Đi chung xe là thế nào? Những lưu ý về hình thức đi chung tại DichungTaxi

Đi chung xe là một hình thức di chuyển vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Chắc hẳn bạn sẽ có nhiều thắc mắc đối với hình thức này như Đi chung là như thế nào? Khi đi chung thì phải đi trong khung giờ nào? Đón ở đâu? Nếu không có người đi chung thì thế nào?… Bài viết này Dichungtaxi.com sẽ giải đáp mọi thắc mắc này của bạn

1. Thế nào là “Đi chung”? Đi riêng xe và Đi chung xe khác nhau như thế nào?

Đi riêng xe là trường hợp bạn đặt xe, taxi theo hình thức thông thường, nghĩa là bạn (hoặc nhóm bạn) sẽ đi riêng 1 xe, ngoài ra không có thêm khách lạ khác đi cùng xe với bạn.

Đi chung xe là trường hợp bạn đặt xe và sẵn sàng đi cùng hành khách khác để tiết kiệm chi phí. Khi bạn lựa chọn hình thức đi chung xe, DichungTaxi sẽ tìm người cùng tuyến đường và ghép đi chung với bạn. Giá đi chung sẽ ít hơn giá đi riêng cùng tuyến ít nhất 40%.

2. Tôi nên lựa chọn đi chung xe khi nào?

Nếu bạn đi một mình hoặc nhóm 2 người đón cùng 1 địa điểm thì bạn nên lựa chọn hình thức đi chung xe. Trong trường hợp này, sử dụng hình thức đi chung xe sẽ giúp bạn tiếp kiệm được tối đa chi phí (ít nhất 40%), vừa đảm bảo một trải nghiệm di chuyển thoải mái và thú vị.

3. Chính sách giá

– Với hình thức đi chung, mức giá bạn phải trả chỉ bằng 60% so với giá đi riêng thông thường.

– Khi đặt xe, mức giá niêm yết trên website là giá trọn gói (đã bao gồm phí cầu đường, chi phí bến bãi, nhưng chưa bao gồm phí VAT) bạn sẽ trả tương ứng với số khách mà bạn lựa chọn.

4. Nếu tôi đi chung cùng một người bạn thì chi phí đi chung như thế nào?

– Trường hợp bạn đi cùng một người bạn khác mà điểm đón và điểm trả của hai người như nhau, chi phí sẽ tính cho 2 người tại cùng một địa điểm (thông thường so với mức giá dành cho 1 người, mức giá sẽ tăng thêm 10.000 đồng hoặc giữ nguyên).

– Trường hợp bạn đi cùng một người bạn khác, mà điểm đón/trả của hai người khác nhau, bạn sẽ phải trả chi phí cho việc đón thêm điểm (mức chi phí tùy thuộc vào hãng xe bạn chọn). Trong quá trình đặt xe, bạn hãy nhập thông tin về điểm đón/trả phát sinh để biết số tiền phụ trội chính xác. Thông thường chi phí phụ trội khoảng 10.000 đồng – 30.000 đồng.

Bạn lưu ý: Lựa chọn số khách: số khách bạn đặt tương đương với số ghế trên xe mà bạn sử dụng. Ví dụ, bạn đi một mình, lựa chọn số khách là 1; nếu bạn đi theo nhóm 2 người, lựa chọn số khách là 2. DichungTaxi sẽ ghép các hành khách khác có cùng tuyến đường với bạn (hoặc nhóm của bạn).

5. Đặt đi chung (đi ghép) thì thời gian đón là khi nào?

Khi lựa chọn hình thức đi chung xe, DichungTaxi sẽ đón bạn trước giờ bay khoảng 2 tiếng 30 phút (2.5h). Vì với hình thức đi chung, xe sẽ đi đón thêm các hành khách khác tiện tuyến đường nên để đảm bảo không trễ giờ bay, khi đặt xe bạn nên lựa chọn thời gian khởi hành trước giờ bay 2 tiếng 30 phút. Xe sẽ đón bạn +/- 15 phút so với giờ bạn chọn.

6. Đặt xe đi chung thì cần đặt trước bao lâu?

Khi muốn lựa chọn hình thức đi chung, để đảm bảo có xe cũng như không muộn giờ bay, bạn nên đặt xe trước giờ khởi hành ít nhất 1 tiếng 30 phút (1.5h) – tức là đặt xe trước 4 tiếng so với giờ bay.

Đối với những chuyến đi lúc sáng sớm hay đêm muộn (từ 21h đến 8h sáng hôm sau), bạn cần đặt xe trước 21h.

7. Đi chung thì đón khách ở đâu?

Dichungtaxi.com sẽ đón bạn tại điểm đón bạn yêu cầu. Bạn không cần phải di chuyển đến địa điểm đón tập trung nào khác.

8. Đi chung xe có đảm bảo đón đúng giờ không?

Theo chính sách vận chuyển của Đi Chung Taxi, với hình thức đi chung xe, xe sẽ đến đón đúng địa điểm bạn yêu cầu trong thời gian khoảng thời gian +/- 15 phút so với thời điểm bạn yêu cầu đón. Nghĩa là bạn có thể phải xuất phát sớm hơn hoặc muộn hơn 15 phút. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thông báo thời gian đón chính xác trước 60 phút so với giờ khởi hành để bạn chuẩn bị trước.

9. Đi chung xe thì sẽ đón bao nhiêu người? Có bị giới hạn hành lý mang theo không?

DichungTaxi sẽ vận chuyển tối đa 3 hành khách trên xe 4 chỗ, 5 hành khách trên xe 7 chỗ.

Để đảm bảo không gian thoải mái cho hành khách khi lựa chọn hình thức đi chung, DichungTaxi giới hạn hành lý mang theo với khách đi chung là 1 Vali vừa + 1 Túi xách / 1 Người (như hành lý xách tay khi đi máy bay).

10. Nếu không có khách ghép cùng thì thế nào?

– Đối với những tuyến đường ghép cố định: nếu không có khách ghép cùng thì DichungTaxi vẫn sẽ đón bạn đúng thời gian như đã yêu cầu, và giá không thay đối (không thêm bất kì chi phí nào)

– Đối với những tuyến ghép linh hoạt: Nếu không tìm được khách ghép cùng, bạn có thể chuyển sang hình thức đi riêng hoặc hủy đặt xe (miễn phí hủy)

11. Xe đi chung hoạt động trong khung giờ nào?

Đối với hình thức đi riêng, DichungTaxi có xe phục vụ bạn 24/7. Tuy nhiên với hình thức đi chung, xe chỉ hoạt động từ 3h00 – 22h30 hàng ngày. Ngoài khung giờ này sẽ không có xe đi chung.

Hi vọng những thông tin trên đã giải đáp được những thắc mắc của các bạn. Đi chung xe hiện nay là giải pháp đi lại thông minh, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Đây cũng là mục tiêu mà Dichungtaxi.com luôn hướng tới. Mỗi chuyến đi chung thành công là một lần giúp ích cho xã hội.

ĐẶT XE NGAY

Taxi 20 sân bay giá rẻ – Taxi đường dài giá rẻ – Tiết kiệm hơn với Đi chung


Có thể bạn quan tâm:

– Hướng dẫn đặt xe tại Dichungtaxi.com

– Hướng dẫn sử dụng mã giảm giá của Dichungtaxi.com

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top