KINH NGHIỆM DU LỊCH HỘI AN TỪ A -> Z

Nếu muốn đến với một vùng đất "cứ mỗi mét vuông đều chụp được 1 bức ảnh đẹp", với những dãy nhà cổ màu vàng san sát điểm những dải màu muôn sắc của đèn của hoa, đẹp như trong một thước phim cổ trang, bạn đừng bao giờ bỏ quên Hội An nhé.

Đi Chung Taxi sẽ chia sẻ kinh nghiệm vi vu Hội An với tất tần tật thông tin về ở đâu, ăn gì, chơi gì để bạn có thể có một chuyến đi trọn vẹn nhất với chi phí tiết kiệm nhé.

Nên đi Hội An vào thời điểm nào?

Hội An chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa có nét đẹp và đặc trưng riêng. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch tự túc được tổng hợp, có 4 thời điểm mà Hội An trở nên lý tưởng để du lịch hơn bao giờ hết.
– Tháng 2 đến tháng 4: Thời gian này ở Hội An thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu, cực phù hợp để đi nghỉ ngơi, thư giãn
– Tháng 5 đến tháng 7: Đây là thời điểm gần kết thúc mùa khô, thời tiết không quá nóng và bạn có thể yên tâm sẽ không phải chịu sự bất tiện của các cơn mưa.
– Ngày 14 âm lịch hàng tháng: Vào ngày cận rằm, tất cả các gia đình ở Hội An sẽ tắt đèn điện và thắp đèn lồng. Bạn sẽ được chứng kiến cảnh cực ấn tượng này cũng với những lễ hội, màn văn nghệ đặc sắc. 


Đến Hội An như thế nào?


Một lịch trình rất phổ biến của các "tín đồ” du lịch là Tour Đà Nẵng – Hội An. Vì là 2 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất dải đất Miền Trung mà lại còn siêu gần nhau nên hội yêu du lịch thường tranh thủ ghé Đà Nẵng trước khi qua Hội An. 

Sau đây Đi Chung Taxi sẽ tổng hợp cả 2 cách đi Hội An để bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với lịch trình của mình:
Đến thẳng Hội An

Phương tiện Thời gian di chuyển Giá vé
Xe khách 13 – 17 giờ 320K – 480K

Di chuyển qua Đà Nẵng

Phương tiện Thời gian di chuyển Giá vẻ
Máy bay 1 giờ 500K – 1700K/ chiều
Tàu hoả 12 -20 giờ 300K – 1150K/ chiều

Từ Đà Nẵng di chuyển đến Hội An như thế nào?

Hội An chỉ cách Đà Nẵng khoảng 30km, bạn có 3 cách cực tiện lợi để di chuyển đến Hội An từ thành phố Đà Nẵng:

– Cách 1: Đi xe taxi từ Đà Nẵng đến Hội An

Hãng xe Taxi 4 chỗ Taxi 7 chỗ Thời gian chờ
Taxi Mai Linh 425K 515K 750đ/phút
Taxi Vinasun Green 399K 430K 50K/giờ
Taxi Tiên Sa Đà Nẵng 338K 399K Miễn phí
Taxi Sông Hàn 370K 447K 50K/giờ

Đi Chung Taxi là đơn vị kết nối các hãng taxi trên toàn quốc, bạn thoải mái so sánh giá và chất lượng của các hãng để lựa chọn cho mình một dịch vụ taxi sân bay Đà Nẵng tốt nhất, tiết kiệm nhất với thông tin rõ ràng, minh bạch. Với dịch vụ ĐI GHÉP, bạn có thể tiết kiệm 40% chi phí đi lại so với taxi thông thường.

 

– Cách 2: Di chuyển bằng xe máy, có thể thuê tại khách sạn ở Đà Nẵng và lên đường đến Hội An. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút và đường rất dễ đi.

– Cách 3: Đi xe bus với thời gian di chuyển khoảng 70-80 phút. Xe có từ 5:30 sáng – 18h tối, cứ 20 phút có 1 chuyến. Với giá 50K/ khứ hồi/ người. 
 


Chơi gì ở Hội An?

Cảnh Hội An cũng đẹp và đáng yêu như người Hội An vậy, thành phố Hội An nhỏ bé nhưng có hẳn 1 list cực “to" danh sách các địa điểm để vi vu đấy nhé!

Thăm chùa Cầu

Chùa Cầu được xem là biểu tượng của Hội An, mang trong mình sự giao thoa văn hoá đa dạng của phố cổ. Bên trong chùa có tượng thờ Bắc Đế Trấn Võ, đây là vị thần bảo vệ vùng đất và những điều tốt đẹp cho con người.

Địa chỉ: Ngã đường Nguyễn Thị Minh Khai – Trần Phú, hướng mặt chính ra sông Hoài.
Thời gian hoạt động: Cả ngày

Hội quán Phúc Kiến

Đây là nơi trước đây các thương nhân Trung Quốc thường ghé vào cầu nguyện cho chuyến đi biển mưa thuận gió hoà. Ngày nay hội quán vẫn có kiến trức đặc trưng với cổng tam quan, điện thờ và cả những vòng nhang lớn với không khí đầy linh thiêng.

Địa chỉ: 35 Trần Phú , phường Minh An, thành phố Hội An, Quảng Nam.
Thời gian hoạt động: 07:00 – 17:00

Thăm nhà cổ Hội An

Nhà cổ ở hội an thường được xây hoàn bằng gỗ, mái lợp âm dương, được chia thành nhiều gian. Đây là nơi sinh sống làm ăn của nhiều thế hệ trong một dòng họ. Bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà cổ nổi tiếng như:
– Nhà cổ Tấn Ký: 101 Nguyễn Thái Học
– Nhà cổ Quân Thắng: 77 Trần Phú
– Nhà cổ Phùng Hưng: 04 Nguyễn Thị Minh Khai
– Nhà thờ Tộc Trần: 21 Lê Lợi

Đạp xe 

Khách đến Hội An có thể vi vu đường phố, có những bức ảnh check in trên xe đạp để đời với mức giá chỉ 20.000 – 40.000đ. Ở Hội An, hầu hết homestay, khách sạn, nhà nghỉ đều có dịch vụ cho thuê xe đạp.

Thưởng thức hát bài chòi

Ở Hội An bài chòi được diễn xướng hàng đêm, thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia. Nếu đi vào buổi tối cuối tuần hãy dừng chân lại ở khu trung tâm để thưởng thức hoạt động hát bài chòi đầy thú vị này, để biết có một Hội An dễ thương đến thế.

Cà phê ở những sân thượng

Faifo là quán cà phê với sân thượng view toàn cảnh Hội An với các góc sống ảo nổi tiếng, cứ 10 người đến Hội An thì 7-8 người chụp tại góc ban công cực hot này. Tham khảo quán cà phê nổi tiếng này: 
Địa chỉ: 130 Trần Phú,TP. Hội An, Quảng Nam.
Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
Giá đồ uống: 25.000đ – 55.000đ.

Thả đèn hoa đăng

Du khách có thể dễ dàng mua những chiếc đèn lung linh từ các gánh hàng bán dọc hai bờ sông Hoài. Chỉ với 10.000 đồng là bạn đã có 3 chiếc đèn hoa đăng để thả đèn trên sông Hoài. Bạn cũng có thể trải nghiệm tự tay làm đèn hoa từ những tấm bìa màu ngay tại đây.

Đi thuyền

Chỉ cần bước xuống bến Bạch Đằng, bạn đã có thể tham gia đi thuyền, nghe những câu chuyện kể về Hội An đầy hấp dẫn và tự tay thả đèn xuống sông Hoài đầy thơ mộng. Giá mỗi lượt đi thuyền vào khoảng 30.000 – 50.000 đồng.

Dạo chợ đêm Hội An

Khách có thể đến với chợ đêm Hội An để thoả mãn thú vui lang thang mua sắm thú vị. Ở đây có muôn vàn chiếc đèn lồng Hội An đủ màu sắc kiểu dáng, những mặt hàng thủ công, vải vóc và cả những món ăn đường phố nức tiếng: cao lầu, chè mè đen, mì Quảng,.. Thời gian họp chợ là từ 17 giờ chiều đến 23 giờ đêm.


Ăn gì ở Hội An?


Món ngon Giá Địa chỉ
Cơm gà bà Buội 35K/ phần 22 Phan Chu Trinh, 18 Đào Duy Từ
Cao lầu 20K – 25K/ bát 26 Thái Phiên, 247 Cửa Đại, Đầu chợ Hội An
Bánh bao – Bánh vạc –  533 Hai Bà Trưng
Bánh đập hến xào –  Qua Cầu Nam 100m
Chè bắp, chè hoa quả Bên bờ sông Hoài
Bánh ướt thịt nướng Bên bờ sông Hoài
Bánh mì Phượng 10K – 20K/ ổ 2B Phan Châu Trinh
Bánh bèo Hội An 2K/ bát nhỏ 02 Hoàng Văn Thụ

Đến Hội An thì ở đâu?

– Hotel 

3 sao 4 sao  5 sao
400K – 800K 1.200K – 2.400K 3.000K – 11.000K

– Homestay 
Phòng tập thể: 150-200K
Giường đôi: 450K – 800K.

Mong qua bài viết trên, Đi Chung Taxi đã cung cấp đầy đủ thông tin để bạn tự tin lên cho một lịch trình du lịch Hội An thật lý tưởng. Và bây giờ chần chừ gì nữa, mà không xách balo lên và khám phá thành phố Hội An thơ mộng cùng Đi Chung Taxi ngay nào.

 Tips: Đi chung xe tiết kiệm tới 40% chi phí


Có thể bạn quan tâm:

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top