6 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MIỀN NAM TẾT DƯƠNG 2019 HẤP DẪN NHẤT

du-lich-tet-duong

Bạn đã có kể hoạch gì cho kỳ nghỉ 3 ngày Tết dương lịch 2019 chưa? Nếu chưa thì tại sao bạn lại không nghĩ đến việc đi du lịch tết dương gần Sài Gòn nhỉ?

Cùng DichungTaxi khám phá những điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch miền Nam dịp tết Dương lịch 2017 sắp tới.


Tóm tắt:

1. Du lịch Vũng Tàu

2. Du lịch Mũi Né

3. Du lịch Đà Lạt

4. Du lịch Bảo Lộc

5. Du lịch Nam Cát Tiên

6. Du lịch Cần Thơ


Du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là một điểm đến du lịch hấp dẫn bởi những bãi biển thơ mộng, hữu tình cùng những danh lam thắng cảnh xinh đẹp, hấp dẫn. Dù đến bất cứ đâu du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây, đến với Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng.

Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh. Đến Vũng Tàu ngoài tắm biển, bạn có thể ghé thăm một số điểm du lịch như: Thích ca Phật Đài, Khu di tích đình Thắng Tam, Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên, Nhà lớn Long Sơn, …

vung-tau
Biển Vũng Tàu

Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

  • Các phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu cách TP. Hồ Chí Minh chỉ 125km, là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch ngắn ngày của bạn. Bạn có thể tự đi xe máy, đi ô tô riêng, xe khách hoặc tàu cánh ngầm.

Xe khách: Vé có bán ở bến xe miền Đông, giá 65.000 – 95.000 đồng/ tấm.

Xe máy: Từ Sài Gòn, bạn xuất phát theo quốc lộ 1A, qua cầu Đồng Nai tới vòng xoay ngã ba Vũng Tàu thì rẽ theo quốc lộ 51 để về thành phố.

Một cách khác là đi theo đường phà Cát Lái sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Theo đoạn đường này, bạn sẽ ra được quốc lộ 51. Cách này giúp tiết kiệm khoảng 20 km. Thời gian di chuyển 3 – 3,5 h.

Tàu cánh ngầm: Du khách mua vé tàu tại bến Bạch Đằng. Tại Vũng Tàu, vé được bán ở các khách sạn và bến tàu Cầu Đá, số 120 Hạ Long. Thời gian di chuyển khoảng 2h.

  • Ở đâu Vũng Tàu ?

Vũng Tàu là điểm du lịch kahs nổi tiêng nên có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn. Giá một phòng nghỉ dao động 300.000 – 400.000 đồng. Du khách cũng có thể mang lều nghỉ trên bãi biển.

  • Ăn gì ở Vũng Tàu ?

Vũng Tàu có nhiều món ngon, bạn nên trải nghiệm món ăn gắn liền với Vũng Tàu như: bánh khọt Vũng Tàu, bánh xèo Long Hải, bánh hỏi An Nhất, lẩu súng Phước Hải, cháo hàu Long Sơn, bánh canh Long Hương và nhiều hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng.


Du lịch Mũi Né 

Mũi Né có những đồi cát đẹp mê hồn, có thể “quyến rũ” bước chân khách du khách. Thiên nhiên đã dành riêng vẻ đẹp của những đồi cát đẹp cùng với sự biến hóa kỳ diệu của màu sắc, hình thù càng làm cho Mũi Né trở thành điểm đến du lịch được yêu thích bậc nhất mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Mũi Né vào dịp Tết dương lịch năm 2017.

mui-ne-phan-thiet
Mũi Né – Phan Thiết

Chính những đồi cát ở Mũi Né đã làm nên tên tuổi và thương hiệu về mặt du lịch cho Mũi Né, khiến du khách nào nhìn thấy hình ảnh qua sách báo, tivi cũng mong muốn có một lần tìm đến. Ngoài những đồi cát, Mũi Né còn có những điểm tham quan khác cũng khá thú vị như bãi đá Hòn Rơm, Suối Tiên, Bàu Trắng – Bàu Sen, Tháp Chàm, dinh Vạn Thủy Tú, lầu Ông Hoàng…

  • Di chuyển đến Mũi Né

– Ô tô: Bạn có thể tìm đến một số hãng xe như: Phương Trang, Mai Linh, Tâm Hạnh, Hoàng Long,… Giá vé dao động từ 130.000 – 200.000 đồng (tuỳ bạn chọn ghế ngồi hay giường nằm).

– Tàu lửa: Giá vé tàu dao động từ 95.000 – 125.000 đồng. Tuy nhiên, việc hạn chế của việc di chuyển bằng tàu lửa đó là tàu chỉ dừng lại tại ga Phan Thiết, và từ đây bạn phải tìm xe để di chuyển vào Mũi Né.

  • Ăn gì ở Mũi Né?

Ngoài hải sản đặc trưng của vùng biển, Mũi Né còn sở hữu nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn. Một số món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Mũi Né có thể kể đến bánh bột lọc tôm thịt, bánh canh, gỏi cá, cuốn chả cá chít Mũi Né, …

  • Ở đâu Mũi Né?

Theo kinh nghiệm du lịch Mũi Né thì du khách tới Mũi Né thường lựa chọn nơi ở bằng dịch vụ ngủ lều hoặc thuê khách sạn hay nhà nghỉ.


Du lịch Đà Lạt

Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày tại thành phố ngàn hoa là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào dịp Tết dương lịch năm 2017 đấy nhé. Đến Đà Lạt vào dịp này, bạn sẽ được tham gia lễ hội Festival hoa Đà Lạt, được ngắm nhìn nhiều loại hoa đầy đủ màu sắc và hình dạng khác nhau, thật là thú vị lắm phải không?

da-lat

Đà Lạt

Bạn sẽ cảm thấy hứng thú với cái tiết trời se se lạnh nơi đây cùng ngắm những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, đồi chè xanh ngút ngàn và cánh rừng thông vi vu gió thổi. Ngoài ra, nơi đây có rất nhiều địa điểm đẹp cho bạn thăm quan và vui chơi như thung lũng tình yêu, đỉnh Lang Biang, Hồ Tuyền Lâm, Dinh Bảo Đại, Hồ Xuân Hương, hay nhấm nháp những ly cà phê tại những quán có “view” đẹp nhất nơi đây.

  • Di chuyển đến Đà Lạt

Máy bay: Hiện có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt). Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt với giá 50.000VND; hoặc đi taxi khoảng 300.000VND/lượt.

Xe khách: Xe Phương Trang và xe Thành Bưởi có nhiều chuyến đi và về tuyến Sài Gòn – Đà Lạt, giá vé dao động khoảng 230.000 VND (giường nằm)/vé/chiều. Các chuyến xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.

– Xe open bus: Các hãng xe Open Bus nổi tiếng là Phương Trang, Kim Travel, Hạnh Café, Sinh Tourist, T.M. Brother’s Café. Giá vé 1 chiều từ 150.000 VND đến 200.000 VND/người.

>>> Xe du lịch Tết: xe du lịch Tết của DichungTaxi với mức giá chỉ từ 120.000 đồng/ lượt từ sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt. 

Giá rẻ – Tiện lợi – Đúng giờ

  • Ăn gì ở Đà Lạt?

bánh căn, bánh bèo, bánh canh, bún bò ấp Ánh sáng, nem nướng, …

  • Ở đâu Đà Lạt?

Đà Lạt có vô số khách sạn Nhà nghỉ nằm hâu hết trên mọi tuyến đường, nhìn chung giá cả rất phải chăng, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu và liên hệ đặt phòng trước để đảm bảo còn phòng và được giá rẻ nhất.


Du lịch Bảo Lộc 

Nhiều du khách chọn dừng chân ở Bảo Lộc để được nghe nhịp sống chậm dần trong hương trà thoảng đưa và khám phá những điểm du lịch rất riêng của vùng đất quanh năm sương phủ này.

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Bảo Lộc là khu nghỉ dưỡng lý tưởng có nhiều thác, suối nổi tiếng như: ĐamB’ri, thác bảy tầng, hồ Nam Phương, suối Đá Bàn…Hay những đồi chè bạt ngàn, đèo Bảo Lộc quanh năm được mây phủ kín tạo nên khung cảnh huyền bí, hoang sơ.

bao-loc

Bảo Lộc – Lâm Đồng. Ảnh: @bong.cham.bi

Bảo Lộc cách Tp.HCM khoảng 190 km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy nếu muốn được trải nghiệm những cung đường, những con đèo tuyệt đẹp và được tự do chụp hình. Còn nếu bạn muốn đi xe khách, bạn có thể đi xe Thành Bưởi, Mai Linh hoặc Phương Trang. Thời gian di chuyển khoảng 5 – 6 tiếng, nên các bạn có thể chọn giờ chạy chừng 12h khuya là có thể đến nơi vào sáng sớm.

  • Di chuyển đến Bảo Lộc

Bảo Lộc cách TP HCM khoảng 190 km, bạn có thể đi bằng xe máy nếu muốn trải nghiệm chụp hình các cung đường đèo tuyệt đẹp. Lựa chọn khác là đi xe bus của một số hãng nổi tiếng như Phương Trang, Mai Linh, Thành Bưởi, Tâm Hạnh… Thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng, bạn nên xuất phát buổi tối để có thể bắt đầu hành trình vào sớm hôm sau.

  • Ăn gì ở Bảo Lộc?

Đặc sản của Bảo Lộc là những món rau sà lách trộn dấm và trứng, cơm niêu. Ngoài ra, còn có nhiều món ăn nổi tiếng như: Heo rừng nướng muối ớt, heo rừng hấp bia, gà rừng nướng, hấp hành/tỏi, nai nướng muối ớt, tiêu xanh, chồn nấu măng…

  • Ở đâu Bảo Lộc?

Ngay khu vực trung tâm bảo Lộc bạn có thể nghỉ lại tại các khách sạn 2 sao địa phương như Seri Bank, Memories, Minh Quân, Cao Nguyên Xanh Bảo Lộc. Ngoài ra nếu muốn trải nghiệm cảm giác thiên nhiên, núi rừng thì nên ở trong khu du lịch Đambri có cả dịch vụ lều và phòng khách sạn để cho bạn lựa chọn hay khu du lịch Madagui cách Bảo Lộc 30km theo hướng quốc lộ 20 quay về hướng TP.HCM.


Du lịch Nam Cát Tiên 

Đến với Nam Cát Tiên bạn được đặt chân đến núi rừng bạt ngàn và hoang dã, hòa nhập với thiên nhiên đất trời, rừng núi được sông suối bao bọc, được rảo bước khắp khu rừng và tận mắt ngắm nhìn cây cối ở chốn rừng già cao vun vút, thân cây to đến chục người nắm tay nhau ôm mới xuể.

rung-quoc-gia-nam-cat-tien

Rừng quốc gia Nam Cát Tiên – Đồng Nai

Rừng là nơi lý tưởng cho bạn cảm nhận âm thanh thiên nhiên một cách sống động nhất, được lắng tai nghe đâu đây văng vẳng tiếng thú rừng hay tiếng chim hót vang lanh lảnh, lắng nghe tiếng suối róc rách reo ở thác Mỏ Vẹt, thác Cổng Trời, thác Bến Cự, thác Dựng, thác Nơkrót – Nơkrót…

  • Di chuyển đến Nam Cát Tiên

Nếu xuất phát từ TP HCM, bạn có thể chọn xe máy hoặc xe khách làm phương tiện di chuyển đến Nam Cát Tiên:

–  Xe máy: bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây. Sau đó, rẽ trái theo quốc lộ 20 – đường đi Đà Lạt khoảng 58 km đến ngã ba Tà Lài hay còn gọi là cây số 125. Từ đây, bạn tiếp tục rẽ trái và đi thêm 24 km nữa (đi theo bảng chỉ dẫn). Bạn nên nói rõ địa danh rừng Nam Cát Tiên bởi vì ở tỉnh Lâm Đồng cũng có địa danh mang tên Cát Tiên, dễ gây nhầm lẫn.

Xe khách: bạn mua vé tại bến xe Miền Đông rồi xuống tại ngã ba Tà Lài. Tiếp theo có thể thuê dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô của rừng Nam Cát Tiên để đi vào đó. Một số hãng xe uy tín mà các bạn có thể tham khảo: Mai Linh, Phương Trang, Thành Bưởi, Dalattoserco,…

– Tàu lửa: Giá vé tàu dao động từ 95.000 – 125.000 đồng. Tuy nhiên, việc hạn chế của việc di chuyển bằng tàu lửa đó là tàu chỉ dừng lại tại ga Phan Thiết, và từ đây bạn phải tìm xe để di chuyển vào Mũi Né.

>>> Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn xe du lịch Tết của DichungTaxi với giá chỉ từ 150.000 đồng từ trung tâm Tp. Hồ Chí Minh ngay dưới đây. 

Giá rẻ – Tiện lợi – Đúng giờ

  • Ăn gì ở Nam Cát Tiên?

Đến với Nam Cát Tiên bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn mang đi để có thể hưởng thụ bữa tiệc BBQ. Hay bạn có thể thưởng thức một số món ăn vùng này như cá lóc, canh lục bình, lẩu cá song, rau rừng, …

  • Ở đâu Nam Cát Tiên?

Nếu thích đi du lịch bụi, bạn hoàn toàn có thể mang lều theo và thuê bãi cắm trại 30.000 – 40.000 đồng/ đêm và mức giá gửi xe qua đêm là 150.000 đồng/ đêm.

Còn nếu đi cùng cả gia đình hoặc bạn bè, bạn hãy lựa chọn một số nhà nghỉ xung quanh khu vực rừng Nam Cát Tiên như: nhà nghỉ Voi, nhà nghỉ Gấu, nhà nghỉ Gõ Đỏ, Bằng Lăng, Hồng Hoàng… giá dao động từ 300.000 – 400.000đ/phòng.


Du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là một đô thị lớn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có mạng lưới kênh rạch chằng chịt kết hợp sự nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm, vườn trái cây trĩu quả và kiến trúc độc đáo của nhà cổ.

cho-noi-can-tho

Chợ Nổi Cần Thơ

Tất cả tạo nên vẻ đẹp sông nước đặc biệt không lẫn vào đâu, khiến người ta truyền tai nhau rằng: “Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi tới đó lòng không muốn về”. Một số điểm du lịch khác ở Cần Thơ như: vườn cò Bằng Lăng, làng du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch Phù Sa, …

  • Di chuyển đến Cần Thơ

Ôtô là phương tiện chủ yếu được hầu hết mọi người sử dụng tại miền Tây. Mất khoảng hơn 3 giờ từ TP Hồ Chí Minh, du khách đã đến được với Cần Thơ. Bạn có thể lựa chọn sử dụng xe du lịch của DichungTaxi với mức giá tiết kiệm 170.000 đồng/ vé. Ngoài ra, các hãng xe khách chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Cần Thơ bạn có thể lựa chọn nhu như Mai Linh, Phương Trang, Hoàng Long.

Giá rẻ – Tiện lợi – Đúng giờ

  • Ăn gì ở Cần Thơ?

Cần Thơ có rất nhiều quán ăn ngon và rẻ, buổi tối bạn có thể ăn tối trên du thuyền chạy dọc sông hậu rất thú vị. Một số món ăn bạn nên thưởng thức ở nơi đây như lẩu mắm, bánh cống Cần Thơ, cá lóc nướng trui, chuột nướng chao, …

  • Ở đâu Cần Thơ?

Giá các nhà nghỉ, khách sạn ở Cần Thơ dao động từ 100.000 – 500.000 đồng/phòng. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn như Cửu Long, Kim Thơ, Tây Đô, … bạn nên đặt chỗ sau khi lên lịch trình tham quan và trước khi đến.

Để đặt xe của DichungTaxi cho chuyến đi của mình, bạn có thể đặt xe trực tuyến trên website www.dichungtaxi.com của chúng tôi.

DichungTaxi chúc bạn có được chuyến đi lý tưởng cho kỳ nghỉ của mình!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top