GIÁ VÉ XE KHÁCH TỪ HÀ NỘI ĐI SAPA TRONG DỊP TẾT 2020

Tết Nguyên Đán 2020 đang tới gần, với những ngày nghỉ lễ dài, bạn đang có dự định đi Sapa du lịch hay nghỉ ngơi? Liệu giá vé xe khách từ Hà Nội đi Sapa có tăng cao trong đợt này không? Bài viết sau đây sẽ cập nhật tình hình giá vé xe khách Hà Nội Sapa của các nhà xe để bạn có thể tham khảo. Cùng theo dõi ngay!

1. Lộ trình xe khách Hà Nội Sapa

xe khách hà nội sapa - 1

Tuyến đường Hà Nội Sapa

Sapa cách Hà Nội khoảng từ 320km đến hơn 400kn tùy vào quãng đường đi theo các tuyến khác nhau tuy nhiên hiện nay đa số các nhà xe sẽ lựa chọn đi tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai để đảm bảo thời gian ngắn nhất cho hành khách. Có 4 cách đi như sau:

Tuyến đường 1: tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai (khoảng 320km).

Tuyến đường 2: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (khoảng 360km).

Tuyến đường 3: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Khoảng 370km).

Tuyến đường 4: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Thanh Sơn – Đèo Khế – Tú Lệ – Mù Cang Chải – Than Uyên – Ngã ba Bình Lư – Đèo Ô Quý Hồ – Thác Bạc – Sapa (khoảng 420km).

Như vậy nếu đi bằng xe khách Hà Nội Sapa theo một trong các cách trên thì thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 4 – 6 tiếng, trong đó nhanh nhất là đi đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Đặt ngay Limousine Hà Nội Sapa 9 chỗ ngồi sang trọng 

www.dichungtaxi.com

Giá trọn gói chỉ 350.000 đồng/ người!

Limousine Hà Nội Sapa

2. Giá vé xe khách Hà Nội Sapa của một số hãng từ các bến xe

xe khách hà nội sapa - 2

Có nhiều xe khách Hà Nội Sapa do đây là địa điểm du lịch nổi tiếng
 

2.1 Bến xe Mỹ Đình

Hầu hết các tuyến xe khách Hà Nội Sapa sẽ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, với tần suất dày từ khoảng 15 – 30 phút một chuyến, rất dễ dàng cho bạn để sắp xếp phù hợp với lịch trình của riêng mình. Giá xe khách từ Hà Nội đi Sapa trong dịp Tết 2020 của một số nhà xe như sau:

Nhà xe Hưng Thành

Xe khách Hà Nội Sapa của Hưng Thành là xe giường nằm 40 chỗ, giá vé  220.000 đồng/người/lượt.

Xe ngoài đón khách tại bến xe Mỹ Đình còn đón tại bến xe Lương Yên, Trần Quang Khải, đại học Ngoại Ngữ.

Lịch trình: từ  Hà Nội có 6 chuyến khởi hành từ 6h30 đến 20h, xuất phát tại số 284 Giải phóng và tới Bến xe Mỹ Đình và từ Sapa (hoặc Lào Cai) về lúc 9h đến 21h30.

Xe Sao Việt

Giá xe khách Hà Nội Sapa: 250.000 đồng/người/lượt ( xe giường nằm 40 chỗ).

Xe đón khách ở bến Xe Mỹ Đình từ 5.15 đến 21.20 hàng ngày, có tới khoảng 20 chuyến nên rất dễ dàng cho bạn đặt xe. Tuy nhiên một nhược điểm là không đi thẳng lên Sapa mà trung chuyển bằng xe 29 từ Lào Cai lên đến Sapa.

Xe VietBus

Giá xe khách từ Hà Nội đi Sapa: 250.000 đ/vé (xe giường nằm 40 chỗ, thường là loại giường nằm đôi.)

Mỗi ngày có 6 chuyến từ Hà Nội lên Lào Cai, trong đó chỉ có 02 chuyến xe khách Hà Nội Sapa

Lịch trình: từ Hà Nội đi lúc 6h30 đến 20h, khởi hành tại 284 Giải phóng và tới Bến xe Mỹ Đình; từ Sapa (Lào Cai) về lúc 9h đến 21h30

Xe Queen Cafe

Giá vé: 250.000 đ/ người/ lượt ( xe giường nằm 40 chỗ)
Lịch trình: Chiều từ Hà Nội tại 208 Trần Quang Khải lúc 6:30 và 22:00; từ Sapa về xuất phát tại bến xe lúc 8:00; 16:00 và 21:00 hàng ngày

Xe có chất lượng tốt, sạch sẽ, tiện nghi Ngoài ra, xe có hỗ trợ đón trả khách trong khu vực phố cổ Hà Nội, ngã ba Nội Bài nhưng nhược điểm là thường hết vé từ sớm nên phải đặt vé trước.


2.2 Bến xe Gia Lâm

xe khách hà nội sapa - 3

Số lượng xe khai thác tuyến đi này tại bến xe Gia Lâm thì ít hơn so với tại bến xe Mỹ Đình.

Xe Hà Sơn Hải Vân

Giá vé xe khách Hà Nội Sapa: 260.000 đ/người/lượt (xe giường nằm cao cấp 44 chỗ).

Xuất phát lúc 5h15 ở bến xe Gia Lâm – 11h15 trả khách ở bến xe Sapa. Một chuyến khác lúc 21h40 và đến Sapai là 4h50.

Xe Ngân Hà

Giá vé xe khách từ Hà Nội đi Sapa: 250.000 đ/người/lượt (xe giường nằm 40 chỗ).


2.3 Bến xe Giáp Bát

Tương tự, số lượng xe khách Hà Nội Sapa tại bến xe Giáp Bát cũng không có nhiều.

Xe Hà Sơn Hải Vân

Giá vé: 260.000đ/người/lượt (xe 44 chỗ).

Lộ trình:  49 Trần Thủ Độ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai đến bến xe Sapa.

Tần suất: 8 chuyến/ ngày, thời gian khởi hành: 9h sáng đến 23h50.

Xe khách Hoàng Anh 

Giá vé xe khách từ Hà Nội đi Sapa: 200.000đ/người/lượt ( xe giường nằm 40 chỗ)

Lộ trình:  49 Trần Thủ Độ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai đến bến xe Sapa.

Tần suất: 1 chuyến/ngày, khởi hành lúc 20h.

Do đó bạn cần đặt vé sớm vì số lượng ít dễ bị hết vé.

Do vào dịp Tết các nhà xe thường bị quá tải, đông đúc nên nếu bạn đi theo gia đình, con nhỏ, hoặc mang nhiều hành lý và không muốn mất công đặt xe, gọi nhiều nhà xe khác nhau khi hết vé thì bạn có thể cân nhắc và lựa chọn một phương án khác là đi ghép xe Limousine 9 chỗ tại dichungtaxi.com.

Bạn không cần phải ra bến xe hay văn phòng để mua vé mà chỉ cần đặt vé online trên trang web. Xe Limousine sẽ đưa đón tại nhiều điểm thuận lợi với bạn nhất, nên bạn không phải mất công di chuyển ra bến xe hoặc mất thêm tiền đi taxi, xe ôm ra bến. Với sự thoải mái, sang trọng và đầy đủ tiện nghi từ wifi đến tivi, máy lạnh, bạn chỉ mất 350.000 đồng từ Hà Nội lên Sapa.
 


3. Một số lưu ý khi bắt xe khách Hà Nội Sapa

xe khách hà nội sapa - 4

Một số lưu ý khi đi xe khách từ Hà Nội đi Sapa vào dịp tết
 

Đặt xe từ sớm

Do bản thân tuyến đường xe khách Hà Nội Sapa vốn dĩ đã rất đông do nhu cầu đi du lịch cao, lại công thêm việc mọi người được nghỉ dài trong dịp Tết Nguyên Đán 2020, vấn đề hết vé rất dễ xảy ra. Vì vậy nếu đã có lịch trình cụ thể và chắc chắn, bạn nên sớm đặt mua vé ngay tại các điểm bán vé, bến xe, văn phòng hoặc đặt online tại dichungtaxi.com.

Chú ý đến sự an toàn của bản thân và hành lý

Do các chuyến xe khách đều có đông người lạ, bạn nên cảnh giác và không mang, đeo nhiều đồ trang sức, phụ kiện quý giá để tránh sự chú ý và nổi lòng tham của các đối tượng xấu.
Bạn cũng không nên để lộ nhiều thông tin cá nhân cho người khác biết, nếu xuống bến xe cần gọi sẵn người thân ra đón hoặc nếu là đi du lịch thì nên đặt sẵn xe đưa tới địa chỉ nghỉ ngơi, homestay… Tuyệt đối không nên đi 1 mình vào buổi tối, buổi đêm.

Trên đây là bài viết tổng hợp mức giá xe khách Hà Nội Sapa của các hãng phổ biến nhất. Thông thường theo như quy định của Nhà nước, giá vé xe khách sẽ được điều chỉnh trong mức từ 20-60% so với ngày thường (tối đa là 60%) và phải có văn bản yêu cầu điều chỉnh tối thiểu 5 ngày kể từ khi áp dụng. Vì vậy, trong trường hợp phát hiện sự chèn ép giá. Bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại đường dây nóng của các Thanh tra Sở GTVT các địa phương để phản ánh kịp thời và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm. 

 

xe hà nội sapa - 3

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top