Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang từ A -> Z

du-lich-le-giang-tu-a-z

Lệ Giang là thành phố cổ nằm ở phía tây bắc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), dưới chân núi Ngọc Long cao gần 5.600m quanh năm tuyết phủ.

Nơi đây hằng năm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đổ về tham quan. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những kinh nghiệm du lịch Lệ Giang từ A đến Z ngay bây giờ nhé.


Du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp?

Thời tiết ở Lệ Giang khá chiều lòng người, bởi vậy mà bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Những khoảng thời gian đặc biệt bạn nên chọn du lịch Lệ Giang như:

_Mùa thu: Lúc này thời tiết rất dễ chịu, khung cảnh vô cùng lãng mạn, cảnh sắc rất tuyệt để bạn leo núi và ngắm tuyết phủ trên đỉnh núi Ngọc Long

_Mùa xuân: Đây cũng là thời điểm được nhiêu du khách lựa chọn để đi du lịch Lệ Giang bởi cỏ cây đang vào thời khắc giao mùa. Bạn còn được tham gia trải nghiệm nhiều lễ hội năm mới truyền thống của người dân bản địa nữa.


Hướng dẫn cách di chuyển đến Lệ Giang

huong-dan-di-chuyen-den-le-giang

Bạn có thể chọn bay thẳng từ Việt Nam đến Lệ Giang bằng đường hàng không. Hiện nay hãng hàng không China Eastern Airlines đang khai thác đường bay này với giá vé khoảng  546$

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển đến Lệ Giang bằng đường sắt theo lộ trình: Lào Cai – Côn Minh – Đại Lý – Lệ Giang.

Bạn sẽ di chuyển từ Hà Nội, Đà Nẵng, hay Tp HCM đến Lào Cai với giá vé tàu hỏa vào khoảng 250.000đ – 1.800.000đ, xe khách từ 200.000đ – 900.000đ

Sau đó, bạn mua vé tàu đi Lệ Giang theo lộ trình trên, với giá vé tàu khoảng 90NDT – 151NDT, tùy vào loại ghế tàu bạn chọn.


Đặt phòng khi đi du lịch Lệ Giang

kinh-nghiem-du-lich-le-giang

Các khách sạn và nhà nghỉ tại Lệ Giang là những ngôi nhà cổ có kiến trúc đẹp và ấm cúng, về giá cả và dịch vụ cũng khá tốt. Bạn nên đặt khách sạn ở gần hoặc bên trong cổ trấn giúp thuận tiện cho đi lại và tham quan được thật nhiều địa điểm. Nếu  đặt phòng theo nhóm bạn sẽ có giá rẻ hơn một chút, tính ra tầm 30-40tệ/người/đêm.

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý về khách sạn, nhà nghỉ ở Lệ Giang dưới đây:

Hostel Free Life Inn:  Được review khá tốt từ những đoàn đi trước.

– Địa chỉ: No. 125 , Loyalty Lane, GuangYi Street.

– Giá phòng: 40NDT/người/ngày

Mama Naxi’s Guesthouse: đây là hostel được LonelyPlanet xếp hạng tốt nhất trong các hostel cho du lịch bụi ở Lệ Giang. 

– Địa chỉ: 78 Wen Hua track, Wuyi Jie. 

– Giá phòng: 15$/phòng

K2 Youth hostel

– Địa chỉ: Gần quảng trường Tứ Phương

– Giá phòng: 30NDT/giường/đêm


Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang các điểm tham quan đẹp?

du-lich-le-giang-2019

Lệ Giang cổ trấn: Lệ Giang không chỉ yên bình, xưa cũ. Nơi đây cũng đầy chất hiện đại, mê đắm hệt như một câu chuyện ngôn tình lãng mạn, ngọt ngào. Khu trấn cổ Đại Nghiên những ngày đông khá trầm lắng nhưng khung cảnh đầy sức sống với màu xanh của cây cối. 

Giá vé tham quan: 80 NDT/người/vé

Tham quan Mộc Phủ: Phía tây nam là Mộc Phủ (Mu Fu, hay Mu Family Maison): đây là nơi ở của thủ lĩnh thị tộc lớn nhất Lệ Giang, giờ đã thành viện bảo tàng nổi tiếng nhất ở Lệ Giang.

Giá vé tham quan: 15 NDT/người/vé

Lầu Vạn Cổ: Vạn Cổ Lầu (Wanggu Lou, hay Looking at the Past Pavilion), là nơi cao nhất ở Lệ Giang cung cấp cái nhìn bao quát toàn cảnh về cổ trấn cũng như khu đô thị mới.

Giá vé tham quan: 60 NDT/người/vé

Khu du lịch Ngọc Long Tuyết Sơn: Núi Ngọc Long nói chính xác là một quần thể núi lớn mà nổi bật nhất là đỉnh Ngọc Long. Là một cảnh quan tuyệt đẹp của Lệ Giang – Trung Quốc, Ngọc Long Tuyết Sơn chính là một ngọn núi quanh năm bao phủ bời tuyết trắng và được ­nhiều du khách tham quan. Được ví như là ngọn núi Phú Sỹ của Trung Quốc, nơi đây là ngọn núi được trang bị một hệ thống cáp treo lớn để đưa du khách lên tận đỉnh núi để tham quan.

Giá vé tham quan: Vé vào cổng 130 NDT (có xe bus đưa rước giữa các nơi trong khu du lịch), giá cáp 200 NDT để lên độ cao 4.506 m của núi Ngọc Long (đỉnh 5.596 m).

Chương trình “Ấn tượng Lệ Giang”: Vở nhạc kịch Ấn tượng Lệ Giang do đạo diễn Trương Nghệ Mưu dàn dựng.  Được biểu diễn ở sân khấu có độ cao hơn 3.000 m trên ngọn núi Ngọc Long Tuyết Sơn, vở diễn mô tả cuộc sống của người dân Lệ Giang với các màn diễn cưỡi ngựa săn bắn, các điệu vũ, lời ca dân tộc, lễ nghi độc đáo. Chương trình có sự góp mặt của 500 diễn viên được tuyển lựa từ 10 dân tộc sống tại 16 thị trấn và làng mạc trong vùng Lệ Giang.

Giá vé tham gia: dao động từ 180 NDT – 200 NDT


Ẩm thực Lệ Giang

mon-an-ngon-le-giang

Lệ Giang nổi tiếng có nhiều loại bánh hấp dẫn như bánh bao, bánh baba, bánh hoa… cùng các món ăn truyền thống Trung Quốc như há cảo, cháo, trứng luộc nước trà, bún qua cầu, các loại mì… Ngoài ra, nơi đây còn có các món lẩu đặc sắc như lẩu bò yak, lẩu dê, lẩu sườn…

Những món này khá mặn do thịt được ướp muối rồi mới nấu lẩu. Về giá cả, các món ăn này không quá đắt đỏ, tính ra một bữa ăn chỉ khoảng 15NDT-30NDT/người.

Với bài viết kinh nghiệm du lịch Lệ Giang từ A đến Z vừa rồi, mong rằng bạn đã có cho mình những lựa chọn phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top