Kinh nghiệm du lịch Nha Trang và Mũi Né

anh-bia

Mũi Né và Nha Trang là hai địa danh du lịch nổi tiếng với cảnh sắc mỗi nơi một vẻ và hàng năm luôn thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tới thăm và tận hưởng phong cảnh nơi đây. Sau đây Đi Chung Taxi xin giới thiệu cho bạn một số kinh nghiệm du lịch Mũi Né và Nha Trang.

Tóm tắt: 

– Kinh nghiệm du lịch Mũi Né

– Kinh nghiệm du lịch Nha Trang


So sánh giữa Nha Trang và Mũi Né

Di chuyển từ Nha Trang đi Mũi Né hết 3h55p bạn sẽ di chuyển trên quãng đường QL1A độ dài là 219km. Nha Trang và Mũi Né là hai địa điểm du lịch nổi tiếng do đó mà tùy vào các mong muốn của bạn mà bạn lựa chọn điểm đến để phù hợp với bạn nhất.

Nên đi Nha Trang hay Mũi Né là tùy việc bạn lựa chọn và bạn thích nghỉ dưỡng ra sao. Bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây để lựa chọn cho mình Nha Trang hoặc Mũi Né.


Kinh nghiệm du lịch Mũi Né

Mũi Né là một địa danh nổi tiếng tại tỉnh thành Phan Thiết được yêu thích bởi vô vàn du khách với các bãi cát trắng trải dài và biển xanh cùng những hàng dừa nghiêng mình dọc bãi biển Mũi Né. Đến với Mũi Né không chỉ thưởng thức phong cảnh mà còn thưởng thức vô vàn món ngon được chế biến từ hải sản được đánh bắt từ biển trong trạng thái tươi ngon nhất.

1. Thắng cảnh tại Mũi Né

– Hòm Rơm

Hòn Rơm là một bãi đá sẽ được bao bọc bằng một màu xanh khi vào mùa mưa còn mùa khô sẽ trở thành một màu vàng óng nếu được nhìn từ xa như một hòn rơm khổng lồ ngay giữa biển khơi. Cái tên Hòn Rơm cũng vì thế mà hình thành.

Các bãi tắm tại Hòn Rơm cũng vô cùng tuyệt đẹp với nước biển xanh màu ngọc cùng với các hàng dừa chải dài ngút ngát. Bạn có thể tìm đến các bãi tắm như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang,… để tận hưởng cảnh sắc đó.

– Suối Tiên

Được ví như" Bồng lai tiên cảnh" nằm ngay cạnh Hòn Rơm là Suối Tiên. Là một tập hợp các nhũ đá tự nhiên mang màu sắc vàng đỏ đầy đủ kích cỡ hình dáng khác nhau. Điểm nhấn chính là dòng suối treo vắt được dẫn nguồn từ trên cao. Bên cạnh chính là dải rừng nhiệt đới xanh bạt ngàn tầm mắt. 

– Hải đăng Kê Gà

Ngọn hải đăng này là một địa danh du lịch và là nơi check-in siêu ảo diệu dành cho các tín đồ xê dịch. Ngoài ra bạn còn nghe thêm về những câu chuyện về ngọn Hải Đăng cao nhất và cổ xưa nhất tại Việt Nam.

2. Ẩm thực tại Mũi Né

– Bánh bột lọc tôm thịt

Là một món ăn nổi tiếng và không du khách nào đặt chân đến đây mà không nếm thử hương vị của nó. Hương vị thơm nồng cùng với nhân tôm thịt ngon lành mà không quá béo ngậy do đã có chất bánh bên ngoài khiến ai thưởng thức đều thòm thèm khi nhớ về.

– Bánh canh

Là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Có thể ăn kèm với bánh mỳ để chấm với nước bánh canh. Có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp.

– Dông nướng ớt

Nếu ai mà yêu bò sát thì khó có thể thưởng thức được món ăn thú vị này. Dông được bắt vào sáng sớm khi ăn nụ hoa và uống sương sớm, khiến cho thịt rất thơm và rắn chắc như thịt gà.  NGAY TAXI SÂN BAY CAM RANH


Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Nha Trang là thành phố biển du lịch nổi tiếng cả nước. Được mệnh danh là " Hòn ngọc của biển Đông", Nha Trang sở hữu cho mình các địa danh nổi tiếng như Hòn Tằm, Đảo Khỉ, Đảo Yến,.. hay những địa điểm du lịch văn hóa nổi tiếng như chùa Long Sơn, Tháp Bà,…

1 Thắng cảnh Nha Trang

– Vinpearl Land Nha Trang

Nằm trên đảo Hòn Tre, Vinpearl land là một khu du lịch sang trọng được thành lập năm 2001. Du khách đặt chân đến đây có thể di chuyển bằng nhiều cách như tàu, phà. Vinpearl tích hợp đầy đủ các khu giải trí trong nhà và ngoài trời.

– Hòn Mun 

Là một đảo trong vịnh Nha Trang, Hòn Mun tách biệt hoàn toàn với các vách đá dựng hiểm trở, những mỏm đá nhô cao đen nhánh. Đến đây bạn có thể tham quan thủy cung với 1500 loài sinh vật biển khác nhau sinh sống trong các rặng san hô đầy đủ màu sắc.

– Tháp bà Po Nagar

Tháp Bà là ngôi đền Chăm Pa nằm tại đỉnh của một ngọn đồi cao khoảng 10-12 mét so với mặt nước biển, đã được xây dựng từ rất lâu từ thời kỳ Hindu phát triển. Kiến trúc độc đáo và các câu chuyện đằng sau đó chính là điểm thu hút du khách tới nơi đây. Hãy tới và tự mình trải nghiệm, lắng nghe câu chuyện đó nhé.

2 Ẩm thực Nha Trang

– Nem nướng

Nem nướng Ninh Hòa là một món ăn không thể không nhắn đến tại Nha Trang. Nem được chế biến và gói với lá khế, khi ăn bạn có thể cảm nhận mùi của thịt, vị chua ngọt, giòn của đặc sản này đừng quên thưởng thức với nộm từ đu đủ xanh mang lại một hương vị khá mới lạ.

– Bò nướng Lạc Cảnh

"Đến Nha Trang mà chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang một nửa" không quá lời khi nhận xét về đặc sản nổi tiếng này tại Nha Trang như vậy. Thịt bò được thái vuông nướng trên than hoa. Khi ăn kèm với rau sống bạn có thể cảm nhận được vị ngọt mềm từ thịt bò kèm với rau sống khơi gợi thêm về cảm xúc của chính bạn.

– Hải sản làng chài

Hải sản tại Nha Trang vô cùng phong phú và tươi ngon. Đi dọc tuyến Nha Trang bạn có thể tìm được các quán hải sản ở bất cứ đâu. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác thưởng thức hải sản do chính tay mình đánh bắt hải sản khi ở trên những nhà hàng trên biển.


Có thể bạn quan tâm:

– Thuê xe vi vu tại Cam Ranh và Nha Trang

– 9 cảnh biển đẹp nhất Nha Trang- Cam Ranh- Khánh Hòa ít người biết 

– Đặt xe tại Cam Ranh và Nha Trang, bạn nên biết

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top