Kinh nghiệm du lịch Canada từ A đến Z

du-lich-canada-tu-a-z

Canada, đất nước nổi tiếng với diện tích lớn thứ 2 Thế giới cùng nhiều kỳ quan có một không hai. Nơi đây liệu có phải là lựa chọn của bạn trong kỳ nghỉ sắp tới?

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những kinh nghiệm du lịch Canada vô cùng hữu ích ngay sau đây nhé.


Thời gian thích hợp để đi du lịch Canada

Theo kinh nghiệm du lịch Canada từ A đến Z thì mùa xuân và mùa thu ở đây được xem là thời điểm du lịch Canada đẹp nhất trong năm, lúc này thời tiết khá dễ chịu, rất thích hợp cho việc tham quan, ngắm cảnh.

Mùa hè ở đây nhiệt độ cao, vào ban ngày nhiệt độ dao động khoảng 35 độ C, mùa đông lạnh giá, đôi khi nhiệt độ còn có thể xuống tới mức -25 độ C, vì thế nếu bạn đi du lịch vào mùa đông cần phải giữ ấm cơ thể thật cẩn thận.


Di chuyển đến Canada

huong-dan-di-chuyen-canada

Hiện nay, ở cả Hà Nội, Tp HCM hay Đà Nẵng đều có đường bay đến Canada. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chọn đường bay transit bởi không có đường bay thẳng đâu nhé.

  • Hà Nội – Toronto: Tại sân bay Nội Bài, bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jet Airways (India), ANA All Nippon Airways, Japan Airlines…

Giá vé máy bay đi Canada dao động khoảng 722 USD – 5149 USD.

  • TP.HCM – Vancouver: Vietnam Airlines, China Airlines, EVA Airways, Korean Air…

 Giá vé dao động khoảng 580 USD – 3063 USD.

  • Đà Nẵng – Montreal: Korean Air, Vietnam Airlines, Pacific Airlines…

Giá vé dao động khoảng 1780 USD – 4253 USD.

(giá vé một chiều, chưa bao gồm thuế và phí dịch vụ)


Du lịch Canada ở đâu?

du-lich-canada-o-dau

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Canada phát triển khá mạnh, nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm đâu nhé. Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn ở Canada ở mức giá bình dân dao động khoảng từ 30USD – 150USD tùy theo từng địa điểm, từng thành phố mà có giá khác nhau.

Một số nhà nghỉ, khách sạn đẹp, nổi tiếng:

  • Hotel Visitel:
    – Địa chỉ: 1617 Saint Hubert, Trung Tâm Montreal, Montreal (QC).
    – Giá phòng tham khảo: 68,90USD.
  • Auberge & Hotel Montreal Espace Confort:
    – Địa chỉ: 2050 rue Saint Denis, Trung Tâm Montreal, Montreal (QC).
    – Giá phòng tham khảo: 75,94USD.
  • Hotel Brossard:
    – Địa chỉ: 7365 Boulevard Marie-Victorin, Khác, Montreal (QC).
    – Giá phòng tham khảo: 94,44USD.
  • Kensington College Backpackers

– Địa chỉ: 280 Augusta Avenue, Old Town Toronto, Toronto (ON).
– Giá phòng tham khảo: 30,11USD.

  • Toronto Travellers Home:

– Địa chỉ: 588 Dundas street West, Old Town Toronto, Toronto (ON).
– Giá phòng tham khảo: 66,40USD.


Du lịch Canada ăn gì?

mon-ngon-canada

Thịt xông khói kiểu Canada: Nhắc tới những món ăn ngon, nổi tiếng ở Canada thì không thể không nhắc tới món thịt xông khói kiểu Canada. Với nguyên liệu đơn giản, cách chế biến độc đáo, riêng biệt đã tạo ra được hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn.

Địa chỉ ăn ngon: Để thưởng thức món thịt xông khói với hương vị ngon nhất, bạn có thể tới cửa hàng Carousel Bakery ở St. Lawrence Market Toronto.

Pizza kiểu Canada: Pizza kiểu Canada được chế biến độc đáo, lớp bánh không quá dày như pizza Mỹ, lớp topping được chế biến đa dạng tạo nên mùi vị thơm ngon, mới lạ mà không nơi nào có được.

Địa chi ăn ngon: Bạn có thể tới các cửa hàng trong khu phố Kreuzberg ở Berlin để thưởng thức món pizza kiểu Canada này nhé.

Bánh Tart bơ: Món bánh với lớp vỏ bên ngoài xốp giòn, cùng nhân béo ngậy bên trong được chế biến từ bơ, sữa và trứng. Chắc chắn, nếu bạn thưởng thức món ăn này một lần sẽ muốn quay lại lần hai cho mà xem.

Địa chỉ ăn ngon: Hầu như ở tất cả các cửa hàng bánh ngọt ở Canada đều có bán món bánh Tart bơ này, nhưng ngon nhất phải kể đến Butter Tart Trail ở Kenilworth, Ontario.


Địa điểm du lịch Canada không thể bỏ lỡ

dia-diem-du-lich-canada

Công viên Tombstone: Công viên rộng 2200 km2, mất 90 phút để tới nếu bạn đi từ thành phố Dawson, tỉnh Yukon. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ tạo nên từ những ngọn núi hiểm trở, băng giá quanh năm, và những loài động vật hoang dã.

Cây cầu Capilano Suspension: Cây cầu nằm trong công viên Capilano Suspension ở bang British Columbia, chỉ mất vài phút nếu đi từ trung tâm thành phố Vancouver. Được xây dựng vào năm 1889, cây cầu dài 137 mét và bắc qua 70 mét trên sông Capilano. Đây là một trong những biểu tượng du lịch của Canada.

Vườn quốc gia Nahanni: Vườn quốc gia đã trở thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1978, rộng 4700 km2, bao gồm nhiều con sông cắt qua những dãy núi, những thác nước khổng lồ và hệ thống hang động phức tạp.

Hồ Louise: Đây là một hồ nước ở trên núi với làn nước xanh mát, nằm trong Vườn Quốc gia Banff ngay dưới chân những ngọn núi băng. Hồ Louise dài khoảng 2,5 km và sâu 90 mét. Vào mùa hè, du khách có thể chèo thuyền tại đây, còn mùa đông hồ trở thành một trong những sân trượt băng ngoài trời đẹp nhất trên thế giới.

Bán đảo Avalon: Những núi băng trôi thường xuyên xuất hiện tại tỉnh Newfoundland và Labrador. Vào một ngày đẹp trời bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những núi băng trôi 10.000 tuổi từ nhiều điểm dọc theo bờ biển phía bắc và phía đông của tỉnh, trong đó có bán đảo Avalon. Thời gian tốt nhất để bắt gặp những núi băng trôi là vào mùa xuân và đầu mùa hè.

Mong rằng với những kinh nghiệm du lịch Canada vừa rồi, bạn và gia đình đã có cho mình những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn nhé.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> [BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

> [GIỜ VÀNG] Chỉ 230.000 VND đi riêng từ Nội Bài – Hà Nội  

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top