị ngọt mát thơm, mềm.

– Ketupat: là một loại bánh được làm từ gạo gói trong những lá cọ đan kết lại và đem luộc chín như luộc bánh trưng ở Việt Nam. Có 2 loại bánh Ketupat chính đó là ketupat nasi và ketupat pulut, cả người giàu lẫn người nghèo đều thích món dân dã này. Kentupat thường được dùng với nhiều món khác nhau như cà-ri thịt bò hoặc thịt nướng đều rất ngon và vô cùng hợp khẩu vị.

– Bánh bột mì nướng: dù rất đơn giản nhưng bạn có thể khó mà quên được vị thơm đặc trưng của bột mì, hòa quện trong mùi sữa béo ngậy, chút bùi bùi của các loại hạt và vị ấm nồng đến khó quên của các loại sốt.

– Mì xào thịt cừu: món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của người Brunei.

– Gà nướng Brunei: món ăn Hoàng gia mà Quốc vuong thường đãi khách.

– Canh Tom Yum:  canh có vị chua chua cay cay rất đặc biệt, nguyên liệu chính để làm canh Tom Yum gồm có tôm tươi, nước luộc gà, sả, chanh, cà chua, nấm và đặc biệt là những trái ớt hiểm cho món ăn có vị cay tê tê nơi đầu lưỡi.

– Cá nướng: lạ miệng và bổ dưỡng, đừng quên món này, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ ngon của nó, chấm với nước mắm chua chua cay cay thì hết sảy.

Nasi Avam Goreng Penyet Sari Wangi (cơm gà nướng): Gà nướng thơm lừng, đậm đà ăn cùng với cơm trắng thơm bùi, béo ngậy thêm chút rau xanh nữa thì ngon tuyệt. Đây cũng được xem là đặc sản của đất nước Brunei.


Những lưu ý khi du lịch Brunei

– Là đất nước Hồi Giáo nên các bạn cần chú ý ăn mặc lịch sự và cư xử đúng cách ở những nơi công cộng.

– Vào thứ 5 và thứ 6 hàng tuần là ngày cầu nguyện chính cửa quốc gia này, do đó nếu đi tham quan bạn không nên vào thánh đường.

– Trước khi vào tham quan những thánh đường Hồi Giáo bạn sẽ được mượn khăn để choàng.

– Không nên ăn uống trước mặt người Brunei vào tháng chạy Ramadan.

– Không nển dùng ngón trỏ để chi vào ai đó hoặc khi đưa một vật gì cho người Hồi Giáo bạn nên đưa bằng tay phải.

Hy vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Brunei từ A đến Z ở trên sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích và cần thiết trong chuyến đi của bạn thêm hấp dẫn và thú vị nhé.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

[BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

> [GIỜ VÀNG] Chỉ 230.000 VND đi riêng từ Nội Bài – Hà Nội

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top