HƯỚNG DẪN 5 CÁCH ĐI MỘC CHÂU TỪ HÀ NỘI PHỔ BIẾN NHẤT

Đi Mộc Châu từ Hà Nội có những cách di chuyển như thế nào? Ưu nhược điểm và chi phí của một loại phương tiện này ra sao? Tất cả sẽ có trong gợi ý 5 cách đi Mộc Châu từ Hà Nội  ngay sau đây. Cùng theo dõi nhé! 

1.  Xe khách

Theo như quy hoạch của thành phố Hà Nội, những xe cố định về khu vực miền núi phía Bắc như Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái… sẽ đón khách chủ yếu tại bến xe Mỹ Đình. Theo đó, để mua vé về Mộc Châu, Sơn La bạn cũng cần tới bến xe Mỹ Đình để mua vé và lên xe. Bên cạnh đó, cũng có một số xe chạy tuyến Hà Nội Mộc Châu xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa. 

Những chiếc xe khách đi Mộc Châu từ Hà Nội chủ yếu là xe giường nằm và xe ghế ngồi từ 29 – 48 chỗ. Với quãng đường hơn 200km từ Ha Noi di Moc Chau, những chiếc xe khách sẽ mất từ 4-5 tiếng đồng hồ. Tùy thuộc vào thời gian dừng, đỗ dọc đường. Trong trường hợp không thể bắt xe về thẳng thị trấn Mộc Châu, bạn còn có thể đi một số xe về Sơn La hoặc Điện Biên và yêu cầu được xuống xe đoạn qua Mộc Châu. 

Giá vé xe khách Mộc Châu từ Hà Nội khoảng 120.000 – 160.000 đồng. 


2.  Xe Limousine

Ngoài xe khách, bạn còn có thể đi Limousine để lên tới Mộc Châu. Cụ thể, những chiếc xe Limousine 9 chỗ ngồi được cải tiến từ dòng xe 16 chỗ ngồi truyền thống với nội thất hiện đại, sang trọng, trang bị đầy đủ các tiện ích như màn hình LCD, wifi, cổng sạc USB, ghế ngồi có khả năng massage… 

Điểm đặc biệt nữa của loại xe này là bạn không cần phải tới bến để bắt xe hoặc mua vé vì những chiếc xe có thể di chuyển vào nội thành, đón khách tại một số điểm cố định của các quận khác nhau. Số lượng khách trên mỗi chuyến xe chỉ có 9 người nên không hề mất thời gian, việc đi Mộc Châu từ Hà Nội nay chỉ mất 3-4 giờ đồng hồ. 

Để đặt được một chuyến xe ưng ý và phù hợp với bạn nhất, đừng quên truy cập vào địa chỉ website dichungtaxi.com – nền tảng đặt xe trực tuyến giúp bạn đặt trước được những chiếc taxi từ 4-16 chỗ ngồi và Limousine cho các chặng xe dài như đi sân bay, về tỉnh… với mức giá cực hấp dẫn. 

Cụ thể, đặt xe Limousine Hà Nội – Mộc Châu tại Đi Chung, giá chỉ 220.000 đồng kèm theo vô vàn những chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn khác! 

Tham khảo mức giá chi tiết để có được hành trình tiện nghi mà vẫn cực tiết kiệm nhé! 


3.  Xe máy

Ha Noi di Moc Chau là một trong những cung đường được rất nhiều phượt thủ mong muốn được thử sức và trải nghiệm. Vì mặc dù không có quá nhiều lần đổ đèo lắt léo hay những con dốc 3 tầng nhưng dọc đường đi lại có rất nhiều cảnh đẹp những địa điểm check-in siêu ảo của các phượt thủ như Đèo Đá Trắng, cung đường chữ S, đồi chè tại Mộc Châu hay những đóa hoa dã quỳ dại ven đường vào khoảng cuối tháng 11. 

Với quãng đường hơn 200km, khi đi bằng xe máy, bạn nên nghỉ ít nhất 2 lần tại Xuân Mai hoặc khu vực Thành phố Hòa Bình để ổn định sức khỏe cũng như nạp thêm xăng cho xe. Như vậy thì nếu đi Mộc Châu từ Hà Nội bằng xe máy, chi phí sẽ chỉ mất khoảng 150.000 đồng tiền xăng chưa kể ăn uống hay nghỉ ngơi giữa đường 


4.  Ô tô tự lái

Nếu tranh thủ những ngày cuối tuần đi cùng bạn bè hoặc người thân bạn cũng có thể tự lái xe lên Mộc Châu để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuyến đường đi Mộc Châu từ Hà Nội bằng ô tô được nhiều người lựa chọn là Hà Nội -> Hòa Lạc -> Xuân Mai -> Lương Sơn (Hòa Bình) -> TP. Hòa Bình -> Dốc Cun -> Đèo Thung Khe -> Thị trấn Mai Châu -> xã Loong Luông -> Thị trấn Mộc Châu. 

Bạn có thể đi theo hướng dẫn cụ thể của google map, tuy nhiên nhớ phân biệt để đi theo hướng quốc lộ 6 mới. 

Thời gian đi bằng ô tô lên Mộc Châu cũng mất khoảng 3,5 giờ đồng hồ. Chi phí phụ thuộc vào mức tiêu hao nhiên liệu của loại xe mà bạn sử dụng. Đường lên Mộc Châu cũng có một số đoạn khá hẹp và khó đi, đặc biệt mùa này còn xuất hiện thêm sương muối. Vì vậy hãy thật cẩn trọng khi di chuyển. 


5.  Taxi 

Những người đặt taxi từ Hà Nội lên Mộc Châu chủ yếu là du khách nước ngoài hoặc từ các địa phương khác đến sân bay Nội Bài để thẳng tiến tới Mộc Châu. Giá xe taxi cũng không được quy định cụ thể vì còn phụ thuộc vào hãng xe và cách thức tính giá. Thông thường, nếu đặt trước hoặc đặt hai chiều sẽ có mức giá ưu đãi hơn so với không sử dụng. 

Trong trường hợp bạn đi cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp hoặc gia đình có nhu cầu thuê xe 16 chỗ có lái. Có thể tham khảo mức giá và đặt xe trực tiếp trên website của dichungtaxi.com. Trong đó, bạn có thể tùy chọn các dòng xe từ 4-16 chỗ với mức giá được niêm yết sẵn theo thông tin lộ trình mà bạn đã nhập. Chỉ sau vài click, bạn đã có thể đặt được taxi 4 chỗ hoặc xe 16 chỗ tiện nghi, giá rẻ cho chuyến hành trình đi Mộc Châu từ Hà Nội của mình. 

Vừa rồi là bài viết tổng hợp, hướng dẫn 5 cách đi Mộc Châu từ Hà Nội cho các bạn đang có nhu cầu di chuyển. Mộc Châu đang vào mùa đẹp nhất trong năm, còn chần chờ gì mà không bắt đầu chuyến hành trình cực hấp dẫn ngay thôi nào! 
 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top