Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

du-lich-con-dao-3-ngay-2-dem

Côn Đảo hay còn được gọi với cái tên mỹ miều là Thiên đường giữa trần gian. Đây không chỉ là một trong những quần đảo đẹp mà còn là nơi ghi dấu những giá trị lịch sử của dân tộc. Trong đó không thể kể đến nhà tù Côn Đảo.

Để có được một chuyến du lịch thuận tiện và ý nghĩa, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm dưới đây của chúng tôi.


Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

du-lich-con-dao-tu-a-z

Bạn có thể sử dụng tàu thủy hoặc máy bay để di chuyển đến Côn Đảo.

Đi tàu ra Côn Đảo

Nếu bạn ở Sài Gòn, có thể lựa chọn nhà xe Kumho bắt ở bến xe miền Đông ra Vũng Tàu. Đến cảng Cái Lở thì xuống và mua vé tàu ra Côn Đảo. Tàu xe chạy khoảng 12 tiếng từ 17h hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Thêm một phương án khá tiết kiệm cho bạn đó là có thể đi bằng xe máy. Tàu ra Côn Đảo cho phép chở xe máy. Nhờ đó mà bạn có thể tiết kiệm được chi phí thuê xe tại đảo. Hơn nữa, việc di chuyển cũng thuận tiện và linh hoạt hơn.

Đi máy bay ra Côn Đảo

Hiện có 2 hãng hàng không phục vụ ra Côn Đảo là Vietnam Airlines và Air Mekong. Thông thường, bạn sẽ phải quá cảnh ở Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thời gian transit khá nhanh và hãy chú ý nghe loa thông báo để không bị nhỡ chuyến nhé.

Di chuyển tại Côn Đảo

Để về thị trấn Côn Đảo thì bạn sẽ phải di chuyển đoạn đường khoảng 12km. Chính vì vậy, bạn có thể đi xe máy hoặc taxi sẽ tốt hơn. Còn trường hợp bạn đã đặt phòng khách sạn thì chú ý xem khách sạn đó có xe đưa đón không nhé.

Khi di chuyển trên đảo, nếu bạn đi 1-2 người hay đi một nhóm bạn thì xe máy sẽ là lựa chọn phù hợp. Đây là xe du lịch tại Côn Đảo vừa rẻ, vừa chủ động. Tuy nhiên, cần chú ý là trên đảo rất ít cây xăng nên hãy mang theo bình xăng dự trữ nhé.

Ngoài xe máy và taxi thì bạn có thể lựa chọn xe đạp hay đi bộ để tham quan. Nếu đi đông hơn, có thể thuê xe điện của các khách sạn nhưng giá sẽ khá cao đấy!


Du lịch Côn Đảo nên ở đâu?

kinh-nghiem-du-lich-con-dao

Ở Côn Đảo có cả nhà nghỉ bình dân, khách sạn cho đến resort. Mức giá cũng khá phù hợp với đầy đủ tiện nghi. Một lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo là bạn nên chọn nơi ở theo mục đích của mình. Chẳng hạn như gần trung tâm sẽ thuận tiện hơn cho việc ăn uống hay đi lại.

Gợi ý nhà nghỉ – khách sạn – resortở Côn Đảo:

– Khách sạn:  Hải An Đường, Phương Thảo, Thiện Tân

– Resort: Côn Đảo Vũng Tàu, Côn Đảo Camping


Lịch trình ăn chơi Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: TP.HCM – Côn Đảo

kinh-nghiem-du-lich-con-dao

Sau khi đến sân bay Côn Sơn – Côn Đảo, khách hàng có thể di chuyển đến trung tâm thị trấn. Quãng đường đi có thể dài khoảng 13km và bạn sẽ đi qua các địa điểm nối tiếng như Cỏ ống, Mũi Lò Vôi hay Hàng Keo….

Buổi chiều, sau khi đã nghỉ ngơi thì bạn có thể đến các điểm tham quan tại Côn đảo:

Cảng Bến Ngầm: Đây là cảng lớn nhất với hoạt động vận chuyển hàng hóa, hành khách tấp nập. Đặc biệt, ở đây buôn bán nhiều thủy sản và cung ứng các dịch vụ hậu cần nghề biển.

Bãi Nhát: Đây là bãi tắm bị ảnh hưởng bởi thủy triều, khi nước xuống thì Bãi Nhát lộ ra một bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh.

Ngày 2: Biển Côn Đảo

du-lich-con-dao

Vào buổi sáng, bạn có thể tham quan từ 2-3 địa điểm tùy ý như:

– Bảo tàng: Đây là nơi giữ các tư liệu hình ảnh từ thời Pháp thuộc.

– Nghĩa trang Hàng Dương: Địa điểm yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ và những người dã cống hiến cho đất nước. Đặc biệt, đây là nơi yên nghỉ của người anh hùng Võ Thị Sáu.

– Đền thờ Côn Đảo: Công trình được thiết kế với kiến trúc ngôi đền truyền thống Nam Bộ. Đây là nơi ghi ơn và tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh cho dân tộc.

– Hệ thống nhà tù Côn Đảo là điểm nhất định phải đến. Bạn sẽ được hướng dẫn viên thuyết minh về các câu chuyện lịch sử tại đây. Hệ thống bao gồm Phú Hải, chuồng bò và chuồng cọp.

Đến buổi chiều, bạn có thể tắm biển tự do tại Bãi Đầm Trầu. Đây là bãi biển rất đẹp, hoang sơ với làn nước trong xanh, bãi cát vàng sạch sẽ.

Hoặc cũng có thể đến Bãi Ông Đụng, đường đi sẽ khó khăn hơn và mất gần 2km vượt đường rừng. Tuy nhiên thì khung cảnh ở đây rất đẹp và thơ mộng. Chắc chắn khi đến nơi bạn sẽ không hối hận với địa danh này.

Ngày 3: Côn Đảo – TP.Hồ Chí Minh

du-lich-con-dao-2019

Buổi sáng bạn có thể đi dạo quanh Côn Đảo và đến một vài địa điểm như Mũi Cá Mập, Đỉnh Tình Yêu hay Vân Sơn Tự. Sau khi ăn trưa và trả phòng khách sạn, di chuyển ra sân bay để đón chuyến bay về TP. Hồ Chí Minh.

Về ăn uống ở Côn Đảo, ở đây luôn có sẵn hải sản tươi sống. Bạn có thể lựa chọn các hàng hải sản hoặc tự nấu ăn ở khách sạn nếu có bếp nướng hoặc bếp nấu. Các món hải sản gợi ý dành cho bạn có thể là tôm, hàu, ghẹ, các loại ốc, cá mú đỏ, hàu…

Chúc bạn có một chuyến tham quan và nghỉ dưỡng tại Côn Đảo vui vẻ – an toàn!


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> [CƠN LỐC ƯU ĐÃI] Chỉ dành riêng cho tuyến xe sân bay Nội Bài 

> Bỏ túi bí kíp quẩy tung Mũi Né 2 ngày 1 đêm

> “Phá đảo” Sài Gòn cùng lịch trình du lịch từ A -> Z 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top