KINH NGHIỆM DU LỊCH SA PA TỪ A ĐẾN Z

kinh-nghiem-du-lich-sapa

Sapa đẹp lắm, Sapa mùa nào cũng đẹp! Sapa đẹp bởi thiên nhiên ẩn chứa bao điều thú vị, Sapa đẹp bởi con người thân thiện, dễ mến, Sapa đẹp bởi đôi mắt trong veo, ngây thơ của những em bé dân tộc xinh xắn,….

Một lần lỡ "lạc" ở Sapa lại muốn lạc thêm lần nữa. Vậy bạn có biết đến Sapa ăn gì, chơi gì không?


Du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất?

Phải nói là nếu có cơ hội bạn có thể đến Sapa….quanh năm. Mùa xuân hoa đào, hoa mận, hoa ban nở khắp núi rừng, khung cảnh đẹp như xứ sở thần tiên. Mùa hè con nước về trên khắp những thửa ruộng bậc thang để người dân cấy lúa, mùa này núi rừng cũng nở muôn ngàn loài hoa đẹp.

Mùa thu khoảng tháng Chín, tháng Mười là mùa lúa chín, vẻ đẹp hùng vĩ mà nên thơ. Khi Sapa vào đông trời rất lạnh nhưng vẫn đẹp bởi vì lúc đó có băng tuyết, người người lại nô nức lên Sapa để chiêm ngưỡng tuyết rơi trên đất nước Việt Nam.

Tuy vậy, khoảng thời gian được nhiều người yêu thích nhất đê du lịch Sapa là từ tháng 2 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Bởi thời tiết ở Sapa thời điểm này là đẹp và ổn định nhất. Ngoài ra, vào những khoảng thời gian này ở đây còn có một số lễ hội rất đặc sắc.


Phương tiện di chuyển đến Sa Pa

huong-dan-di-chuyen-sapa

Từ Hà Nội, Đà Nẵng hay HCM có 3 cách bạn có thể đến được Sapa: ô tô, tàu hỏa, xe máy, hiện tại thì sân bay Lào Cai đang trong giai đoạn thi công và hoàn thành vì thế sẽ không có chuyến bay nào từ Hà Nội tới Sapa.

Lộ trình Hà Nội – Sapa

+ Xe khách Hà Nội – Sapa 

Với quãng đường 370km, nhanh nhất là bắt xe khách của Vietbus, Hưng Thành,Sao Việt, Sapa Express, Green Bus…..tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm hoặc 284 Giải Phóng, giá vé xe đi thẳng Hà Nội – Sapa từ 280- 300K/giường/người, giá xe Hà Nội – Lào Cai từ 230- 250K/ người.

+ Xe Limousine Hà Nội – Sapa 

Nếu bạn tìm kiếm một tải pháp tiện nghi hơn, những chuyến Limousine do Đi Chung kểt nối là một lựa chọn không thể bỏ qua. Không gian xe sang trọng, đầy đủ tiện nghi, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp là những quyền lợi bạn được tận hưởng chỉ với mức giá 350K.

Hơn 80.749+ hành khách đã tin dùng dịch vụ của Đi Chung.

Đi Chung là hãng vận tải cung cấp dịch vụ xe Sapa với số lượng hơn 10.000 đầu xe từ những đối tác xe Limousine, xe hợp đồng và hãng uy tín như Taxi Group Airport, Taxi Mai Linh, Taxi Satsco Miền Bắc, Taxi Thành Công Nội Bài, Taxi Việt Thanh, Taxi ABC, Taxi Ba Sao,…

+ Tàu hỏa Hà Nội – Lào Cai

Tàu hoả xuất phát từ Hà Nội, xuống tại ga Lào Cai, thời gian đi 8 tiếng đồng hồ, chuyến sớm nhất là 19h40, muộn nhất 23h, giá vé từ 130 – 160K/ người cho ghế thường.

+ Đi Hà Nội – Sapa bằng xe máy:

 Nếu đi xe máy bạn có thể chọn khung đường Hà Nội-Việt Trì-Yên Bái-Lào Cai hoặc theo đường QL 32A cũng rất dễ đi.

Lộ trình HCM – Sa Pa, nếu xuất phát từ đây thì bạn đều phải dừng chân tại Hà Nội.

+ Máy bay: từ HCM đi sân bay Nội Bài có 50 chuyến/ngày, mất 2h15p, giá vé từ 280K- 799K chưa bao gồm thuế. Từ đây bạn có thì thuê xe Limousine Nội Bài – Sapa với giá 400K/người để thẳng tiến đến "thị trấn mờ sương" một cách nhanh chóng, tiện nghi nhất.

+ Xe khách: hơn 10 chuyến/ngày, các bạn liên hệ với các nhà xe như xe Hoàng Long, xe Hà Loan, xe Hiền Phước, xe Hồng Huấn (Quân Bình), giá vé trung bình là 750K, thời gian 39 tiếng đến Hà Nội.

+ Tàu hỏa: tàu SE, thời gian đi khoảng 29- 32 tiếng, giá vé dao động từ 420K- 1400K tùy loại ghế, tàu TN, thời gian đi từ 40- 42 tiếng, giá vé dao động từ 430K- 920K tùy loại ghế.

Lộ trình Đà Nẵng – SaPa, giống như tp HCM bạn cũng phải dừng ở Hà Nội rồi tiếp tục di chuyển theo lộ trình Hà Nội- Sapa lên Sapa.

+ Xe khách: bạn lựa chọn xe của các hãng Hoàng Long, Hải Vân, Phương Trang,..với giá vé trung bình là 320K và thời gian mất 16h đồng hồ. 

+ Tàu hỏa: 7 chuyến/ngày, giá vé từ 349K đến 1448K, mất 16h đồng hồ.

+  Máy bay: giá vé từ 299- 799K, tùy hãng chưa gồm thuế và phí. Sau thời gian 1h20p bay, bạn cũng có thể di chuyển thẳng Nội Bài – Sapa bằng xe Limousine chỉ với mức giá 400K/ người. Đây là giải pháp di chuyển tiện và tiết kiệm cho những khách du lịch Sapa xuất phát từ Đà Nẵng. 


Di chuyển tại SaPa

– Thuê xe máy: giá khoảng 120.000 VND/xe, chưa bao gồm xăng để tự lái đi tham quan các địa điểm.

Lưu ý: Cách tính ngày ở Sa Pa là chỉ tính trong 1 ngày (6h00-18h00), nên thuê sáng cũng như chiều đều áp dụng một giá. Khách phải trả xe lúc 6h00, muộn có thể là là 8h00 tối.

– Một số địa chỉ tham khảo cho thuê xe: Bẩy Mai, trung tâm thị trấn, Khách sạn Hoàng Hà, số 08B đường Thác Bạc, Khách sạn Thành Đạt, 21 Thạch Sơn,…

– Hoặc bạn thỏa thuận với những tài xê xe ôm, nhờ chở đi một vài điểm du lịch nổi tiếng, thường là khoảng 100.000VND cho 4 – 5 địa điểm gần nhau.


Khách sạn, homestay SaPa

o-dau-tai-sapa

– Phòng tập thể, giường tầng (thích hợp với các bạn đi du lịch bụi) ở Sapa giá từ 100k trở lên.

–  Nhà nghỉ giá trung bình khoảng 200 – 300k/đêm. Nếu đi vào những ngày bình thường bạn có thể mặc cả giá phòng với khách sạn được vì những ngày đó có ít khách du lịch. Nhưng ngược lại, nếu bạn đi vào những ngày lễ hội thì giá phòng ở đó có thể đắt gấp 2 – 3, thậm chí 4 lần ngày thường.

– Khách sạn hạng trung 1-2 sao giá từ 300 – 600k/đêm như Hoàng Hà, Royal, Starlight, Holiday, Công Đoàn…

– Khách sạn cao cấp (hạng 3 – 4 sao): Victoria Sapa (đắt nhất), Topas Ecolodge (khu du lịch sinh thái thú vị, giá cao nhì, Châu Long (4 sao), Bamboo (3 sao)… giá từ 50 – 170$/đêm.

– Homestay là một trải nghiệm rất thú vị. Một số homestay view đẹp bạn có thể tham khảo như:
+ Little View Homestay, số 42 ngõ Cầu Mây, giá 387K/đêm
+ Vietrekking, 33 Hoàng Liên, Sa Pa, giá 200-300K/phòng
+ Gem Valley Sapa, bản Cát Cát, giá 200- 250K/phòng


Các địa điểm du lịch Sa Pa
dia-diem-du-lich-sapa
Bản Cát Cát
– Thời gian nên đi: Buổi sáng.
– Vị trí: Chỉ cách trung tâm thị trấn 2km, tại Cát Cát bạn có thể đi bộ quanh bản để trải nghiệm hết toàn bộ thú vị tại bản xinh đẹp của người Mông này. Ở khu du lịch Cát Cát bạn có thể tham quan các cối xay nước khổng lồ, tắm suối mát lạnh và chụp ảnh tại vườn hoa bốn mùa quanh năm rực rỡ với các loài hoa khác nhau giữa núi rừng Tây Bắc.
– Giá vé vào bản: 50K/người

Thác Bạc – Thác Tình yêu – Đèo Ô Quy Hồ
– Thời gian nên đi: Buổi chiều

Thác Bạc
– Vị trí: Từ trung tâm thị trấn, bạn đi theo quốc lộ 4D khoảng 12km là tới được Thác Bạc. Dòng thác như dải lụa trắng vắt ngang đồi, nước tung bọt trắng xóa, bên dưới là dòng suối nhỏ êm đềm. Trong nhiều năm gần đây là nguồn nước để bà con tận dụng để nuôi những loại cá đặc sản rất ngon và bổ dưỡng như cá tầm, cá hồi. Bạn có thể ghé thăm một số trại nuôi cá tầm, cá hồi ở ngay gần dưới chân thác. Dọc đường đi bạn còn có thể ngắm những rặng su su xanh mướt trên triền núi.
– Giá vé thăm quan: 20K/người

Trạm Tôn, Tình yêu
– Vị trí: Cách thị trấn 14km, chúng ta phải mua vé và đi bộ khoảng 20 phút mới đến được chân thác. Thác cao hơn 100m, tuôn chảy suốt ngày đêm, hòa mình vào thảm thực vật xanh tươi của núi rừng vô cùng hài hòa và đẹp mắt. Đến đây, du khách sẽ được nghe kể về câu chuyện tình yêu rất đẹp của nàng Tiên trời và chàng tiều phu tên gọi Ô Quy Hồ.
– Giá vé thăm quan: 75K/người

Đèo Ô Quy Hồ
– Với chiều dài hơn 50km, là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Tây bắc, Ô Quy Hồ được đánh giá là một trong những cung đường đèo có độ cao, sự hiểm trở và chiều dài bậc nhất Việt Nam. Ô Quy Hồ nằm cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai, đây là một địa điểm check in lý tưởng của các bạn trẻ.

Đỉnh Fansipan
– Thời gian tham quan lý tưởng là buổi sáng.
– Trekking Fansipan
Dù có cáp treo nhưng những cung đường leo bộ Fansipan cheo leo, hiểm trở vẫn thách thức các phượt thủ và những bạn yêu thích trekking núi trải nghiệm.
– Giá vé trekking Fansipan: 15.000đ/khách

Cáp treo Fansipan
– Nếu không muốn trải nghiệm leo núi, mệt mỏi để thăm quan “nóc nhà của Đông Dương” thì đây là sự lựa chọn hầu hết của du khách khi muốn chinh phục đỉnh Fansipan. An toàn và nhanh chóng, cáp treo phù hợp với mọi đối tượng.
– Giá vé cáp treo Fansipan: 700.000đ/người lớn, 500.000đ/trẻ em 1,1m – 1,3m, miễn phí trẻ dưới 1,1m .

Thung lũng Mường Hoa
– Thời gian nên đi: Buổi sáng
– Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh của Sapa sẽ được thu gọn lại trong tầm mắt bạn.
– Dù mới đưa vào hoạt động nhưng tuyến tàu hỏa leo núi tại Sapa sẽ cho bạn những trải nghiệm cực thú vị. Ngắm thung lũng Mường Hoa xinh đẹp từ tàu leo núi là cảm giác rất thích thú. 
Giá vé tàu hỏa leo Mường Hoa: 200.000đ/người lớn, 150.000đ/trẻ em 1,1m – 1,3m, miễn phí trẻ dưới 1,1m.

Núi Hàm Rồng
– Thời gian nên đi: Buổi chiều
– Bạn chỉ cần đi bộ vài bước để tới đây vì Núi Hàm Rồng nằm ngay sát thị trấn đây được coi như vườn Đà Lạt tại Tây Bắc với rất nhiều hoa cỏ xanh mướt.
– Con đường làm bằng những bậc đá tự nhiên sẽ đưa du khách đến với vườn Hoa Lan 1, 2 rồi đến sân ngắm 12 con giáp và vườn hoa Châu Âu. Lên Đỉnh Sân Mây bạn có thể ngắm toàn thị trấn từ trên cao, ẩn hiện trong mây cực kỳ tuyệt vời.
– Giá vé thăm quan: 70.000 đ/người.

Nhà thờ đá và chợ tình Sa Pa
– Thời gian nên đi: Buổi tối
– Buổi tối sau khi tham quan núi Hàm Rồng bạn có thể tận hưởng thời gian vui chơi ở quảng trường, bên cạnh là nhà thờ đá mang kiến trúc Pháp nổi tiếng, không ai là không ghé vào đây khi đến Sapa.
Trước nhà thờ đá là quảng trường, nếu đến vào dịp cuối tuần, bạn có thể được tham gia vào phiên chợ tình diễn ra tại đây, các nam thanh nữ tú ở nhiều vùng lân cận như Tả Phìn, San Sả, Cát Cát, Lao Chỉa, Tả Van… đã đến để gặp gỡ nhau, cùng thổi khèn lá, hát giao duyên, rồi ném còn, kéo co, múa hát… tại chợ tình.

Trekking Lao Chải- Tả Van- Hầu Thào
– Dành cả ngày để tham quan nơi đây.
– Nếu ưa khám phá và không ngại đi bộ thì bạn nên thử một trong những chặng đi bộ hấp dẫn nhất thế giới- hành trình Lao Chải – Tả Van – Hầu Thào. 


Thưởng thức đặc sản Sa Pa
mon-ngon-tai-sapa

Khu đồ nướng: bạn tha hồ "chiều chuộng" cái bụng của mình bằng ngô, khoai, sắn nướng than hoa, trứng gà so, cơm lam, trâu gác bếp, bò cuộn rau, cuộn nấm, heo rừng,…tại đây chỉ từ 30- 100K có thể ăn no nê.
Địa chỉ phố Cầu Mây, Sa Pa

Khu chợ Mới: xiên nướng, lẩu, gỏi, ngô khoai sắn và cả những sạp bán quà lưu niệm yêu cực yêu. Giá cả món ăn ở đây khá bình dân chỉ từ 10- 200K là tha hồ ăn.
Địa chỉ: Fansipan, Sa Pa

Khu ăn vặt phố Hàm Rồng: chỉ cần 30K bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt như ngô, khoai, sắn, cơm lam muối vừng, trứng nướng, trứng luộc,… của các bà, các mẹ vùng cao.
Địa chỉ: số 1 phố Hàm Rồng

Khu ẩm thực Sa Pa: tha hồ lẩu, nướng chỉ với 80- 200K, trước khi về bạn có thể dẫn cả tiểu đội ra đây ăn no nê.
Địa chỉ: Quốc lộ 4D

Bạn có thể tham khảo một số quán ăn nổi tiếng mà giá lại mềm, rẻ nhất 20K, đắt nhất 500K như Anise Sapa, Little View, Hoa Phượng- Lẩu và nướng, A Quỳnh- Thắng Cố, A Phủ- Đặc sản dân tộc,…


Lưu ý khi du lịch Sa Pa

– Không nên mua thuốc hoặc nấm linh chi, củ tam thất dọc đường lên Hàm Rồng vì chủ yếu là của Trung Quốc mang sang – không tốt như quảng cáo và giá cao.

– Có thể mua quà lưu niệm tại khu chợ đêm sát chân nhà thờ Đá tuy nhiên nhớ mặc cả cẩn thận.

– Nếu có ý định tự lái xe đi bụi, bạn nhớ mua bản đồ du lịch Sa Pa cho tiện nhé, có bán tại các văn phòng du lịch hoặc tại quầy bán vé lên núi Hàm Rồng. Lưu ý là đường ở Sa Pa nhiều đèo dốc, chỉ phù hợp với những tay lái cứng cáp.

– Tránh đi giày cao gót, quần bó, thay vào đó nên đi giày thể thao, quần vải rộng và có đội mũ…

– Nếu không phải mùa đông, ban ngày không cần thiết phải mang áo quá ấm (vì lúc đấy nhiệt độ không quá thấp và bạn đi bộ khá nhiều nên rất nóng). Chỉ nên chú ý mặc ấm vào buổi tối mà thôi.

– Khi từ Lào Cai lên Sa Pa là đoạn đường có độ chênh cao rất lớn, bạn nên dùng bông bịt tai để đỡ bị ù.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho chuyến Sa Pa của bạn sắp tới, chúc các bạn có một chuyến đi thật an toàn và vui vẻ!


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> Phương tiện di chuyển đến Sa Pa

> Lịch trình du lịch Sa Pa 3 ngày 2 đêm

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top