Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ từ A đến Z

kinh-nghiem-du-lich-tho-nhi-ky

Thổ Nhĩ Kỳ được biết đến là một đất nước vô cùng rộng lớn, với hàng loạt những công trình kiến trúc mang hơi thở La Mã, Hy Lạp cổ đại.

Nếu bạn đang có ý định đến với mảnh đất này thì hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ngay bây giờ nhé.


Đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vào thời gian nào?

Khí hậu của Thổ Nhĩ Kỳ thay đổi tùy theo từng vùng và từng mùa. Thời điểm thời tiết dễ chịu nhất thường vào mùa xuân (khoảng tháng 4, tháng 5) và mùa thu (tháng 10, tháng 11).

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ bên bờ Địa Trung Hải hoặc Aegean thì từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian thích hợp nhất. Tuy nhiên ở 2 vùng biển này thì vào giữa hè sẽ có những lúc nhiệt độ lên khá cao hơn 40 độ C.

Tháng 12 – Tháng 4 là thời gian lý tưởng để chơi thể thao trượt tuyết.


Kinh nghiệm du lịch di chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ

di-chuyen-den-tho-nhi-ky

– Từ Hà Nội – Istanbul: Có khoảng 42 chuyến bay mỗi ngày được phục vụ bởi 24 hãng hàng không quốc tế như Dragonair, Cathay Pacific Airlines, Qatar Airways… Giá vé chặng này dao động từ 367 – 5081 USD, thời gian bay trung bình khoảng 20h50 phút. Hiện chưa có đường bay thẳng giữa 2 thành phố này nên du khách sẽ quá cảnh tại thành phố thứ 3.

– Từ Đà Nẵng – Istanbul: Có khoảng 42 chuyến bay mỗi ngày và được khai thác bởi 9 hãng hàng không như Etihad Airways, Singapore Airlines, Vietnam Airlines… Giá vé chặng này dao động từ 464 – 7910 USD, hành trình này phải qua ít nhất 2 điểm dừng như Hồ Chí Minh, Abu Dhabi, Siem Reap, Singapore… (tùy hãng hàng không khác nhau sẽ có các điểm dừng khác nhau).

– Từ Sài Gòn – Istanbul: Có đến 27 hãng hàng không quốc tế phục vụ hành trình này như Garuda Indonesia, Singapore Airlines, Vietnam Airlines… và có khoảng 45 chuyến/ ngày. Tổng thời gian bay là 13h50 phút.


Kinh nghiệm đặt phòng khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

dat-phong-tai-tho-nhi-ky

Với số lượng các khách sạn dày đặc ở Thổ Nhĩ Kỳ thì các bạn không quá khó khăn để lựa chọn một chỗ nghỉ ngơi phù hợp.

Gợi ý một số khách sạn Thổ Nhĩ Kỳ đẹp, chất lượng, giá cả hợp lý:

– Hotel Karslioglu: Hoca Gıyaseddin Mah. Metro Insatı Yanı Kucuk Pazar Cad. Saatci Yokusu No:2, Fatih, Istanbul: Giá phòng mỗi đêm: 29 USD – 39 USD

– Sava Hotel: Gazi Mustafa Kemal Blv. Altinkum Mhl. No 18 Konyaalti, Kemer-West Gulf, Antalya: Giá phòng mỗi đêm: 39 USD – 47 USD

– Lycus River Thermal Hotel: Karahayit, Khác, Pamukkale: Giá phòng mỗi đêm: 93 USD – 171 USD


Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

kinh-nghiem-an-uong-tai-tho-nhi-ky

Kebap: Kebap là món thịt nướng trên củi ăn kèm với hạt dẻ được gói trong túi giấy. Món ăn này được chế biến khá đơn giản nhưng mùi vị lại khá hấp dẫn, thu hút.

Pide: Pide hay còn được biết đến là pizza của người Thổ Nhĩ Kỳ, với lớp bánh dẹt rồi nướng trong lò bằng than củi. Phần bên trên của bánh được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như xúc xích, thịt bò hun khói hoặc thịt cừu xắt nhỏ,.. bơ và một vài loại rau nhỏ.

Simit: Thêm 1 loại bánh mỳ bình dân tuyệt ngon, có lớp vỏ giòn vàng rắc hạt mè. Cùng là một loại bánh nhưng người Thổ Nhĩ Kỳ gọi tên là Simit, còn người Hy Lạp gọi là Kuluri.

Sandwich cá – Balik Ekmek: Chỉ là sự kết hợp đơn giản giữa bánh mì, rau củ salad và 1 miếng cá nướng hấp dẫn; sandwich cá được đánh giá là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

 Sữa chua: Có nguồn gốc cả thiên niên kỷ trước từ vùng Trung Á, sữa chua đã là món ăn phổ biến trong văn hóa du mục. Ngày nay, sữa chua ăn riêng, cho vào các món súp hay salad. Hương vị sữa chua được ưa thích nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ là mát lạnh và thêm chút muối ayran.

Baklava: “Thủ phủ món baklava” hiện nay là thành phố Gaziantep, nơi nổi tiếng với các loại bánh pastry ngọt. Bánh sử dụng bột nhào với mật ong, sữa, phủ ngoài bánh là hạt hồ trăn trông như một tác phẩm nghệ thuật.


Những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

dia-diem-du-lich-tho-nhi-ky

Ngôi làng Alacati

 Ngôi làng Alacati này nằm tại miền trung Aegean. Đến thăm ngôi làng, bạn hãy đi dọc con đường trong làng bạn sẽ được ngắm nhìn những nét kiến trúc tuyệt đẹp của Hy Lạp và cũng được gặp gỡ những người dân địa phương đáng mến. 

Hiện nay, làng Alacati đã trở thành điểm đến thu hút đông khách du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn không chỉ được tham gia tour ngắm cảnh quan, bạn còn được lướt ván trên biển Địa Trung Hải.

Blue Lagoon – Eo biển xanh

Blue Lagoon ở Oludeniz là một địa điểm đẹp nhất Thổ Nhĩ Kỳ với phong cảnh đẹp đến thơ mộng, với không gian vô cùng yên tĩnh và một làn nước trong xanh. 

Thư viện của Celsus

Thư viện Celsus là tòa nhà của La Mã cổ đại tại Ephesus, Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ. Là một thắng cảnh đẹp nhất ở trong lòng thành phố. Thư viện này là tòa nhà 2 tầng, có 4 bức tượng nằm phía trước thư viện, trong đó Sophia – sự thông thái, Arete – đức hạnh, Ennoia – tư duy và Episteme – tri thức.

Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Ahmed

 Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Ahmed – điểm đến nổi tiếng thành phố Istanbul. Còn được gọi là Thánh đường Xanh. Phần lớn khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đến Istanbul đều rất ấn tượng với nhà thờ này.

Với những kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vừa rồi, hi vọng bạn sẽ có cho mình một chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thuận lợi và vui vẻ nhé.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> [BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

> [GIỜ VÀNG] Chỉ 230.000 VND đi riêng từ Nội Bài – Hà Nội  

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top