Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản từ A đến Z

kinh-nghiem-du-lich-nhat-ban

Bạn có đang khao khát đặt chân đến nước Nhật xinh đẹp? Bạn còn đang băn khoăn, lo ngại về giá vé, địa điểm ăn uống vui chơi hay nhà nghỉ, khách sạn khi đi du lịch Nhật Bản?

Hãy để chúng tôi giải đáp giúp bạn trong bài viết kinh nghiệm du lịch Nhật bản từ A đến Z dưới đây nhé.


Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp?

Thời gian đẹp nhất để thăm Nhật Bản là mùa hoa Anh Đào khoảng đầu tháng 4 (hoặc có thể sớm hơn trong tháng 3, mỗi năm một khác), và mùa lá đỏ (mùa thu ở Nhật) khoảng tháng 11 dương lịch. Đi du lịch Nhật Bản bạn nên đi kỹ, chất lượng hơn là số lượng.

Thông thường bạn nên dành khoảng 7 đến 10 ngày cho một chuyến đi Nhật, với các điểm du lịch nổi bật như : Tokyo, Osaka, Kyoto, Núi Phú Sỹ và nhiều địa danh khác nếu có nhiều thời gian.


Di chuyển đến Nhật Bản

huong-dan-di-chuyen-den-nhat-ban

Hiện có nhiều hãng bay đi Nhật Bản, tuy nhiên một lưu ý quan trọng trước khi mua vé máy bay đó là: bạn nên chắc chắn có được Visa Nhật trước, bởi có vé máy bay mà không có Visa thì sẽ không ổn chút nào. Visa thường có hiệu lực trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp Visa. Một số hãng máy bay như:

  • Air Asia, là hãng hàng không giá rẻ. Giá vé đôi khi chỉ còn khoảng 6.000.000đ đến 8.000.000đ cho cả chặng bay khứ hồi. Nhược điểm là phải transit nhiều, ngồi đợi chờ các chuyến bay lâu.
  • Vietnam Airlines, giá siêu khuyến mãi khứ hồi rẻ nhất cũng khoảng 12.000.000đ đường bay thẳng.
  • Hãng JAL và ANA, hai hãng hàng không Nhật này cũng hay có khuyến mãi nhưng rẻ nhất cũng khoảng 500USD++ . Nhưng chất lượng thì quá tuyệt vời.
  • Ngoài ra nhiều bạn cũng chọn China Airline và Cathay Pacific nhưng đều phải transit, không bay thẳng.

Kinh nghiệm làm visa đi Nhật

Vấn đề khá khó khăn đầu tiên đó là rào cản về visa, các nước Hàn, Nhật, Đài đều có số lượng  người trốn ở lại làm việc bất hợp pháp, do vậy các bạn muốn đi du lịch chính đáng luôn gặp trở ngại khi xin visa.

Bình thường chi phí xin visa sẽ là 650.000 đ , tuy nhiên nếu bạn làm qua dịch vụ thì khả năng sẽ lên tới hơn 200$ usd. Tuy nhiên do nhiều rủi ro nên các đơn vị làm dịch vụ cũng sẽ cần phỏng vấn và xét duyệt hồ sơ của bạn trước khi nhận lời.


Kinh nghiệm đặt phòng khi du lịch Nhật Bản

cho-o-tai-nhat-ban

Nhiều bạn lo ngại vấn đề giá phòng khách sạn cao, kì thực nếu bạn là dân chuyên đi bụi thì việc ngủ giường tầng (dormitory) là chuyển khá bình thường và có mức chi phí thấp. Dorm ở Nhật cũng như nhiều nước khác, đắt lắm cũng chỉ tới 350k / đêm / giường. Ngoài ra Nhật có thêm lựa chọn Capsule (giường con nhộng) cũng khá độc đáo và hợp lý. 

Một số gợi ý về nhà nghỉ dành cho bạn:

  • Tokyo – Japanize Guesthouse : giá từ 250k – 700k / đêm, tùy vào bạn đặt sớm hay đặt muộn. Đây là hostel mới, phòng thoáng, khoảng 10-12 giường / phòng.
  • Kyoto – Shiori-an Guest House : giá từ 300.000 đ – 500.000 đ / đêm.  Nếu bạn ghé thăm vùng Kansai (gồm Kyoto, Osaka, Kobe), bạn nên chọn ở hostel này
  • Osaka – Peace House Suzunami : ưu điểm giá rẻ, 1 phòng có 6 giường, nhưng không gian thì chật hẹp. Nếu bạn quan tâm giá rẻ thì đây là lựa chọn tốt Giá từ 250k – 350k / đêm nha.

Ăn uống khi đi du lịch Nhật Bản

an-uong-khi-den-nhat-ban

Trung bình mỗi bữa cũng sẽ tốn khoảng 700 yên – 900 yên, đây gọi là ăn nhà hàng ăn Nhanh hoặc nhà hàng bình dân. Nếu bạn mua đồ về hostel để chế biến thì có thể xuống còn 400 – 600 yên / bữa.

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Ăn sáng các bạn có thể lựa chọn ăn Mì gói úp với chi phí khoảng 120 yên – 200 yên / gói.

Nấu ăn ở hostel : Bạn có thể đi các cửa hàng tiện lợi để mùa đồ thực phẩm như 7-eleven, family mart, hay 1 số chợ địa phương gần hostel, các chuỗi cửa hàng 1 giá 100 – 200 yên như Daiso,

Cơm hộp (từ 500 yen – 1200 yen) : do có 1 mạng lưới đường tàu khắp đất nước, khối lượng người đi đường tàu còn nhiều hơn đi máy bay và ô tô. Do đó các cửa hàng bán suất cơm hộp có ở khắp các nhà ga lớn.


Các địa điểm tham quan khi du lịch Nhật Bản

dia-diem-du-lich-nhat-ban

Núi Phú Sĩ: Chắc chắn khi đến Nhật Bản, núi Phú Sĩ là một trong những điểm mà bạn sẽ được tham quan. Núi Phú Sĩ được xem là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, là hình ảnh gắn liền với đất nước này.

Tháp Tokyo: Tokyo Tower được thiết kế theo mẫu của Tháp Eiffel và là kiến trúc được tự chống bằng thép cao nhất thế giới. Tháp Tokyo mở cửa cho khách du lịch từ 9 giờ sáng tới 8 giờ tối.

Lâu đài Himeji: Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài. Himeji được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật Bản, đã hoàn toàn vẹn nguyên qua các đợt ném bom trong Chiến trang thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe.

Làng lịch sử SHIRAKAWA-GO và GOKAYAMA: Hai ngôi làng Shirakawa-go và Gokayama nằm ở khu vực giáp ranh hai tỉnh Gifu và Toyama của Nhật. Các tòa nhà ở đây nhìn đơn giản nhưng vững chãi, có thể chịu được sức nặng của tuyết đóng vào mùa đông tại khu vực này.

Phố Dotonbori: Đây là khu phố giải trí khá sầm uất tại Osaka, đến đây bạn sẽ được hòa mình với những ánh sáng của đèn neon và khách du lịch tấp nập đi lại.

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản vừa rồi, bạn đã lưu lại được cho mình những hành trang hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> [BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

> [GIỜ VÀNG] Chỉ 230.000 VND đi riêng từ Nội Bài – Hà Nội  

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top