Bản đồ du lịch Tam Đảo tự túc 2 ngày 1 đêm

du-lich-tam-dao-2-ngay-1-dem

Du lịch Tam Đảo trong vòng 2 ngày, bạn đã biết chưa?  Mùa hè đến rồi và bạn đang có dự định đi đâu đó tránh nóng cùng lũ bạn? Bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn điểm đến nào cho chuyến du lịch tự túc của mình?

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn về chuyến du lịch Tam Đảo để bạn có thêm những lựa chọn mới cho kỳ nghỉ của mình nhé.


Hướng dẫn di chuyển đến Tam Đảo

huong-dan-di-chuyen-den-tam-dao

Có rất nhiều cách để bạn có thể đi đến Tam Đảo, tùy thuộc vào điểm xuất phát. Sau đây là những thông tin cần thiết về việc di chuyển cho chuyến du lịch Tam Đảo của bạn

Điểm xuất phát

Khoảng cách

Phương tiện

Hồ Chí Minh

~ 1.550km

Tàu hỏa, máy bay (đến Hà Nội),  oto, xe máy

Hà Nội

~ 80km

Xe máy, oto, xe bus

Đà Nẵng

~ 830km

Máy bay, tàu hỏa (đến Hà Nội), oto, xe máy

 


Xe du lịch Tam Đảo

Khi đến du lịch Tam Đảo, bạn có thể lựa chọn các loại dịch vụ cho thuê xe ở đây, để thỏa sức khám phá. Mỗi loại xe lại có mức giá khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khách.

Bạn có thể tham khảo để có thể tự túc du lịch Tam Đảo nhé.

Loại xe

Giá thuê (theo ngày)

Đối tượng phù hợp

Oto (có lái)

1.100.000đ – 1.600.000đ

Gia đình, khách trung niên, trẻ em

Oto (tự lái)

800.000đ – 1.400.000đ

Gia đình, nhóm bạn (15 người trở lên)

Xe máy

80.000đ – 200.000đ

Nhóm bạn trẻ (3-8 người), cặp đôi

Bí kíp tiết kiệm:  Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí cho việc di chuyển đến Tam Đảo, bạn có thể tiết kiệm khi đi du lịch Tam Đảo  bằng cách đi ghép đoàn, ghép tour, hoặc liên hệ đặt trước với nhà xe để có giá thỏa thuận hơn,  tùy thuộc vào khả năng mặc cả của bạn nữa đó.


Khách sạn, homestay ở Tam Đảo

nen-o-dau-tai-tam-dao

Du lịch Tam Đảo, bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên ở đâu? Dưới đây sẽ là danh sách gơi ý cho bạn về  các khách sạn ở Tam Đảo để bạn có lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ của mình nhé.

Loại hình

Các loại phòng

Mức giá (một đêm)

Khách sạn (loại 3 sao trở lên)

-Phòng loại 2

-Phòng loại 1

-Phòng VIP

– 800.000đ – 1.000.000đ

– 1.100.000đ – 1.300.000đ

– trên 1.500.000đ

Nhà Nghỉ

– Phòng đôi

– Phòng tập thể

– 300.000đ – 800.000đ

– 50.000đ/người

Homestay

Thuê nguyên căn, phù hợp cho nhóm trên 10 người

Giá dao động trong khoảng 1.500.000đ đến 5.000.000đ (tùy ngày lễ và cuối tuần)

Bí kíp tiết kiệm: Để tiết kiệm hơn khi đi du lịch Tam Đảo tự túc, bạn nên lựa chọn đi theo nhóm đông người để giảm chi phí thuê phòng ở Tam Đảo. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đặt trước phòng ít nhất 1 tuần với giá thỏa thuận. 


Lịch trình ăn chơi Tam Đảo tự túc 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Thác Bạc Tam Đảo – Cổng trời Tam Đảo – Tắm bể bơi

du-lich-tam-dao

– Buổi sáng: Thác Bạc Tam Đảo.

Thác Bạc là địa điểm nổi tiếng trong nằm trong khu du lịch Tam Đảo. Đây là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ thích khám phá. Nằm sâu trong những cánh rừng bạt ngàn, với tiếng nước chảy róc rách hòa với tiếng gió, Thác Bạc nhanh chóng tạo nên sức hút đối với du khách du lịch Tam Đảo.

Đến đây, bạn có thể tắm thác, hòa mình vào dòng nước mát lạnh, check-in những khung hình cực chất, ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

– Buổi chiều: Cổng trời Tam Đảo

Điểm đến tiếp theo mà bạn nhất định phải chinh phục khi đi du lịch Tam Đảo đó chính là Cổng trời. Nơi đây nằm trên sường núi dốc với một bên là thung lũng xanh, với gần 1000 bậc thang đá dẫn lên đến đỉnh.  Bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tầng mây lững lờ như lạc vào chốn tiên cảnh. Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi du lịch Tam Đảo của bạn thêm thú vị.

– Buổi tối: Tắm bể bơi. Tự do vui chơi

Đi du lịch Tam Đảo bạn đừng quên thử một lần đi bơi tại bể bơi công cộng nhé. Bể bơi Tam Đảo nằm giữa lưng chừng núi nên view  rất lãng mạn. Bạn có thể tranh thủ tắm vào cuối giờ chiều để ngắm mặt trời lặn. Giá vé tắm bể bơi là 50.000đ.

Sau khi tắm, bạn sẽ có cả một buổi tối để thỏa sức vui chơi, khám phá Tam Đảo, đừng bỏ lỡ chợ đêm và những món nướng đặc sản của thị trấn Tam Đảo bạn nhé.


Ngày 2: Đỉnh Rùng Rình – Nhà Thờ Đá Tam Đảo

kinh-nghiem-du-lich-tam-dao-2019

– Buổi sáng: Đỉnh Rùng Rình

Nếu yêu thích mạo hiểm, bạn đừng nên bỏ qua đỉnh Rùng Rình khi đến du lịch Tam Đảo nhé. Nơi đây cây cối hòa với núi non đẹp như một bức tranh cổ tích, tiếng chim hót ríu rít vang vọng, bướm bay rợp trời.Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không chỉ vậy, từ trên đỉnh núi nhìn xuống bạn có thể thu trọn thị trấn Tam Đảo vào trong tầm mắt.  

– Buổi chiều: Nhà Thờ Đá Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo mà không ghé qua Nhà Thờ Đá Tam Đảo thì quả là thiếu sót. Nhà Thờ Đá được xem như là biểu tượng, là linh hồn của cả thị trấn Tam Đảo. Là thánh đường được người Pháp xây dựng lên theo lối kiến trúc Gothic cổ, nổi bật lên giữa màu xanh của rừng già. Bạn sẽ được chạm tay vào những tường đá rêu phọng cổ kính mát lạnh vị sương, được hít thở bầu không khí trong lành của núi rừng.

– Chiều tối:

Sau khi vui chơi, tham quan tại Nhà Thờ Đá Tam Đảo, chiều tối là khoảng thời gian để các bạn nghỉ ngơi, ăn uống sau cả ngày vận động và chuẩn bị lên xe, kết thúc chuyến hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm.


Gợi ý ăn uống khi đi du lịch Tam Đảo

Đến với Tam Đảo, bạn đừng quên thử các món ăn đặc sản của vùng đất này nhé. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn về các món ăn đặc sắc bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Tam Đảo của mình như gà đồi, heo cắp nách, Cá thính Lập Trạch, Lợn đồi nướng xiên

Một số nhà hàng ngon bạn nên thử khi đến Tam Đảo:

Nhà hàng Phố Núi- nhà hàng ngon nhất ở Tam Đảo

  • Địa chỉ: gần cổng UBND xã Hợp Châu, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

  • Mức giá: 50.000 – 80.000Đ

Nhà hàng Hải Đăng – nhà hàng nổi tiếng ở Tam Đảo

  • Địa chỉ: Trung Tâm Thị Trấn Tam Đảo, Huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc

  • Mức giá: 70.000 – 100.000Đ

Nhà Hàng Long Thành- Quán ăn đặc sản ngon tại Tam Đảo

  • Địa chỉ: 33, Nguyễn Tất Thành, phường Tích Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

  • Mức giá: 100.000 – 150.000Đ

Lưu ý nhỏ cho khi đi du lịch Tam Đảo bạn là giá cả đồ ăn ở Tam Đảo khá đắt đỏ, vì vậy,  nếu có thể, bạn nên mang theo đồ ăn ở nhà đi để tiết kiệm chi phí nhé.

Bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn các kinh nghiệm về chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm. Hi vọng bạn sẽ có chuyến đi an toàn, thuận lợi và có những  trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Tam Đảo của mình nhé.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> Bản đồ du lịch Cát Bà tự túc 2 ngày 1 đêm

> Bản đồ du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm

> "Đưa nhau đi trốn" ở Hải Phòng 3 ngày 2 đêm

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top