“Ghim ngay” bộ bí kíp thông thái khi đến du lịch Phú Yên

Cập nhật ngày 25/04/2019

Hè này bạn đã có hẹn với nơi nào chưa?

Nếu câu trả lời là “chưa” thì hãy phi ngay đến Phú Yên để được “Sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn”, để thấy quê hương mình đẹp đến nhường nào, để được một lần trải qua mọi cung bậc cảm xúc và tìm về sự bình yên mà đã bị đánh cắp trong cuộc sống bộn bề, đầy lo toan lâu nay.

Vậy hãy lập tức “ghim ngay” bộ bí kíp thông thái của Dichungtaxi.com khi đến du lịch Phú Yên để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi nhé!

cẩm nang du lịch Phú Yên

Tóm tắt:
    1. Địa điểm phải đến khi du lịch Phú Yên
    2. Di chuyển đến Phú Yên
    3. Ăn gì ở Phú Yên
    4. Nơi lưu trú ở Phú Yên


Các điểm du lịch đẹp “nức tiếng” tại Phú Yên

Phú Yên gây “thương nhớ” cho du khách bằng những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bình dị và tuyệt đẹp. Đến Phú Yên thì nhất định phải ghi dấu chân mình trên những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất như Bãi Xép, Gềnh Đá Dĩa, Bãi Môn, Tháp Nhạn . Và đừng ngạc nhiên, khi chính bạn phải thốt lên “Ồ, quê hương mình đẹp đến thế sao”.

du-lich-phu-yen

Bãi Đá Xép : Đặt chân đến Phú Yên thì nhất định phải ghé tới Bãi Xép. Đến với nơi đây bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lành, “mãn nhãn” với vẻ đẹp của các rặng xương rồng hoang sơ, ngắm nhìn biển trong xanh,“hít hà” hương đồng cỏ, vị mặn của gió biển. Bãi Xép được nhiều người biết đến qua những thước phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đầy bình dị. Hãy cảm nhận vẻ đẹp Bãi Xép bằng tất cả giác quan nhé!


du-lich-phu-yen

Gềnh Đá Dĩa : Là một kiệt tác kì thú mà thiên nhiên ưu ái dành cho vùng đất Phú Yên. Theo nghiên cứu khoa học, Gềnh Đá Dĩa được hình thành khi núi lửa phun trào, dung nham chảy xuống biển gặp lạnh đông cứng, tạo nên những phiến đá khổng lồ màu đen huyền ảo. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây trở nên kì vĩ và quyến rũ hơn khi Gềnh Đá Dĩa hòa mình vào những con sóng tung bọt trắng xóa, khiến du khách không khỏi trầm trồ.

du-lich-phu-yen

Bãi Môn : Nói không ngoa khi Phú Yên sở hữu những bãi biển “mê đắm lòng người” bậc nhất Việt Nam và Bãi Môn là một trong số đó. Bãi biển này có bờ cát trắng mịn, làn nước xanh ngọc, mát lạnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái. Một điểm thú vị nữa mà ít ai biết, Bãi Môn là nơi đón những tia nắng bình minh đầu tiên của ngày mới trên dải đất hình chữ S. Thế nên, đừng bỏ lỡcơ hội chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt vời này trong hành trình khám khá Phú Yên “thân thương” nhé.


du-lich-phu-yen

Tháp Nhạn : Địa danh này tọa lạc gần trên đỉnh ngọn núi Nhạn ở bờ biển sông Đà Rằng với lối kiến trúc cổ kính của người Chăm rất tinh xảo. Đến đây, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về những tín ngưỡng, câu chuyện li kì về người dân Chăm-pa. Ngoài ra, khi đứng vị trí này thì du khách sẽ được ngắm trọn vẻ đẹp của toàn thành Phố Tuy Hòa, lặng ngắm dòng sông Đà Rằng chảy êm đềm, bình yên, lấp lánh dưới ánh nắng.


Vi vu đến Phú Yên bằng cách nào?

Nếu bạn đã bắt đầu thấy “rung rinh con tim” với Phú Yên thì di chuyển đến đó bằng cách nào? 

Để đến được Phú Yên bạn có thể lựa chọn nhiều cách di chuyển như đi máy bay, tàu hỏa hay xe khách. Nếu kinh tế thoải mái, bạn có thể sử dụng phương tiện máy bay để nhanh chóng được khám phá với Phú Yên. Hoăc bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện phổ thông khác như tàu hỏa, xe khách để tiết kiệm chi phí hơn. 

Di chuyển đường dài đến Phú Yêndi chuyển đến Phú Yên

Lưu ý : 

Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện máy bay đến Phú Yên thì nên sử dụng dịch vụ xe sân bay của Dichungtaxi.com để không phải gặp tình trạng bị chặt chém giá. Dichungtaxi là xe chuyên tuyến sân bay, bạn sẽ được đưa đón tận nơi đến trung tâm thành phố hay các điểm du lịch Phú Yên mà bạn muốn. 

Xe đưa đón chuyên tuyến sân bay Tuy Hòa 150.000đ


Di chuyển đường ngắn trong thành phố

Khi có nhu cầu di chuyển trong thành phố thì du lịch có thể lựa chọn các hình thức thuận tiện, giá rẻ sau : 

–  Các hãng taxi như: Taxi Thuận Thảo có giá 13.500 đồng/km với dòng xe 7 chỗ, Taxi Tiên Sa giá mở cửa 5.000 đồng/0,4km, Taxi Mai Linh tùy thuộc vào dòng xe mà giá mở cửa sẽ dao động từ 13.600-17.000 đồng/km với thời gian chờ sẽ là 45.000 đồng/h. 

–  Thuê xe máy ở Phú Yên: xe máy số 100k/ngày/xe/không bao gồm xăng, xe ga 120-150k/ngày/xe/không bao gồm xăng.


“Phá đảo” ẩm thực Phú Yên

Phú Yên không chỉ “nức tiếng gần xa” với những địa điểm du lịch đẹp đến mê mẩn mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo và mới lạ mà du khách nào cũng muốn có được cơ hội trải nghiệm trong đời. Các món ăn ở tại đây có giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của hầu hết mọi người. Hãy cùng Dichungtaxi.com khám phá ngay nào!

Đặc sản Phú Yên


Những nơi lưu trú lý tưởng

Tại Phú Yên có rất nhiều hotel lẫn homestay “gây nghiện” dành cho các bạn trẻ lẫn gia đình với không gian rộng rãi, thoải mái, đầy đủ tiện nghi với giá thành phải chăng. Chúng mình sẽ cung cấp cho bạn những nơi lưu trú nên trải nghiệm nhất tại nơi đây.

home stay phú yên

Nếu đã "phải lòng" Phú Yên thì còn chần chừ gì mà không xách balo lên và đi. Nếu di chuyển từ Hà Nội đừng quên đặt xe đưa đón sân bay Nội Bài chỉ 99.000 VND của Dichungtaxi.com để chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất nhé.

Xe đưa đón chuyên tuyến sân bay Nội Bài 99.000đ

Hi vọng với những thông tin về du lịch Phú Yên mà Dichungtaxi.com cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể khám phá những điều thú vị và đẹp đẽ nhất tại nơi đây.

Chúc bạn sẽ có những chuyển hành trình vui vẻ và an toàn !


Có thể bạn quan tâm:

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top